Marketing là gì? Marketing ảnh hưởng thế nào đến thương hiệu của bạn

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất

Marketing là gì? Marketing là một thuật ngữ phổ biến trong kinh doanh, buôn bán. Marketing về cơ bản giúp bạn gia tăng doanh số, độ nhận biết thương hiệu đồng thời có thể giúp doanh nghiệp bạn mở rộng hơn.

MARKETING LÀ GÌ?

Marketing là một hệ thống tổng thể những hoạt động của tổ chức được thiết kế theo phong cách nhằm hoạch định, xúc tiến & phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng để thỏa mãn nhu cầu của thị trường mục tiêu  đạt được những mục tiêu của tổ chức (theo Hiệp hội Marketing Mỹ – AMA)

Nói riêng, nếu tổ chức thực hiện Marketing là doanh nghiệp, chúng ta rất có thể tham khảo một định nghĩa Marketing tiêu biểu sau đây:

“Marketing là quá trình quản lý của doanh nghiệp nhằm phát hiện nhu cầu của quý khách hàng & đáp ứng các nhu cầu đó 1 cách có hiệu quả hơn so với những đối thủ cạnh tranh.”

Marketing là gì?
Marketing là gì?

MARKETING ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN VIỆC XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU

Cần phân biệt rõ rệt những quan điểm nhu cầu, mong muốn & yêu cầu.

  • Nhu cầu của con người là một trạng thái cảm giác thiếu hụt một sự thoả mãn cơ bản nào đấy. Người ta cần có thức ăn, y phục, nơi ở, sự bình yên, của cải, sự quý trọng  một vài thứ khác nữa để tồn tại. những nhu cầu này Chưa hẳn do cộng đồng hay những người làm marketing tạo ra. Chúng tồn tại như một bộ phận cấu thành cơ thể con người & nhân thân con người.
  • Mong muốn là sự ao ước có được những thứ cụ thể để thoả mãn các nhu cầu sâu xa hơn. Ví dụ: một người có nhu cầu thức uống  có nhu cầu có món trà sữa hoặc “con cọp”, mong muốn về áo quần  mong muốn có bộ đồ Cholon hoặc Zara, có nhu cầu về sự thú vị  có nhu cầu có vòng ngực 90 hoặc vòng eo 56…Mặc dù nhu cầu của loài người thì ít, nhưng có nhu cầu thì nhiều.
  • Yêu cầu là có nhu cầu có được các dòng sản phẩm chi tiết được hậu thuẫn của kĩ năng  thái độ sẵn sàng mua chúng.

Nhiều người có nhu cầu có một chiếc oto để đi đường khỏi nắng mưa, hít bụi, nhưng chỉ có 1 số ít người  nhu cầu & chuẩn bị mua nó. Vì vậy doanh nghiệp không chỉ là phải định lượt xem,  có bao nhiêu người có nhu cầu trong dòng sản phẩm của mình, mà điều quan trọng hơn là phải định lượng xem có bao nhiêu người thực sự chuẩn bị mua nó.

Những người làm marketing không tạo ra nhu cầu, nhu cầu đã tồn tại trước khi có các người làm marketing.

Cùng với các nhân tố ảnh hưởng khác trong cộng đồngnhững người làm marketing có ảnh hưởng đến các có nhu cầu.

Họ tác động đến yêu cầu bằng phương pháp tạo sự dòng sản phẩm phù hợpthú vị, vừa túi tiền & dễ kiếm cho những người tiêu dùng mục tiêu.

nguyên nhân doanh nghiệp phải triển khai marketing là gì?

Về cơ bản, marketing là một giữa những mảng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải đặt ưu tiên hàng đầu bởi 5 lý do sau:

1. Marketing cung cấp thông tin cho khách hàng

Có thể nói rằng marketing có vai trò quan trọng trong việc giáo dục khách hàng. Bởi dễ dàng, là team marketing trong doanh nghiệp, bạn biết rất rõ rệt về sản phẩm của mình… Nhưng khách hàng thì không!

Để mua dòng sản phẩm, khách hàng của bạn, khách hàng cần biết:

  • Thông tin tổng quan về sản phẩm, dịch vụ
  • Những lợi ích kèm theo trước khi họ mở màn thực hiện các bước tiếp theo.

Theo Ctreativs, marketing là phương thức tối ưu nhất để truyền đạt các giá trị của 1 mặt hàng đến khách hàng.

2. Cân bằng lợi thế đối đầu và cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ với doanh nghiệp lớn

Modern marketing hay tiếp thịcác phương thức ít tốn kém hơn lúc nào hết.

Các trang social media & chiến dịch email thường giúp doanh nghiệp vừa & nhỏ để dành ngân sách đáng chú ý. Từ đó marketing giúp nâng cao lợi thế đối đầu với “đàn anh” lớn hơn trên thị trường.

Người tiêu dùng văn minh thường quan tâm nhiều đến dùng thử hơn là giá cả. Vì thế, cách tương tác 1:1 cực kỳ có ích trong việc thú vị được nhiều quý khách hàng.

Đối với doanh nghiệp nhỏ họ sẽ có không ít thời gian hơn để chăm sóc từng khách hàng của mình thông qua nhiều nền tảng marketing khác biệt.

3. Marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng

Marketing giúp duy trì sự hiện diện của thương hiệu trong mắt quý khách hàng.

Bằng sự cung ứng các thông tin hay kiến thức thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, Marketing sẽ giúp cho bạn duy trì mối quan hệ lâu dài với người dùng hiện tại của bản thân mình.

Từ đó khiến người dùng thích thú dòng sản phẩm, thương hiệu  chuyển đổi thành khách hàng trong tương lai.

Kết quả hình ảnh cho marketing
Marketing là gì? Các chương trình truyền thông marketing

4. Marketing giúp tương tác với khách hàng mọi lúc mọi nơi

Trong quá khứ, chắc hẳn rằng bạn chỉ được tương tác cùng khách hàng khi họ có mặt tại công ty của bạn.

Ví dụ: khách hàng bước đến một của hàng pizza, họ nói chuyệntrao đổi với bà chủ, và cười, vẫy tay chào với chủ quán,…

Mặc dù chỉ tương tác bấy nhiêu thôi là chưa đủ. Người tiêu dùng cần được tương tác nhiều hơn nữa ngoài siêu thị.

Với marketing, bạn được tự do gửi khách hàng các nội dung liên quan đến dòng sản phẩm ngay cả khi họ không trực tiếp bàn bạc với bạn. Điều đó sẽ giúp cho bạn tạo dựng quan hệ với những khách hàng mục tiêu một cách “dễ chịu” hơn.

5. Marketing giúp bán hàng

Mục đích sau cùng của một hoạt động buôn bán là tối đa hoá lợi nhuận & marketing là điều quan trọng để đạt được mục đích đó.

Khi nghe đến điều ấy, hẳn bạn sẽ nghĩ: trước tiên cần phải có 1 sản phẩm tốt!

Nhưng… Thời đại của “hữu xạ tự nhiên hương” đã không còndòng sản phẩm chất lượng nhưng không người nào biết tới nó thì bạn chẳng thể nào tạo ra doanh số. & đương nhiên không thể giúp cho bạn duy trì hoạt động kinh doanh thương mại của bản thân được đâu!

6. Marketing giúp doanh nghiệp phát triển

Marketing là một chiến lược cần thiết giúp hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp phát triển. Mặc dầu quý khách hàng hiện tại vẫn sẽ là cần thiết nhất với bạn nhưng việc marketing để lan rộng ra danh sách này là điều vô cùng quan trọng.

Các chiến dịch nhỏ dại như đăng bài viết trên những phương tiện truyền thông cộng đồng hay các chiến dịch email giúp:

  • Ấn tượng với người dùng hiện tại
  • Có được các khách hàng tiềm năng mới.

Về cơ bản, marketing đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai bằng việc: Duy trì mối quan hệ khách hàng cũ & lan rộng danh sách các quý khách hàng mới.

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?