Tổng hợp so sánh haravan và bizweb mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là so sánh haravan và bizweb. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.
Tổng hợp so sánh haravan và bizweb mới nhất 2020
Haravan là tổ chức gì?
Haravan thực ra là một hệ thống công nghệ cung cấp các phương pháp về thương mại điện tử tương tự như Shopify. Trong đó Haravan là dịch vụ cho phép user đủ sức tạo tài khoản và xây dựng một gian hàng với tên miền free dạng tenmien.myharavan.com hoặc bạn đủ sức mua tên miền riêng.
Mặc khác sau khi đăng kí tài khoản bạn sẽ có ngay quyền quản trị website với tên miền mới trên Haravan. Với quyền này bạn đủ sức cải thiện giao diện đơn giản với kho giao diện có sẵn trong kho Haravan kèm tích hợp thêm nhiều tính năng ( được gọi là App Haravan) giúp hỗ trợ cho việc bán hàng. Các app này rất dễ dàng sử dụng và bất kì ai cũng đủ nội lực sử dụng được.
Bạn đang hiểu được Haravan là gì rồi nhỉ, sau đây chúng ta cùng đi vào nghiên cứu một vài chức năng chính của Haravan nhé:
hiện giờ Haravan có khá nhiều tính năng mà nhiều người dùng có thể chưa khai thác hết được. Song một vài chức năng sau nhất định bạn phải biết rõ khi tham dự vào nền móng Haravan web, đó là:
- Mục giỏ hàng và đặt hàng online
- tính năng theo dõi đơn hàng
- mức độ tăng cao SEO thông qua việc viết tít, viết thẻ giới thiệu, tùy chỉnh đường kéo phù hợp SEO theo mục đo lường sẵn của Haravan
- cai quản và làm chủ được hàng tồn kho
- support tính chất sản phẩm
- Tạo coupon để bạn chạy các chương trình khuyến mại
- thay đổi giao diện web nhanh chóng
- hỗ trợ đăng bài, post bài blog
- rà soát sms trong fanpage trực tiếp trên Haravan
- Tích hợp các kênh sale thương mại điện tử giống như Adayroi, Lazada, Shopee, 5giay Store, Webtretho Store
- Thông báo xác nhận đơn hàng qua mail
- Tùy chỉnh CSS, Javascript và HTML cho theme ( không những thế phần này lời khuyên bạn chỉ thực sự rành về code mới đụng đến nhé)
- hỗ trợ hiển thị Responsive cho giao diện Front End và trang quản trị
Nếu giống như bạn đang nắm rõ Haravan là gì cũng như một vài tính năng có trong Haravan rồi nhỉ. bây giờ chúng ta cùng nhau nghiên cứu tường tận các tính năng này nhé!
nghiên cứu về giỏ hàng và đặt hàng Trực tuyến
đủ sức thấy được việc đặt mua trên Haravan cực kì đơn giản và easy sử dụng, phần đông các theme của Haravan đều sắp xếp giỏ hàng cực kì thuận mắt và dễ Quan sát. Hơn hết ở phần mua, đặt mua cũng khá không khó khăn với các bước get thông tin gọn gẽ, không tốn quá nhiều thời gian. Mặt khác phần mail giỏi tự động send về cho người quản trị và khách hàng nhanh chóng, tạo sự chuyên nghiệp cũng giống như giúp khách hàng biết được rằng đơn đặt hàng của họ đã sự phát triển.
tính năng theo dõi đơn hàng
Bạn theo dõi, kiểm soát đơn hàng mới trên Haravan cực kì dễ dàng thông qua việc bạn vào trang quản trị và Nhìn vào cạnh bên phải – mục đơn hàng sẽ thấy ngay label nổi bật báo hiệu ra đơn hàng mới cũng như hiển thị tỉ lệ đơn hàng chưa được xử lí ngay tại trang quản trị. Vì vậy mà giúp bạn cắt giảm rất nhiều thời gian trong việc rà soát đơn hàng, không cần thực hiện thủ công như trước đó tức là vào từng phần đơn hàng để rà soát.
Và trong mỗi đơn hàng bạn cũng đủ sức không khó khăn theo dõi được trạng thái đơn hàng được xử lí lệ thuộc mỗi đơn hàng được phân loại rõ ràng. Đặc biệt khi phần tình trạng đơn hàng nằm ở mục thanh toán thì user cũng nhận ngay được mail xác nhận để biết được trạng thái đơn hàng của mình vừa mới ở bước nào.
thuộc tính món hàng và quản lí kho
Bạn có thể tạo các thuộc tính cho hàng hóa thoải mái như màu sắc, click thước,… để đa dạng thêm mẫu mã của hàng hóa. Nhìn chung phần tạo thuộc tính này sử dụng cực kì không khó khăn. Về quản lí kho, Haravan có chức năng đặc biệt đó là tích hợp all các kênh bán hàng thương mại điện tử của bạn, website, zalo,… thành một kênh. do đó kho hàng của bạn cũng sẽ được hiển thị duy nhất trên Haravan. Nhờ vậy giúp bạn Nhìn được hàng tồn kho còn bao nhiêu, hàng nào bán chạy, hàng nào bán chậm,… để có plan bán hàng thêm vào.
tối ưu SEO cho sản phẩm
Sau khi tạo hàng hóa, Haravan còn giúp bạn tối ưu SEO cho mỗi món hàng nhằm giúp tăng trưởng cơ hội bán hàng của bạn trên Google. mẹo sử dụng cực kì không khó khăn, bạn chỉ cần tùy chỉnh lại đầu bài SEO, phần mô tả món hàng, đường liên kết sản phẩm. toàn bộ vừa mới có thước đo lường sẵn nên Gia Linh nghĩ bạn sẽ k gặp bất kì khó khăn nào ở chủ đề này đâu.
không những thế Haravan còn có thêm mục Cấu ảnh giúp bạn đủ nội lực hợp lý SEO cho toàn website của bạn và ở trong mỗi group món hàng, trang nội dung, bài blog,… đều có mục điều chỉnh chuẩn SEO giúp bạn gia tăng thời cơ đứng top Google. (Tuy nhiên theo nhiều người đã dùng đánh giá thì tính năng này luôn luôn chưa hoàn thiện)
cải thiện giao diện website đơn giản
hiện nay kho giao diện của Haravan đã đi đến con số hơn 1000 theme, phủ rộng ở nhiều ngành ( dịch vụ, brand, bán hàng,..) trong đó có cả miễn phí và tính phí. Song Gia Linh nhận thấy có nhiều theme miễn phí xài cũng rất okay. Chỉ cần một cú click chuột bạn đủ sức mang giao diện đã get được từ trong kho theme của Haravan lên. Và vài giây sau bạn vừa mới có ngay một web bán hàng, web dịch vụ giống như muốn.
Và sau khi nghiên cứu sơ một vài thông tin giới thiệu của theme ( nếu có) hoặc Haravan là gì ( mình đùa thôi),… thì bạn chỉ việc điều chỉnh các thông số giống như màu sắc, font chữ, banner, pic, slide,… trong mục Giao diện -> xây dựng Theme. tất cả Quan sát chung thì cực kì easy điều chỉnh vì mọi khu vực như menu, slide, banner trang chủ, giới thiệu… đều phân bố rõ ràng và nếu có mục nào để ảnh thì có phần đăng hình theo đúng click thước quy định sẽ giúp bạn có một web trông thật chuyên nghiệp.
Giao diện thân thiện di động (Responsive)
Haravan dùng Bootstrap Framework để làm các giao diện nên all giao diện website kể cả phần trang quản trị đều có phần support hiển thị Responsive giúp hiển thị tốt trên tất các các trình duyệt. cho nên các theme của Haravan đều hiển thị tối ưu cực tốt trên các thiết bị di động.
Và nếu bạn am hiểu về code và thích vọc vạch thì đủ sức vào phần hiệu chỉnh theme để CSS nếu muốn.
Cần đặt ra những tiêu chí để quyết định nên dùng Haravan hay không?
xác định rõ nhu cầu bán hàng
Bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình khi mong muốn design 1 webite bán hàng. Có những sản phẩm dễ dàng chỉ để trưng bày chứ k tích hợp sâu về bán hàng ( như đặt mua trên website, tích hợp vận tải và thanh toán,…) thì bạn nên dùng các mã nguồn mở( wordpress, nukeviet,…) hoặc những tổ chức design website giá rẻ để tự tạo cho mình 1 trang trưng bày, ngân sách sẽ rất ít vì không phải tích hợp nhiều chức năng. dùng Haravan có rất nhiều tính năng giúp bán hàng, nếu chỉ để trưng bày thì k nên.
nghiên cứu thông tin của tổ chức khai triển giải pháp website bán hàng đa kênh
Haravan là doanh nghiệp khởi ngiệp với tuổi đời chỉ 3 năm nhưng đang gặt hái được k ít thành công. Các tập đoàn to như Google và Facebook vừa mới ưu ái cho công ty này.
vì vậy nếu đã có ý định khai thác KH từ những nơi online thì nhất định phải cho Haravan vào danh sách những nhà cung cấp tiềm năng, đáng sử dụng nhất.
Nên demo dịch vụ
demo dịch vụ để có cái Nhìn khách quan về sản phẩm mà mình sẽ dùng. Việc dùng thử sẽ giúp bạn biết được chất lượng tốt hay không, thích hợp hay k, cấp độ vận hành ntn.
Trong suốt thời gian trải nghiệm dịch vụ, nếu có gặp phải cản trở, chông gai nào, đừng ngại ngần nhấc máy lên để hỏi thêm thông tin từ phía partner. Đây cũng chính là một trong những cách giúp bạn nghiên cứu được thái độ phục vụ khách hàng của bên phân phối hệ thống web. nhân sự Haravan support rất tận tình các chủ đề khi dùng dịch vụ có sự cố.
Haravan có chế độ demo free full chức năng 15 ngày với dịch vụ thiết kế web sale đa nơi và Harapage. Với 15 ngày trải nghiệm là quá đủ để bạn trải nghiệm được kha khá các tính năng của Haravan.
Các tính năng của Haravan support được gì?
Haravan hầu như có đa số các tính năng căn bản và nâng cao cho người sale đa kênh:
web bán hàng:
– Quản lí trên các thiết bị di động giống như điện thoại thông minh, table,…
– tính năng cai quản quản lý khách hàng( đặc biệt là khách hàng đa ngành, Facebook, zalo hoặc web đều đồng bộ và quản lí chỉ tại 1 nơi), chăm sóc khách hàng, các mẫu mail tự động trả lời cho KH.
– tính năng quản lí bán sỉ( quản lí mức giá theo số lượng, đơn vị bán sỉ cho từng cửa hàng, về chức năng này thì hầu như chưa thấy nhà cung cấp nào tại VN hỗ trợ chuyên nghiệp như Haravan).
– tính năng cộng tác viên cho cửa hàng( tính hoa hồng, theo dõi, đo lường được số món hàng ctv bán được từ đó trả chiết khấu cho họ).
– Tích hợp nhiều ngôn ngữ( vận dụng cực tốt cho những dịch vụ target đến du khách nước ngoài, khách du lịch. Haravan dự định sẽ triển khai ra quy mô thế giới và những nhà bán lẻ muốn cung cấp món hàng ra global).
– Tích hợp sẵn hơn 8 kênh vận chuyển lớn( chỉ cần điền đầy đủ và chính xác thông tin địa chỉ của bạn).
– support và quản lí những shop bán lẻ( đối với những cửa hàng có khả năng mở nhiều chuỗi cửa hàng, thì việc đồng bộ quản lí thu nhập, nhân viên, thu chi tại từng shop sẽ được Haravan Retail cung cấp đầy đủ).
– Kho giao diện phù hợp đủ các ngành nghề hàng, hàng hóa. Hầu hết các giao diện được get từ những form nước ngoài nhưng vừa mới mix theo phong cách Việt.
– Cùng vô số các chức năng phải có cho 1 website bán hàng như: chat Trực tuyến, Facebook chat, form liên hệ, so sánh sản phẩm, reviews sản phẩm, check đơn hàng qua ĐT,…
bán hàng trên Facebook, Zalo
Với hàng hóa Harapage support người vừa mới bán hàng online trên Facebook, Zalo:
– Chống sót cmt, inbox.
– Ẩn cmt cướp khách.
– Tạo tag phân luồng công việc, chỉ định việc cho từng nhân sự.
– Ghi nhớ thông tin khách hàng chuyên nghiệp.
đủ sức đọc qua chi tiết video mà họ mô tả về chức năng Harapage support livestream bán hàng như thế nào:
bán hàng tại shop
– hệ thống POS (Point Of Sales) tức là các công cụ support tại điểm bán như máy hóa đơn, máy thanh toán cà thẻ … cũng đang được công ty phát triển mạnh.
Omnichannel
Đây là giải pháp sale đa kênh. Nếu bạn mong muốn hoặc đã có nhiều shop, nhiều kênh sale mong muốn dùng phương pháp omnichannel để quản lí tích hợp và easy khai triển các chương trình bán hàng o2o, lôi kéo KH tới các kênh để tăng trưởng doanh số thì Haravan là lựa chọn tốt nhất.
chi phí
giá tiền Haravan đưa ra khá dễ chịu với người mua bán. Với gói Harapage hỗ trợ bán hàng trên Facebook, Zalo có mức thấp nhất chỉ từ 99,000; Gói Haraweb là từ 199,000. Tính ra 1 ngày bỏ ra khoảng 3k cho Harapage và 6k cho Haraweb, và nghĩ xem kết quả khi bạn dùng sẽ đem lại cho bạn rất nhiều. Đặc biệt với rất nhiều chương trình giảm giá được Haravan khai triển mỗi năm sẽ tiết giảm cho bạn 1 khoản chi phí đáng kể.
Hiệu suất
Thao thăm dò, Haravan hoàn toàn đủ sức giải quyết được toàn bộ yêu cầu của công ty lớn nhỏ. Những tổ chức lớn giống như Vinamilk, AEON, The coffeehouse, Juno,… nên với những yêu cầu nhỏ hơn cho những cửa hàng mua bán nhỏ thì Haravan hoàn toàn đủ nội lực triển khai tốt.
hệ thống web Haravan có tốc độ tải cực nhanh, tăng cao tốt. Được đặt tại server Viet Nam. Với những website KH có lượng truy cập cao( giống như web tin tức, báo chí, lượt truy cập trên 10 ngàn người cùng lúc), Haravan luôn luôn có cụm máy chủ Premium hỗ trợ được vấn đề này.
tóm lại thì Haravan là 1 platformrất nhiều tính năng có ích và tiện lợi, với những chức năng đó nếu bạn xây dựng bên ngoài sẽ tốn không dưới 15-20 triệu( chưa tính ngân sách gắn kết với các nhà vận tải, kênh thanh toán…). Nếu bạn là một chủ shop hay là một người đã mua bán, bán hàng online hoặc có 1 shop dù chỉ đã là Offline thì bạn cũng đều nên thử Haravan. Chúc các bạn kinh doanh thành công!
tham khảo thêm gốc tin về Haravan
- xem phản hồi của khách hàng trên trang chủ của doanh nghiệp.
- Tìm thông tin từ tool kiếm tìm Google.
- đọc qua những người đang sử dụng dịch vụ của công ty. Lúc này, bạn nên quan tâm đến một số yếu tố cơ bản như: hàng hóa có giải quyết được những yêu cầu đưa ra hay không, partners có nhiệt tình với khách hàng hay k, trong trường hợp sai sót việc khắc phục diễn ra thế nào, ngân sách có đúng với hợp đồng hay có phát sinh…..
So sánh Sapo (Bizweb) và Haravan bạn nên dùng bên nào?
Haravan được ra đời khoảng 5-6 năm, là một member tham gia trẻ hơn nhưng có tốc độ tăng trưởng khá mau và có trụ sở tại hcm và trên trang chủ cũng mang ra số liệu có hơn 30.000+. Vì theo mình nhớ vào khoảng năm 2014 thì Haravan hầu như không phải là một đối trọng với Bizweb (Sapo khi đó) nhưng ở thời điểm hiện giờ cán cân dường giống như vừa mới khá cân bằng.
Có lẽ 2 số liệu trên chỉ để tham khảo vì mình nghĩ họ đang tính số hợp đồng từ trước đến nay. Sau đó sẽ có người gia hạn tiếp, có người k, không phải số người dùng thực tiễn ở thời điểm hiện tại.
Xét điểm này Sapo website nhỉnh hơn Haravan một chút với lịch sử lâu đời và quy mô “có vẻ” to hơn. Còn ở Haravan mình vẫn thấy một sức trẻ, tiềm năng khá to.
Giao diện web
Xét về giao diện cung cấp của cả 2 nền tảng mình nghiên cứu là ngang bằng nhau bởi đều quét và định hình khá nhiều mẫu từ các mẫu web của nước ngoài. đồng thời cả 2 đều là hệ thống mở để các nhà tăng trưởng có thể bán giao diện của mình trên đó.
Giao diện đều sử dụng Responsive để tương thích với nhiều thiết bị không giống nhau.
Ở phần giao diện này, mình đánh giá cả 2 là tương đồng như nhau.
vận dụng và tính năng
Mình sẽ xét theo gói cơ bản khuyên dùng của 2 nền tảng đều có giá 299.000đ/tháng riêng Sapo thì mình thấy nếu đăng ký 2 năm sẽ được giảm 20% nên mình khuyên bạn nếu đăng ký nên tải ký thấp nhất 2 năm cho tiết kiệm chi phí.
Cả Sapo và Haravan đều có định hình tăng trưởng một hệ sinh thái thương mại điện tử nên được tích hợp rất nhiều công cụ bán hàng và liên kết với các ngành như: Zalo, Fb, Adayroi, Lazada,… Chat với khách hàng, Thanh toán,…
Tích hợp với các bên vận chuyển như Giao Hàng nhanh, Viettel, VNpost,… tạo sự khép kín khi bán hàng.
Rất nhiều các app và bạn có thể chọn app thêm vào hoặc nhờ nhân sự tư vấn hỗ trợ.
Và mặt tính năng của website thì mình nghĩ sẽ k có quá nhiều điểm khác biệt.
bên cạnh đó mình thấy một tính năng khá hay đó là chức năng Recover Abandoned Cart (bán lại các đơn hàng chưa hoàn tất thanh toán).
chức năng này đều có trên mọi gói dịch vụ (kể cả dùng thử) của Sapo. Nhưng đáng tiếc lại chỉ có từ gói Professional với giá 599.000đ/tháng của Haravan
Khi khách hàng vừa mới chuyển đến phần thanh toán nhưng vì một tại sao nào đó chẳng hạn chưa chuyển được tiền, hoặc k có thẻ tại đó mà tắt đi chức năng này sẽ lưu lại thông tin của khách hàng và send mail đến để khách hàng thường xuyên hoàn thành mua hàng. Hoặc có thể gửi cho KH mã mã giảm giá khuyến mại riêng để hoàn tất đơn hàng. tính năng này rất hay giúp tỉ lệ biến động khách hàng cao hơn do giảm tỉ lệ KH mất đi.
Một điều nữa là email theo domain chỉ có ở gói cao nhất của Haravan nhưng tại Sapo thì hầu hết các gói đều có. Nhưng bạn đủ nội lực đăng ký 25 email miễn phí theo tên miền qua Zoho email nên bạn có thể linh hoạt điều này.
So sánh Omnichannel của Haravan và Sapo
Có lẽ đây là điều người khác rất để ý vì xu hướng của việc bán hàng đa ngành vừa mới là tất yếu. Và việc sử dụng các nền tảng Omnichannel giúp bạn tạo độ phủ to và tiết kiệm công sức, ngân sách và sai sót đi rất nhiều.
Để đánh giá về điểm hay của 2 hệ thống này thì đó là:
Sapo get trung tâm giải quyết đơn hàng làm lõi nên việc thống trị bán hàng tại các nơi sẽ tốt hơn Haravan như thống trị tại cửa hàng, quản lý trên các sàn TMDT.
Còn Haravan lấy trung tâm giải quyết là web của bạn.
-
GIÁ món hàng
Tại Haravan mức giá cho bản đa số chức năng của Omnichannel là: 5.000.000đ/tháng.
Tại Sapo thì giá tiền cho bản đa số chức năng của Omnichannel là: 599.000đ/tháng
Về giá món hàng, mình thấy bên Sapo có mức giá rẻ hơn Haravan rất nhiều. Mình vẫn chưa hiểu tại sao bên Haravan lại mang giá giá tiền chênh lệnh so với đối thủ giống như vậy. Chúng ta thử cùng so sánh tiếp ở dưới nhìn thấy.
-
hỗ trợ kênh mxh
Haravan có vẻ support khá tốt các ngành mạng xã hội như Facebook, Zalo và HaraFunnel (với các chức năng tạo phễu KH, chatbot,…). Nếu bạn sử dụng tốt tính năng này, thiết lập các kịch bản cho chatbot hợp lý sẽ tiết kiệm khá lớn ngân sách nhân viên cskh và support khách hàng nhanh và nhàn hơn. Đồng nghĩa với việc mkt trên các kênh online. social của bạn sẽ tốt hơn.
Nhưng các công cụ này đủ sức dùng free và Sapo cũng cung cấp chức năng này và còn đủ nội lực quảng lý đơn hàng và lên đơn hàng đồng bộ với web.
-
support sale tại điểm (cửa hàng)
Về khoản này cho đến nay mình chưa thấy Haravan tăng trưởng mạnh nên có vẻ thua thiệt với Sapo. trước đây mình có thấy Haravan liên kết cùng Kiot Việt còn Sapo tự tăng trưởng Sapo POS.
Trước khi Sapo cho ra mắt SapoX, mình phân tích cao Haravan liên kết cùng Kiot Việt hơn ngày đó thấy Sapo Pos khá cùi. Nhưng sau đó Haravan và Kiot Việt có vẻ chia đôi đường khi mình không thấy thông tin về sự liên kết này trên web nữa.
Sau đợt ra mắt nền móng SapoX được tăng trưởng lại hoàn toàn mới thì mình có thử nghiệm thấy web và Pos được đồng bộ rất khả quan. Bạn có thể nhìn thấy trên web Sapo còn có website riêng chuyên bán thiết bị POS cho các shop nên việc đồng bộ phần cứng, software, web chắc chắn sẽ được đồng bộ tốt hơn.
-
chăm sóc khách hàng
Điều này ảnh hưởng khá nhiều bởi nhân viên mua bán bán hàng và chăm sóc bạn. Họ có tận tâm hay không, có vì lơi ích khách hàng hay k sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc Haravan hay Sapo chăm sóc tốt hơn.
Nếu gặp trường hợp nhân sự chăm sóc bạn không tốt, bạn hãy gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng và thông báo muốn đổi người hỗ trợ khác là được.
Trong thời điểm hiện nay, mình hơi nghiêng về Sapo bởi chi phí phải chăng và rất chịu khó sử dụng mới mình và đem các công nghệ mới đến với khách hàng. Haravan tuy trước đây ra mắt sau nhưng sau đó mình k thấy có sự chuyển mình quá nhiều nên dường giống như vừa mới bị tụt lại.
Theo mình cả 2 nền móng đều có những tính năng tốt và thống trị khá tiện lợi mà mình khuyên người khác nên dùng. Nó rất đáng tiền.
Mỗi hệ thống đều có cho demo do đó bạn có thể tải ký dùng thử để trải nghiệm trực tiếp xem like hệ thống nào hơn. Tội gì k thử trước khi mất phí. Phải không?
Nguồn: https://atpcare.vn/