
Marketing research là gì? Các cách nghiên cứu thị trường hiệu quả
Mục lục
Blog nổi bật

Bất cứ hoạt động nào mong muốn thực hiện có hiệu quả, tìm kiếm lường trước các nguy cơ để đi đến kết quả cao nhất đều phải có hoạt động nghiên cứu thị trường, đặc biệt là trong marketing. Vậy Marketing research là gì? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Marketing research là gì?

Vì sao cần Marketing research

-
Nắm bắt xu hướng thời đại
-
Bắt kịp tình hình chuyển biến trong ngành để có sự xoay chỉnh, phối hợp.
-
Theo dõi đối thủ chung ngành
-
Nghiên cứu khách hàng, phân loại
-
Phát hiện sớm những chuyển biến trong hành vi mua, hành vi tiêu vận dụng của người dùng
-
Phát huy tối đa công cụ nghiên cứu, tìm chọn lối đi tăng trưởng trong và ngoài nước
-
Chọn lựa đối tác bán hàng đầy tiềm năng
Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng Mobile Marketing?
Quy trình tiến hành Market Research là gì?
Chúng ta có đến 6 loại Nghiên cứu thị trường, tuy nhiên chỉ có 1 quy trình tiến hành, áp dụng đến 99% trường hợp:
- Bước 1: Nắm rõ ràng vấn đề
- Bước 2: Tạo ra khung sườn cho NCTT
- Bước 3: Chọn phương pháp khảo sát
- Bước 4: Chọn mẫu đại diện thích hợp
- Bước 5: Khởi đầu thu thập dữ liệu
- Bước 6: Phân tích dữ liệu
- Bước 7: Viết báo cáo và thuyết trình
- Bước 8: Theo dõi, nhận xét và rút ra bài học cho lần nghiên cứu tiếp theo.
Xem thêm: Viber Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần dùng Viber Marketing
Mục đích khi tiến hành Marketing research
Mang đến các dữ liệu để lên chiến lược
Các nghiên cứu về marketing research và doanh thu sẽ giúp đưa ra được phần nhiều các dữ liệu nền tảng cho việc khai triển giải pháp marketing, chính sách, chương trình và quy trình trong doanh nghiệp.
Giảm tối đa khoản chi marketing

Nghiên cứu marketing sẽ giúp ích cho bạn đưa rõ ra được các phương thức hữu hiệu nhằm giảm tối đa các khoản chi marketing, giống như cách để bán hàng hiệu quả hơn, phương hướng tiến hành quảng cáo và các hình thức phân phối hàng hóa
Xem thêm: Cẩm nang hướng dẫn Tiktok Marketing triệu view
Tìm thị trường mới cho hàng hóa
Mục tiêu của việc nghiên cứu marketing chính là để khám phá thêm các thị trường mới cho sản phẩm cũng như giữ vững được tình hình thị trường cũ
Xác định các chính sách giá
Nghiên cứu sở thích và nguyện vọng của người dùng
Mục đích chính của marketing research chính là có thể tìm ra được nhu cầu của khách hàng, những điều mà người tiêu dùng tưởng tượng đến và mong muốn. Nó sẽ là mối dây liên kết giữa doanh nghiệp bạn với người dùng, bạn sẽ biết được những gì mà quý khách hàng thích và không thích.
Nghiên cứu về đối thủ

Việc khai triển nghiên cứu marketing cũng gồm có cả việc cần phải biết rõ về những đối thủ đang hoạt động trên thị trường có bán sản phẩm cùng loại giống với công ty bạn. Để thực thi marketing research, công ty cần phải thu thập được các nguồn nội dung đáng tin cậy về động thái và kế hoạch của đối thủ, những nhân tố có khả năng gây ảnh hưởng đến chiến lược sau này trong tương lai của công ty.
Nghiên cứu những nguyên tố ảnh hưởng từ bên ngoài và liên quan
-
Các điều kiện mới tạo ra trong thị trường ngoại quốc
-
Tất cả chính sách và điều luật của chính phủ
-
Thu nhập bình quân và thói quen mua sắm, chi tiêu của người dùng
-
Việc cho ra đời các sản phẩm mới và liên quan của nó đến các sản phẩm hiện tại đang bán hàng của công ty.
Tạm kết
Phía trên là tổng hợp các thông tin về Marketing research là gì và các cách nghiên cứu thị trường hiệu quả. Đây là mối dây liên kết giữa doanh nghiệp bạn với người dùng, do đó cần đầu tư nghiên cứu thị trường bàn bản và thật sự hiệu quả.
Blog liên quan

Hướng dẫn khắc phục lỗi mất tiếng khi gọi trên Zalo chi tiết nhất
Nếu tài khoản Zalo của bạn đang gặp tình trạng lỗi mất tiếng khi gọi trên Zalo thì nhất định phải đọc hết bài viết

Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán

Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc

Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao