CHÀO MỪNG NGÀY
QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/03

Ngày
Giờ
Phút
Giây
🔥đặc biệt Giảm 30% Khi Mua Gói Combo
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
ATP Software Kiến thức doanh nghiệp

Social listening là gì? Những điều cần biết về Social Listening

Bởiatpcare
30/12/2019
TrongKiến thức doanh nghiệp, Kiến thức Tài chính
0
Social listening là gì? Những điều cần biết về Social Listening
0
Chia Sẻ
2
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Không hề ngẫu nhiên mà con người có hai tai , một miệng, điều đó cho chúng ta thấy chúng ta nên lắng nghe nhiều hơn là nói. Dẫu thế, trong cuộc sống đời thường hiện đại, điều đó đường như đã bị lãng quên, người khác chú tâm đến thông điệp truyền tải mà không để ý đến đối tượng tiếp nhận – điều quan tâm hơn hẳn. Trạng thái này xảy ra rất rõ nét trên kênh social, tuy nhiên chúng ta rất có thể thay đổi.

Social Listening là một công cụ nhằm thu thập thông tin trên mạng dựa trên những từ khóa được xác định trước. Nó thường được dùng để giám sát hình ảnh tên thương hiệu , theo dõi lượng người trao đổi đang trao đổi Trực tuyến về nhãn hàng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể ứng dụng Social Listening tại nhiều làm việc khác của doanh nghiệp. Đừng bỏ qua bài viết bên dưới nếu như bạn muốn biết cách tận dụng Social listening tại nội dung Marketing tiếp thị.

a1

Mục Lục Ẩn
1 1. Có nên chọn hệ thống Social Listening “Made in Vietnam”?
2 2. Độ phủ của dữ liệu
3 3. Tốc độ cập nhật dữ liệu
4 4. Độ chính xác tại phân tích ngôn ngữ
5 5. Khả năng hỗ trợ

1. Có nên chọn hệ thống Social Listening “Made in Vietnam”?

Nếu bạn vẫn còn đang cân nhắc để chọn lựa giữa hệ thống Social Listening của nước ta hay nước ngoài thì tôi khuyên bạn là hãy chọn nhà cung cấp Việt Nam. Không phải tôi đang ủng hộ hay bất công gì đâu, cái tôi quan tâm là thành quả thôi.

1

Trên thế giới có rất nhiều Công Cụ Social Media Listening, đa số chỉ hỗ trợ tiếng Anh , các ngôn ngữ những nước phát triển. những hệ thống số 1 là Radian 6 (của Salesforces), Sysomos, Meltwater, NetBase… với mức giá rất cao. những hệ thống khác có bản miễn phí (cũng cho tiếng Anh) như Social Mention, Topsy, Sprout Social…

Mặc dù vậy, những hệ thống social listening do châu Âu, Mỹ phát triển thường hay không được bao phủ được hết các nguồn thông tin (data sources) của các quốc gia sử dụng ngôn ngữ riêng như Việt Nam do rào cản ngôn ngữ và sự tập trung nguồn tiềm lực đầu tư. Vì thế các hệ thống này thường hay không được vận dụng tốt trong các nước trong khu vực như nước ta, Thái Lan, Malaysia…

Ở Việt Nam, ngoài Noti5 là hệ thống thu hoạch tin online của ePi (Baomoi.com , sau đó ePi hầu hết đã từ bỏ) thì còn có hệ thống SocialHeat (của YouNetMedia), Boomerang, Buzzmetrics.

2. Độ phủ của dữ liệu

Thông thường đây là thành tố kế tiếp bạn cần phải cân nhắc. Thông số không đầy đủ thì tất nhiên bảng liệt kê của ta sẽ không chính xác. tại Việt Nam những kênh nội dung có ảnh hưởng nhất để doanh nghiệp thực sự có thể nghiên cứu là mạng xã hội Facebook, diễn đàn (Forum), trang Tin tức (News).

Review website , website của các shop bán lẻ Trực tuyến (e-Retailer Site). Hãy hỏi nhà cung cấp về cấp độ “phủ sóng” trên các kênh này.

2 2a

Khi trình bày, những nhà cung cấp thường lướt qua nhanh về phần này với những con số từ vài trăm nghìn đến vài chục triệu và đảm bảo bạn sẽ trầm trồ và gật gù đồng tình.

Bang

Tham khảo về số lượng nguồn dữ liệu tại nước ta (dành cho Social Listening)

Bảng trên cho thấy các thông số “chuẩn” từ nhà phân phối dịch vụ Social Listening. Chắc hẳn sẽ có thắc mắc về việc tại sao số lượng nguồn liên quan đến Facebook lại quá chênh lệch so với số lượng của News, Forum, Review site…

Việt Nam chỉ có xấp xỉ 400-500 đầu báo mạng, forum… làm việc tích cực. đấy mới là nơi mà bạn hy vọng sẽ tìm nhìn ra các thông tin hữu dụng về khách hàng/nhãn hàng của chính mình. Tin tôi đi, con số vài nghìn đầu báo và forums chẳng có ý nghĩa khác biệt gì cả.

Hiện nay tại Việt Nam các mạng xã hội (MXH) khác như Twitter, MySpace… cũng chưa thật sự phát triển. Nguồn dữ liệu đáng kể , có giá trị nhất từ người dùng vẫn là ở mạng xã hội FB. Hãy yêu cầu nguồn cung cấp bảo đảm cho người dùng về cấp độ “phủ sóng” trên mạng xã hội Facebook trước khi quan tâm đến các MXH còn lại.

3. Tốc độ cập nhật dữ liệu

Đây chính là nỗi lo thứ 3 bạn phải cần phải quan tâm. Hãy thử tưởng tượng bạn sử dụng công cụ Social Listening với mục đích quản trị thương hiệu/khủng hoảng hoặc theo dõi chiến dịch ra mắt sản phẩm và phải sau 3-4 tiếng bạn mới nhận được cập nhật nội dung về doanh nghiệp của bản thân mình. Nếu vậy thì tôi khuyên bạn nên tận dụng Google để tiết kiệm chi phí!

1 3

Tốt nhất hãy đòi hỏi tốc độ cập nhật từ 15-30’ đối với các nguồn dữ liệu chính, dễ xảy ra khủng hoảng hoặc những nguồn thông số có nguồn tương tác cao như tinhte.vn, webtretho.com… các nguồn còn lại tốc độ cập nhật có thể chậm hơn. Trong các sự kiện như vậy thì lẽ dĩ nhiên khoảng thời gian là thành tố sống còn đối với công ty. Social Listening sẽ giúp bạn nhận thấy ý kiến về tên thương hiệu của bạn sớm nhất có thể để hạn chế rủi ro cho doanh nghiệp.

Tôi có cơ hội dùng qua một số hệ thống Social Listening tại Việt Nam. Khá bất ngờ khi hầu hết (không phải là tất cả) không thỏa mãn được yêu cầu về tốc độ cập nhật mà tôi đưa rõ ra. Vài đơn vị đã tăng trưởng từ trước , khá “có tiếng” trong ngành cũng không làm được điều này. Vì lẽ đó khi một nguồn cung cấp hứa hẹn về một hệ thống “real-time Social Listening”, hãy bắt họ cam kết , làm đúng điểu đấy.

4. Độ chính xác tại phân tích ngôn ngữ

Đây chính là phần khó nhất tại việc xây dựng hệ thống Social Listening – phân tích “cảm xúc” qua ngôn ngữ của người sử dụng. Đừng kỳ vọng cấp độ chính xác 100% vì cả gã khổng lồ Google cũng thường chuyển một số mail nghề của bạn vào phần thư rác mà đúng không? Họ cũng phân tích ngôn ngữ không chuẩn xác đấy thôi!

4a

Mặc dù vậy bạn nên đòi hỏi mật độ chính xác trên 75%. Nếu tỷ lệ hứa hẹn từ nhà cung cấp xấp xỉ 1 phần 2 thì hệ thống Social Listening đó không khác gì trò tung đồng xu. Bạn đang là người trả tiền đó, hãy cứ đưa ra yêu cầu , bắt đối tác cam đoan về điều đó.

5. Khả năng hỗ trợ

Hệ thống Social Listening không thể tất cả thay thế nghề của con người. Việc thực hiện phân tích chuyên sâu, dự đoán, báo cáo đều phải được làm bởi con người. Đấy là nguyên nhân vì sao bạn nên hỏi về đội nhóm nhân sự chuyên trách việc phân tích (analysis)

Tất nhiên sẽ không có tiêu chí để “đo lường” được giá trị của đội nhóm này. cách xúc tích nhất là đòi hỏi nguồn cung cấp cho bạn coi một vài phân tích trước đó để nhận định sơ bộ về năng lực của họ

Tuy nhiên nên hãy nhớ là việc thu hoạch thông tin đủ đầy, kịp thời , chuẩn xác vẫn là nền tảng của hệ thống Social Listening. nếu như thiếu nội dung thì việc phân tích của con người sẽ là vô nghĩa và bạn thực sự có thể sẽ đạt được một cái nhìn thiếu chân thực về doanh nghiệp/sản phẩm của chính bản thân mình.

Nguồn: Tổng hợp

 

Chỉa SẻTweetPin

Liên QuanBài Viết

xác minh doanh nghiệp trên google
Kiến thức Công Nghệ

Hướng dẫn xác minh doanh nghiệp trên google mới nhất 2021

Bởi ATPMedia
26/01/2021
0

    Xác minh doanh nghiệp trên google là gì ? Xác minh vị trí của doanh nghiệp của bạn...

Xem Thêm
Chứng khoán là gì? Những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán

Chứng khoán là gì? Những kỹ năng cần thiết khi chơi chứng khoán

13/10/2020
Những lợi ích của digital marketing khiến mọi doanh nghiệp trầm trồ

Những lợi ích của digital marketing khiến mọi doanh nghiệp trầm trồ

11/10/2020
SEO cần làm những gì? Những kinh nghiệm làm SEO hiệu quả

SEO cần làm những gì? Những kinh nghiệm làm SEO hiệu quả

03/10/2020
TÍCH VÀNG ZALO OA

TÍCH VÀNG ZALO OA LÀ GÌ – LÀM SAO ĐỂ CÓ TÍCH VÀNG ZALO

14/09/2020
Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Dành Cho Doanh Nghiệp

Các Bước Xây Dựng Chiến Lược Thương Hiệu Dành Cho Doanh Nghiệp

07/08/2020
Bài Viết Tiếp Theo
6 chiến dịch truyền thông thành công tại Việt Nam

6 chiến dịch truyền thông thành công tại Việt Nam

10 kỹ năng trong công việc khi bạn ra trường

10 kỹ năng trong công việc khi bạn ra trường

Những kỹ năng trong kinh doanh thiết yếu để thành công.

Những kỹ năng trong kinh doanh thiết yếu để thành công.

Bạn muốn tìm kiếm…?

Recommended

Tổng hợp mẹo mua bán nhà đất mới nhất hiệu quả nhất cho bạn

Tổng hợp mẹo mua bán nhà đất mới nhất hiệu quả nhất cho bạn

08/07/2020
Tổng hợp các câu chuyện kinh doanh thất bại mới nhất 2010

Tổng hợp các câu chuyện kinh doanh thất bại mới nhất 2010

27/11/2019
Tổng hợp tut facebook mới nhất 2020

Tổng hợp tut facebook mới nhất 2020

13/12/2019
Tổng hợp ma trận bcg? Tại sao có ma trận bcg?

Tổng hợp ma trận bcg? Tại sao có ma trận bcg?

01/02/2020
Chuỗi cung ứng là gì? Vai trò của chuỗi cung ứng

Chuỗi cung ứng là gì? Vai trò của chuỗi cung ứng

21/12/2019
Hướng dẫn lấy sỉ quần áo quảng châu mới nhất 2020

Hướng dẫn lấy sỉ quần áo quảng châu mới nhất 2020

14/12/2019
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0812.5555.44 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • 0708.5555.28 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • atpcarepro.cskh@gmail.com
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách thanh toán
  • Điều khoản sử dụng
  • Bảng giá & thanh toán
  • Chính sách dành cho Affiliate
CẨM NANG KINH DOANH
  • Đăng ký tên miền
  • Khoá học miễn phí
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Kiến thức kinh doanh
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế landing page
DỰ ÁN
  • ATPCARE
  • ATPMEDIA
  • ATPWEB
  • ATPBIGBOM
  • ATPSOFTWARE
  • ATPHOLDINGS

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb

  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Thanh toán doannh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán tàI khoản này.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng