• Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Dịch vụ tổng thể Zalo OA
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    Phần mềm Marketing
    ATPCare Content
    Chatbot Automation​
    Dịch vụ tổng thể Zalo OA
    Giới thiệu
    Dịch vụ Marketing
    Dịch vụ Zalo ZNS
    Dịch vụ Shopee​
    Dịch vụ chăm sóc fanpage
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    kiến thức
    Kiến thức Facebook
    Kiến thức Tiktok
    Kiến thức Zalo
    Kiến thức Shopee
    Marketing tổng thể
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể
Liên hệ ngay
ATPCare

ma trận swot là gì? tìm hiểu thêm về ma trận swot

Trang chủ Kỹ năng Nghề nghiệp
Sun LongBởiSun Long
27/11/2019
0

ma trận swot là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề ma trận swot là gì? Trong bài viết này,atpcare.vn sẽ viết bài viết nói về ma trận swot là gì? tìm hiểu thêm về ma trận swot .

ma trận swot là gì

Mục Lục Ẩn
1 Ma trận swot là gì? tìm hiểu thêm về ma trận swot.
1.1 Ma trận SWOT là gì?

Ma trận swot là gì? tìm hiểu thêm về ma trận swot.

Ma trận SWOT là gì?

3 / 5 ( 3 votes )

 

Ma trận SWOT là công cụ kết hợp quan trọng có thể giúp cho các nhà quản trị phát triển 4 loại chiến lược: (1) Chiến lược điểm mạnh – cơ hội (SO); (2) Chiến lược điểm yếu – cơ hội (WO); Chiến lược điểm mạnh – nguy cơ (ST); và Chiến lược điểm yếu – nguy cơ (WO). Hình 6.5 chỉ ra ma trận SWOT và các kết hợp chiến lược.

y2 zps4aaa49ad

(1)  Chiến lược SO

Là chiến lược sử dụng những điểm mạnh bên trong của doanh nghiệp để tận dụng những cơ hội bên ngoài. Tất cả các nhà quản trị đều mong muốn tổ chức của họ ở vào vị trí mà những điểm mạnh bên trong có thể được sử dụng để lợi dụng những xu hướng và biến cố của môi trường bên ngoài. Thông thường các tổ chức sẽ theo đuổi các chiến lược WO, ST hay WT để có thể ở vào vị trí mà họ có thể áp dụng các chiến lược SO. Khi doanh nghiệp có những điểm yếu lớn thì nó sẽ cố gắng vượt qua, làm cho chúng trở thành những điểm mạnh. Khi một tổ chức phải đối đầu với những mối đe doạ quan trọng thì nó sẽ tìm cách tránh chúng để có thể tập trung vào những cơ hội.

(2)  Chiến lược WO

Là chiến lược nhằm cải thiện những điểm yếu bên trong bằng cách tận dụng những cơ hội bên ngoài. Đôi khi những cơ hội lớn bên ngoài đang tồn tại, nhưng doanh nghiệp có những điểm yếu bên trong ngăn cản nó khai thác những cơ hội này.

(3)  Chiến lược ST

Là chiến lược sử dụng các điểm mạnh của doanh nghiệp để tránh khỏi hay giảm đi ảnh hưởng của những mối đe doạ bên ngoài. Điều này không có nghĩa là một tổ chức hùng mạnh luôn luôn gặp phải những mối đe doạ từ bên ngoài.

(4)  Chiến lược WT

Là các chiến lược phòng thủ nhằm làm giảm đi những điểm yếu bên trong và tránh khỏi những mối đe doạ từ bên ngoài. Một tổ chức đối đầu với vô số mối đe doạ bên ngoàii và những điểm yếu bên trong có thể khiến cho nó lâm vào hoàn cảnh không an toàn chút nào. Trong thực tế, một tổ chức như vây phải đấu tranh để tồn tại, liên kết, hạn chế chi tiêu, tuyên bố phá sản hay phải chịu vỡ nợ.

Lập một ma trận SWOT bao gồm các bước sau:

1.  Liệt kê các điểm mạnh chủ yếu bên trong tổ chức2.  Liệt kê các điểm yếu bên trong tổ chức
3.  Liệt kê các cơ hội lớn bên ngoài tổ chức
4.  Liệt kê các đe doạ quan trọng bên ngoài tổ chức
5.   Kết hợp điểm mạnh bên trong với cơ hội bên ngoài và ghi kết quả của chiến lược SO vào ô thích hợp
6.   Kết hợp điểm yếu bên trong với cơ hội bên ngoài và ghi kết quả của chiến lược WO vào ô thích hợp
7.   Kết hợp điểm mạnh bên trong với mối đe doạ bên ngoài và ghi kết quả của chiến lược ST vào ô thích hợp
8.   Kết hợp điểm yếu bên trong với nguy cơ bên ngoài và ghi kết quả của chiến lược WT vào ô thích hợp

Mục đích kết hợp trong 4 bước cuối cùng là để đề ra các chiến lược khả thi có thể chọn lựa chứ không phải lựa chọn hay quyết định chiến lược nào là tốt nhất. Do đó, không phải tất cả các chiến lược được phát triển trong ma trận SWOT đều được lựa chọn để thực hiện.


Các từ khóa trọng tâm hoặc các thuật ngữ liên quan đến bài viết trên:

  • ma tran swot
  • ma trận swot là gì
  • swot là gì
  • ma tran swto
  • chien luoc ST
  • ma tran la gi
  • swto là gì
  • Nguồn: internet.com
Rate this post
0
Chia Sẻ
254
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

nhận diên thuong hiệu
kỹ năng doanh nghiệp

Tính cách thương hiệu là gì? 5 bước xây dựng tính cách thương hiệu kinh điển

20/09/2023
review-phim/ ATPCare
Kỹ năng Nghề nghiệp

Công nghệ tạo giọng đọc review phim hiện đại nhất hiện nay

25/09/2023
Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn
Kiến thức Bán hàng

Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn

11/07/2023
Kênh Youtube học tiếng Anh
Công cụ bán hàng

Tổng hợp 21 kênh Youtube học tiếng Anh cực chất cho người mới bắt đầu

11/07/2023
Top-12-kenh-youtube-hoc-tieng-Han-noi-tieng-danh-cho-ban
Kiến thức Bán hàng

Top 12 kênh Youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn

01/07/2023
Chiến lược 4P trong Marketing? Highlands đã thành công ra sao? 
Kiến thức Bán hàng

Chiến lược 4P trong Marketing? Highlands đã thành công ra sao? 

22/05/2023

Bình luận về chủ đề post

GIẢI PHÁP NỔI BẬT

Zalo zns la gi
Dịch vụ Zalo ZNS
Dịch vụ Zalo Oa tổng thể
Dịch vụ chăm sóc Fanpage
Phần mềm quản lý Fanpage
Dịch vụ thiết kế Shopee
Gif dich vu cham soc zalo oa
Trang chủ Kỹ năng Nghề nghiệp
Sun LongBởiSun Long
27/11/2019
0

ma trận swot là gì? là một trong những từ khóa được search nhiều nhất trên google về chủ đề ma trận swot là gì? Trong bài viết này,atpcare.vn sẽ viết bài viết nói về ma trận swot là gì? tìm hiểu thêm về ma trận swot .

ma trận swot là gì

Mục Lục Ẩn
1 Ma trận swot là gì? tìm hiểu thêm về ma trận swot.
1.1 Ma trận SWOT là gì?

Ma trận swot là gì? tìm hiểu thêm về ma trận swot.

Ma trận SWOT là gì?

3 / 5 ( 3 votes )

 

Ma trận SWOT là công cụ kết hợp quan trọng có thể giúp cho các nhà quản trị phát triển 4 loại chiến lược: (1) Chiến lược điểm mạnh – cơ hội (SO); (2) Chiến lược điểm yếu – cơ hội (WO); Chiến lược điểm mạnh – nguy cơ (ST); và Chiến lược điểm yếu – nguy cơ (WO). Hình 6.5 chỉ ra ma trận SWOT và các kết hợp chiến lược.

y2 zps4aaa49ad

(1)  Chiến lược SO

Là chiến lược sử dụng những điểm mạnh bên trong của doanh nghiệp để tận dụng những cơ hội bên ngoài. Tất cả các nhà quản trị đều mong muốn tổ chức của họ ở vào vị trí mà những điểm mạnh bên trong có thể được sử dụng để lợi dụng những xu hướng và biến cố của môi trường bên ngoài. Thông thường các tổ chức sẽ theo đuổi các chiến lược WO, ST hay WT để có thể ở vào vị trí mà họ có thể áp dụng các chiến lược SO. Khi doanh nghiệp có những điểm yếu lớn thì nó sẽ cố gắng vượt qua, làm cho chúng trở thành những điểm mạnh. Khi một tổ chức phải đối đầu với những mối đe doạ quan trọng thì nó sẽ tìm cách tránh chúng để có thể tập trung vào những cơ hội.

(2)  Chiến lược WO

Là chiến lược nhằm cải thiện những điểm yếu bên trong bằng cách tận dụng những cơ hội bên ngoài. Đôi khi những cơ hội lớn bên ngoài đang tồn tại, nhưng doanh nghiệp có những điểm yếu bên trong ngăn cản nó khai thác những cơ hội này.

(3)  Chiến lược ST

Là chiến lược sử dụng các điểm mạnh của doanh nghiệp để tránh khỏi hay giảm đi ảnh hưởng của những mối đe doạ bên ngoài. Điều này không có nghĩa là một tổ chức hùng mạnh luôn luôn gặp phải những mối đe doạ từ bên ngoài.

(4)  Chiến lược WT

Là các chiến lược phòng thủ nhằm làm giảm đi những điểm yếu bên trong và tránh khỏi những mối đe doạ từ bên ngoài. Một tổ chức đối đầu với vô số mối đe doạ bên ngoàii và những điểm yếu bên trong có thể khiến cho nó lâm vào hoàn cảnh không an toàn chút nào. Trong thực tế, một tổ chức như vây phải đấu tranh để tồn tại, liên kết, hạn chế chi tiêu, tuyên bố phá sản hay phải chịu vỡ nợ.

Lập một ma trận SWOT bao gồm các bước sau:

1.  Liệt kê các điểm mạnh chủ yếu bên trong tổ chức2.  Liệt kê các điểm yếu bên trong tổ chức
3.  Liệt kê các cơ hội lớn bên ngoài tổ chức
4.  Liệt kê các đe doạ quan trọng bên ngoài tổ chức
5.   Kết hợp điểm mạnh bên trong với cơ hội bên ngoài và ghi kết quả của chiến lược SO vào ô thích hợp
6.   Kết hợp điểm yếu bên trong với cơ hội bên ngoài và ghi kết quả của chiến lược WO vào ô thích hợp
7.   Kết hợp điểm mạnh bên trong với mối đe doạ bên ngoài và ghi kết quả của chiến lược ST vào ô thích hợp
8.   Kết hợp điểm yếu bên trong với nguy cơ bên ngoài và ghi kết quả của chiến lược WT vào ô thích hợp

Mục đích kết hợp trong 4 bước cuối cùng là để đề ra các chiến lược khả thi có thể chọn lựa chứ không phải lựa chọn hay quyết định chiến lược nào là tốt nhất. Do đó, không phải tất cả các chiến lược được phát triển trong ma trận SWOT đều được lựa chọn để thực hiện.


Các từ khóa trọng tâm hoặc các thuật ngữ liên quan đến bài viết trên:

  • ma tran swot
  • ma trận swot là gì
  • swot là gì
  • ma tran swto
  • chien luoc ST
  • ma tran la gi
  • swto là gì
  • Nguồn: internet.com
Rate this post
0
Chia Sẻ
254
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

nhận diên thuong hiệu
kỹ năng doanh nghiệp

Tính cách thương hiệu là gì? 5 bước xây dựng tính cách thương hiệu kinh điển

20/09/2023
review-phim/ ATPCare
Kỹ năng Nghề nghiệp

Công nghệ tạo giọng đọc review phim hiện đại nhất hiện nay

25/09/2023
Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn
Kiến thức Bán hàng

Top 12 kênh youtube học tiếng Hàn nổi tiếng dành cho bạn

11/07/2023
Kênh Youtube học tiếng Anh
Công cụ bán hàng

Tổng hợp 21 kênh Youtube học tiếng Anh cực chất cho người mới bắt đầu

11/07/2023

Bình luận về chủ đề post

Bài Viết Tiếp Theo
Hướng dẫn các cách thuyết trình một món ăn mới nhất 2020

Hướng dẫn các cách thuyết trình một món ăn mới nhất 2020

Tổng hợp thanh xuân là gì hối tiếc mới nhất 2020

Tổng hợp thanh xuân là gì hối tiếc mới nhất 2020

Hướng dẫn tâm lý khách hàng trong kinh doanh mới nhất 2020

Hướng dẫn tâm lý khách hàng trong kinh doanh mới nhất 2020

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0799.16.16.16 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm và dịch vụ
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
GIẢI PHÁP CỦA CHÚNG TÔI
  • Dịch vụ Zalo OA tổng thể
  • Chăm sóc Fanpage
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Dịch vụ thiết kế TMĐT
  • Video marketing chuyên nghiệp
DỊCH VỤ KHÁC
  • Dịch vụ phỏng marketing thuê ngoài
  • Booking KOC/KOL
  • Xây dựng đa kênh
  • Dịch vụ chạy facebook ads giá rẻ
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • Số tài khoản: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN: PHẠM THỊ LINH
  • Trang Chủ
  • Giải pháp
    • Phần mềm Marketing
      • ATPCare Content
      • Chatbot Automation
    • Dịch vụ Marketing
      • Dịch vụ Zalo ZNS
      • Chăm Sóc Fanpage
      • Dịch vụ Shopee
    • Giới thiệu
  • Case Study
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Kiến thức
    • Kiến thức facebook
    • Kiến thức tiktok
    • Kiến thức Zalo
    • Kiến thức Shopee
    • Marketing tổng thể

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPCare.vn - Giải pháp chăm sóc khách hàng trên Facebook & Zalo.

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?