Hướng dẫn quảng cáo trên shopee mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Quảng cáo trên shopee giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của các nhà kinh doanh Việt Nam. Với một hệ thống quảng cáo trên shopee sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Hướng dẫn quảng cáo trên shopee mới nhất 2020
Đăng nhập tài khoản kinh doanh trên Shopee
đi đầu bạn truy cập đường link banhang.shopee.vn
Tiến hành tải nhập tài khoản bán hàng
Truy cập nơi tiếp thị trên Shopee người bán
Thông thường tại ngành quảng cáo này chỉ có 2 chương trình marketing đó là
- Chương trình của tôi : Bạn tự tạo CT khuyến mãi cho mình
- Chương trình của Shopee: tải ký các CT khuyến mãi do Shopee xây dựng
Nhưng vừa qua, Shopee đang cập nhật thông một tính năng mới đó là “Đấu thầu từ khóa”. Điều này có nghĩa rằng Shopee chính thức trở thành một ngành bán hàng thu phí từ dịch vụ quảng cáo trên nền tảng của mình ( tương tự như Facebook, Google).
Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?
Đấu thầu từ khóa của Shopee là việc bạn (chủ shop trên Shopee) tiến hành lựa chọn các từ kiềm hãm liên quan đến món hàng mà mình đã kinh doanh để hiển thị trong bảng hiệu quả find trên nền ứng dụng mobile và website của Shopee. Và khi người sử dụng find khớp với từ khóa mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số tiền cho mỗi lần click vào hàng hóa. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)
Sau khi chọn món hàng cần chạy quảng cáo đấu giá từ kiềm hãm, bạn sẽ vào được lưa chọn các từ kiềm hãm tiếp thị.
Lựa chọn từ kiềm hãm đấu giá
Nếu bạn muốn thêm các từ khóa khác k nằm trong ví dụ của Shopee, hãy chọn nút nhìn thấy THÊM
Thêm từ kiềm hãm khác để đấu giá tiếp thị shopee
Tại ô Thêm từ khóa, bạn đủ sức chủ động thêm các từ kiềm hãm ngách cho các sản phẩm của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các từ kiềm hãm này (ô khoanh đỏ).
Khi nhập các từ khóa khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các từ kiềm hãm shopee gợi ý đi kèm các thông tin như
- Chất lượng từ kiềm hãm: đánh giá dựa trên tương tác của người dùng với từ kiềm hãm.
- Tỷ lệ tìm kiếm: lý giải lượng find từ khóa trong 30 ngày Hiện nay
- Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee gợi ý, bạn có thể chỉnh sửa giá thầu này và đây là giá chát nhất mà bạn đủ sức chi trả cho mỗi lượt click.
- Hành động: hiển thị trạng thái từ khóa bạn đang chọn tốt chưa
- Vị trí hiển thị từ khóa đấu thầu: hàng hóa của bạn sẽ xuất hiện ở trang hiệu quả tìm kiếm, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá
Ngoài ra bạn còn đủ nội lực cài đặt 2 chế độ hiển thị từ kiềm hãm đấu thầu đó là
- Từ kiềm hãm mở rộng: hiển thị khi người mua find cụm từ có chứa từ khóa bạn đấu giá
- Từ khóa chính xác: chỉ hiện thị người mua đánh chính xác từ kiềm hãm bạn đấu giá
Sau khi đang chọn từ kiềm hãm hợp lý ta bắt đầu thiết lập ngân sách chi tiêu cho tiếp thị Shopee
Lựa chọn ngân sách
Bạn đủ nội lực chạy thường xuyên marketing hoạt cài đặt ngân sách tiếp thị cho các từ kiềm hãm này theo ngày hoặc tổng ngân sách
Thời gian áp dụng
Là thời gian mà các từ khóa này được tiếp thị, bạn có thể để chạy tiếp thị liên tục hoặc cài đặt thời gian bắt đầu và kết thúc marketing.
Sau khi setup xong bạn chọn tải ký đấu giá từ khóa
Phương thức hoạt động của đấu thầu từ khóa Shopee
Shopee dựa vào năng lực cạnh tranh của nhà kinh doanh để đưa ra vị trí hiển thị phù hợp, cụ thể như sau:
Giá thầu | cấp độ liên quan của từ khóa | Thứ tự hiển thị | |
nhà bán hàng A | 700 | Kém | 4 |
doanh nhân B | 1000 | Rất khả thi | 1 |
nhà kinh doanh C | 500 | tốt | 3 |
nhà kinh doanh D | 700 | khả thi | 2 |
Tuy nhiên, cấp độ liên quan từ kiềm hãm được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay tài liệu hướng dẫn nào. Theo PowerSell, sự liên quan của từ kiềm hãm, giống Google Adword, đủ sức bị hình hưởng bởi 3 chỉ số chính như cấp độ liên quan của hiệu quả find, số lượng kích (CTR) và kinh nghiệm trang đích (tức là trang sản phẩm Shopee). – Nguồn: Powersell.vn
Cai quản plan đấu giá Shopee
Sau khi các từ khóa quảng cáo được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin marketing tại Chi tiết đấu thầu
Tại đây bạn đủ sức theo dõi các thông số như:
- Số lượt hiển thị từ khóa (Bạn k bị tính phí hiển thị)
- Số lượt kích ( Bạn sẽ bị trừ tiền theo giá thầu vừa mới chọn cho từ khóa đó)
- Tổng số tiền đang chạy (= số lượt kích x giá thầu từ khóa)
- Thứ hạng hiển thị từ kiềm hãm (Chưa có khái niệm chính xác)
Đấu thầu từ kiềm hãm có ý nghĩa như thế nào với các shop buôn bán trên Shopee?
- Nâng cao tính cạnh tranh của các shop nhỏ, mới bước vào sân chơi Shopee
- Bán được nhiều món hàng hơn nếu có plan đấu thầu đúng đắn.
- Đấu thầu từ khóa theo cơ chế CPC nên chỉ tính tiền cho lượt kích vì thế bạn sẽ có lợi về mặt hiển thị to với ngân sách quảng cáo thấp.
- Đưa hàng hóa của bạn lên top tìm kiếm Shopee ngay lập tức
- chuẩn với các món hàng mới, hot trends
Khung hiển thị quảng cáo đầu thầu từ kiềm hãm trên shopee
Bí quyết đấu giá từ kiềm hãm Shopee hiệu quả
Các lưu ý khi lựa chọn từ khóa
Tùy vào sản phẩm mà bạn mua bán trên Shopee cũng như hành vi find của người mua mà bạn chọn Từ khóa xây dựng rộng hoặc Từ khóa chính xác
Như hình trên, 1 cửa tiệm lựa chọn từ khóa chính xác – 1 shop lựa chọn từ khóa xây dựng rộng.
Như hình trên, 1 shop lựa chọn từ khóa chính xác – 1 cửa tiệm lựa chọn từ kiềm hãm mở rộng.
không phải từ khóa nào có chất lượng cao và tỷ lệ tìm kiếm lớn cũng sẽ mang lại hiệu quả cao. đôi khi bạn chỉ cần chọn đúng từ khóa về hàng hóa của mình đừng quan tâm nhiều đến tỷ lệ tìm kiếm
Nên chọn các hàng hóa đang hot (bán chạy) của cửa tiệm để chạy đấu thầu từ khóa vì khi bạn chọn đấu giá từ kiềm hãm, thì món hàng của bạn sẽ đứng ngang hàng với các hàng hóa đang bán chạy của những cửa tiệm khác (mức giá rẻ, được review nhiều, ..) như vậy sẽ easy được người mua kích vào hơn.
Khi chạy đấu thầu từ khóa, bạn nên lựa chọn món hàng chủ lực (có giá cạnh tranh – doanh số cao) để chạy hoặc lựa chọn các hàng hóa mồi (sản phẩm đầu phễu – giá phải chăng – biên lợi nhuận thấp hoặc không có doanh số – dễ upsell combo) sẽ hấp dẫn khách hàng click vào nhiều hơn.
so với những shop có ngân sách quảng cáo to, bạn có thể lựa chọn các từ khóa phổ biến (có lượng tìm kiếm cao – giá thầu cao) để đem đến nhiều khách hàng tiềm năng cho mình.
so với những cửa hàng có ngân sách tiếp thị nhỏ thì bạn nên chọn các từ kiềm hãm ngách, từ kiềm hãm dài (có lượng find nhỏ – giá thầu thấp) để tối ưu trong việc tiếp cận khách hàng.
Việc đặt tên cho sản phẩm để chạy đấu thầu từ khóa cũng rất cần kíp vì nếu bạn chọn từ kiềm hãm k liên quan đến tên của sản phẩm thì điểm chất lượng từ kiềm hãm sẽ thấp làm chi phí giá thầu đội lên cao.
Khi nào chiến dịch marketing Shopee bị tạm ngưng?
Khi món hàng marketing hết tỉ lệ trong kho của Shopee
Khi bạn đổi tên và giá của món hàng quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét duyệt món hàng của bạn và tự động tạm ngưng chiến dịch tiếp thị hàng hóa đó.
Khi hàng hóa của bạn hết ngân sách hoặc chạy hết thời gian đang cài đặt.
Phòng chống click tặc trên Shopee
Hệ thống của Shopee vừa mới tính toán việc này để phòng chống việc kích tặc ảnh hưởng đến việc quảng cáo của bạn bằng phương thức chỉ tính tiền cho 1 kích từ 1 người trong 30 phút ( nghĩa là trong 30 phút đó 1 người click sản phẩm của bạn bao nhiêu lần cũng chỉ trừ tiền 1 lượt click) và hệ thống marketing Shopee chi ghi nhận tối đa 5 kích quảng cáo từ cùng 1 người trong 1 ngày.
Lập mục lục từ khóa hot lệ thuộc các công cụ SEO
Vì Shopee quảng cáo từ kiềm hãm trên thanh find của mình cho nên hành vi tìm kiếm cũng sẽ tương tự như find trên Google, bởi thế tại sao bạn không phụ thuộc dữ liệu tìm kiếm của Google để lập mục lục từ khóa đấu thầu tốt nhất?
Dùng Google Trends
sử dụng Google trends bạn đủ sức nắm bắt được ngay khuynh hướng find mới nhất của người dùng trên Google, ngoài ra Google trends còn gợi ý các từ kiềm hãm dài, từ khóa liên quan mà người sử dụng thường search và bạn đủ sức lập mục lục này để quảng cáo đấu thầu từ kiềm hãm Shopee.
Dùng Google Keyword Planner
Với Google Keyword Planner thì khó hơn và chi tiết hơn vì Google sẽ hiển thị tất cả các từ khóa mà người sử dụng find liên quan đến từ khóa ý tưởng của bạn.
Bạn hãy tải danh sách về và lọc ra các từ kiềm hãm ngách cạnh tranh cao dựa theo volume find, mức độ cạnh tranh…
sử dụng Google Suggest
Đây cũng là phương thức để bạn hiểu được hành vi tìm kiếm của người dùng và chọn ra các từ kiềm hãm phù hợp để quảng cáo trên Shopee.
Tóm lại trên đây là tất cả những văn hóa mới nhất và kỹ năng để bạn có thể chạy tiếp thị từ khóa Shopee hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Blog liên quan
Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán
Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc
Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao
Khuyến mãi Shopee là gì? Đừng bỏ qua cơ hội săn nhiều sản phẩm giá trị với chi phí rẻ hiệu quả
Nếu bạn là tín đồ của mua sắm online, chắc chắn không thể bỏ qua những khuyến mãi Shopee hấp dẫn này. Shopee không còn là cái