• Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
ATP Software Bán hàng trên Fanpage

5 KĨ NĂNG CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CŨ CHO FANPAGE

BởiATPMedia
03/12/2020
TrongBán hàng trên Fanpage
0
5 buoc cham sóc khach hang cu tim nang

5 buoc cham sóc khach hang cu tim nang

0
Chia Sẻ
28
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter
  • Anh chạy quảng cáo liên tục?
  • Quảng cáo tạo cho anh rất nhiều khách hàng tiềm năng?
  • Tệp data khách hàng của anh mỗi tháng lên tới 10.000?
  • …

Nhưng khi không bỏ tiền bỏ tiền chạy quảng cáo anh sẽ làm gì?

Ừm… Ừm… Ừm…

Anh không biết

Đó là đoạn hội thoại của mình và một anh khách hàng khi anh gần như phụ thuộc 100% vào quảng cáo để bán hàng tuy nhiên tình hình hiện nay nếu chạy quảng cáo quá nhiều bạn có khách hàng nhưng bạn gần như không tối ưu được tệp khách hàng cũ trên Fanpage.
Vậy thay vì tìm tệp khách hàng mới tại sao chúng ta không tìm tệp khách hàng cũ để họ liên tục tạo ra thương hiệu và TRUST với bạn.

Câu hỏi nang giải làm cách nào để tối ưu tệp khách hàng cũ trên Fanpage với chi phí thấp nhất

Đó là TỐI ƯU TỆP KHÁCH HÀNG CŨ TẠI FANPAGE VỚI CÔNG NGHỆ REMARKETING 0 ĐỒNG

Mục Lục Ẩn
1 Nhận biết điểm mạnh của Shop
2 CHÚ TRỌNG VÀO TỆP KHÁCH HÀNG CŨ THAY VÌ CHÚ TRỌNG TỆP KHÁCH HÀNG MỚI
3 GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG CŨ SAU KHI CÓ DATA
4 PHÂN CHIA TỆP KHÁCH HÀNG ĐỂ CHĂM SÓC SAU KHI CHẠY QUẢNG CÁO
5 CHƯƠNG TRÌNH THU HÚT LẠI KHÁCH HÀNG CŨ
6 BIẾN KHÁCH HÀNG CŨ VÀ MỚI THÀNH BẠN BÈ THÂN THIẾT
6.1 Tệp khách hàng cũ:
6.2 Tệp khách hàng mới
7 Kết lại

Nhận biết điểm mạnh của Shop

Bạn phải hiểu nhận biết rõ là những nền tảng bán hàng hiện có của shop để để tiếp tục phát triển và điều hướng

– Fanpage

– Group Facebook

– Zalo cá nhân

– Zalo OA

– Zalo Group

– Website

Đây là những nền tảng cơ bản gần như bạn phải trang bị cho mình khi chăm sóc khách hàng cũ bởi vì khách hàng cần nhiều thông tin và dịch vụ của bạn sau mua để họ có những lý do quay lại với thương hiệu cảu bạn

5 buoc cham soc khách hang cu

CHÚ TRỌNG VÀO TỆP KHÁCH HÀNG CŨ THAY VÌ CHÚ TRỌNG TỆP KHÁCH HÀNG MỚI

Khó khăn nhất của nhiều ACE trong mùa này đó là khăng khăng vào quảng cáo sẽ có được rất nhiều lợi nhuận gần như sẽ bán được rất nhiều hàng từ Ads

Nhưng khi quảng cáo không được thì sẽ như thế nào?

Ngồi đó chờ quảng cáo HỒI PHỤC – tại sao chúng ta không chăm sóc khách hàng cũ thành những khách hàng trung thành (VIP) của mình?

Đầu tiên phải post lại nhiều bài viết giá trị trên Fanpage để lấy lại lượt tiếp cận với khách hàng sau đó bạn nên chạy quảng cáo theo lượt tiếp cận (nhớ quét lại Follow fanpage) để có nhận diện lại với khách hàng

GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG CŨ SAU KHI CÓ DATA

Sau khi chạy quảng cáo bạn sẽ sử dụng chatbot để lấy tệp data khách hàng này. Tận dụng tối đa chatbot bằng kịch bản 24h để điều hướng khách hàng sang những kênh khác để tiếp tục chăm sóc và tạo giá trị cho khách hàng.

Những kênh có thể điều hướng và tiếp cận:

  • Facebook Group FC: Kênh này mình nghĩ chắc chắn phải có vì nó tiếp cận khách hàng tuyệt đối và khách hàng sẽ có rất nhiều trải nghiệm với kênh này
  • Zalo Group: dành cho những sĩ để họ có nơi giao lưu và học hỏi nhiều Case study đã thành công với sản phẩm của chúng ta – nếu ko tuyển sĩ hay là nơi khách hàng khoe Feedback và Case study chăm sóc khách hàng trên này
  • Website: Kêu gọi khách hàng Follow kênh Website để không bỏ lỡ những ưu đãi mới nhất của Shop hoặc khách hàng sẽ nhận được mẹo sử dụng sản phẩm của chúng ta tốt nhất
  • Quét mã QR code để nhận thêm nhiều quà tặng từ Shop
  • …

Nếu bạn tạo giá trị đủ tốt cho khách hàng cho dù họ lướt Newsfeed hằng ngày về sản phẩm của đổi thủ nhưng vấn quay lại hỏi mua sản phẩm của chúng ta

VD: Mình rất thích mua ở shop A nhưng mình có xu hướng trung thành với họ vì dịch vụ tại cửa hàng, CSKH qua Fanpage, Zalo, Group,… Nhưng cũng với sản phẩm đó tại của hàng B mình đã mua tuy nhiên khâu chăm sóc khách hàng cũ của họ khá kém thì việc quay lại của mình gần như 10% trừ khi bạn gái dẫn đi :v
Bắt đầu bằng việc tiếp cận lại tệp khách hàng cũ gia tăng những trải nghiệm mới cho họ để họ nhớ đến sản phẩm của chúng ta. (Mình vẫn đang áp dụng và thấy khá hay)

PHÂN CHIA TỆP KHÁCH HÀNG ĐỂ CHĂM SÓC SAU KHI CHẠY QUẢNG CÁO

Khi chạy quảng cáo sẽ có nhiều bạn sẽ có rất nhiều tệp khách hàng khác nhau nhưng điểm hình vẫn là 2 luồng khách hàng chính:

  • A: Khách hàng đã mua
  • B: Khách hàng chưa mua

Tệp khách hàng đã mua bạn sẽ có những chiến lược chăm sóc khách hàng riêng như:
– Tham gia group cộng đồng riêng
– Nhận những ưu đãi mới nhất từ Shop
– Ưu tiên nhận thông báo khi Shop có sản phẩm mới

==>Hãy cho tệp khách hàng này thành những khách hàng siêu VIP

Khách hàng chưa mua hãy biến họ thành khách hàng quan trọng nhất bằng cách
– Gửi cho họ Feedback khách hàng đã mua
– Cho họ tham gia cộng đồng riêng
– Thông báo cho họ những ưu đãi
– Đeo bám họ sau khi họ đưa thông tin nhưng không mua hàng
– …
Tuy nhiên tùy theo phân khúc khách hàng chúng ta hãy phân chia group sao cho hợp lý nhất để tránh bị loãn thông tin và giá trị mỗi tệp đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên có thể linh hoạt thông tin và sự sáng tạo của bạn để gia tăng trải nghiệm của khách hàng

 

CHƯƠNG TRÌNH THU HÚT LẠI KHÁCH HÀNG CŨ

chuong trinh remarketing

Bạn có thể bắt đầu với hình thức rất phổ biến tại thời điểm hiện tại như

– Remarketing bằng quảng cáo: Không thể phủ nhận độ hiệu quả

– Minigame tại Fanpage để lấy lại tương tác (Theo API của FB Fanpage có nhiều tương tác sẽ nổi lên Newsfeed của người Follow page đó – Mình cảm nhận thấy :3)

– Chương trình giảm giá, quà tặng

– Sử dụng chatbot để Remarketing hàng loạt khách hàng cũ

– Tạo clip Viral để tăng điểm nhận diện (Khá khó)

Những chương trình như thế  này thường sẽ luôn lôi cuốn nhưng users cũ và mới (reach tệp khách hàng) tuy nhiên đừng quá lạm dụng những hình thức như thế này sẽ tạo ra thói quen cho khách hàng của bạn

chuong trinh marketing 0 dong

BIẾN KHÁCH HÀNG CŨ VÀ MỚI THÀNH BẠN BÈ THÂN THIẾT

Bạn tạo ra một list khách hàng và note từng trạng thái khách hàng để họ có được nhiều trải nghiệm và đặc biệt – bạn có những trạng thái cơ bản của khách hàng vào File Excel hoặc chỗ nào đó để lưu trữ

Tệp khách hàng cũ:

– Tạo giá trị thêm cho họ bằng cách cho họ những voucher, thông tin, ưu đãi mới nhất của Shop để họ cảm thấy họ gần như là những khách hàng rất đặc biệt của Shop vì đã ủng hộ Shop trong thời gian dài
– Khi nhóm này mua hàng hãy gửi thật nhiều trải nghiệm WOW với tệp khách hàng này vì là tệp khách hàng cũ đã mua nhiều sản phẩm cái họ cần gần như là nhiều trải nghiệm sau mua hàng hơn nữa của Shop
– Vào dịp cuối năm hay theo quý sẵn sàng viết một Email hay chat messager (nơi tệp này dễ thấy nhất) một lời cảm ơn chân thành sâu sắc.
Ví dụ: Khi bên mình có dịp sản phẩm nào mới mình đều cho họ trải nghiệm hết – ngay cả những vấn đề không thuộc lĩnh vực của mình mình vẫn tìm hiểu và hỗ trợ tệp khách hàng này rất nhiều. Tạo cho tệp khách hàng này rất nhiều trải nghiệm hơn.
==> Tạo 1 customer journey (hành trình khách hàng)

Tệp khách hàng mới

– Vào những ngày đầu tháng hãy gửi tin nhắn chúc mừng khách hàng có một tháng mới tốt lành sau đó đưa sản phẩm của mình đến với khách hàng (thường ít phản cảm và được chấp nhận nhiều hơn – mình thường sử dụng Zalo vs Chatbot tại Fanpage để gửi hàng loạt tin nhắn khách hàng mới)
– Phân tích luồng hành vi của tệp khách hàng này sau đó post bài viết lên Fanpage để lấy lại tương tác với tệp khách hàng này. Sau đó vẫn phải take note trạng thái khách hàng – điều tuyệt vời nhất khách hàng sẽ WOW đó là tại sao mình không quay lại với Shop này lâu rồi mà họ vẫn gửi tri ân nhớ ngày sinh – dịp lễ vẫn tặng quà cho mình nhỉ?
VD: Trong đợt mưa bão ở Nha Trang mình đã gửi đi những lời động viên cho những khách hàng ở Nha Trang (gần quê mình) và bạn bè tuy ko phải tệp khách hàng những lời thăm hỏi để mọi người nhớ đến mình trong một khoảng khắc từ đó khi họ phát sinh nhu cầu về Tool, Marketing sẽ luôn nhớ đến mình là người đầu tiên (gần 70%). Đặc biệt ngay cả những khách hàng này thường xuyên giới thiệu bạn bè của họ đến với mình.

Kết lại

Tài nguyên mới có rất nhiều nhưng đến một lúc nào đó sẽ cạn thay vì bạn tập trung 100% vào tệp khách hàng mới bạn nên tập trung vào tệp khách hàng cũ đã có nhận diện với thương hiệu của bạn từ đó bạn có thể tăng từ 8 – 12% tỷ lệ chốt đơn đặc biệt khách hàng luôn nhớ đến bạn.

Điểm tối ưu nhất của chăm sóc khách hàng cũ đó là giảm chi phí quảng cáo tăng chỉ số mua hàng tương tác với sản phẩm của bạn, hãy tạo mắt xích sâu những chuổi liên kết lại với nhau.

Test chatbot ngay tại đây

Mình là Bùi Minh Hiếu – Marketer tại ATPCare Pro

Bạn có thể theo dõi chúng tôi tại:

  • Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn
  • Group: Hỗ trợ và Tài liệu
  • SDT hỗ trợ :  0812.5555.44

 

Chỉa SẻTweetPin

Liên QuanBài Viết

Cách Ẩn Bình Luận Trên Fanpage Facebook
Bán hàng trên Fanpage

Cách Ẩn Bình Luận Trên Fanpage Facebook

Bởi ATPMedia
27/02/2021
0

Việc tạo ra một fanpage, tạo một bài viết hấp dẫn rồi đổ tiền vào chạy quảng cáo facebook với...

Xem Thêm

Hướng Dẫn Tạo Fanpage

27/02/2021
Phần Mềm Quản Lí Fanpage

Phần Mềm Quản Lí Fanpage

20/02/2021
Kích Thước Ảnh Chuẩn Khi Chạy Quảng Cáo Facebook 2021

Kích Thước Ảnh Chuẩn Khi Chạy Quảng Cáo Facebook 2021

18/02/2021

Ví Shopee Là Gì? Làm Thế Nào Để Rút Tiền Từ Ví Shopee

13/02/2021
tron bo tai lieu facebook marketing nam 2021

Tổng hợp tài liệu Facebook Marketing mới nhất trong năm 2021

17/01/2021
Bài Viết Tiếp Theo
tai sao can reach tep khach hang moi lien tuc

TẠI SAO KHI BẮT ĐẦU KINH DOANH CẦN REACH TỆP KHÁCH HÀNG MỚI LIÊN TỤC

cach tiep can tep lại khach hang cu tren facebook ca nhan

CÁCH TIẾP CẬN LẠI TỆP KHÁCH HÀNG TRONG FRIENDLIST FACEBOOK CÁ NHÂN

8 tiêu chí cần chú ý khi chọn mua máy tính để bàn giá rẻ 

8 tiêu chí cần chú ý khi chọn mua máy tính để bàn giá rẻ 

Bạn muốn tìm kiếm…?

Recommended

7 nguồn tuyệt vời để phát triển kiến thức kinh doanh của bạn

7 nguồn tuyệt vời để phát triển kiến thức kinh doanh của bạn

15/01/2020
Hướng dẫn cách viết content quảng cáo facebook mới nhất 2020

Hướng dẫn cách viết content quảng cáo facebook mới nhất 2020

12/12/2019
Hướng dẫn link 751 mới nhất 2020

Hướng dẫn link 751 mới nhất 2020

28/12/2019
Mua xổ số Vietlott

Mua xổ số Vietlott và mua vé số hộ an toàn tại Onbit.vn

19/06/2020
SUZUKI SWIFT và chiến lược của ông lớn suzuki tại Việt Nam

SUZUKI SWIFT và chiến lược của ông lớn suzuki tại Việt Nam

20/04/2020

Hướng dẫn cách chặn 1 số người xem bài đăng trên facebook mới nhất 2020

13/12/2019
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0812.5555.44 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • 0708.5555.28 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • atpcarepro.cskh@gmail.com
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách thanh toán
  • Điều khoản sử dụng
  • Bảng giá & thanh toán
  • Chính sách dành cho Affiliate
CẨM NANG KINH DOANH
  • Đăng ký tên miền
  • Khoá học miễn phí
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Kiến thức kinh doanh
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế landing page
DỰ ÁN
  • ATPCARE
  • ATPMEDIA
  • ATPWEB
  • ATPBIGBOM
  • ATPSOFTWARE
  • ATPHOLDINGS

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb

  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Thanh toán doannh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán tàI khoản này.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng