• Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Dịch vụ tổng thể Zalo OA
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Dịch vụ tổng thể Zalo OA
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

Tường tận toàn bộ chức năng của bộ phận marketing trong doanh nghiệp

Trang chủ Kiến thức doanh nghiệp
Marketing ATP CareBởiMarketing ATP Care
08/06/2023
0

Mọi thứ đang dần thay đổi nhanh như sự ra đời của AI, phòng marketing thuê ngoài,… Nếu doanh nghiệp SME hoặc cá nhân kinh doanh phát triển cần xây dựng đội ngũ phòng marketing, phải nắm được các chức năng của bộ phận marketing. Từ đó hoặc định chiến lược, chiến thuật thật sự cụ thể

Nếu bạn tìm kiếm trên mạng, bạn sẽ thấy khá nhiều bài viết giống nhau về nhiệm vụ và chức năng phải không? Nếu bạn xem hết bài viết này, mình chắc chắn sẽ hiểu rất rõ phòng marketing như thế nào, bởi vì ATPCare là dự án chuyên về dịch vụ marketing Zalo và Facebook mà?

Xây dựng phòng Marketing

Mục Lục Ẩn
1 Tất tần tật chức năng phòng Marketing là gì?
2 Vai trò của phòng Marketing
2.1 Nghiên cứu và dự đoán thị trường
2.2 Lập kế hoạch xây dựng & phát triển hình ảnh thương hiệu
2.3 Phân tích & phát triển sản phẩm, triển khai phương án quảng cáo
2.4 Báo cáo các chiến lược Marketing, sản phẩm và khách hàng cho Ban giám đốc
2.5 Kế hoạch duy trì mối quan hệ đối tác truyền thông
2.6 Vận hành, quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên truyền thông
3 Phòng marketing gồm những vị trí nào?
3.1 Phụ trách Planner (hoạch định kế hoạch)
3.2 Phụ trách Content marketing
3.3 Phụ trách Designer
3.4 Phụ trách Digital marketing
3.5 Phụ trách Account Executive
3.6 Phụ trách chạy quảng cáo các nền tảng (Advertising)
4 Tổng kết

Tất tần tật chức năng phòng Marketing là gì?

Phòng Marketing giữ vai trò khá quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp. Họ phụ trách các hoạt động về tiếp thị, với mục đích đưa sản phẩm, tiếp cận đến với khách hàng hiệu quả.

Các vai trò của phòng marketing phải đảm nhiệm thường xoay quanh về việc đưa ra ý tưởng cho sản phẩm/ dịch vụ, tiến hành các phương án quảng cáo tiếp thị đến với khách hàng, đưa ra các ý tưởng thiết kế cho sản phẩm/ dịch vụ, đưa ra mức giá phù hợp với phân khúc khách hàng họ muốn hướng đến. Ngoài ra họ cũng đảm nhận vai trò cho các chiến dịch khuyến mãi và chăm sóc – duy trì các mối quan hệ đối tác/ khách hàng.

Vai trò của phòng Marketing

Nghiên cứu và dự đoán thị trường

Trước khi tham gia thực thi một dự án, phòng Marketing buộc phải nghiên cứu và dự đoán trước thị trường để biết được xu hướng, hành vi, nhu cầu của khách hàng trong tương lai. Chịu trách nhiệm trong việc thu thập cơ sở dữ liệu ( sở thích, độ tuổi của nhóm khách hàng, giới tích và khu vực muốn hướng đến) và các thông tin về sản phẩm.

Lập kế hoạch xây dựng & phát triển hình ảnh thương hiệu

Lập kế hoạch xây dựng & phát triển thương hiệu là một công việc tất yếu đối với một doanh nghiệp, nếu phòng marketing xác định và có kế hoạch đúng đắn nó sẽ là một tiền đề giúp doanh nghiệp thành công trong việc định vị thương hiệu, tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng, giúp gia tăng doanh số bán hàng. Tất cả các kế hoạch phải đảm bảo được hình ảnh & thông điệp cần truyền tải chính xác, cùng với nội dung gây được sự chú ý đến khách hàng.

Sau khi triển khai các hoạt động quảng cáo xây dựng hình ảnh thương hiệu, các yếu tố sau cũng rất quan trọng đối với một doanh nghiệp nếu muốn tạo niềm tin đối với khách hàng:

  • Xây dựng đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng sau mua chuyên nghiệp
  • Đưa ra các chương trình sau mua và chịu trách nhiệm bảo hành sản phẩm
  • Đăng ký tham gia các chương trình đánh giá chất lượng sản phẩm/ dịch vụ
chức năng, vai trò & bộ phận phòng Marketing
chức năng, vai trò & bộ phận phòng Marketing

Phân tích & phát triển sản phẩm, triển khai phương án quảng cáo

Thu thập thông tin sản phẩm, phân tích, đánh giá, từ đó triển khai các phương án để làm mới sản phẩm,  phù hợp với nhu cầu khách hàng. Đưa ra các ý tưởng thiết kế diện mạo sản phẩm/ dịch vụ ấn tượng. Khi làm tốt việc phát triển sản phẩm, tiếp tục triển khai các kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ thông qua các kênh online/ offline của công ty doanh nghiệp.

Báo cáo các chiến lược Marketing, sản phẩm và khách hàng cho Ban giám đốc

Sau khi đã triển khai các kế hoạch marketing về xây dựng thương hiệu, đổi mới chất lượng sản phẩm. Phòng marketing cần phải báo cáo cho Ban giám đốc tiến độ kế hoạch một cách chi tiết, từ việc phát triển thương hiệu theo ra sao, các kênh phân phối bao gồm, những thay đổi cho sản phẩm, nhóm đối tượng khách hàng và chi phí để triển khai cho các hoạt động dự trù bao nhiêu.

Kế hoạch duy trì mối quan hệ đối tác truyền thông

Nhằm đảm bảo hình ảnh của doanh nghiệp, công ty trước truyền thông, phòng ban marketing chính là đội ngũ sẽ tiếp cận trực tiếp với họ, cần một thái độ làm việc phù hợp để duy trì được mối quan hệ không thể thiếu này. Vì giới truyền thông là đối tác nòng cốt quyết định một phần đến quá trình xây dựng thương hiệu, giúp doanh nghiệp xử lý khủng hoảng truyền thông không đáng có xảy ra.

Truyền thông đối với Marketing

Vận hành, quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên truyền thông

Đối với một phòng marketing muốn vận hành tốt, trở thành một đội ngũ chuyên nghiệp thì cũng cần một trưởng phòng/ leader giỏi, tinh tế, cách truyền đạt rõ ràng, nắm rõ được điểm mạnh & yếu của từng nhân viên trong phòng ban để hỗ trợ giải thích, chỉ dẫn, thúc đẩy tiến độ công việc hiệu quả.

Trưởng phòng cần có một kế hoạch làm việc cụ thể cho mỗi dự án, đưa ra KPI rõ ràng để nhân viên bám sát. Xem xét, đánh giá quá trình làm việc nhân viên sát sao để họ kịp thời chỉnh sửa kịp tiến độ.

Phòng marketing gồm những vị trí nào?

Vai trò phòng Marketing
Vai trò phòng Marketing

Phụ trách Planner (hoạch định kế hoạch)

Planner hay còn được biết với nhiệm vụ lập kế hoạch & quản lý trực tiếp tất cả các đầu mục truyền thông đã triển khai, phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ của Planner:

  • Đưa ra plan cụ thể cho đầu công việc & chiến lược marketing
    Kiểm soát ngân sách: để chi phí không hao hụt, được chi tiêu phù hợp vào các chiến dịch marketing
  • Phân chia cụ thể công việc rõ ràng và giao cho cá nhân nhân viên đảm nhiệm
  • Trực tiếp theo dõi tiến độ công việc, những đầu việc chưa được giải quyết, xảy ra vấn đề, cần đưa ra phương án và hướng đi hiệu quả.

Xem thêm bài viết về kế hoạch: Lập kế hoạch fanpage dựa trên những case study thực tế

Phụ trách Content marketing

Đối với vị trí content marketing phụ trách nhiệm vụ viết nội dung văn bản, để truyền thông hoặc PR cho doanh nghiệp. Nếu chi phí của doanh nghiệp bạn bị hạn hẹp thì nên lựa chọn tuyển dụng một người, có khả năng làm 2 đầu công việc content writer và copywriter.

Tiêu chí để tuyển chọn một Content marketing hiệu quả nên chọn những ứng viên có thể viết lách, có kỹ năng viết bài SEO, khả năng cập nhật xu hướng,…

Phụ trách Designer

Designer là những người biết sử dụng các công cụ photoshop, khả năng hiểu biết về màu sắc, hiểu về sản phẩm, để cho ra được hình ảnh sản phẩm ấn tượng cho doanh nghiệp. Ở vị trí này designer sẽ phối hợp công việc với content, để thực hiện ấn phẩm truyền tải được thông điệp cần hướng đến.

Phụ trách Digital marketing

Thông thường một doanh nghiệp sẽ có một đội ngũ hoạt động chuyên kênh digital: quản lý các nền tảng social media ( Facebook, Instagram, TikTok,…) hay trang web của doanh nghiệp,…Với vị trí này, digital marketer sẽ chịu trách nhiệm về nghiên cứu thị hiếu khách hàng, đánh giá mức độ người sử dụng kênh social media.

Một digital marketer tài năng có thể làm được content, SEO, SEM, ngoài ra họ cũng có thể phân tích số liệu trên Google Analytics. Bên cạnh, họ sẽ sát sao đánh giá công việc từ đầu đến cuối những chiến dịch truyền thông đề ra, xây dựng chiến lược branding sản phẩm. Với số lượng công việc này, thông thường mức lương đòi hỏi rất cao.

Phụ trách Account Executive

Account Executive có nhiệm vụ tìm kiếm thông qua cách truyền đạt, tiếp cận, hiểu được khách hàng đang cần gì và nhận những yêu cầu của doanh nghiệp đối tác. Ngoài ra, cầnphải nắm bắt chính xác ý tưởng khách hàng, để truyền đạt lại với phòng ban khác, giúp gia tăng số lượng khách hàng cho công ty.

Phụ trách chạy quảng cáo các nền tảng (Advertising)

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay khi vận hành, bộ phận chạy ads là không thể thiếu. Dưới đây là các đầu mục công việc để chạy Ads. Lên kế hoạch cụ thể cho chiến lược chạy quảng cáo trên nền tảng social media Facebook, Instagram, TikTok, Google Ads theo kế hoạch đề ra của phòng marketing.

Nghiên cứu chân dung khách hàng, hành vi của họ, tìm kiếm insight, đề ra thông điệp phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.. Xây dựng ý tưởng content, định hướng hình ảnh, kịch bản cho video,….Bộ phận này cũng cần làm việc với các phòng ban khác để đưa ra nội dung thu hút nhất. Xây dựng, và triển khai các quảng cáo phù hợp.

Tổng kết

Có thể nhìn thấy chức năng, vai trò & nhiệm vụ của phòng Marketing sẽ thay đổi một cách linh động và vô cùng quan trọng. Để tiếp cận  khách hàng tốt, tạo ra những chuyển đổi bán hàng được tốt hơn, người làm marketing phải hiểu từng bộ phận để tránh được trường hợp không ăn ý với nhau\

Với 1 phòng marketing, phải chắc chắn được nhiệm vụ để thực thi chiến lược marketing phù hợp. Trong bài viết trên mình đã đưa ra thông tin về marketing. Vậy nếu bạn đang là người kinh doanh và cần 1 phòng marketing giúp bạn làm tất cả công việc trên có thể liên hệ mình

Biên soạn: Team ATPCare – 0799.16.16.16

0
Chia Sẻ
43
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Giao thức SMTP là gì
Kiến thức doanh nghiệp

Tìm hiểu về cấu hình smtp và cách sử dụng smtp gmail

16/09/2023
Email marketing
Kiến thức doanh nghiệp

Tổng hợp 12 công cụ gửi email marketing

15/09/2023
Marketing không đồng là gì
Kiến thức doanh nghiệp

Marketing 0 đồng là gì? Có thực sự marketing 0 đồng hay không?

14/09/2023
Lỗi khi gửi mail
Kiến thức doanh nghiệp

Giới hạn gửi mail của gmail bạn cần biết

13/09/2023
Khái niệm Email marketing
Kiến thức doanh nghiệp

Cách viết B2B email marketing thu hút nhiều doanh nghiệp

07/09/2023
Cách gửi email không bị spam vào hộp thư mong muốn
content marketing

Cách gửi email không bị spam vào hộp thư mong muốn

06/09/2023
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận

GIẢI PHÁP NỔI BẬT

Zalo zns la gi
Dịch vụ Zalo ZNS
Dịch vụ Zalo Oa tổng thể
Dịch vụ chăm sóc Fanpage
Phần mềm quản lý Fanpage
Dịch vụ thiết kế Shopee
Gif dich vu cham soc zalo oa
Trang chủ Kiến thức doanh nghiệp
Marketing ATP CareBởiMarketing ATP Care
08/06/2023
0

Mọi thứ đang dần thay đổi nhanh như sự ra đời của AI, phòng marketing thuê ngoài,… Nếu doanh nghiệp SME hoặc cá nhân kinh doanh phát triển cần xây dựng đội ngũ phòng marketing, phải nắm được các chức năng của bộ phận marketing. Từ đó hoặc định chiến lược, chiến thuật thật sự cụ thể

Nếu bạn tìm kiếm trên mạng, bạn sẽ thấy khá nhiều bài viết giống nhau về nhiệm vụ và chức năng phải không? Nếu bạn xem hết bài viết này, mình chắc chắn sẽ hiểu rất rõ phòng marketing như thế nào, bởi vì ATPCare là dự án chuyên về dịch vụ marketing Zalo và Facebook mà?

Xây dựng phòng Marketing

Mục Lục Ẩn
1 Tất tần tật chức năng phòng Marketing là gì?
2 Vai trò của phòng Marketing
2.1 Nghiên cứu và dự đoán thị trường
2.2 Lập kế hoạch xây dựng & phát triển hình ảnh thương hiệu
2.3 Phân tích & phát triển sản phẩm, triển khai phương án quảng cáo
2.4 Báo cáo các chiến lược Marketing, sản phẩm và khách hàng cho Ban giám đốc
2.5 Kế hoạch duy trì mối quan hệ đối tác truyền thông
2.6 Vận hành, quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên truyền thông
3 Phòng marketing gồm những vị trí nào?
3.1 Phụ trách Planner (hoạch định kế hoạch)
3.2 Phụ trách Content marketing
3.3 Phụ trách Designer
3.4 Phụ trách Digital marketing
3.5 Phụ trách Account Executive
3.6 Phụ trách chạy quảng cáo các nền tảng (Advertising)
4 Tổng kết

Tất tần tật chức năng phòng Marketing là gì?

Phòng Marketing giữ vai trò khá quan trọng đối với công ty, doanh nghiệp. Họ phụ trách các hoạt động về tiếp thị, với mục đích đưa sản phẩm, tiếp cận đến với khách hàng hiệu quả.

Các vai trò của phòng marketing phải đảm nhiệm thường xoay quanh về việc đưa ra ý tưởng cho sản phẩm/ dịch vụ, tiến hành các phương án quảng cáo tiếp thị đến với khách hàng, đưa ra các ý tưởng thiết kế cho sản phẩm/ dịch vụ, đưa ra mức giá phù hợp với phân khúc khách hàng họ muốn hướng đến. Ngoài ra họ cũng đảm nhận vai trò cho các chiến dịch khuyến mãi và chăm sóc – duy trì các mối quan hệ đối tác/ khách hàng.

Vai trò của phòng Marketing

Nghiên cứu và dự đoán thị trường

Trước khi tham gia thực thi một dự án, phòng Marketing buộc phải nghiên cứu và dự đoán trước thị trường để biết được xu hướng, hành vi, nhu cầu của khách hàng trong tương lai. Chịu trách nhiệm trong việc thu thập cơ sở dữ liệu ( sở thích, độ tuổi của nhóm khách hàng, giới tích và khu vực muốn hướng đến) và các thông tin về sản phẩm.

Lập kế hoạch xây dựng & phát triển hình ảnh thương hiệu

Lập kế hoạch xây dựng & phát triển thương hiệu là một công việc tất yếu đối với một doanh nghiệp, nếu phòng marketing xác định và có kế hoạch đúng đắn nó sẽ là một tiền đề giúp doanh nghiệp thành công trong việc định vị thương hiệu, tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng, giúp gia tăng doanh số bán hàng. Tất cả các kế hoạch phải đảm bảo được hình ảnh & thông điệp cần truyền tải chính xác, cùng với nội dung gây được sự chú ý đến khách hàng.

Sau khi triển khai các hoạt động quảng cáo xây dựng hình ảnh thương hiệu, các yếu tố sau cũng rất quan trọng đối với một doanh nghiệp nếu muốn tạo niềm tin đối với khách hàng:

  • Xây dựng đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng sau mua chuyên nghiệp
  • Đưa ra các chương trình sau mua và chịu trách nhiệm bảo hành sản phẩm
  • Đăng ký tham gia các chương trình đánh giá chất lượng sản phẩm/ dịch vụ
chức năng, vai trò & bộ phận phòng Marketing
chức năng, vai trò & bộ phận phòng Marketing

Phân tích & phát triển sản phẩm, triển khai phương án quảng cáo

Thu thập thông tin sản phẩm, phân tích, đánh giá, từ đó triển khai các phương án để làm mới sản phẩm,  phù hợp với nhu cầu khách hàng. Đưa ra các ý tưởng thiết kế diện mạo sản phẩm/ dịch vụ ấn tượng. Khi làm tốt việc phát triển sản phẩm, tiếp tục triển khai các kế hoạch quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ thông qua các kênh online/ offline của công ty doanh nghiệp.

Báo cáo các chiến lược Marketing, sản phẩm và khách hàng cho Ban giám đốc

Sau khi đã triển khai các kế hoạch marketing về xây dựng thương hiệu, đổi mới chất lượng sản phẩm. Phòng marketing cần phải báo cáo cho Ban giám đốc tiến độ kế hoạch một cách chi tiết, từ việc phát triển thương hiệu theo ra sao, các kênh phân phối bao gồm, những thay đổi cho sản phẩm, nhóm đối tượng khách hàng và chi phí để triển khai cho các hoạt động dự trù bao nhiêu.

Kế hoạch duy trì mối quan hệ đối tác truyền thông

Nhằm đảm bảo hình ảnh của doanh nghiệp, công ty trước truyền thông, phòng ban marketing chính là đội ngũ sẽ tiếp cận trực tiếp với họ, cần một thái độ làm việc phù hợp để duy trì được mối quan hệ không thể thiếu này. Vì giới truyền thông là đối tác nòng cốt quyết định một phần đến quá trình xây dựng thương hiệu, giúp doanh nghiệp xử lý khủng hoảng truyền thông không đáng có xảy ra.

Truyền thông đối với Marketing

Vận hành, quản lý và đào tạo đội ngũ nhân viên truyền thông

Đối với một phòng marketing muốn vận hành tốt, trở thành một đội ngũ chuyên nghiệp thì cũng cần một trưởng phòng/ leader giỏi, tinh tế, cách truyền đạt rõ ràng, nắm rõ được điểm mạnh & yếu của từng nhân viên trong phòng ban để hỗ trợ giải thích, chỉ dẫn, thúc đẩy tiến độ công việc hiệu quả.

Trưởng phòng cần có một kế hoạch làm việc cụ thể cho mỗi dự án, đưa ra KPI rõ ràng để nhân viên bám sát. Xem xét, đánh giá quá trình làm việc nhân viên sát sao để họ kịp thời chỉnh sửa kịp tiến độ.

Phòng marketing gồm những vị trí nào?

Vai trò phòng Marketing
Vai trò phòng Marketing

Phụ trách Planner (hoạch định kế hoạch)

Planner hay còn được biết với nhiệm vụ lập kế hoạch & quản lý trực tiếp tất cả các đầu mục truyền thông đã triển khai, phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp.

Nhiệm vụ của Planner:

  • Đưa ra plan cụ thể cho đầu công việc & chiến lược marketing
    Kiểm soát ngân sách: để chi phí không hao hụt, được chi tiêu phù hợp vào các chiến dịch marketing
  • Phân chia cụ thể công việc rõ ràng và giao cho cá nhân nhân viên đảm nhiệm
  • Trực tiếp theo dõi tiến độ công việc, những đầu việc chưa được giải quyết, xảy ra vấn đề, cần đưa ra phương án và hướng đi hiệu quả.

Xem thêm bài viết về kế hoạch: Lập kế hoạch fanpage dựa trên những case study thực tế

Phụ trách Content marketing

Đối với vị trí content marketing phụ trách nhiệm vụ viết nội dung văn bản, để truyền thông hoặc PR cho doanh nghiệp. Nếu chi phí của doanh nghiệp bạn bị hạn hẹp thì nên lựa chọn tuyển dụng một người, có khả năng làm 2 đầu công việc content writer và copywriter.

Tiêu chí để tuyển chọn một Content marketing hiệu quả nên chọn những ứng viên có thể viết lách, có kỹ năng viết bài SEO, khả năng cập nhật xu hướng,…

Phụ trách Designer

Designer là những người biết sử dụng các công cụ photoshop, khả năng hiểu biết về màu sắc, hiểu về sản phẩm, để cho ra được hình ảnh sản phẩm ấn tượng cho doanh nghiệp. Ở vị trí này designer sẽ phối hợp công việc với content, để thực hiện ấn phẩm truyền tải được thông điệp cần hướng đến.

Phụ trách Digital marketing

Thông thường một doanh nghiệp sẽ có một đội ngũ hoạt động chuyên kênh digital: quản lý các nền tảng social media ( Facebook, Instagram, TikTok,…) hay trang web của doanh nghiệp,…Với vị trí này, digital marketer sẽ chịu trách nhiệm về nghiên cứu thị hiếu khách hàng, đánh giá mức độ người sử dụng kênh social media.

Một digital marketer tài năng có thể làm được content, SEO, SEM, ngoài ra họ cũng có thể phân tích số liệu trên Google Analytics. Bên cạnh, họ sẽ sát sao đánh giá công việc từ đầu đến cuối những chiến dịch truyền thông đề ra, xây dựng chiến lược branding sản phẩm. Với số lượng công việc này, thông thường mức lương đòi hỏi rất cao.

Phụ trách Account Executive

Account Executive có nhiệm vụ tìm kiếm thông qua cách truyền đạt, tiếp cận, hiểu được khách hàng đang cần gì và nhận những yêu cầu của doanh nghiệp đối tác. Ngoài ra, cầnphải nắm bắt chính xác ý tưởng khách hàng, để truyền đạt lại với phòng ban khác, giúp gia tăng số lượng khách hàng cho công ty.

Phụ trách chạy quảng cáo các nền tảng (Advertising)

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay khi vận hành, bộ phận chạy ads là không thể thiếu. Dưới đây là các đầu mục công việc để chạy Ads. Lên kế hoạch cụ thể cho chiến lược chạy quảng cáo trên nền tảng social media Facebook, Instagram, TikTok, Google Ads theo kế hoạch đề ra của phòng marketing.

Nghiên cứu chân dung khách hàng, hành vi của họ, tìm kiếm insight, đề ra thông điệp phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu.. Xây dựng ý tưởng content, định hướng hình ảnh, kịch bản cho video,….Bộ phận này cũng cần làm việc với các phòng ban khác để đưa ra nội dung thu hút nhất. Xây dựng, và triển khai các quảng cáo phù hợp.

Tổng kết

Có thể nhìn thấy chức năng, vai trò & nhiệm vụ của phòng Marketing sẽ thay đổi một cách linh động và vô cùng quan trọng. Để tiếp cận  khách hàng tốt, tạo ra những chuyển đổi bán hàng được tốt hơn, người làm marketing phải hiểu từng bộ phận để tránh được trường hợp không ăn ý với nhau\

Với 1 phòng marketing, phải chắc chắn được nhiệm vụ để thực thi chiến lược marketing phù hợp. Trong bài viết trên mình đã đưa ra thông tin về marketing. Vậy nếu bạn đang là người kinh doanh và cần 1 phòng marketing giúp bạn làm tất cả công việc trên có thể liên hệ mình

Biên soạn: Team ATPCare – 0799.16.16.16

0
Chia Sẻ
43
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

Giao thức SMTP là gì
Kiến thức doanh nghiệp

Tìm hiểu về cấu hình smtp và cách sử dụng smtp gmail

16/09/2023
Email marketing
Kiến thức doanh nghiệp

Tổng hợp 12 công cụ gửi email marketing

15/09/2023
Marketing không đồng là gì
Kiến thức doanh nghiệp

Marketing 0 đồng là gì? Có thực sự marketing 0 đồng hay không?

14/09/2023
Lỗi khi gửi mail
Kiến thức doanh nghiệp

Giới hạn gửi mail của gmail bạn cần biết

13/09/2023
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Đăng nhập
Thông báo của
guest
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài Viết Tiếp Theo
Truyền thông đa phương tiện là gì? Ngành học tạo nên xu hướng của giới trẻ

Truyền thông đa phương tiện - Ngành học xu hướng của giới trẻ

ABM Marketing là gì? Lợi ích đem lại cho doanh nghiệp

ABM Marketing là gì? Lợi ích đem lại cho doanh nghiệp

Tổng hợp 18 thuật toán Facebook Reels hữu ích 

Tổng hợp 18 thuật toán Facebook Reels hữu ích 

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0799.16.16.16 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm và dịch vụ
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI
  • Dịch vụ Zalo OA tổng thể
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Dịch vụ thiết kế TMĐT
  • Video marketing chuyên nghiệp
DỊCH VỤ KHÁC
  • Dịch vụ phỏng marketing thuê ngoài
  • Booking KOC/KOL
  • Xây dựng đa kênh
  • Dịch vụ chạy facebook ads giá rẻ
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Số tài khoản: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN: PHẠM THỊ LINH
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

wpDiscuz
0
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x
()
x
| Trả lời

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?