Site icon ATPCare

Marketing research là gì? Các cách nghiên cứu thị trường hiệu quả

tai xuong 7

Bất cứ hoạt động nào mong muốn thực hiện có hiệu quả, tìm kiếm lường trước các nguy cơ để đi đến kết quả cao nhất đều phải có hoạt động nghiên cứu thị trường, đặc biệt là trong marketing. Vậy Marketing research là gì? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Marketing research là gì?

Marketing Research (MR) là quá trình nghiên cứu thị trường. đây là giai đoạn cực kì quan trọng đối với bất kỳ công tydoanh nghiệp nào muốn tiến hành chiến dịch Marketing. Nghiên cứu thị trường là một quá trình dài thu thập và phân tích, diễn giải các nội dung của một thị trường, hàng hóa, hoặc dịch vụ.
Vai trò chính của marketing research là nhận xét và nắm rõ ràng việc thay đổi các yếu tố trong marketing mix (sản phẩm, giá cả, vị trí và quảng bá) ảnh hưởng như thế nào đến hành vi khách hàng.
Marketing research là gì? (Nguồn: Internet)
Ngoài ra, MR còn nghiên cứu đặc điểm, thói quen, vị trí, nhu cầu của thị trường mục tiêu hoặc đối thủ cạnh tranh để nhận biết sản phẩm/dịch vụ phù hợp với thị trường hiện tại.
Xem thêm: Zalo Marketplace là gì? Cách kinh doanh hiệu quả thông qua Zalo

Vì sao cần Marketing research

Vì sao cần Marketing research? – Marketing research là gì? (Nguồn: Internet)
Bất cứ hoạt động nào mong muốn thực hiện có hiệu quả, tìm kiếm lường trước các nguy cơ để đi đến kết quả cao nhất đều phải có hoạt động nghiên cứu thị trường, đặc biệt là trong marketing. Với sự chuyển biến, tăng trưởng tiến hóa rất nhanh khó tưởng. Thì việc thực hiện nghiên cứu lại vô cùng cần thiết.
Những nguyên nhân để cho thấy chúng ta nên nghiên cứu marketing trong hoạt động của tổ chức, kinh doanh:

Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng Mobile Marketing?

Quy trình tiến hành Market Research là gì?

Chúng ta có đến 6 loại Nghiên cứu thị trường, tuy nhiên chỉ có 1 quy trình tiến hành, áp dụng đến 99% trường hợp:

Xem thêm: Viber Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần dùng Viber Marketing

Mục đích khi tiến hành Marketing research

Mang đến các dữ liệu để lên chiến lược

Các nghiên cứu về marketing research và doanh thu sẽ giúp đưa ra được phần nhiều các dữ liệu nền tảng cho việc khai triển giải pháp marketing, chính sách, chương trình và quy trình trong doanh nghiệp.

Giảm tối đa khoản chi marketing

Mục đích khi tiến hành Marketing research là gì? (Nguồn: Internet)

Nghiên cứu marketing sẽ giúp ích cho bạn đưa rõ ra được các phương thức hữu hiệu nhằm giảm tối đa các khoản chi marketing, giống như cách để bán hàng hiệu quả hơn, phương hướng tiến hành quảng cáo và các hình thức phân phối hàng hóa

Xem thêm: Cẩm nang hướng dẫn Tiktok Marketing triệu view

Tìm thị trường mới cho hàng hóa

Mục tiêu của việc nghiên cứu marketing chính là để khám phá thêm các thị trường mới cho sản phẩm cũng như giữ vững được tình hình thị trường cũ

Xác định các chính sách giá

Marketing research được xem là công cụ vô cùng hữu ích trong việc hỗ trợ đưa ra các bí quyết có thể ứng dụng cho các chính sách giá đối với từng loại hàng hóa của tổ chức. Nó có khả năng dựa trên cơ sở từ chính sách giá của đối thủ hoặc nhu cầu thị trường,…

Nghiên cứu sở thích và nguyện vọng của người dùng

Mục đích chính của marketing research chính là có thể tìm ra được nhu cầu của khách hàng, những điều mà người tiêu dùng tưởng tượng đến và mong muốn. Nó sẽ là mối dây liên kết giữa doanh nghiệp bạn với người dùngbạn sẽ biết được những gì mà quý khách hàng thích và không thích.

Nghiên cứu về đối thủ

Nghiên cứu về đối thủ (Nguồn: Internet)

Việc khai triển nghiên cứu marketing cũng gồm có cả việc cần phải biết rõ về những đối thủ đang hoạt động trên thị trường có bán sản phẩm cùng loại giống với công ty bạn. Để thực thi marketing research, công ty cần phải thu thập được các nguồn nội dung đáng tin cậy về động thái và kế hoạch của đối thủ, những nhân tố có khả năng gây ảnh hưởng đến chiến lược sau này trong tương lai của công ty.

Nghiên cứu những nguyên tố ảnh hưởng từ bên ngoài và liên quan

Marketing research cung cấp cho bạn những nội dung hữu ích dựa trên việc nghiên cứu tác động ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài đến tổ chức. Những yếu tố đó gồm có như :

Tạm kết

Phía trên là tổng hợp các thông tin về Marketing research là gì và các cách nghiên cứu thị trường hiệu quả. Đây là mối dây liên kết giữa doanh nghiệp bạn với người dùng, do đó cần đầu tư nghiên cứu thị trường bàn bản và thật sự hiệu quả.

Ái Vân – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (atpsoftware.vn, tmarketing.vn,…)
Rate this post
Exit mobile version