Tổng hợp các loại hình marketing mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là các loại hình marketing? Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.
Tổng hợp các loại hình marketing mới nhất 2020
A. Internet marketing
Là thể loại mkt trên internet, nhằm thúc đẩy thúc đẩy việc sale, truyền bá thương hiệu, hình ảnh, dịch vụ của doanh nghiệp đến với KH. Nó bao gồm các loại hình sau :
1.SEM : kiếm tìm Engine marketing ( marketing trên công cụ tìm kiếm )
– Là sự thống kê của nhiều cách thức mkt nhằm mục tiêu giúp cho website của bạn đứng ở vị trí như bạn muốn trong kết quả tìm kiếm trên internet.
SEM gồm những loại hình sau :
– SEO : search engine opimization (Tối ưu hóa các tool search )
SEO được hiểu là phương pháp hay tập trung những cách thức tăng cao nội dung text và định hướng web, sử dụng cho website trở lên gần gũi với máy chủ tìm kiếm, nhằm nâng cao thứ hạng web của bạn lên top 10 trên các công cụ kiếm tìm, giống như Google, Yahoo, Bing,… khi người dùng kiếm tìm với các keyword liên quan.
– PPC : Pay per click (tính tiền theo mỗi click)
Là loại ảnh quảng cáo mà khi người đọc vào nhìn thấy web, trang tool kiếm tìm kiếm bấm vào quảng cáo của bạn ( ads dẫn đến 1 liên kết của bạn ) thì bạn sẽ phải trả tiền cho mỗi bấm đó, giá bỏ ra càng cao thì quảng cáo của bạn càng ở vị trí cao.
– PPI : Pay Per Inclusion
Là một thể loại giúp cho web, đặc biệt là những web mới thiết lập và mới mang vào hoạt động có thể được các search engine search và ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu của bộ máy tìm kiếm bằng phương pháp trả một mức phí để duy trì sự có mặt của website của trong hệ cơ sở dữ liệu của họ.
– SMO : mxh Media Optimazation
Là loại ảnh marketing thông qua tối ưu hoá web bằng cách liên kết và liên kết với social Media nhằm chia sẻ những quan niệm, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một chủ đề nào đó…Phương pháp SMO thường sử dụng là RSS feeds, You tube để chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album…
– VSM : Video search mkt
Là hình thức quảng cáo thông qua tối ưu các video clips ngắn được đưa lên website để KH mục tiêu đủ nội lực đơn giản kiếm tìm được. bây giờ, Youtube đã đứng trên đỉnh về dịch vụ này.
2.Email marketingLà một hình thức mà người marketing sử dụng email, sách điện tử hay catalogue điện tử để send đến cho KH một email giới thiệu hàng hóa. mail marketing nhằm thúc đẩy và đưa khách hàng đến quyết định thực hiện việc mua các hàng hóa của họ.
3.Social network marketing : mkt qua mạng xã hội
4. online blog – forum seeding
Là thể loại quảng cáo, quảng cáo, xuất bản nội dung Trực tuyến cho thương hiệu, sản phẩm, website, sự kiện…thông qua công cụ Blog, forum
5.Online viral mkt : mkt lan truyền online
Là chiến thuật khuyên rằng một một mình nào đó lan truyền một content marketing, quảng cáo đến những người khác thông qua internet, tạo ra một sự lan truyền và ảnh hưởng của một thông điệp như những con vi rút.
6.Display advertising : quảng cáo hiển thị
7.Online PR – sự kiện : PR và tạo event online
8.Mobile mkt : mkt trên nền tảng di động
B. marketing chiến lược
tập hợp các chiến lược mkt được sử dụng để đạt trọng điểm mkt trong đối tượng mục đích
marketing plan về cơ bản sẽ giải quyết những vấn đề sau:
1.Chiến lược sản phẩm
2.Chiến lược giá
3.Chiến lược nơi cung cấp
4.Chiến lược truyền thông
C. mkt TRUYỀN THỐNG
mkt truyền thống gồm các hoạt động sau :
1.Quảng cáo
2.Quan hệ công chúng
3.Tổ chức sự kiện
4.Khuyến mại, ưu đãi
5.Nghiên cứu đối tượng