Tổng hợp 8 cách tăng tỷ lệ mở email marketing hiệu quả nhất
Mục lục
Blog nổi bật
Việc gửi dùng email để làm marketing hiện nay là điều không còn mới nhưng làm sao để tăng tỷ lệ mở email marketing này là điều mà các doanh nghiệp cần tính toán rất nhiều. Điều này thể hiện email không chỉ là công cụ đơn giản để thông báo, nhắn tin thông thường mà còn là một kênh để marketing, remarketing một cách hiệu quả, thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp
Bài viết dưới đây, ATPCare sẻ hướng dẫn cách tăng tỷ lệ mở email marketing cao, để từ đó đạt được hiệu quả trong kinh doanh một cách tốt nhất nhé!
1. Đặt tiêu đề hấp dẫn
Để sửa đổi và nâng cao tỷ lệ mở email marketing, không thể không đề cập đến tác động của dòng tiêu đề , đoạn mở bài. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể tham khảo tạo điều kiện cho dòng tiêu đề của bạn trở nên nổi bật hơn.
- Đặt một câu hỏi mở, khơi gợi sự tò mò của con người đăng ký nhưng đừng quá thông minh và khó hiểu, như vậy họ sẽ cảm nhận thấy khó chịu thậm chí là phản tiện ích. Ví dụ: Bạn đã sẵn sàng để bắt đầu một ngày mới? Bạn cũng muốn tiết kiệm 50% ngay hôm nay không?
- Tiêu đề phải có các con số, điều này thể hiện tính nhất định, thực tế và đem lại sự tin tưởng, uy tín hơn là một tiêu đề chỉ toàn chữ viết.
- Với đoạn mở bài, cần dùng từ ngữ cá nhân hóa nhất định đối tượng mục tiêu khách hàng nhằm mục tiêu tạo sự chú ý , yêu thích thú. Ví dụ: Chào + tên người nhận, đây chính là nội dung đáng chú ý dành riêng cho người dùng
2. Gửi email dựa trên hành vi
Có hai loại email tại mô hình email marketing: email hàng loạt , mail giao dịch.
- Email hàng loạt là hoạt động gửi hàng loạt email đến một group lớn người đăng ký.
- Email giao dịch là loại email được gửi theo một giao dịch đã được thỏa thuận giữa người liên hệ , doanh nghiệp của bạn.
Email giao dịch được dùng tại nhiều trường hợp sử dụng
- Email đặt mua, đăng ký, v.v.
- Email đặt lại password
- Biên nhận mua hàng
- Kích thích hành vi
Khi người dùng mong đợi nhận được email giao dịch sau một hành động mà họ đã thực hiện, các email này có phần trăm mở trung bình tỷ lệ 80-85%.
Ví dụ: Khi điền Form nhập google tài liệu → Mở email để nhận tài liệu.
Bằng cách gửi email giao dịch, bạn giúp người nhận dễ dàng phát hiện thấy tổ chức của bạn tại hộp thư đến của họ, việc này giúp tăng tỷ lệ mở email.
3. Cá nhân hóa thông tin người nhận
Theo Movable Ink, khoảng 66% tổng số email được mở trên điện thoại di động, đáng chú ý nhiều đặc biệt là ở smartphone. Qua thống kê này cho chúng ta thấy, bạn không thể bỏ qua bước tối ưu hoá mọi thiết bị mà người đăng ký dùng. Dưới đây là một vài bí kíp tiếp thị email thu hút người sử dụng di động:
- Giữ cho định dạng giản đơn (một cột), độ rộng dưới 600px.
- Dùng một phông chữ lớn hơn, vì phông chữ nhỏ gây khó đọc trên thiết bị di động.
- Sử dụng hình ảnh nhỏ hơn để giảm thời gian tải ảnh.
- Sử dụng nút thu hút hành động lớn vì các nút lớn hơn sẽ giúp đối tượng mua hàng dễ dàng tương tác ngón tay với thiết bị.
- Không đặt hai liên kết bên cạnh hoặc chồng lên nhau. Như vậy, người dùng sẽ không chạm nhầm giữa hai liên kết và gây cảm xúc khó chịu
4. Xây dựng kế hoạch thời gian gửi
Việc lên kế hoạch gửi email giúp bạn không bị gửi trùng lặp nội dung. ngoài ra còn làm chia loại được những khách hàng đã gửi email hay chưa. phía dưới là một vài mẹo mail chung về thời điểm gửi những chiến dịch email và mọi người thường hay kiểm tra email của họ.
Thứ ba, thứ tư và thứ năm là các ngày tốt để gửi email.
Thời gian tuyệt vời nhất để gửi chiến dịch email của bạn là:
- 8h30 sáng: Khung giờ này phù hợp với file nhân viên văn phòng, họ thường hay kiểm duyệt tin tin nhắn công việc (Nếu nội dung không cấp thiết toàn bộ m0ọi người thường hay bỏ qua).
- 10 giờ sáng: Hoàn hảo cho giờ làm việc khi tất cả mọi người đã ổn định.
- 12 giờ trưa: Khi tất cả mọi người kết thúc giờ làm việc để giải trí hoặc ăn trưa, thường hay dùng điện thoại thư giãn.
- 15h chiều: Khung giờ này tất cả mọi người có xu hướng kiểm tra đối với những email không có độ trọng yếu cao.
Nếu bạn đang thực hiện tiếp thị qua email B2B, hãy tránh gửi email vào các ngày thứ hai khi mọi người kiểm duyệt tin nhắn nhắn công việc cho cả tuần và xóa các mail không quan trọng.
Cuối tuần có xu hướng phần trăm mở email thấp. Vì thế nên tránh gửi mail vào thời điểm này.
5. Nội dung chất lượng
Thông tin lại đóng một vai trò trọng yếu hơn khi tác động đến tỷ lệ mở email marketing. Người đăng ký có những khả năng mở xem email của bạn tại tương lai nếu nội dung trước đây khiến họ hài lòng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu , mong muốn của họ. ngược lại, nếu như thông tin không mang lại giá trị, họ có khả năng không quay lại mở email thậm chí là huỷ đăng ký ngay.
Vậy thì phải làm cách nào? Đơn giản là việc bạn hãy làm cho các lần bạn gửi email của bản thân mình cho người đăng ký đều trở nên giá trị hơn. Bạn có khả năng liên kết với những tài nguyên quý giá , có sẵn như blog, sách điện tử, ebook,… Giá trị của mỗi email mà bạn viết càng lên cao thì khả năng trung thành , quay trở lại mở email lần nữa của con người đăng ký sẽ càng tăng.
6. Tạo sự tò mò
Bạn đã từng sử dụng các thủ thuật nho nhỏ để thêm phần lôi cuốn khi viết tiêu để email không? Nếu như không hãy bắt đầu ngay thôi nào.
Joan Wiebe (công ty Copy Hackers) đã dùng thủ thuật này cho chiến dịch email, trước tiên cho Neil Patel Quicksprout. Và thật bất ngờ khi chiến dịch này đạt 102% tỷ lệ mở email. Không những vậy, tỉ lệ click đạt 100% và còn có phần đông người đọc còn mở nhiều hơn 10 lần. Dưới đây là dòng tiêu đề mà Joanna Wiebe đã sử dụng:
“BOOM! This is how you get traffic…and convert it” – Tạm dịch: BOOM! đây là cách để bạn thu hút lưu lượng…và chuyển đổi chúng.
Tại dòng tiêu đề trên đây, Joanna đã đưa ra nội dung email một cách nhất định và rõ ràng khi đem đến cho người đọc những gợi ý để tăng lưu lượng truy cập. Joanna cũng không đề cập đến phạm vi gợi ý như thông qua seo, social media, nội dung marketing hay bằng phương pháp khác
Nếu như bạn là người nhận được mail này, đảm bảo bạn sẽ click ngay để đọc tiếp phải không? đây là cách để bạn tạo sự tò mò cho chiến dịch email kế tiếp khi chỉ phân phối vừa đủ thông tin, kích thích đối tượng mua hàng đọc tiếp , hối thúc họ phải click ngay vào mail để không bỏ lỡ thông tin hay.
Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi nếu như bạn dùng không cẩn thận cách gây tò mò này trong tiêu đề email và đừng quên thống nhất thông tin giữa tiêu đề và email nếu không bạn sẽ có thêm rất nhiều người đọc đăng ký hủy nhận email đấy. Bạn có khả năng học hỏi thêm nhiều thủ pháp gây tò mò, giật tít hấp dẫn từ những Upworthy, Buzzfeed , ViralNova khi họ thường hay xuyên có nhiều tiêu đề rất hay , thu hút được nhiều lượt đọc.
7. Sử dụng công cụ để phân tích đánh giá
Ngoài việc lên kế hoạch để việc gửi email marketing trở nên hiệu quả thì bạn có khả năng sử dụng các công cụ giúp việc gửi email truyền thông có hiệu quả cao hơn. Việc mở, tiếp cận tới khách hàng có nhu cầu sẽ hiệu quả hơn. Mình sẽ gợi ý các công cụ giúp cho bạn giúp email của bạn uy tín , đạt được thành công
1 Mailchimp
2. Getresponse
3. ConvertKit
Đây chính là 3 công cụ giúp đỡ và hỗ trợ gửi email truyền thông lớn nhất hiện nay. Bạn có sẽ đăng ký sử bản dùng thử miễn phí để test trước, Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí cho việc gửi email truyền thông cho đối tượng mua hàng. Bạn không chỉ sáng xây dựng mẫu email của riêng mình , những công cụ này còn có sẵn mẫu email truyền thông đa ngành nghề với thiết kế sang trọng, đa dạng khiến ai cũng có khả năng dùng.
8. Tránh Spam
Bộ lọc thư rác phát hiện những email không được đòi hỏi, bị nhiễm vi-rút hoặc người nhận không mong muốn, các email này còn được gọi là email spam. Mục đích của bộ lọc thư rác là ngăn các email này đi vào hộp thư đến của người dùng mail.
Khi chạy những chiến dịch email, chúng ta phải thực hiện theo một số mẹo để tránh kích hoạt bộ lọc thư rác. Nếu như mong muốn phần trăm mở cao, bắt buộc phải gửi vào hộp thư đến từ đầu.
Đọc thêm 1 bí kíp sau được Trigger tổng hợp để tránh gửi email đến mục Spam hoặc Quảng cáo:
- Có sự chấp nhận từ phía người nhận
- Cá nhân hóa email
- Xóa nội dung mẫu
- Dùng địa chỉ giải đáp thực
- Lưu ý những cụm từ spam
- Giữ thông tin và dòng tiêu đề ngắn gọn
- Tránh dùng quá nhiều hình ảnh
- Gồm có liên kết “Hủy đăng ký”
- Bỏ qua các phông chữ rườm rà
- Không dùng rút gọn liên kết
- Luôn gửi từ tên miền riêng
- Phân đoạn email
Đây là những tổng hợp mà giúp tăng tỷ lệ mở email marketing của doanh nghiệp bạn. Trong đó, chức năng sửa đổi và cải thiện thông tin của nhiều dịch vụ email marketing cũng có cơ hội so sánh chiến dịch email của thương hiệu với các chiến dịch công việc hiệu quả nhất khác trong ngành và có cùng mục đích tiếp thị. Các công cụ này mang đến các chỉ số định lượng và định tính, giúp marketer đo đạc các yếu tố như độ dễ đọc lướt (skimming) và kiểu chữ, từ đó đưa ra các đề nghị sửa đổi và nâng cấp cho những vấn đề đó.
Blog liên quan
Mã vạch trên sản phẩm điều bạn cần biết
Mã vạch trên sản phẩm đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể thấy chúng ở mọi
Tiêu chuẩn IOS. Vì sao tiêu chuẩn ISO trở thành xu hướng bắt buộc cho doanh nghiệp?
Tiêu chuẩn ISO đang ngày càng trở thành một yếu tố không thể thiếu để đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của sản
Tìm hiểu về giấy chứng nhận ISO 22000:2018 và lợi ích cho doanh nghiệp
Trong lĩnh vực quản lý an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận ISO 22000:2018 là một yếu tố không thể thiếu. Vậy ISO 22000:2018 là
Hướng dẫn chi tiết cho doanh nghiệp về điều kiện và cách đưa sản phẩm vào siêu thị
Gần đây việc đưa sản phẩm vào siêu thị là một bước quan trọng trong chiến lược phát triển kinh doanh của nhiều doanh nghiệp.