• Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

Marketing research là gì? Các cách nghiên cứu thị trường hiệu quả

Trang chủ Bán hàng trên marketplace
van.vuong1305@gmail.comBởivan.vuong1305@gmail.com
24/07/2022
0

Contents

  1. Marketing research là gì?
  2. Vì sao cần Marketing research
  3. Quy trình tiến hành Market Research là gì?
  4. Mục đích khi tiến hành Marketing research
    1. Mang đến các dữ liệu để lên chiến lược
    2. Giảm tối đa khoản chi marketing
    3. Tìm thị trường mới cho hàng hóa
    4. Xác định các chính sách giá
    5. Nghiên cứu sở thích và nguyện vọng của người dùng
    6. Nghiên cứu về đối thủ
    7. Nghiên cứu những nguyên tố ảnh hưởng từ bên ngoài và liên quan
  5. Tạm kết

Bất cứ hoạt động nào mong muốn thực hiện có hiệu quả, tìm kiếm lường trước các nguy cơ để đi đến kết quả cao nhất đều phải có hoạt động nghiên cứu thị trường, đặc biệt là trong marketing. Vậy Marketing research là gì? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Marketing research là gì?

Marketing Research (MR) là quá trình nghiên cứu thị trường. đây là giai đoạn cực kì quan trọng đối với bất kỳ công ty, doanh nghiệp nào muốn tiến hành chiến dịch Marketing. Nghiên cứu thị trường là một quá trình dài thu thập và phân tích, diễn giải các nội dung của một thị trường, hàng hóa, hoặc dịch vụ.
Vai trò chính của marketing research là nhận xét và nắm rõ ràng việc thay đổi các yếu tố trong marketing mix (sản phẩm, giá cả, vị trí và quảng bá) ảnh hưởng như thế nào đến hành vi khách hàng.
Marketing research là gì?
Marketing research là gì? (Nguồn: Internet)
Ngoài ra, MR còn nghiên cứu đặc điểm, thói quen, vị trí, nhu cầu của thị trường mục tiêu hoặc đối thủ cạnh tranh để nhận biết sản phẩm/dịch vụ phù hợp với thị trường hiện tại.
Xem thêm: Zalo Marketplace là gì? Cách kinh doanh hiệu quả thông qua Zalo

Vì sao cần Marketing research

Tại sao nên Nghiên cứu marketing
Vì sao cần Marketing research? – Marketing research là gì? (Nguồn: Internet)
Bất cứ hoạt động nào mong muốn thực hiện có hiệu quả, tìm kiếm lường trước các nguy cơ để đi đến kết quả cao nhất đều phải có hoạt động nghiên cứu thị trường, đặc biệt là trong marketing. Với sự chuyển biến, tăng trưởng tiến hóa rất nhanh khó tưởng. Thì việc thực hiện nghiên cứu lại vô cùng cần thiết.
Những nguyên nhân để cho thấy chúng ta nên nghiên cứu marketing trong hoạt động của tổ chức, kinh doanh:
  • Nắm bắt xu hướng thời đại
  • Bắt kịp tình hình chuyển biến trong ngành để có sự xoay chỉnh, phối hợp.
  • Theo dõi đối thủ chung ngành
  • Nghiên cứu khách hàng, phân loại
  • Phát hiện sớm những chuyển biến trong hành vi mua, hành vi tiêu vận dụng của người dùng
  • Phát huy tối đa công cụ nghiên cứu, tìm chọn lối đi tăng trưởng trong và ngoài nước
  • Chọn lựa đối tác bán hàng đầy tiềm năng

Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng Mobile Marketing?

Quy trình tiến hành Market Research là gì?

Chúng ta có đến 6 loại Nghiên cứu thị trường, tuy nhiên chỉ có 1 quy trình tiến hành, áp dụng đến 99% trường hợp:

  • Bước 1: Nắm rõ ràng vấn đề
  • Bước 2: Tạo ra khung sườn cho NCTT
  • Bước 3: Chọn phương pháp khảo sát
  • Bước 4: Chọn mẫu đại diện thích hợp
  • Bước 5: Khởi đầu thu thập dữ liệu
  • Bước 6: Phân tích dữ liệu
  • Bước 7: Viết báo cáo và thuyết trình
  • Bước 8: Theo dõi, nhận xét và rút ra bài học cho lần nghiên cứu tiếp theo.

Xem thêm: Viber Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần dùng Viber Marketing

Mục đích khi tiến hành Marketing research

Mang đến các dữ liệu để lên chiến lược

Các nghiên cứu về marketing research và doanh thu sẽ giúp đưa ra được phần nhiều các dữ liệu nền tảng cho việc khai triển giải pháp marketing, chính sách, chương trình và quy trình trong doanh nghiệp.

Giảm tối đa khoản chi marketing

tiet kiem ngan sach
Mục đích khi tiến hành Marketing research là gì? (Nguồn: Internet)

Nghiên cứu marketing sẽ giúp ích cho bạn đưa rõ ra được các phương thức hữu hiệu nhằm giảm tối đa các khoản chi marketing, giống như cách để bán hàng hiệu quả hơn, phương hướng tiến hành quảng cáo và các hình thức phân phối hàng hóa

Xem thêm: Cẩm nang hướng dẫn Tiktok Marketing triệu view

Tìm thị trường mới cho hàng hóa

Mục tiêu của việc nghiên cứu marketing chính là để khám phá thêm các thị trường mới cho sản phẩm cũng như giữ vững được tình hình thị trường cũ

Xác định các chính sách giá

Marketing research được xem là công cụ vô cùng hữu ích trong việc hỗ trợ đưa ra các bí quyết có thể ứng dụng cho các chính sách giá đối với từng loại hàng hóa của tổ chức. Nó có khả năng dựa trên cơ sở từ chính sách giá của đối thủ hoặc nhu cầu thị trường,…

Nghiên cứu sở thích và nguyện vọng của người dùng

Mục đích chính của marketing research chính là có thể tìm ra được nhu cầu của khách hàng, những điều mà người tiêu dùng tưởng tượng đến và mong muốn. Nó sẽ là mối dây liên kết giữa doanh nghiệp bạn với người dùng, bạn sẽ biết được những gì mà quý khách hàng thích và không thích.

Nghiên cứu về đối thủ

nghien cuu doi thu
Nghiên cứu về đối thủ (Nguồn: Internet)

Việc khai triển nghiên cứu marketing cũng gồm có cả việc cần phải biết rõ về những đối thủ đang hoạt động trên thị trường có bán sản phẩm cùng loại giống với công ty bạn. Để thực thi marketing research, công ty cần phải thu thập được các nguồn nội dung đáng tin cậy về động thái và kế hoạch của đối thủ, những nhân tố có khả năng gây ảnh hưởng đến chiến lược sau này trong tương lai của công ty.

Nghiên cứu những nguyên tố ảnh hưởng từ bên ngoài và liên quan

Marketing research cung cấp cho bạn những nội dung hữu ích dựa trên việc nghiên cứu tác động ảnh hưởng của các nhân tố bên ngoài đến tổ chức. Những yếu tố đó gồm có như :
  • Các điều kiện mới tạo ra trong thị trường ngoại quốc
  • Tất cả chính sách và điều luật của chính phủ
  • Thu nhập bình quân và thói quen mua sắm, chi tiêu của người dùng
  • Việc cho ra đời các sản phẩm mới và liên quan của nó đến các sản phẩm hiện tại đang bán hàng của công ty.

Tạm kết

Phía trên là tổng hợp các thông tin về Marketing research là gì và các cách nghiên cứu thị trường hiệu quả. Đây là mối dây liên kết giữa doanh nghiệp bạn với người dùng, do đó cần đầu tư nghiên cứu thị trường bàn bản và thật sự hiệu quả.

Ái Vân – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (atpsoftware.vn, tmarketing.vn,…)
Rate this post
0
Chia Sẻ
21
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Bán hàng trên Facebook đang phát triển rất mạnh mẽ hiện nay
Bán hàng trên Fanpage

Chiến lược bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất

20/03/2023
AI Marketing là gì ? Tổng hợp kiến thức của AI trong Marketing
Công cụ bán hàng

AI Marketing là gì ? Tổng hợp kiến thức của AI trong Marketing

20/03/2023
Mô hình 5W2H là gì ? Phân tích sự khác nhau giữa 5W1H và 5W2H trong Marketing.
Kiến thức Kinh doanh

Mô hình 5W2H là gì ? Phân tích sự khác nhau giữa 5W1H và 5W2H trong Marketing.

19/03/2023
Chiến lược SEO Website và cách xây dựng chiến lược SEO Website hiệu quả
content marketing

Chiến lược SEO Website và cách xây dựng chiến lược SEO Website hiệu quả

19/03/2023
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Giải pháp nổi bật

ATPCARE MANG LẠI

Dịch vụ Zalo ZNs
Chatbot Fanpage
Chăm sóc Fanpage
ATPCare Content
Simple Zalo
linh pham - cofounder
Mình là Linh Phạm

Co-Founder ATPCare 

”Linh thích chia sẻ kiến thức thực chiến” 

Kết nối zalo ngay
Call: 0799.16.16.16
Bài Viết Tiếp Theo

Phân khúc khách hàng là gì? Tầm quan trọng của phân khúc khách hàng

Social Marketing là gì? Tầm quan trọng của Social Marketing đối với doanh nghiệp

Social Marketing là gì? Tầm quan trọng của Social Marketing đối với doanh nghiệp

Google shopping là gì? Lợi ích của quảng cáo Google Shopping

Google shopping là gì? Lợi ích của quảng cáo Google Shopping

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Chatbot ATPCare
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • SimpleZalo
  • Combo Special
  • Tải video tiktok không logo
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Kho ứng dụng
    • Case Study
    • +50 kịch bản chatbot
    • +50 mẫu tin Zalo ZNS
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?