Khi khách hàng để lại thông tin trên fanpage và chốt mua sản phẩm của bạn, bạn thường có tâm lý để khách hàng ở trên Fanapge sau đó chạy quảng cáo tiếp cận thêm khách hàng tiềm năng của mình. Tuy nhiên nó sẽ mất thời gian, trường hợp tệ nhất tài khoảng quảng cáo của bạn bị khóa
Fanpage Facebook là một nền tảng tiếp thị và truyền thông được nhiều công ty lựa chọn nhất vào thời điểm hiện tại. Tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên Facebook giúp các doanh nghiệp khai triển nhiều chiến dịch marketing hiệu quả.
Việc dùng công cụ chat Messenger của Fanpage, doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các hoạt động:
Mục đích gửi tin nhắn hàng loạt
Tùy vào mục đích của bạn, bạn có thể gửi những nội dung hoàn toàn khác nhau như quảng cáo sản phẩm mới, giảm giá, tung bộ sưu tập mới, lấy Feedback,…
Mục đích quảng cáo sản phẩm mới
Khi bạn có sản phẩm mới, bạn thường post bài viết lên Fanpage sau đó quảng cáo tiếp cận khách hàng thụ động.
Với cách này bạn thường phải mất khá nhiều chi phí quảng cáo và thụ động lead khách hàng tiềm năng của mình. Nếu rất ít người xem bài viết mới của mình, bạn bán được sản phẩm của mình.
Trong quá trình quảng cáo bạn có thể tiếp cận thêm khách hàng bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt bằng công cụ hoặc click vào từng người để gửi đoạn tin nhắn. Với cách này bạn sẽ không bị ngộp khách hàng
Mục đích chăm sóc khách hàng sau mua
Nhiều chủ shop có tâm lý bán hàng trong 1 lần và tiếp tục thụ động chờ khách hàng mua lại lần nữa.
Tuy nhiên các shop có thể chăm sóc khách hàng bằng cách gửi tin nhắn lại lần nữa. Thường tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua hàng sẽ rất cao nếu shop có động thái chăm sóc khách hàng.
Mục đích lấy thông tin khách hàng:
Trong quá bán háng khách hàng, shop có thể trực tiếp lấy thông tin khách hàng và đưa ra những chiến dịch chăm sóc khách hàng tốt hơn để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất.
Từ việc lấy thông tin bạn có thể chạy quảng cáo hoặc telesale cho khách hàng để tăng tỷ lệ mua hàng trên Fanpage.
Lợi ích của gửi nhắn hàng loạt trên Fanpage:
- Giao tiếp trực tiếp, tư vấn và nâng cao mức độ nhận biết thương hiệu cho khách hàng.
- Tương tác trực tiếp, hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp.
- Quảng cáo trên Facebook không mất phí
- Hỗ trợ giao dịch thành công ngay trong cuộc nói chuyện.
- Thông qua các cuộc trò chuyện để thấu hiểu tâm lý, nhu cầu của khách hàng.
- Triển khai các viral campaign, chiến dịch quảng cáo trên Messenger.
Như vậy, công ty sử dụng tính năng gửi tin nhắn hàng loạt trên trang Facebook nhằm truyền tải các thông điệp cho các nhóm khách hàng đã từng tương tác:
- Thông tin về chương trình ưu đãi, thông tin mới cập nhật.
- Ra mắt sản phẩm và dịch vụ mới,…
- Gửi coupon, voucher cho khách hàng.
- Thông tin về mini game, give away,… Tăng trao đổi qua lại cho fanpage.
- Gửi tin nhắn hàng loạt trên fanpage
Hầu như không thể nhắn tin trên Fanpage hàng loạt cho các tài khoản trang Facebook mà không nhờ đến các phần mềm chat hỗ trợ.
Bởi vì số lượng người tác động qua lại trên trang cá nhân cực kì lớn, việc tìm lọc và gửi thủ công rất khó khăn. Ngoài ra, đây cũng là hoạt động marketing giúp doanh nghiệp tập trung xây dựng fanpage, tiếp xúc và hỗ trợ khách hàng hiệu quả.
Inbox cung cấp thông tin/giá cả cho hàng loạt khách hàng comment, chú ý về sản phẩm.
Chiến lược gửi tin nhắn hàng loạt trên Fanpage
Để làm tốt chiến lược gửi tin nhắn hàng loạt cho khách hàng trên fanpage bạn phải có được khách hàng trên Fanpage. Sau đó thiết lập từng nhóm trạng thái khách hàng để dễ dàng gửi thông tin khách hàng của mình.
Gửi nội dung chiêm mồi:
Đây là 1 trong những chiến lược hay nhất bạn có thể áp dụng ngay trong khoảng thời gian khách hàng đi vào Fanpage.
- Bước 1: Bạn chọn nhóm khách hàng phù hợp, gửi trước đoạn tin nhắn xem họ phản ứng với sản phẩm của mình.
- Bước 2: Đo lường và khảo sát nhu cầu của nhóm đối tượng này (nếu hơn 30% người quan tâm đến sản phẩm của mình bạn bắt đầu bước số 3)
- Bước 3: Thiết kế lại nội dung hoàn chỉnh, gửi tin nhắn đến cho nhiều khách hàng để gia tăng doanh số của mình, tăng trải nghiệm đến nhóm khách hàng.
- Bước 4: Tiếp tục đo lường và đưa ra lộ trình cho chiến dịch lần sau
Tung sản phẩm mới
Khi nhóm khách hàng đã mua sản phẩm của bạn, thường họ có hành vi mua thêm sản phẩm, tuy nhiên họ có thể quên đi shop của bạn. Bạn có thể setup gửi tin nhắn với thông điệp tung những sản phẩm mới (gia tăng giá trị đơn hàng).
- Bước 1: Lựa chọn từng khách hàng đã mua sản phẩm
- Bước 2: Viết nội dung và hình ảnh phù hợp
- Bước 3: Gửi tin nhắn hàng loạt
- Bước 4: Lấy thông tin và đo lường trạng khách hàng này
- Bước 5: Đo lường và lên kế hoạch chăm sóc khách hàng sau mua
Sử dụng công cụ Chatbot ATPCare
Bạn có thể sử dụng công cụ chatbot gửi nhắn hàng loạt của ATPCare, để gửi đúng thông tin cho nhóm khách hàng đối tượng của mình.
Tuy nhiên trong quá trình xây dựng lộ trình bán hàng trên Fanpage, bạn phải liên tục nghiên cứu hành vi của khách hàng của mình từ đó đưa ra những chiến lược phù hợp cho mình.
Bước 1: Đăng nhập my.atpcare.vn
Bước 2: Điền thông tin cần thiết
Bước 3: Bấm vào hộp thư à Chờ Phần mềm Backup khách hàng cũ
Bước 4: Chọn tag khách hàng –> Viết tag
Bước 5: Chọn tin nhắn hàng loạt –> Viết nội dung
Bước 6: Gửi tin nhắn cho khách hàng
Bước 7: Chờ nổ Sale
Lưu ý: Với khách hàng để lại tin nhắn 24h gửi hình ảnh, thông tin thoải mái. Khách hàng sau 24h thì nên gửi text và phần mềm chatbot ATPCare giới hạn trong 7 ngày.
Kết lại:
Tin nhắn hàng loạt là 1 trong những công cụ giúp bạn tạo ra doanh số bán hàng tốt nhất, giúp bạn giảm chi phí quảng cáo rất nhiều.
Nếu bạn quá phụ thuộc vào việc post bài và chờ khách hàng quay lại mua hàng sẽ bạn thụ động khách hàng hoàn toàn. Nếu bạn không có nhiều chi phí quảng cáo thì việc khách hàng không quay lại là rất cao.
Thay vì thụ động tại sao ta không chủ động tiếp cận khách hàng bằng cách gửi tin nhắn hàng loạt
Xem thêm bài viết liên quan:
- 4 Bí quyết tăng like và tương trác cho fanpage
- Có nên sử dụng chatbot bán hàng
- 8 công cụ bán hàng tốt nhất hiện nay
Mình là Bùi Minh Hiếu – ATPCare Pro
Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn
Nhóm:
- Hỗ trợ: https://www.facebook.com/groups/ATPHoTroKH/
- Tài liệu: https://www.facebook.com/groups/312585870132028
SDT hỗ trợ : 0707.8888.34