Facebook giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống hướng dẫn chạy quảng cáo facebook sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Hướng dẫn chạy quảng cáo facebook mới nhất 2020
Quảng cáo Facebook UID những ưu thế và nhược điểm cho người mới bắt đầu chạy
Ưu :
+Tiếp cận nhiều khách hàng
+Tiếp cận nhanh
+Tỷ lệ biến động cao
Nhược :
+ Tốn nhiều ngân sách đầu tư
+ Tốn thời gian để tìm hiểu, tìm hiểu
+ dễ SML nếu không biết tối ưu
7 BƯỚC tối ưu ads Facebook
Bước 1 sẵn sàng
- Page vệ tinh hoặc page chính : mình khuyên rằng nên sử dụng page vệ tinh để có tên hay hơn hút khách hơn
hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook 2019
- BM ( công ty manager ) :
Fb business. Hay còn gọi là trình thống trị cho công ty.
Trình quản lý công ty là 1 khu vực riêng biệt giúp bạn thực hiện các thao tác thống trị doanh nghiệp và các hoạt động hỗ trợ marketing doạnh nghiệp trên Fb 1 phương pháp chuyên nghiệp.
Nếu bạn nào k biết BM là gì và mẹo tạo ntn thì hãy xem video dưới đây
VIDEO NÀY KHÁ đầy đủ VÀ CHI TIẾT VỀ quảng cáo Facebookads CŨNG như phân phối CHO BẠN MỘT SỐ THỦ THUẬT VÀ phương pháp CHẠY ads Fb hiệu quả
3. Nội dung :pic cần phải bắt mắt thu hút được sự quan tâm của khách hàng, ví dụ trong plan của mình để màu vàng các định dạng chữ khá khó đọc buộc KH phải nhấn vào nhìn thấy để đọc như vậy vừa lách được luật 20% text vừa giữ chân câu bấm hình ảnh nhiều hơn giúp giảm chi phí quảng cáo tốt hơn
Chạy ads Fb 2019
Khi bạn mong muốn gia tăng mức độ tiếp cận khách hàng hãy sử dụng video để chạy ads
4. Kiếm tìm KH tiềm năng : quét trong các nhóm các fanpage có khách hàng tiềm năng của mình, hãy sử dụng audience insight để tìm các page , like.atpsoftware.vn để get nhóm tiềm năng và UID KH
5. Phần mềm Simple ads : cho đến nay Fb vừa mới loại bỏ tính năng up tệp UID để chạy ads nên nếu bạn muốn chạy QC bằng UID thì bắt buộc phải dùng công cụ được gọi là Simple quảng cáo để chuyển đổi UID up lên tạo tệp đối tượng
Để ý cần thiết : khi dùng simple quảng cáo để chạy quảng cáo
Nhiều bạn sử dụng gói 1 năm chỉ có 300k uid để chuyển đổi tệp thì nó sẽ xây dựng một tệp rất nhỏ k đủ để cung cấp chuẩn xác vì chẳng phải toàn bộ UID mà bạn quét đều là khách hàng tiềm năng
Mình phải sử dụng 500k uid để chạy thì nó bóp lại còn hơn 300k đối tượng và khi chạy quảng cáo thì nó reach tới được 100k người là chú ý thôi
nói tóm lại “TỆP CÀNG to THÌ CÀNG SƯỚNG”
6. Gắn chatbot để remarketing : Hãy gắn chatbot để remarketing lại khách hàng , tiết kiệm ngân sách remarketing ( marketing lai )
BƯỚC 2- tra cứu plan
Hãy bỏ ra vài trăm nghìn để chạy thử các quảng cáo để lấy số liệu đo đạt và test xem hàng hóa chiến dịch của mình có phù hợp với các thị trường đó hay k
không hề chạy quảng cáo ngành nghề hàng nào cũng giống như lĩnh vực nào đâu nhé !
Mình đã phải rà soát hết 800k target theo nhân khẩu học và sở like trên Facebook nhưng khá fail vì ngành hàng của mình k thích hợp nên phải chuyển sang ads UID
Có 4 loại chạy ads chính và hãy tự tư duy để tra cứu cho mình một cách chạy phù hợp nhất :
I) Chạy theo nhắm của Facebook
II) Chạy tệp tương tự
III) Chạy simple ads
IV) Chạy theo pixel
Các món hàng quần áo, mỹ phẩm , thực phẩm …Là các hàng hóa loại dễ chạy , tệp KH rộng và
đang có hiểu biết và nhận thức được về hàng hóa nên bạn chạy kiểu nào cũng được
Còn với phần mềm ATP , bất động sản , tài chính v.v…thì bạn nên chạy với simple ads, vì khách hàng phải mất một khoảng thời gian lâu dài mới hiểu được và có niềm tin vào món hàng
BƯỚC 3: GET TỆP
Hãy dùng thích.atpsoftware.vn , simple graph hoặc simple UID để get KH tiềm năng của bạn trong group trong fanpage hoặc dựa theo thông tin một mình , sau đó lọc trùng lặp và nối lại để đạt 500k phân khúc
BƯỚC 4 – Dựng lại mục tiêu:
Bạn phải dựng lại mục đích plan của mình là gì ?
- Nhận diện là sử dụng cho KH nhớ tới mình sau này sẽ bán hàng easy hơn
sử dụng cho content của mình tiếp cận nhiều người nhất đủ sức - biến động : kiếm tiền ngay chốt sale ngay tại post
BƯỚC 5 – Nội dung
1. Bắt trend để lôi kéo sự để ý ( nếu dịp tết thì để hình ảnh dưa hấu bánh chưng, hoặc đu theo các trào lưu giống như “Chủ tịch và cái kết” )
2. chuẩn bị hình ảnh hoặc video đẹp đẽ để chốt đơn
3. Hãy sẵn sàng các giá trị đi kèm giống như khóa học hoặc quà tặng để tạo cảm giác cắt giảm cho KH
CHAY QUANG CAO FACEEOOK 2019
BƯỚC 6 – Đo lường
1. Hãy nhìn thấy thống kê về độ tuổi , thiết bị truy cập, khu vực … để set lại quảng cáo cho đúng và tiết kiệm chi phí
2. Nếu phần trăm tiếp cận thấp hay không có comment thì hãy tắt plan
3. tổng hợp lại phần trăm chuyển biến
Hãy nhớ tắt chiến dịch khi tệp hết ngon nhé !!!
kết quả cuối cùng plan
BƯỚC 7 – Chăm sóc khách hàng và chốt bán hàng :
KH rất hiếm có khi mua hàng ở lần đầu tiên xem ads – nên hãy chăm sóc và remarketing bằng cách push broadcast chatbot
Chạy ads rất easy ai cũng có thể làm được nhưng chạy kết quả thì buộc bạn phải tối ưu từng thứ nhỏ nhất.
Nguồn: https://atpcare.vn/
Bình luận về chủ đề post