Cách tính giá trị sản phẩm, các phương pháp tính

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất

Cách tính giá thành sản phẩm là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Cách tính giá thành sản phẩm. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng ATPCARE.VN sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Cách tính giá trị sản phẩm, các phương pháp tính”

Cách tính giá trị sản phẩm, các phương pháp tính

I. Giá bán món hàng là gì?

giá thành sản phẩm là biểu hiện bằng tiền của tất cả các khoản hao phí về lao động sống và lao động vật hóa có liên quan đến khối lượng công tác, món hàng, dịch vụ vừa mới hoàn thành trong kaỳ.
các phương pháp tính giá thành sản phẩm

II. Các phương thức tính giá bán sản phẩm

1. công thức tính giá bán giản đơn (trực tiếp)

  • mẹo này thường được ứng dụng cho các doanh nghiệp thuộc loại ảnh sản xuất giản đơn với số lượng mặt hàng ít và sản xuất với số lượng lớn. Những doanh nghiệp với quy trình sản xuất phức tạp cũng đủ nội lực áp dụng phương thức này, nhưng cần phải sản xuất ít loại món hàng với sll.
  • Công thức: Tổng giá thành sản xuất hàng hóa = chi phí sản xuất mua bán dở dang đầu kỳ + chi phí sản xuất trong kỳ – chi phí sản xuất kinh doanh dở dang cuối kỳ

2. phương thức tính giá thành theo hệ số

  • bí quyết này thêm vào với những doanh nghiệp dùng cùng một quy trình sản xuất, cùng một nguyên vật liệu và lượng lao động nhưng sản xuất ra nhiều sản phẩm không giống nhau. Các loại hình doanh nghiệp điển ảnh là công ty sản xuất quần áo, giày dép; doanh nghiệp đóng gói bao bì; công ty Chế biến nông sản;…
  • Công thức:
giá thành đơn vị sản phẩm tiêu hợp lý = Tổng giá thành của all các loại sản phẩm / Tổng số sản phẩm nguồn
Số hàng hóa tiêu hợp lý = Số hàng hóa từng loại * Hệ số quy đổi từng loại
( Hệ số quy đổi cần phải được dựng lại cho từng loại sản phẩm không giống nhau trên một loại sản phẩm tiêu chuẩn được quy ước là hệ số 1)
Tổng giá thành sản xuất món hàng = Số món hàng tiêu phù hợp * giá thành tổ chức sản phẩm tiêu phù hợp

3. phương thức tính giá bán theo tỷ lệ (định mức)

  • bí quyết tính giá thành theo tỷ lệ được ứng dụng cho các doanh nghiệp sản xuất nhiều loại món hàng với các quy mẹo, phẩm chất khác nhau. Chính vì vậy, khi hạch toán, kế toán sẽ tụ hội ngân sách theo các group sản phẩm.
  • Công thức:
Tổng giá thành sản xuất hàng hóa = Số hàng hóa tiêu chuẩn * giá thành tổ chức món hàng tiêu chuẩn
giá thành thực tiễn = giá bán plan x giá thành %

4. mẹo loại trừ món hàng phụ

  • Các doanh nghiệp chọn bí quyết này là các doanh nghiệp có quá trình sản xuất ngoài thu được món hàng chính còn cả những sản phẩm phụ, điển hình là các công ty tái chế dầu thô hay các công ty sản xuất gỗ
  • công thức
Tổng giá thành SP chính = giá trị món hàng chính dở dang đầu kỳ + Tổng chi phí phát sinh trong kỳ- trị giá sản phẩm phụ thu hồi ước tính – giá trị sản phẩm chính dở dang cuối kỳ

5. bí quyết tính giá thành theo đơn đặt hàng

  • Với việc xác định giá thành trên từng đơn hàng, mẹo này phù hợp với các công ty xây dựng, các doanh nghiệp sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ cho từng dự án hay các doanh nghiệp xuất nhập khẩu theo đơn hàng.
  • phương thức
giá thành của từng đơn hàng gồm có ngân sách nguyên vật liệu trực tiếp, ngân sách nhân công trực tiếp, chi phi sản xuất chung phát sinh từ lúc bắt đầu cho tới lúc kết thúc đơn đặt hàng.

6. cách thức tính giá thành phân bước

  • công thức tính giá thành phân bước được vận dụng cho các doanh nghiệp có quy trình công nghệ phức tạp theo kiểu Chế biến tiếp tục, có nhiều công đoạn nối tiếp nhau. Mỗi công đoạn của quy trình có một thành phẩm riêng biệt và thành phẩm của công đoạn trước là đối tượng của giai đoạn sau. Các loại ảnh công ty điển ảnh là doanh nghiệp tái chế đồ hộp, đồ gia dụng hay quần áo thời trang,…
  • phương pháp tính
doanh nghiệp tiến hành hội tụ ngân sách trên từng giai đoạn, tính giá trên các giai đoạn trung gian, từ đó tính ra giá bán của sản phẩm cuối cùng của quy trình.
Nguồn: Misa

 

 

 

 

 

 

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?