Tổng hợp đại lý sữa mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là đại lý sữa và tại sao phải biết đại lý sữa. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.
Tổng hợp đại lý sữa mới nhất 2020
Thực tế, tiền vốn đầu tư nhiều hay ít dựa vào lớn vào quy mô mua bán của bạn:
- Nếu vốn nhiều bạn đủ nội lực xây dựng mô ảnh buôn bán lẻ hoặc làm cửa hàng cấp 1 cho các thương hiệu sữa nổi tiếng.
- ngược lại nếu điều kiện tài chính còn khiếm tốn, bạn hoàn toàn đủ nội lực mua bán với mô hình phù hợp bằng hướng dẫn nhập tỉ lệ mỗi loại ít hơn. Khi hết hàng phải bổ sung ngay lập tức để k mất khách.
>> kinh nghiệm ứng tuyển vào tập đoàn Vinamilk- Những điều cần biết về thi tuyển và sử dụng việc tại Vinamilk
Lượng vốn tối thiểu để xây dựng một đại lý vừa và nhỏ: tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực đối tượng của bạn, ngoài ra theo tình hình chung cho đến nay, để xây dựng một cửa hàng sữa, bạn cần có trong tay khoảng từ 200-500 triệu đồng. tất nhiên nếu bạn hướng tới xây dựng các cửa hàng bán buôn sữa thì lượng vốn tối thiểu phải rơi vào hàng tỉ. Với những quy mô shop nhỏ, ban đầu bạn chỉ cần nhập mỗi định dạng sữa 2 – 4 hộp, ngân sách cho khoản này sẽ giao động khoảng 100 triệu sau đó bạn sẽ gấp rút dựng lại được dòng sữa nào bán chạy, lượng tiêu thụ như nào, từ đó mà đầu tư cho cửa hàng số tài nguyên nhập hàng vào lần tiếp theo là bao nhiêu. bên cạnh đó gồm có các ngân sách không giống như:
- Thuê mặt bằng (tầm 5-7 triệu/tháng – đóng trước 6 tháng vừa mới mất 30-42 triệu), mặt bằng chỉ cần rộng khoảng 25-50m2 là ổn.
- Kệ trưng bày sữa, quầy thanh toán: Tùy quy mô của shop, giá kệ trưng bày sữa đủ sức dao động từ 5-20 triệu hoặc đủ nội lực hơn.
- Mua software quản lý bán hàng + máy get mã vạch, máy in hóa đơn: phần mềm thống trị và phần cứng máy mọc quét mã vạch bạn đủ sức tìm mua tại các đơn vịcung cấp uy tín, có cho phép demo để trải nghiệm kèm theo bảng giá xem có hợp với quy mô, yêu cầu của cửa hàng mình hay k. Giá dao động khoảng 100-600 ngàn đồng/tháng cho software, và mỗi loại máy in mã vạch, máy get, in hóa đơn… sẽ mất khoảng vài triệu. mẹo hay cho bạn đó là đủ sức tìm mua các combo thiết bị sale siêu cắt giảm sẽ giảm được 3-5 triệu đối với mua lẻ, giá khoảng 13-16 triệu bao gồm toàn bộ software bán hàng, máy in hóa đơn, máy in mã vạch, máy get mã vạch, ngăn dẫn đựng tiền….
- ngân sách làm giấy phép kinh doanh: mẫu này mất khoảng vài trăm nghìn nhưng để quét mau cũng phải send thêm chút đỉnh, khoảng 2-3 triệu gì đấy. Hoặc để cho nhẹ nhõm bạn sở hữu thể thuê bên luật sưkhiến cho mình, tầm giá cũng giao động khoảng 2-5 triệu.
- mở cửa hàng sữa cần bao nhiêu vốn? k chỉ tính đến vốn nhập hàng, chuẩn bị quầy hàng mà bạn cũng cần phải bỏ ra một chút vốn để khiến vốn lưu động và phòng những khoản chi phát sinh, chi phí này khoảng 30-100 triệu đồng, hoặc hơn.
- ngân sách nhân viên: Tiền lương nhân viên dao động từ 5 – 6 triệu đồng /tháng. số lượng nhân sự cần thuê lệ thuộc vào quy mô cửa hàng của bạn.
- Vốn lưu động: Đây là khoản tiền dự trù để chi trả cho những tình huống đột xuất xảy ra hoặc để đặt mua, mở rộng mặt hàng. Tiền vốn dự trù phải ít nhất 20 triệu đồng.
- chi phí cho quảng cáo, marketing: gồm có tờ rơi, chạy ads Facebook, Google,…
- Còn một chủ đề nữa cũng hơi đau đầu đối với dân kinh doanhđại quát. khibán hàng, bất nhắcngành nào cũng vậy không riêng cửa hàng sữa, bạn sẽ phải chịu thuê, bao gồm nhữngcái thuế sau, Blog Sapo vừa mới đo đạt sẵn dưới đây:
1. Thuế môn bài:
Mỗi năm công ty sẽ nộp 1 lần tuỳ theo mức vốn điều lệ, đối có năm đầu tiên, ví giống như là tổ chức khoảng 1-3 triệu đồng, một mìnhmua bán thì khoảng 300.000-1 triệu đồng tùy quy mô, doanh thu. Còn phải tuỳ thuộc vào thời điểmcó mặt trên đối tượng nữa, nếu giống nhưra đời trong thời khắc 6 tháng cuối năm thì chỉ phải nộp 1/2 mức thuế môn bài theo biểu thuế.
2. Thuế giá trị gia gia tăng (GTGT):
Thuế này còn phải tùy thuộc vào tổ chứccó tải ký thuế GTGT hay không, còn nếu là hóa đơn thường ngày hay trực tiếp thì chẳng hề nộp. công ty phải thống kê tổng hợp và nộp thuế giá trị gia nâng cao trước ngày 20 của tháng kế tiếp.
3. Thuế thu nhập doanh nghiệp:
tổ chức kê khai và nộp theo từng quý, cuối năm nộp quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp năm. Thuế suất thuế doanh thu công ty được quy định là 28%. Đây là khoản đánh vào thu nhập thuần (số chênh lệch sau khiget thu nhập bán hàng, cung cấpnhà cung cấp trừ đi những khoản giá thành chuẩn, hợp lệ). ví giống như khoản chênh lệch này < 0 (doanh nghiệp bị lỗ) thì khoản thuế này được miễn luôn.
4. Thuế doanh thu cá nhân:
Hàng tháng, doang nghiệp phải báo cáonhững khoản doanh thu của cán bộ, công viên chức trong công ty để tính mức thuế này. Theo quy định hiện hành thì thuế tính cho người với thu nhập trong khoảng 4 triệu đồng trở lên.
5. Thuế doanh thu không thường xuyên:
Lúc chi trả cáchiệp đồngnhân công ngoài, chẳng hề là cán bộ, người lao động trong tổ chức, luôn phải giữ lại 10% tổng trị giáhiệp đồng và ghi một biên lai cho người đấy, công ty nộp khoản thuế này cho cơ thuế quan, ghi rõ số biên lai. tới cuối năm vốn đầu tư, người được thuê sẽ tới cơ quan thuếhoàn tấtgiấy tờ thuế, nếu giống như tổng mức thu nhập không quá 4 triệu thì được hoàn trả lại 10% đang trích, còn ví như vượt thì cơ quan thuế sẽ tính thuế phải nộp và bù trừ có khoản đang trích.
Ngoài cácloại thuế căn bản trên thì tùy thuộc vào từng lọai hình kinh doanh mà công ty còn phải đóng thêm cáccái thuế như: thuế xuất nhập cảng, thuế hoàn cảnh, thuế sử dụng đất, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế tài nguyên ….
Thật là thông dụngđịnh dạng thuế cõng lên mình của người bán hàng nhưng quy định đóng thì vẫn phải đóng và bạn cũng cần phải chú ýcácgiá thành, quy định để k bị “bắt nạt” vì không với hiểu biết nhé.
>> SIMPLE quảng cáo – nền móng hỗ trợ ads Theo “UID FB”. Simple quảng cáo sẽ giúp bạn target đúng chính xác 100% đối tượng mà bạn muốn, nhắm quảng cáo đúng tệp phân khúc để ý đến món hàng, dịch vụ. Giúp bạn tăng trưởng lợi nhuận sale đáng kể.
Cách chọn sản phẩm sữa bột để xây dựng đại lý sữa
Tìm nơi lấy hàng như thế nào khi xây dựng cửa hàng sữa?
Phân loại sữa
Trên thị trường cho đến nay có hàng chục brand sữa không giống nhau, nhưng về cơ bản chúng ta đủ nội lực chia thành 3 loại sau:
- Thương hiệu nổi tiếng từ lâu, truyền thông rộng rãi, tiếp tục thực hiện các chương trình marketing nên số người biết tới rất nhiều, chiếm thị phần khá to. Điển hình là Enfa A+, Abbott, Anlene, Friso, Dielac. dạng sữa này có cấp độ tiêu thụ nhanh nhưng chiết khấu cho cửa hàng sữa k nhiều, lãi từng hàng hóa thấp.
- Thương hiệu mới hoặc vừa mới có tiếng nhưng ít quảng cáo nên thị phần nhỏ hơn các dòng sữa trên một tí. không những thế, họ lại có mức chiết khấu tốt nên một số đại lý sữa rất chuộng nhập về. Để bán được định dạng sữa này bạn cần phải khéo léo tư vấn cho khách, bù lị sẽ rất mau hồi vốn. ví dụ điển ảnh là sữa của Nutifood, Physiolac, Nutricare, Vitadairy,…
- thương hiệu vừa du nhập phân khúc, thị phần ít, chưa đẩy mạnh khâu truyền thông. Loại sữa này khá khó bán dù khi nhập hàng bạn sẽ được chiết khấu rất cao, thành ra hãy cân nhắc trước khi get về.
Theo số liệu thống kê thì thương hiệu sữa đang chiếm thị phần đông nhất ở nước ta là Abbott, tiếp đến là Vinamilk, FreslandCampina, Mead Johnson,… khi nhập hàng bạn nên ưu tiên các sản phẩm của những hãng này sẽ bán chạy hơn.
Tìm nơi lấy hàng khi xây dựng đại lý sữa
Tâm lý chung của những ông bà mẹ là với thể mua sắm Sữa – Bỉm – Đồ sơ sinh cho bé tại mộtshopđộc nhất vô nhị. Vì thế, hãy nỗ lựccung cấpphần đông và phổ thôngnhững mặt hàng từSữa nước – Sữa bột – Sữa non – Đồ sơ sinh – Đồ chơi con nhỏ.
- Tùy vào tiềm năng khu vực kinh doanh để cân nói nhập tỉ lệ hàng chuẩn. Thông thường, mỗi loại sữa bạn chỉ cần hai – 4 sản phẩm. Trong công đoạnmua bán, bạn sẽ định hình được loại sữa bán chạy, lượng tiêu thụ ra sao. trong khoảngđó điều chỉnh tỉ lệ hàng nhập cho thích hợp.
Các hình thức nhập sữa cần lưu ý:
- Nhập sữa từ nhà phân phối khui vực bạn đang ở hoặc từ những doanh nghiệp sữa lớn. Mỗi khu vực không giống nhau gần như sẽ có 1 nhà phân phối độc quyền, nhà phân phối chính là cửa hàng uỷ quyền của doanh nghiệp.
- lấy hàng từ các cửa hàng trung gian nhỏ và nhỏ lẻ hơn.
- lấy hàng sữa ngoại xách tay
Sự khác nhau giữa các hình thức này:
-
lấy hàng công ty:
Khi nhập hàng trong khoảng những doanh nghiệp, thường nhật bạn sẽ phải tải ký chỉ tiêu nhập hàng của mình từ đầu tháng, ứng đưa mỗi kpi là 1 mức trả thưởng hoặc hoa hồng, sẽ đựoc tính và trả lại vào cuối tháng. nhập hàng từ chính doanh nghiệp thì bạn có thể lặng tâm bởi chất lượng sữa thường đảm bảo và ít bị lẫn lộnvới hàng nhái, hàng giả. Tuy nhiên bạn phải phải đồng ý 1 điều là nhập hàng từcông ty thì nơi lấy hàng thường kém phổ biến, chính vì vậynếu như chấp thuận sử dụng cửa hàng cho doanh nghiệp thì bạn sẽ chỉ được bán loại sữa của mình doanh nghiệpấy mà thôi.
ngoài ra nếu bạn đăng kí sử dụng cửa hàng cho công ty sữa, họ sẽ support bạn tủ đông tủ lạnh, quầy kệ, bảng biển, thậm chí là mái hiên, nhưng với điều kiện bạn phải đảm bảo cho họ 4 mức doanh số nào đó. Điều kiện này hơi chông gai với những ngừơi bắt đầu kinh doanh, vì chưa dựng lại đựơc doanh số mình đủ nội lực bán ra để mà đảm bảo nhập được quá đủ hàng cho họ. Chính vì thếtrước nhất bạn nên chủ động tự sẵn sàng trước những vật dụng này.
- lấy hàng từ các đại lý:
Bạn thích lấy bao nhiêu cũng được, mỗi lần lấy hàng bạn quét nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao. Họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, đủ sức là một vài % tùy theo nhà phân phối mà k mong muốn cuối tháng mới chiết khấunhưdoanh nghiệp nữa. giống như vậy vốn của bạn sẽ không bị tồn đọng mà ngay lập tức thường xuyên có tiền để mua bán. không những thế nơi lấy hàng ở đây thường khó làm chủ hơn, đủ sức mặt hàng sữa này là sữa phù hợp, nhưng đủ sức mặt hàng sữa không giống lại chưa chắc là sữa chuẩn. Chính thành ra bạn nên thận trọng khi mua hàng ở các cửa hàng hoặc các npp nhỏ lẻ.
vấn đề ăn uống của con cái nhất là trẻ nhỏ luôn được bố mẹ quan tâm hàng đầu, vì thế nguyên nhân hàng phù hợp, hàng đảm bảo, có chất lượng và uy tín thì sẽ được các bố mẹ ưa thích. Thành ra, nếu bạn có vốn và có cánh cửa bạn đủ sức kinh doanh thêm những mặt hàng liên quan tới sữa như: sữa bột, sữa tươi, váng sữa, sữa chua, phô mai…
-
Nhập sữa từ công ty
Mỗi công ty sữa thường có một nhà phân phối riêng cho từng khu vực, bạn đủ sức liên hệ với họ để nhập được hàng hàng hiệu. ưu điểm nơi lấy hàng này là k cần phải sợ về chất lượng sữa, bạn sẽ được hoa hồng ở mức nhất định tùy vào số lượng hàng nhập, thậm chí nếu vượt chỉ tiêu còn được thưởng. không những thếnpp cũng sẽ cung cấp cho bạn các ấn phẩm adscần thiếtnhư áp phích, tờ rơi. ngoài ra, để lấy hàng từ công ty bạn cần có nhiều vốn vì tỉ lệ chỉ tiêu để có hoa hồngchẳng hề nhỏ.
-
Nhập sữa từ cửa hàng trung gian
cửa hàng trung gian là những cửa hàng to, chỗ nhập hàng phong phú chủng loại và thường xuyên đổ buôn cho các cửa hàng, cửa hàng nhỏ hơn. Vì đã qua bước trung gian nên giá cả đủ sức cao hơn khi nhập từ npp một tí, nhưng bù lại mức chiết khấu cao, k khống chế tỉ lệ món hàng mỗi lần nhập. Đặc biệt chiết khấu sẽ được trừ trực tiếp vào đơn hàng chứ chẳng hề đến cuối tháng mới tổng kếtnhư npp , do vậy vốn của bạn sẽ k bị tồn đọng.
-
Nhập sữa ngoại xách tay
Bên cạnh các hãng sữa phân phối trong nước thì KH cũng rất ưa thích các định dạng sữa ngoại của Nhật, Nga, Đức hay Úc vì chất lượng rất khả quan. Nếu đối với sữa ngoại nhập khẩu thì sữa xách tay có giá tốt hơn nhiều vì k bị tính thuế, bên cạnh đó bạn phải biết tut tìm mối mới lựa chọn được ngành cung cấp hàng phù hợp. Có bốn phương thức để bạn nhập hàng sữa xách tay giống như sau:
- Đặt hàng trên các website bán sỉ: hiện tại có một số trang website nhận đặt hàng sữa xách tay về đổ sỉ như sieuthisua247.com, tuicare.com,… Bạn chỉ cần vào website, đặt số lượng rồi đợi hàng về, sau đó thanh toán là được. ưu điểm là khẩn trương, k mất công sức nhưng nhiều rủi ro (hàng giả, lon sữa bị biến dạng,…), giá cũng khá cao do mất tiền vận chuyển và hoa hồng.
- Đặt hàng trực tiếp từ nước ngoài: Nếu có người thân, friends sống tại nước ngoài thì bạn có thể nhờ họ mua sữa bản địa rồi chuyển về. phương pháp này vừa đảm bảo về chất lượng, tốn ít tiền hơn, nhưng tỉ lệ mỗi lần không nhiều.
- Đặt tiếp viên hàng không, phi công: muốn có nhiều hàng xách tay hơn thì bạn có thể liên hệ với những người liên tục phải ra nước ngoài, điển hình là tiếp viên hàng không và phi công. ngân sách xách tay kiểu này dao động từ 200.000đ – 300.000đ/1kg hàng, tương đối cao.
- Nhập lại từ các shop sữa xách tay to: Cũng có những cửa hàng chuyên thu mua hàng xách tay, trong đó sữa có số lượng khá nhiều. Khi tới đây lựa chọn bạn sẽ mua được sữa với nhiều brand khác nhau, chi phí cũng k quá cao.
Phương thức để xây dựng đại lý sữa hiệu quả
Nhập ít nhưng thông dụng
nghiên cứu phân khúc là một bước cực kỳ quan trọng của bất kỳ plan mua bán nào, nó sẽ khiến bạn biết phải bán cho ai và bán những gì. tuy nhiên, giữa lý thuyết và thực tiễn luôn có một khoảng mẹo nhất định, cho nên đừng vội vàng Quan sát vào hiệu quả thăm dò rồi nhập một lúc cả đống sữa về. đầu tiên bạn nên nhập mỗi định dạng sữa nổi bật theo bảng thăm dò một ít, từ 2 đến 4 lon, sau một thời gian kinh doanh thấy dòng nào bán chạy hơn thì mới nhập về nhiều. Mẹo làm này vừa tiết kiệm được ngân sách lấy hàng vừa an toàn cho bạn.
Vốn ít thì nhập hàng của đại lý trung gian
bây giờ có khá nhiều chỗ nhập hàng sữa, nhưng thông dụng nhất là lấy hàng của doanh nghiệp từ nhà phân phối và nhập qua đại lý trung gian. Nếu bạn không có nhiều vốn thì nên chọn phương pháp thứ hai, vì nhập từ npp bạn sẽ phải cam kết số lượng mỗi lần lấy hàng (thường khá lớn), còn qua cửa hàng có thể tùy tình ảnh để nhập nhỏ to. bên cạnh đó khi nhập hàng cửa hàng bạn sẽ được chiết khấuphần trăm ngay lúc get hàng chứ không hề đợi đến cuối tháng, dù mức chiết khấu có thể thấp hơn một chút. Nhờ vậy bạn sẽ không hềsợ chủ đề tồn đọng hàng, thiếu vốn nữa.
Có nên bán kết hợp nhiều hàng hóa mẹ và bé?
Khi mở cửa hàng sữa nhiều người có ý tưởng bán thêm một số hàng hóa mẹ và bé không giống, như tã bỉm hay quần áo chẳng hạn. Đây cũng là một ý tưởng hay, nhưng nó sẽ phá vỡ định dạng ban đầu của bạn, đó là “mở cửa hàng sữa”, khiến bạn easy bị loạn khi lựa chọn tập KH, xây dựng kế hoạch quảng cáo,… Ngoài ra, ý tưởng này còn làm giảm tính chuyên nghiệp cho shop của bạn, ảnh hưởng k nhỏ tới việc lôi kéouser. Nên tốt nhất hãy chỉ bán sữa mà thôi, sữa bột, sữa tươi, sữa chua, váng sữa,… có rất nhiều hàng hóa cho bạn lựa chọn.
Nhập sữa của hãng nào thì tốt?
Đây hiển nhiên là câu hỏi mà ai khi mở đại lý sữa cũng mong muốn tìm đáp án. Thật ra bảng kết quả khảo sát phân khúc cũng cho bạn một số gợi ý rồi, ngoài ra đó chỉ là số liệu trên lý thuyết. trước tiên bạn phải hiểu “tốt” ở đây là tốt cho ai và tốt như thế nào. Nếu so với người kinh doanh thì sữa tốt phải easy bán, tiêu thụ mạnh, chiết khấu cao. Còn với khách hàng sữa tốt phải giúp con họ to lên khỏe mạnh, phát triển toàn diện. có thể liệt kê một số hãng sữa đáp ứng cả 2 thứ tốt này là Abbott, Friso, Enfa A+, Vinamilk,…
Tối ưu công nghệ để tiết kiệm thời gian và công sứcMột cửa hàng sữa dù nhỏ thì số lượng sản phẩm cũng không phải ít, ngoài sữa là hàng tiêu dùng hàng ngày nên tốc độ tiêu thụ rất mau, bạn sẽ phải lấy hàng thường xuyên. Vì thế đừng nghĩ rằng vài cuốn sổ đủ sức giúp bạn quản lý kết quả shop của mình, nó vừa lạc hậu vừa mang nhiều rủi ro sử dụng mất thông tin sản phẩm. Nên hãy thay thế sổ sách truyền thống bằng các phương tiện hiện đại giống như phần mềm quản lý shop sữa chẳng hạn. software này sẽ làm bạn lưu giữ thông tin món hàng một hướng dẫn hiệu quả, tránh trường hợp hàng hết hạn dùng mà k biết. ngoài ra các khoản chi phí, doanh thu, tồn kho,… cũng được liệt kê rất chi tiết và đa số, nhờ vậy bạn sẽ kiểm soát định dạng tiền tốt hơn. Tuy nhiên hãy sắm thêm một số thiết bị bán hàng giống như máy lấy mã vạch, máy in hóa đơn,… để cửa hàng của bạn chuyên nghiệp hơn, cùng lúc cắt giảm tối đa thời gian và công sức.
Bài toán về giá
Khi bắt tay vào xây dựng cửa hàng sữa bột, đa phần người khác sẽ hình dung kế hoạch giá để cạnh tranh có đối thủ. nguyên nhân là vì thông tin về sản phẩm thì vừa mới sở hữuhầu hết trên các kênh mạng, khách hàng thường chỉ sắmđến bạn vì hainhân tố giá và niềm tin, bên cạnh đó, giá là món hàng dễ đổi thay và phụ nữViệt Nam rất nhạy cảm về giá.
tuy nhiên, chính sách hạ giá thấp cũng chỉ với tính tạm, bạn hạ được thì đối thủ cũng hạ được. Vì hàng hóa sữa rất phổ biến, bạn tìm được nhà cung cấptốt thì đối thủ cũng sở hữu thể mua được. rạch ròi, sử sử dụng plan giá với sản phẩm này khôngcung cấp hiệu quả. Có nhiều người mua bán đã áp dụngbí quyết bán kèm những mặt hàng liên quannhư máy hút sữa, máy hâm sữa, máy đo nhiệt độ sữa,… khônghông những thế, thay vì tập kết vào giá, bạn nên hình dung nhữngnguyên tố khác hiệu quả hơn giống như địa điểm mua bán, đầu cơ cho mạng, ads,…
Bảo quản và kiểm soát hạn sử dụng
Với đặc thù món hàng có hạn dùng và gắn với điều kiện bảo quản cụ thể, nếu chủ cửa hàng nhập với số lượng lớn mà không làm chủ được lượng tiêu thụ thì sẽ khó có thể thống trị được món hàng. Điều kiện lý tưởng để bảo quản sữa bột là nhiệt độ phòng 25 độ C, để kênh khô thoáng, tránh vị trí ẩm ướt, tránh ánh xúc tiếp trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
ngoài ra, sữa là món hàng đòi hỏi những yêu cầu khó tính trong tiến trình sản xuất, cung cấp. partner vận chuyểnphân phối của bạn phải được tuyển lựa chọn cẩn thận, tiếp tụcrà soát nghiên cứu nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng tốt nhất của sữa. Đặc biệt để ý với những loại hàng hóa xách tay, k hiển nhiên về nguồn nguồn, xuất xứ, vận tải, để tránh trường hợp bán món hàng hỏng, món hàng kém chất lượng cho KH.
Trung bày hàng hóa sữa tại địa lý ntn là phù hợp?
Sơ đồ vị trí trưng bày sản phẩm cho cửa hàng sữa
Thông thường một cửa hàng sữa ngoài món hàng chính còn cần thêm một số hàng hóa không giống cho bé để mẹ tiện mua sắm như bỉm, bột ăn dặm, bình sữa và một số đồ sơ sinh. như vậy hiển nhiên bạn sẽ phải tìm cách bố trí sao cho phù hợp.
ảnh Kiotviet
Vị trí 1 và 2 là phía trên cùng của kệ 2 bên tường, vị trí này trưng bày bỉm
Vị trí 3, 4 và 6 trưng bày sữa – bột ăn dặm.
Vị trí 5 trưng bày đồ sơ sinh, bình bú hoặc các quà tặng của sữa
Vị trí 7 là quầy thanh toán.
Các nguyên tắc cần nhớ khi trưng bày hàng hóa tại cửa hàng sữa
nguyên tắc 1:
- Sữa bên dưới, bỉm bên trên (Do trọng lượng sữa nặng hơn bỉm và nên để ở ngang tầm với của khách hàng)
- Sữa để bên trong, bình sữa và đồ sơ sinh không giống bên ngoài.
- Quầy thanh toán ngoài cùng
Bỉm nhẹ và chiếm khá nhiều diện tích, nhưng lại easy get hơn nếu để trên cao, bạn chỉ quan trọng kế thêm một chiếc gậy để quét bỉm. thêm nữa, người tiêu sử dụng ít có sự lựa chọn khi mua bỉm, vì đối tượng hiện không có nhiều brand bỉm như sữa, nên khách thường đọc tên bỉm ngay khi vào shop, ban chỉ cần quét bỉm. Còn với sữa, rất nhiều mẹ đến shop phải cần đến sự tư vấn trước khi lựa chọn loại sữa thêm vào với trẻ hoặc thêm vào với túi tiền tài khách.
Bạn nên thiết kế một tủ hoặc kệ đựng đồ sơ sinh ở giữa, gần cửa chính và thấp hơn kệ sữa 4 bên và bên trong. Tức là kê 5 phải thấp hơn 1, 2 và 8.
sản phẩm đồ sơ sinh khá nhiều chủng loại giống như khăn ướt, bình sữa, núm ti, khăn xô… nên sẽ bố trí tại vi trí kê số 5 để khách có không gian để chọn nhiều hàng hóa hơn.
Quầy thanh toán – luôn luôn ở ngoài cùng, bạn sẽ có tầm Quan sát và kiểm soát được tất cả đại lý. hiển nhiên tại shop sữa luôn luôn nên có ít nhất 1 người, 1 người tại quầy và khoảng 4 người tư vấn bán hàng.
nguyên tắc 2: brandlớn bên trong, brand mới (chiết khấu cao) bên ngoài.
quy tắcthị phần là sữa nào bán chạy thì chiết khấuphải chăng và ngược lại. Một phần cơ bản là do sữa bán chạy là của cácnhãn hàngto, họ tập kết sâu vào mạng, PR nên tầm giá cao, dẫnđếnchiết khấu về cho cửa hàngkháthấp.
Nhữngbrand sữa mới, nhãn hiệu không đầu tư cho truyền thông lại chiết cao về cho cửa hàng, đầu tư cho hoạt động thúc đẩy tại điểm bán, để những chủ cửa hàng cũng giống nhưnhân sựgiải đáp điều hướng nhu cầu các bạn.
vì vậy bạn nên trưng bày món hàng mới ra bên ngoài.
quy tắc 3: Đối sở hữushop mặt tiền dưới 4m, luôn chọn quầy, kệ màu sáng
Mặt tiền dưới 4m, cửa hàng sữa sẽ trông hơi nhỏ, vậy nên bạn nên lựa chọn lựa acsc kệ màu sáng sẽ khiến k gian của bạn thoáng hơn.
Để tạo điểm click cho cửa hàng, bạn khôngkhăng khăng phải phụ thuộc quầy kệ, mà với thể dùngcác hàng hóa sữa sở hữu màu đậm, đẹp mắt.
Chia sẻ từ kinh nghiệm thực tế
Sau đây chị Hà Quỳnh Anh- một bà mẹ bỉm sữa ở Ba Đình, Hà Nội chia sẻ về trải nghiệm kinh doanh shop sữa khi mới khởi đầu chập chững vào ngành.
Chị Quỳnh Anh một phụ nữ đang có hai con, sau thời gian chăm sóc con chị nhận thấy việc kinh doanh sữa cũng giống như mong muốn mang lại những món hàng sữa chất lượng đến cho trẻ em Viet Nam là điều rất cần thiết. do vậy chị đang quyết định xây dựng một cửa hàng sữa. Theo chị trải nghiệm để xây dựng một shop sữa giống như sau:
- Lượng vốn tối thiểu để nhập hàng: Tuỳ thuộc vào tiềm năng của khu vực đối tượng của bạn nữa, theo chị, tình hình chung bây giờ, bạn chỉ cần nhập mỗi định dạng sữa 2 – 4lon, nó rơi vào khoảng gần 100 triệu. Sau đó, khi bạn xác định được dòng sữa nào bán chạy, lượng tiêu thụ cao thấp giống như nào, từ đó mà đầu tư cho cửa hàng số tiền bao nhiêu. chắc chắn nếu bạn hướng tới bán buôn sữa thì lượng vốn tối thiểu phải rơi vào hàng tỉ.
- thể loại nhập hàng, chu kỳ nhập: Có 2 thể loại lấy hàng. Một là bạn lấy hàng của npp khu vực bạn đã ở, mỗi khu vực địa lý sẽ có 1 nhà phân phối độc quyền, npp chính là cửa hàng uỷ quyền của doanh nghiệp. Hai là nhập hàng của các cửa hàng trung gian.
+ nhập hàng công ty: Từ đầu tháng đến cuối tháng bạn nhập hàng, thông thường bạn sẽ phải đăng ký chỉ tiêu lấy hàng trong tháng từ đầu tháng, ứng với mỗi chỉ tiêu là một mức trả thưởng hoặc chiết khấu, sẽ được trả vào cuối tháng.
+ nhập hàng đại lý: Bạn thích get bao nhiêu cũng được, mỗi lần lấy hàng bạn quét nhiều thì chiết khấu sẽ càng cao. Họ sẽ chiết khấu trực tiếp trên đơn hàng cho bạn, k chờ đợi cuối tháng mới hoa hồng giống như công ty nữa. giống như vậy vốn của bạn sẽ k bị tồn đọng.
– Bán nhiều loại hay một loại thì tốt hơn: Bán mình sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa thôi. Ví dụ: chuyên sữa bột, sữa tươi, váng sữa, sữa chua, phô mai… Gì chứ chủ đề ăn uống của con cái rất quan trọng, phụ huynh nào cũng muốn mua ở nơi uy tín, chuyên sữa, sẽ yên tâm hơn. Đó là tâm lý chung.
– Bán sữa của hãng nào thì tốt nhất: Tốt có 3 nghĩa, tốt cho việc kinh doanh của bạn, chất lượng sữa tốt và lượng tiêu thụ tốt. Lượng tiêu thụ tốt tức là hãng sữa bán được nhiều, nhiều nhất thì mang tính tương đối, mình sẽ kể ra một số loại bán chạy, hiện giờ đó là Dielac của Vinamilk, Friso gold, Enfa a+, Abbott.
Chất lượng sữa tốt thì hãng nào sữa cũng tốt, và tìên nào của nấy, sữa giá thấp giống như Vinamilk thì hàm lượng dinh dưỡng vừa phải, sữa giá chát như Abbott thì hàm lượng dinh dưỡng cao hơn, nhưng suy cho cùng, sữa tốt hay không lệ thuộc vào cơ địa của bé, có bé hợp, bé k, giống như đồ ăn, đồ ăn ngon hay không lệ thuộc vào sự thẩm định của chính người ăn, người thấy ngon, người không. Và tốt cho việc mua bán của bạn là sữa bán được hoa hồng cao và nhiều người mua. Đây mới là cái tốt mà người kinh doanh nào cũng mong muốn hướng đến.
– Thắc đắt tiền nhất là về lợi nhuận: vấn đề này hãy để máy móc lo. Bạn nên lắp đặt phần mềm thống trị bán hàng. Máy sẽ tính cho bạn mọi chủ đề về thu nhập, lợi nhuận, hàng tồn kho…. Sữa là mặt hàng tiêu sử dụng tiếp tục, vì thế bạn k cần phải quá bất ngờ khi biết doanh số trên lon sữa rất ít, chỉ vài chục, có khi vài ngàn đồng mà thôi. Nhưng nó lại được mua liên tục trong tháng nên nếu biết mẹo mua bán, bạn luôn luôn có doanh số cao, nhất là khi mà các gia đình hiện giờ, chẳng có em bé nào là k uống sữa, dù giàu hay nghèo.
– Quầy kệ cửa hàng: hãy sẵn sàng quầy kệ, tủ lạnh, tủ đông phù hợp với shop. Giá kệ trưng bày sữa là thiết bị k thể thiếu khi chuẩn bị mở chuỗi cửa hàng hay một cửa hàng tạp hóa nhỏ.
Trên đây là những ví dụ của chúng tôi về các thương hiệu sữa vừa mới được người Viet Nam ưa dùng và các nguồn hàng đa dạng giúp bạn khi xây dựng đại lý sữa. Hi vọng sau bài viết này bạn sẽ biết phải lấy hàng ở bất cứ đâu và nhập loại nào.
Nguồn: https://atpsoftware.vn/
Blog liên quan
Hướng dẫn cách đăng ký Shopee Live tất tần tật từ A – Z
Trong những năm gần đây, Shopee không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng mà còn trở thành một kênh bán
Cách quản lý tồn kho hiệu quả trên nền tảng thương mại điện tử mà bạn cần nắm
Quản lý tồn kho hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp, đặc
Hướng dẫn chi tiết cách tính giá bán Shopee cho người mới bắt đầu
Khi bắt đầu kinh doanh trên Shopee, một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết cần phải hiểu rõ là tính giá bán Shopee sao
Khuyến mãi Shopee là gì? Đừng bỏ qua cơ hội săn nhiều sản phẩm giá trị với chi phí rẻ hiệu quả
Nếu bạn là tín đồ của mua sắm online, chắc chắn không thể bỏ qua những khuyến mãi Shopee hấp dẫn này. Shopee không còn là cái