Site icon ATPCare

10 bước bán hàng trên facebook hiệu quả cao nhất

10-cach-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua-nhat

10-cach-ban-hang-tren-facebook-hieu-qua-nhat

Với kinh nghiệm hơn 2 năm tích lũy và may mắn làm trong lĩnh vực digital marketing của mình. Hỗ trợ +100 Anh chị kinh doanh nhiều lĩnh vực khác nhau triển khai trên Facebook Marketing

Mình chắc chắn nhiều bạn khi mới bắt đầu bán hàng trên facebook gặp rất nhiều khó khắn trong việc triển khai bán hàng

Xây dựng chiến thuật bán hàng trên facebook đạt hiệu quả nhất. Tuy nhiên để làm việc này đòi hỏi các bạn mất rất nhiều thời gian.

Đừng lo lắng !!!

Mình sẽ giúp các bạn có cái nhìn tổng quát hơn về cách mình đã biến 1 người mới bắt đầu bán hàng thành cao thủ bán hàng từ cơ bản nhất.

1. Xác định sản phẩm kinh doanh

xac-dinh-san-pham-muc-tieu

Khi mới bắt đầu bán hàng trên facebook, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xác định sản phẩm mong muốn của mình là gì?
Thông thường bạn sẽ:

Tuy nhiên để xác định được mặt hàng muốn bán, bạn có thể tham khảo hình thức của mình

– Nhu cầu của thị trường tức là 1 nhóm người sẽ luôn luôn phát sinh 1 nhu cầu nào đó. Bạn thấy được nhu cầu này, bạn có thể cung cấp được mặt hàng mong muốn cho họ. Bạn nên bán những sản phẩm này

– Chính bạn có sẵn: nếu bạn là 1 chủ xưởng, có sẵn kho hàng, thì việc của bạn là sử dụng chính mặt hàng của mình đi cho người cần
– ….
Những loại mặt hàng thông dụng:

Vd điển hình là con quay giải trí. Trong 1 khoảng thời gian, con quay được rất nhiều người ưa chuộng. Người người, nhà nhà mua sản phẩm này rất nhiều. Tuy nhiên sau vài tháng con quay gần như không ai mua nữa.

2. Mục tiêu cần hướng đến là gì?

Biết được sản phẩm của mình muốn bán là gì? Bạn cần có 1 mục tiêu cụ thể để bán hàng trên Facebook hiệu quả nhất. Bạn có thể hình dung mục tiêu ở đây là

Mỗi mục tiêu, bạn nên viết càng chi tiết càng tốt, vì nó luôn cho bạn 1 động lực bán hàng tốt.

Hơi chán xíu!!! Nhưng bạn cứ làm theo…mình chắn chắn sẽ giúp ích cho bạn tạo ra 1 chiến thuật bán hàng Facebook hoàn hảo

3. Lựa chọn kênh bán hàng trên Facebook

lua-chon-kenh-ban-hang

Trên Facebook hiện nay có các kênh bán hàng như Fanpage, Facebook cá nhân, Group Facebook và Marketplace. Tuy nhiên mình sẽ chọn luôn cả 4 hình thức để giúp bạn bán hàng nhanh nhất

3.1. Xây dựng fanpage bán hàng

Đây là kênh mình khuyến khích các bạn tập trung nhất, vì Facebook hiện tại chú trọng các nhà bán hàng trên

Fanpage vì nó mang lại lợi nhuận tốt cho Facebook và chính bạn.

Khi mới bắt đầu kênh Fanpage bạn cần có tài khoản Facebook sau đó bắt đầu tạo Fanpage chỉnh chu nhất có thể.

Khi bắt đầu bán hàng trên Fanpage. Bạn nên gia tăng tương tác cho fanpage và có thật nhiều fanpage để bán hàng hiệu quả

Tuy nhiên với nhiều người mới kinh doanh, thì gần như không biết làm thế nào luôn có tương tác, nên đăng cái gì sẽ hiệu quả

Ở đây mình khuyến khích các bạn nên đăng thế này:

Sau khi có 1 fanpage chuẩn chỉnh, bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng. Từng bước xác định được nhóm khách hàng tiềm năng như thế nào phù hợp với ngành hàng của bạn???
Ưu điểm:

Nhược điểm:

3.2. Bán hàng trên Facebook cá nhân

Đây là kênh bán hàng cơ bản nhiều người áp dụng nhất vì nó siêu dễ ai cũng làm được. Khi bắt đầu bán hàng trên Facebook cá nhân các bạn cần phải sử dụng:

Sau khi bạn đã thiết lập các hình thức như trên, tiếp theo bạn cần phải bán hàng trên chính Facebook cá nhân của mình
Ưu điểm của Facebook cá nhân:

Nhược điểm của Facebook cá nhân

3.3. Bán hàng trên Facebook Group

Nhiều người bán hàng trên Facebook thường sử dụng Facebook group để bán hàng. Thông thường tỷ lệ tiếp cận trên facebook group sẽ luôn tốt cho người mới đầu bán

Bạn hãy hình dung thế này, luôn có 1 nhóm người quan tâm 1 chủ đề nào đó, họ tập hợp lại thành 1 nhóm. Tất nhiên trong nhóm này phát sinh nhu cầu

Việc của bạn là giải quyết nhu cầu của họ với các sản phẩm bạn đang có.

Ưu điểm Facebook group:

Nhược điểm:

3.4. Bán hàng trên Marketplace

Ngoài bán hàng bằng các hình thức trên, Facebook tạo ra 1 chợ được gọi “marketplace”. Bán hàng trên marketplace giúp nhiều cá nhân kinh doanh tiếp cận thêm nhiều khách hàng

Để bánh hàng trên Marketplace, bạn phải chuẩn bị hình ảnh đầy đủ, thuyết phục khách hàng mong muốn của mình
Thông thường để đăng bài bán hàng trên Marketplace, bạn chuẩn bị kho sản phẩm để tránh trùng lập sản phẩm

Ưu điểm của marketplace:

– Thuộc nền tảng con của Facebook nên Marketplace có được lượng người dùng cao là 64 triệu người bên cạnh đó Facebook đang đề xuất những người bán hàng trên trang cá nhân nên sử dụng trên Marketplace

– Kết hợp 3 nền tảng: Group, trang cá nhân và Marketplace

– Không giời hạn không gian người dùng trên nền tảng

– Tối ưu hiển thị cho người dùng điện thoại

– Được tối ưu hiển thị “Đề xuất” của Facebook

– Tích hợp thuật toán Remarketing hoàn toàn tự động

– Bán được nhiều sản phẩm khác nhau trên 1 tài khoảng Facebook

– Giảm thiểu chi phí quảng cáo cho những người mới bắt đầu

– Được Facebook trực tiếp thống kê dữ liệu

– Khách hàng có nhiều trải nghiệm: Giá, trả giá, đánh giá,…

Điểm yếu của marketplace

– Nền tảng khá mới, còn sơ khai –> chưa tạo được độ trust, nhận diện cho người dùng

– Cuộc chat ảo, mang lại tỷ lệ khách hàng out trang nhiều

– Chạy quảng cáo quá sơ khai chưa có được tương thích cao

– Quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên cùng 1 sản phẩm

– Tài khoảng VPCS thường dễ bị mất view giảm đề xuất

– Sản phẩm ảo quá nhiều

– Lượng thông tin sản phẩm không được kiếm soát chặt chẽ

– Những sản phẩm nhạy cảm có thể đăng lên Marketplace công khai với 1 vài mẹo

– Người dùng chưa có thói quen mua trên Marketplace

4. Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Vấn đề nhức nhói nhất cho nhiều người kinh doanh online, đó là xác định được đâu là khách hàng tiềm năng của mình để bán hàng cho họ

Thông thường bạn các bạn cứ đăng bài rồi ngồi chờ THỜI đến mà thôi

Tuy nhiên nếu các bạn đã xác định được nhóm khách hàng tiềm năng của mình. Bạn sẽ có được 1 nhóm khách hàng muốn tiếp cận, bán hàng là những ai

Cách xác định nhóm khách hàng tiềm năng:

Sau khi hiểu được khách hàng mong muốn là những ai tiếp theo bạn phải hiểu? Họ ở đâu trên Facebook
Thông thường khách hàng sẽ ở trên

Ví dụ để bạn áp dụng cho ngành hàng của mình

Mình bắt đầu hiểu được khách hàng mình đâu, tiếp theo là xây dựng nội dung để bán hàng cho thật tốt

5. Xây dựng nội dung bán hàng hiệu quả

sang-tao-noi-dung

Cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng đó là xây dựng nội dung bán hàng hiệu quả

Vậy để xây dựng nội dung hiệu quả, mình khuyến nghị bạn nên xậy dựng 1 kho nội dung đang bài trên Facebook
Tuy nhiên mình khuyến khích các bạn sử dụng công cụ ATPCare Content nếu bạn bị bí nội dung đăng bài lên Fanpage

Nội dung chuẩn nhất đó là bạn phải hiểu được khách hàng mình đang cần cái gì? Sau đó sáng tạo nội dung, để khách hàng luôn ở lại các kênh bán hàng của mình



6. Gia tăng tương tác bán hàng

6.1: Lọc tương tác

6.2: Kết nối tôi bè mới mỗi ngày

6.3: nhắn tin với bạn bè

6.4: Hãy chọc ghẹo tôi bè của mình

6.5: Chúc sinh nhật bạn bè

6.6: Cài auto tương tác, comment trên newfeed

6.7: Cài auto bot like và bot comment

6.8: Kết nối với các tài khoản đang được auto tương tác

6.9: Kết nối với Profile có khuynh hướng chia sẻ, tương tác

6.10: Hãy hướng tôi bè bật chế độ tôi thân hoặc xem trước

7. Chăm sóc khách hàng hiệu quả

Để chăm sóc khách hàng, bạn phải hiểu khách hàng sau khi mua sản phẩm của mình, họ sẽ làm gì tiếp theo.

Với bản thân mình, nhóm khách hàng cũ là kho vàng giúp mình gia tăng thêm nhiều doanh thu mà mất ít chi phí nhất

Để chăm sóc tốt mình sẽ sử dụng các hình thức sau

Chi tiết hơn mình có viết ở đây:

8. Các đơn vị vận chuyển

Sau khi có được nhiều đơn hàng, bạn cần lựa chọn đơn vị vận chuyển tốt nhất

Hiện nay có khá nhiều đơn vị giao hàng trên thị trường bạn có thể tham khảo 1 số bên:

Xem thêm các đơn vị giao hàng ở đây: https://atpcare.vn/top-7-don-vi-van-chuyen-uy-tin-gia-re-nhanh-chong/

9. Các công cụ hỗ trợ bán hàng Facebook

Tổng hợp 1 số công cụ các bạn có thể tham khảo trong quá trình bán hàng trên Facebook được tốt

10. Chiến lược chạy quảng cáo

Để thu hút khách hàng bán hàng trên Fanpage, điều bạn cần làm là quảng cáo. Làm thế nào quảng cáo hiệu quả cho người bắt đầu

Đó là đi từ cơ bản nhất cho đến nâng cao, các bạn sử dụng có thể sử dụng quảng cáo facebook fanpage để gia tăng thêm lượng tương tác khách hàng mong muốn.

Tuy nhiên để quảng cáo tốt các bạn cần chuẩn bị ít nguyên liệu

Sau đó bắt đầu chạy quảng cáo cơ bản nhất

Tác giả: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 – 0765.1111.45

 

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version