Hướng dẫn chạy ads TikTok cực chi tiết cho người mới bắt đầu
Mục lục
Blog nổi bật
Thông tin bảng giá Email marketing?
Tổng hợp quảng cáo instagram mới nhất 2020
Tổng hợp phần mềm tạo logo mới nhất 2020
TikTok đang là một trong những xu hướng mới, phổ biến và được ưa chuộng nhất chính vì thế chạy quảng cáo TikTok được khá nhiều các thương hiệu lựa chọn. Vậy TikTok ads gồm những dạng gì và chạy ads như thế nào? Tham khảo bài viết để được hướng dẫn chạy ads TikTok bạn nhé!
Các dạng quảng cáo TikTok thường thấy
Ở thời điểm hiện tại thì Tiktok đang có 4 dạng ads như sau:
Brand Takeovers
Đây là dạng quảng cáo khi người dùng mở ứng dụng Tiktok. Cách thức quảng cáo này nhằm tăng lượt views của clip thuộc hashtag challenge cũng giống như tạo ra các clip tương tự. Đến thời điểm hiện tại, loại ads này giới hạn số lượng nhà quảng cáo mỗi ngày ở mỗi đất nước.
Native clip marketing (video quảng cáo xuất hiện tự nhiên)
Loại truyền thông marketing này sẽ hiển thị như những clip trên Tiktok một cách ngẫu nhiên, nó sẽ điều hướng người dùng lến trang bán hàng hoặc một app khác trên thiết bị của họ.
Video Challenges (video thử thách)
Dạng truyền thông marketing này thường chứa các #hashtag với mục tiêu lôi kéo người sử dụng tạo những video xung quanh chủ đề, hashtags đó.
Branded lense (quảng cáo TikTok có tương tác)
TikTok ads này hoạt động giống như các hiệu ứng ngộ nghĩnh của Snapchat và mạng xã hội instagram story, các lense xuất hiện lần đầu từ nhãn hiệu sẽ hiển thị trong mục “hot” hoặc “trending” trong 5 đầu tiên từ lúc ra mắt và xuất hiện tối đa 10 ngày. Đây chính là hình thức quảng cáo TikTok nhằm kích thích tương tác hai chiều giữa người sử dụng và thương hiệu, thông qua nội dung của chính người dùng tạo ra.
Chạy ads Tiktok cần có những gì?
Địa chỉ mail đang sử dụng
Bạn cần một mail để đăng ký account ads TikTok. Bạn có thể dùng mail cá nhân hoặc email doanh nghiệp đều được.
Landing Page dùng để bán hàng
Landing Page là một trang mà khách hàng của bạn sẽ được dẫn đến một khi họ nhấn vào ads Tiktok của bạn.
Clip mà bạn muốn chạy ads
Để chạy truyền thông marketing Tiktok bạn cần có một video giới thiệu về sản phẩm đó.
Vì Tiktok là một kênh mạng xã hội video. Một khi người tiêu dùng nhìn thấy clip của bạn, họ sẽ bấm nút Mua ngay để được dẫn về trang landing page giới thiệu.
Thẻ Debit Visa/Mastercard
Bạn phải cần có thẻ Visa/Mastercard để trả tiền cho quảng cáo TikTok.
Các bước tạo account ads TikTok
Bước 1: Click vào liên kết TikTok Ads: https://www.business-tiktok.com/
Bước 2: Điền các nội dung như: mail, số máy, mật khẩu
Bước 3: Chọn “Send Code” để TikTok gởi mã xác minh về mail hoặc số máy
Bước 4: Nhập mã xác nhận và nhớ đánh dấu vào ô “Click here to agree to TikTok ads terms and conditions….”
Bước 5: Bấm chọn “Sign up” để hoàn tất đăng ký.
Sau đấy, màn hình sẽ chuyển hướng về bố cục và giao diện tài khoản TikTok ads
Bước 6: Bạn hoàn tất tạo account bằng cách nhập thông tin theo yêu cầu của TikTok.
Hướng dẫn chạy ads TikTok hiệu quả
Bước 1: Chọn mục đích chạy quảng cáo
Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào TikTok Ads Manager và nhấn nút tạo chiến dịch” Campaign”. TikTok có 7 mục tiêu truyền thông marketing chia làm 4 loại:
- Tăng độ nhận diện: truyền thông marketing này có thể được chạy để tiếp cận tối ưu người dùng.
- Khách hàng nhớ đến nhãn hiệu doanh nghiệp: Trong group này được chia thành các kiểu như:
- Hướng lưu lượng click đến một URL nhất định.
- Thúc đẩy lưu lượng truy cập và tải về ứng dụng của công ty.
- Tối đa hóa số lượt bật và xem video quảng cáo.
- Tạo ra lượng người sử dụng tiềm năng: TikTok sẽ sử dụng các biểu mẫu đã có sẵn để thu hút những khách hàng tiềm năng.
- Tạo giá trị chuyển đổi:
- Thúc đẩy các hành động của khách hàng trên trang website của doanh nghiệp như đăng ký sử dụng thử, mua hàng…
- Dễ dàng marketing bán hàng dựa theo danh mục mặt hàng.
Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch, và lên ngân sách chạy ads TikTok
Ở công đoạn này, doanh nghiệp sẽ đặt tên cho chiến dịch, tên sẽ dao động khoảng 512 ký tự. Nếu như doanh nghiệp có đủ ngân sách để chi tất cả chiến dịch thì hãy kích chọn ô không giới hạn ”No Limit” cho ngân sách chiến dịch của mình.
Bên cạnh đó còn gói “Daily theo ngày hoặc Lifetime: giới hạn tổng ngân sách theo mức nhất định”. Tùy thuộc theo mục tiêu của chiến dịch mà doanh nghiệp có thể lựa chọn gói ngân sách phù hợp nhất với nguồn lực hiện có.
Bước 3: Đặt tên cho từng group quảng cáo, và lựa chọn vị trí quảng cáo xuất hiện
Mỗi chiến dịch sẽ có từ 1 đến 999 group truyền thông marketing. Mỗi tên sẽ tối đa khoảng 512 ký tự. Nhóm này sẽ cho phép doanh nghiệp hướng đến mục đích đối tượng, vị trí truyền thông và lên lịch chạy với ngân sách cụ thể.
Mỗi group truyền thông marketing các công ty có thể chọn một vị trí không giống nhau như trang chính của TikTok, vị trí Pangle, vị trí News Feed, vị trí Automatic.
Bước 4: lựa chọn đối tượng mục tiêu
Giống với các nền tảng marketing online khác, TikTok cho phép đơn vị truyền thông xác định đối tượng dựa trên các tiêu chí cụ thể như: Độ tuổi, giới tính, nơi sống, ngôn ngữ, sở yêu thích, hành vi tiêu dùng.
Bước 5: Đặt ngân sách và set lịch đăng cho từng nhóm truyền thông
Sau khi đặt ngân sách cho tất cả chiến dịch, công ty cần đặt ngân sách và lên lịch chạy cho từng nhóm Ads.
- Ở phần ngân sách, công ty có thể chọn ngân sách Daily, ngân sách trọn đời Lifetime. Tùy vào lịch chạy mà TikTok sẽ yêu cầu mức phí tối thiểu khác nhau.
- Ở phần lịch chạy: Bạn phải chọn thời điểm tiếp tục và thời gian ngừng truyền thông marketing.
- Ở phần Dayparting: công ty có thể chọn thời điểm cụ thể để hiển thị Ads trong ngày, trong số đó bao gồm: All Day là ads cung cấp cả ngày. Specific Time nếu đơn vị chọn lịch biểu đã sắp đặt.
Bước 6: Đặt giá thầu Bidding & Optimization
Nếu mới chạy ads trên trang mạng TikTok, doanh nghiệp có thể đặt loại Delivery Type là Standard. Ở phần Bid Strategy có thể điền số tiền mà bạn chuẩn bị và sẵn sàng chi trả cho mỗi lượt click quảng cáo.
Ở bước này, doanh nghiệp có thể dựa vào chỉ số lợi nhuận trên mỗi mặt hàng cũng giống như giới hạn ngân sách của mình để đưa ra quyết định. Khi hoàn tất thì bấm Next để chuyển sang setup quảng cáo.
Bước 7: Tạo ads Tiktok
Ở bước này, doanh nghiệp cần chuẩn bị thông tin, clip, hình ảnh ở phần truyền thông marketing của TikTok. Chú ý rằng hiện TikTok hiện chỉ giúp đỡ dạng quảng cáo qua video.
Tổng kết
Vậy là qua bài viết trên, ATPCare đã hướng dẫn chạy Ads TikTok cho bạn cực chi tiết từ A tới Á mà bạn chỉ cần áp dụng đúng từng bước là sẽ thành công. ATPCare hy vọng bài viết có thể cung cấp thông tin hữu ích đến bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!
Xem thêm:
Blog liên quan
Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán
Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc
Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao
Khuyến mãi Shopee là gì? Đừng bỏ qua cơ hội săn nhiều sản phẩm giá trị với chi phí rẻ hiệu quả
Nếu bạn là tín đồ của mua sắm online, chắc chắn không thể bỏ qua những khuyến mãi Shopee hấp dẫn này. Shopee không còn là cái