• Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
ATP Software Kiến thức doanh nghiệp

Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu

Bởiatpcare
21/12/2019
TrongKiến thức doanh nghiệp, Kiến thức Tài chính
0
Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu
0
Chia Sẻ
0
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Thị trường mục tiêu là gì là một trong những từ khóa được search nhiều nhất google về chủ đề Thị trường mục tiêu là gì. Trong bài viết này, các bạn hãy cùng ATPCARE.VN sẽ cùng tìm hiểu về chủ đề “Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu”

Thị trường mục tiêu là gì? Cách xác định thị trường mục tiêu

Bạn hoàn toàn có thể định hướng thị trường mục tiêu (target market) bằng cách nào?

6 bước dễ dàng để định hướng thị trường mục tiêu (target market):

Bước 1: hàng hóa của bạn giúp gì cho khách hàng?

Để xác định đúng thị trường mục tiêu (target market), điều trước tiên bạn cần làm đó là hiểu xem bạn giúp gì cho người tiêu dùng. Một khi bạn hiểu được điều đó, việc xác định thị trường mục tiêu (target market) không hề khó, vì bạn chỉ cần khoanh vùng tất cả những ai đang gặp phải vấn đề mà bạn có thể giải quyết được.

Bước 2: Hãy hình dung về quý khách hàng của bạn

Hãy phác thảo ra danh sách quý khách hàng cần sản phẩm của bạn. Phân chia họ thành từng nhóm dựa vào vị trí, từ đó bạn sẽ rất nhanh hơn bình thường tìm được thị trường mục tiêu (target market) dựa vào danh sách đó.

Hãy tự đặt các câu hỏi liên quan đến quý khách hàng, và hiểu về các nhóm được phân chia: Ví dụ: Họ độc thân hay đã kết hôn, họ là nam hay nữ, họ thích môn thể thao nào?…

Bước 3: Thu hẹp đối tượng

Bạn hãy thu gọn danh sách ở bước 2 bằng cách trả lời 2 câu hỏi:

  • Những ai cần sản phẩm của bạn nhất?
  • Những ai sẽ thấy hối tiếc nhất nếu họ không được kinh nghiệm hàng hóa của bạn?

Hãy thải trừ những đối tượng khác ra khỏi danh sách, đừng níu giữ những đối tượng không thực sự cần bạn. Thị trường mục tiêu (target market) chỉ là một phần nhỏ bé trong danh sách tất cả mọi người bạn vạch ra ở bước 2 thôi.

Bước 4: Quan sát thị trường

Với những hiểu biết từ 3 bước trên, tiếp tục xác định thị trường mục tiêu (target market) bằng cách trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn muốn quan tâm loại đối tượng nào: cá nhân, tập thể, phụ nữ hay đàn ông?…
  • Bạn muốn quan tâm đối tượng địa lý cụ thể nào? Nếu là trong một nước, thì thị trường mục tiêu (target market) là miền Bắc, Trung hay Nam?
  • Các yếu tố thị trường đặc trưng?

Bước 5: Phân tích các nguồn lực của công ty

Bước ở đầu cuối, bạn hãy định hướng xem doanh nghiệp bạn có nguồn lực thế nào, và liệu có nên thu gọn thêm nữa thị trường mục tiêu (target market) không? Bạn nên trả lời các câu hỏi sau:

  • Bạn có bao nhiêu kênh phân phối?
  • Bạn có đội ngũ tiếp thị mạnh hay yếu
  • Nguồn lực lượng lao động

Bước 6: Kiểm tra xem bạn còn khúc mắc gì nữa không

Thị trường mục tiêu (target market) cơ bản đã được xác định, khá rõ ràng, nhưng bạn cần kiểm tra lại một lần nữa, xem xét các yếu tố không được liệt kê trên 5 bước kể trên, ví dụ như:

  • Đối thủ cạnh tranh: Bạn có phải là người duy nhất cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng trong thị trường mục tiêu (target market)?
  • sản phẩm thay thế: Liệu thị trường mục tiêu (target market) của bạn có sản phẩm thay thế nào không?
  • Đối thủ tiềm năng: Liệu có đối thủ nào sẽ có mặt trong thị trường mục tiêu (target market) không?
  • Bạn cũng nên phân tích và xem xét phân khúc thị trường, để có cái nhìn bao quát về thị trường mục tiêu (target market)

Như vậy, với 6 bước đơn giản, bạn đã xác định được thị trường mục tiêu (target market) của bản thân. Điểm mấu chốt tạo nên có kết quả, chính là bạn cần thấu hiểu hai yếu tố: Bạn làm gì cho quý khách hàng và khách hàng cần gì ở bạn. Thị trường mục tiêu (target market) chính là yếu tố quan trọng nhất để giúp bạn chiếm lĩnh người tiêu dùng.

 

 

 

 

 

 

Chỉa SẻTweetPin

Liên QuanBài Viết

xác minh doanh nghiệp trên google
Kiến thức Công Nghệ

Hướng dẫn xác minh doanh nghiệp trên google mới nhất 2021

Bởi ATPMedia
26/01/2021
0

    Xác minh doanh nghiệp trên google là gì ? Xác minh vị trí của doanh nghiệp của bạn...

Xem Thêm
Chứng khoán là gì? Những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán

Chứng khoán là gì? Những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán

13/10/2020
Những lợi ích của digital marketing khiến mọi doanh nghiệp trầm trồ

Những lợi ích của digital marketing khiến mọi doanh nghiệp trầm trồ

11/10/2020
SEO cần làm những gì? Những kinh nghiệm làm SEO hiệu quả

SEO cần làm những gì? Những kinh nghiệm làm SEO hiệu quả

03/10/2020
TÍCH VÀNG ZALO OA

TÍCH VÀNG ZALO OA LÀ GÌ – LÀM SAO ĐỂ CÓ TÍCH VÀNG ZALO

14/09/2020
Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Dành Cho Doanh Nghiệp

Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Dành Cho Doanh Nghiệp

07/08/2020
Bài Viết Tiếp Theo
Năng suất là gì? Những gợi ý về năng suất

Năng suất là gì? Những gợi ý về năng suất

Median là gì?

Median là gì?

Thảo ước lao động tập thể là gì? Nó được quy định thế nào

Bạn muốn tìm kiếm…?

Recommended

Sách kinh doanh hay nên đọc? tìm hiểu về kinh doanh

Sách kinh doanh hay nên đọc? tìm hiểu về kinh doanh

28/11/2019
Bond là gì? Cơ chế hoạt động của Bond

Bond là gì? Cơ chế hoạt động của Bond

21/12/2019
Hướng dẫn mini game trên facebook 2020

Hướng dẫn mini game trên facebook 2020

14/12/2019
Tổng hợp so sánh haravan và bizweb mới nhất 2020

Tổng hợp so sánh haravan và bizweb mới nhất 2020

15/12/2019
Hướng dẫn khởi nghiệp kinh doanh trên mạng mới nhất 2020

Hướng dẫn khởi nghiệp kinh doanh trên mạng mới nhất 2020

26/11/2019
Zalo ZNS là gì

ZNS là gì ? Gửi tin nhắn Zalo OA như thế nào

26/02/2021
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0812.5555.44 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • 0708.5555.28 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • atpcarepro.cskh@gmail.com
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách thanh toán
  • Điều khoản sử dụng
  • Bảng giá & thanh toán
  • Chính sách dành cho Affiliate
CẨM NANG KINH DOANH
  • Đăng ký tên miền
  • Khoá học miễn phí
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Kiến thức kinh doanh
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế landing page
DỰ ÁN
  • ATPCARE
  • ATPMEDIA
  • ATPWEB
  • ATPBIGBOM
  • ATPSOFTWARE
  • ATPHOLDINGS

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb

  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Thanh toán doannh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán tàI khoản này.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng