• Trang Chủ
  • Sản Phẩm
    • Big Combo ATP
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Simple Ads
    • SimpleZalo
    • Simple Seeding
    • ATPCare Content
    • Simple UID
  • Dịch vụ
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
    • Big Combo ATP
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Simple Ads
    • SimpleZalo
    • Simple Seeding
    • ATPCare Content
    • Simple UID
  • Dịch vụ
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare

Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng Mobile Marketing?

ATP Software kiến thức marketing
ctvatpcareBởictvatpcare
17/02/2022
0

Contents

  1. Mobile Marketing là gì?
  2. Tầm quan trọng của chiến lược Mobile Marketing
  3. Các loại chiến lược Mobile Marketing
    1. 1. SMS Marketing
    2. 2. MMS
    3. 3. PSMS
    4. 4. WAP
    5. 5. Marketing dựa trên ứng dụng
    6. 6. Mobile Marketing trong trò chơi
    7. 7. Mã QR
    8. 8. Marketing dựa trên vị trí
    9. 9. Quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động
  4. Mobile Marketing hợp lý với loại hình kinh doanh nào?
  5. Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng Mobile Marketing? 2

Mobile Marketing ngày càng phổ biến bởi đây là một xu hướng không thể thiếu và được các doanh nghiệp đánh giá là chiến lược có hiệu quả. Mobile Marketing không chỉ kích cầu sản phẩm, Mobile Marketing còn giúp mở rộng mạng lưới người dùng cũng như tiếp thụ diện rộng vô cùng hữu hiệu. Vậy Mobile Marketing là gì? Khi triển khai thì cần chú ý những gì? Khám phá mọi thứ về phương pháp truyền thông thú vị này qua bài viết sau cùng ATPCare nhé.

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing có thể được hiểu là phương pháp tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu doanh nghiệp bằng việc sử dụng hình ảnh, video hay nội dung truyền tải thông qua các thiết bị di động, máy tính bảng hay tablet đến với người sử dụng. ngày nay, với sự phát triển của các thiết bị di động, Mobile Marketing không xa sẽ trở thành một phương thức tiếp thị mạnh mẽ trong tương lai.

Mobile Marketing

Tầm quan trọng của chiến lược Mobile Marketing

Ngày nay, điện thoại di động đã trở thành một công cụ thiết yếu đối với cuộc sống của con người. Theo thống kê, con người dành khoảng 40% thời gian sử dụng internet mỗi ngày trên các thiết bị thông minh.

Đến năm 2019 đã có khoảng 61,73 triệu người dùng điện thoại trên 64 triệu người sử dụng internet và có khoảng 2,7 tỷ lượt tải các ứng dụng mỗi ngày trên điện thoại. Do đó, Mobile Marketing chính là vùng đất màu mỡ mà các doanh nghiệp bắt buộc phải khai thác và sử dụng để tăng tính cạnh tranh về lĩnh vực truyền thông.

Các loại chiến lược Mobile Marketing

Không chỉ ứng  dụng lại ở các hình thức tin nhắn quảng cáo truyền thống, kết hợp với sự bùng nổ của điện thoại thông minh, Mobile Marketing cũng đã có nhiều bước phát triển mới với nhiều chiến lược đa dạng hơn.

1. SMS Marketing

Quảng cáo qua tin nhắn là hình thức truyền thông được rất nhiều công ty ưa dùng. Với phương thức khá giản đơn, chỉ cần một phần mềm tự động và danh sách điện thoại, thông tin gợi ý đã nhanh chóng được gửi đến tay người dùng.

Tuy nhiên, với cách này, bạn cần kiểm soát cẩn thận số lượng ký tự, hạn chế trường hợp quá dài làm bỏ lỡ thông tin đặc biệt. Ngoài ra, với thực trạng “tin rác” ngày càng trở nên tràn lan, nếu không có nội dung thích hợp thì rất dễ khiến marketing bị phản tác dụng, khiến cho người nhận khó chịu. Các tin nhắn gần đây thường được biến tấu thành dạng tin chức mừng, tin nhắn khuyến mại, … giúp quyến rũ sự chú ý hơn.

2. MMS

Tuy hiện diện không lâu nhưng MMS đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng ở khá nhiều doanh nghiệp. Với sự phát triển của công nghệ, MMS là những mẫu tin nhắn sử dụng cả chữ và hình ảnh, video âm thanh, trực quan sinh động quảng cáo. Những tin nhắn này dễ tạo được hứng thú cho người sử dụng, nâng cao tác dụng quảng cáo. Tuy nhiên, khi sử dụng MMS, bạn cần lưu ý mức chi phí cũng như thiết bị tương thích, tránh gây lãng phí, cho hiệu quả ngược với kỳ vọng.

3. PSMS

PSMS gần như một giải pháp cải tiến hơn của quảng cáo qua SMS. Những tin quảng cáo này thể hiện mục tiêu rõ ràng như kêu gọi người dùng nhắn tin, tham gia trò chơi, mua ứng dụng trực tuyến. Tuy có mức phí cao hơn tin nhắn thường nhưng PSMS cho hiệu quả tương tác cao hơn.

4. WAP

Là phiên bản đơn giản hơn của website trên các thiết bị di động, WAP cho phép bạn đăng tải toàn bộ thông tin, hình ảnh lên trang web di động này. Với phương thức này, thông tin sẽ được đưa đến người sử dụng một cách chi tiết nhưng vẫn phù hợp với nhiều thiết bị không giống nhau.

5. Marketing dựa trên ứng dụng

Với lượt tải ứng dụng hàng triệu lần mỗi ngày, cửa hàng ứng dụng đa dạng phong phú, phương thức Marketing đang là hướng đi hàng đầu được nhiều khách hàng lựa chọn. Doanh nghiệp có thể hợp tác với các đơn vị phần mềm, phát triển ứng dụng, phát clip quảng cáo trực tiếp khi khách truy cập. Phần lớn phương thức quảng cáo này thường được truyền tải thông qua hình ảnh hoặc clip, âm thanh giúp đến gần hơn với tốc độ nhanh, khách hàng sẽ ghi nhớ sản phẩm tốt hơn.

6. Mobile Marketing trong trò chơi

Thật ra thì quảng cáo qua trò chơi điện thoại là việc hiển thị quảng cáo ngay trong các bước chơi. Tùy vào người thiết kế game mà quảng cáo có khả năng được lồng ghép theo nhiều cách như hiện pop-ups, hình ảnh bật hoặc những video quảng cáo có mặt khi vào trò chơi. Nhiều trò chơi cũng lắp ghép việc xem quảng cáo nhận quà giúp thúc đẩy người chơi xem quảng cáo nhiều hơn.

7. Mã QR

Áp dụng quét mã QR giúp người dùng dễ truy cập thông tin hơn, trang web nhanh chóng, chính xác. Với các doanh nghiệp, quan trọng là các doanh nghiệp về công nghệ, việc sử dụng mã QR khá rộng rãi. Bên cạnh đó, với các doanh nghiệp thông thường, mã QR cũng được ứng dụng giúp điều hướng khách trực tiếp đến website của doanh nghiệp hoặc sản phẩm quảng bá.

8. Marketing dựa trên vị trí

Với công nghệ GPS, định vị trên thiết bị di động phát triển, phương thức marketing theo vị trí cũng dần thịnh hành. Với cách này, chỉ những người sử dụng tại vị trí nhất định, người dùng tiềm năng của doanh nghiệp mới được phép xem quảng cáo.

9. Quảng cáo tìm kiếm trên thiết bị di động

Google đã trở thành một trong các trang web có nhiều lượt tìm kiếm nhất Việt Nam. Những tìm kiếm cơ bản được quảng cáo và điều hướng theo hành động doanh nghiệp mong muốn.

Mobile Marketing hợp lý với loại hình kinh doanh nào?

Mobile marketing ngày nay đã trở nên vô cùng phổ biến với người sử dụng. Các loại hình kinh doanh ngày càng đa dạng, các doanh nghiệp có thể tận dụng chúng, ví dụ như:

  • Giới thiệu sản phẩm dịch vụ
  • Bổ sung dịch vụ chăm sóc người tiêu dùng
  • Truyền tải thông điệp qua SMS
  • Giám sát, kiểm tra và theo dõi các hoạt động marketing

Mobile MarketingTổng kết

Hy vọng với thông tin mà ATPCare đã tổng hợp trên đây, các bạn đã có một cái nhìn tổng quan về Mobile Marketing và có thể ứng dụng trên doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công.

Nội dung tương tự: Viber Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần dùng Viber Marketing

 

Rate this post
0
Chia Sẻ
6
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

marketing plan
kiến thức marketing

Sổ tay chi tiết về marketing plan cho người mới

17/02/2022
7P trong marketing
kiến thức marketing

Tất tần tật về mô hình 7P trong Marketing

26/01/2022

Bình luận về chủ đề post

Phần mềm chatbot
Phần mềm Zalo ZNS
Phần mềm Zalo
Phần mềm Facebook
Phần mềm Seeding
Khóa học Marketing Online
Bài Viết Tiếp Theo
marketing plan

Sổ tay chi tiết về marketing plan cho người mới

facebook ads management

Làm sao để quản lý facebook ads management

kinh-nghiem-ban-hang-qua-zalo

Kinh nghiệm bán hàng qua zalo X2 doanh thu bán hàng

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Kịch bản chatbot
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Đăng kí Zalo ZNS
  • Chăm sóc Fanpage
  • Chạy quảng cáo Facebook
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
    • Big Combo ATP
    • Combo ATP
    • Combo Special
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Simple Ads
    • SimpleZalo
    • Simple Seeding
    • ATPCare Content
    • Simple UID
  • Dịch vụ
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Đăng kí sử dụng ATPCare

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng