Content Marketing B2B là gì? Cách để có lương cao
Mục lục
Content Marketing B2B là gì? Chắc chắn, đối với một số bạn mới bắt đầu lựa chọn hướng đi viết Content, thì sẽ có chút bỡ ngỡ đối với cụm từ “ Content Marketing B2B”. Với 1 số người làm content chuyên nghiệp cụm từ này khá quen với họ.
Nếu bạn muốn làm content marketing B2b nói riêng và content marketing nói chung, bài viết này sẽ giúp bạn có 1 hành trình tốt trong quá trình và góc nhìn về content marketing.
Content Marketing B2B là gì mà ai cũng cần?
Khái niệm content Marketing B2B là gì?
Với Content Marketing B2B viết tắt (Content Marketing Business to Business). Tức là B2B Marketing là hình thức thực hiện triển khai các công việc tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác.
Vì vậy, Content Marketing B2B là những dạng content sẽ được thực hiện sáng tạo nội dung cho các hoạt động Content Marketing B2B, các nội dung sẽ được thực hiện thông qua Email Marketing, Blog,…Đối với loại content này, thì marketer không cần phải viết nội dung, truyền tải thông tin cuốn hút, bay bổng so với người tiêu dùng.
Mô tả công việc Content Marketing B2B
Đối với công việc này sẽ không quá khác biệt so với việc content thông thường. Thực hiện tìm hiểu về doanh nghiệp, cụ thể là sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang có, đòi hỏi thông tin phải chính xác.
- Tìm hiểu về tệp khách hàng mục tiêu tức doanh nghiệp mà công ty hướng đến, thực hiện triển khai phân tích các Insight để dễ dàng đưa thông tin phù hợp vào bài viết.
- Xây dựng hướng đi bài viết cho hệ thống website, triển khai viết, blog của công ty, phù hợp để tiếp được đến đối tượng doanh nghiệp.
- Quản lý, chăm sóc và xây dựng kế hoạch nội dung để Fanpage đạt được độ tin cậy nhất định. Đòi hỏi cần phải có sự chỉnh chu, tỉ mỉ trong từng bài đăng.
- Lên chiến lược công việc, triển khai Content cho cá nhân.
- Đảm nhận vai trò trong quá trình sản xuất các ý tưởng nội dung truyền thông.
- Thực thi sản xuất các bài viết PR, các loại nội dung khác dựa trên yêu cầu.
- Làm báo cáo tiến độ công việc.
- Công việc của một content marketing B2B
Xem thêm bài viết liên quan về content:
- Dịch vụ viết content chuẩn SEO
- Dịch vụ phòng marketing thuê ngoài
- Tổng hợp công cụ viết content đơn giản
Muốn trở thành Content Marketing B2B cần phải nắm?
Kỹ năng viết, xử lý thông tin
Đối với kỹ năng viết, chắc chắn là kỹ năng chủ chốt đối với một bạn content cho doanh nghiệp. Bạn có khả năng viết, cách truyền đạt thông tin tốt thì nội dung mới có thể truyền đạt hiệu quả đến khách hàng B2B. Đối với khách hàng B2B thường có hướng chuyên môn hoá, câu từ so với người tiêu dùng sẽ khác một chút, nên cần nhạy bén trong việc xử lý thông tin. Khi bạn có khả năng này, thì sẽ bổ trợ dễ dàng cho việc chuyển đổi thuật ngữ chuyên môn, thành một bài viết dễ hiểu thông qua diễn đạt.
Kỹ năng thích nghi, biến đổi linh hoạt
Đối với công việc viết Content Marketing B2B không đòi hỏi bạn phải sử dụng câu từ bay bổng, thông thường thì nội dung khá khô khan và cứng nhắc. Tuy nhiên, nó sẽ có thay đổi tùy thuộc vào xu hướng marketing. Vì vậy, bạn cũng cần có kỹ năng thích nghi, biến đổi linh hoạt để nội dung dễ dàng phong phú đa dạng mà không gây nhàm chán.
Kỹ năng triển khai được các thể loại Content Marketing khác nhau
Để dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng là doanh nghiệp, Content Marketing B2B sẽ cần phải triển khai nội dung bằng nhiều hình thức content khác nhau như Blog, Social, Email Marketing,…
Linh động trong việc sử dụng phương pháp, để triển khai đa dạng nội dung như bài viết thường thức, nội dung triển khai theo hướng Storytelling,..
Một số kỹ năng khác để trở thành Content Marketing B2B
Ngoài những kỹ năng đòi hỏi trên, khi đảm nhận vị trí Content Marketing cũng cần thêm một số kỹ năng khác như:
- Kỹ năng sắp xếp công việc mỗi ngày
- Rèn luyện khả năng sáng tạo và đổi mới
- Kỹ năng làm việc riêng lẻ và kỹ năng teamwork hiệu quả cùng nhau phát triển nhanh hơn
- Kỹ năng sẵn sàng thử nghiệm, nghiên cứu, phân tích content mới mỗi ngày
- Ứng dụng 1 số công cụ mới như AI, PTS, Canva,..
- ..
Có kỹ năng sử dụng nhiều công cụ khác để bổ trợ cho Content Marketing B2B ở mức cơ bản như: phần mềm đo lường chỉ số từ khóa, thiết kế hình ảnh, phần mềm dựng video trong thời gian ngắn.
Thu nhập khi làm Content Marketing B2B bao nhiêu?
Chắc đây là câu hỏi nhiều người quan tâm nhất, thu nhập khi đảm nhận vị trí Content Marketing chuyên nghiệp sẽ cao hơn so với vị trí Content thông thường, do tính chất công việc đòi hỏi chuyên môn cao và nghiên cứu nhiều
Mức lương trung bình thường rơi ở mức từ 8 triệu cho đến 11 triệu đồng, tuỳ theo quy mô doanh nghiệp, khối lượng công việc thì mức lương có thể đạt đỉnh 34 triệu/ 1 tháng. Chế độ sẽ như sau:
Lương cứng + hoa hồng dự án + thưởng dự án
Mức lương sẽ không cố định, cho nên việc làm content phụ thuộc vào quy mô dự án mà các bạn đang xử lý.
Tổng kết về content marketing b2b
Phía trên là sơ bộ về những thông tin để bạn hiểu hơn về vị trí Content Marketing B2B. So với những vị trí khác trong ngành Marketing thì ở vị trí này được biết với mức thu nhập hấp dẫn, bên cạnh đó cũng đi kèm với những đòi hỏi chuyên môn cao hơn.
Để có thể đảm nhận vị trí này, ATPCare nghĩ là bạn nên trau dồi thêm rất nhiều về thông tin kiến thức, để dễ dàng có được công việc phù hợp.
Biên soạn ATPCare Team – 0799.16.16.16
Blog liên quan
Mã vạch trên sản phẩm điều bạn cần biết
Mã vạch trên sản phẩm đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể thấy chúng ở mọi
Tiêu chuẩn IOS. Vì sao tiêu chuẩn ISO trở thành xu hướng bắt buộc cho doanh nghiệp?
Tiêu chuẩn ISO đang ngày càng trở thành một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của sản
Tìm hiểu về giấy chứng nhận ISO 22000:2018 và lợi ích cho doanh nghiệp
Trong lĩnh vực quản lý an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận ISO 22000:2018 là một yếu tố không thể thiếu. Vậy ISO 22000:2018 là
Hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp về điều kiện và cách đưa sản phẩm vào siêu thị
Gần đây việc đưa sản phẩm vào siêu thị là một bước quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.