Site icon ATPCare

Kế hoạch chăm sóc fanpage từ A – Z cho người mới bắt đầu và phân tích case study cụ thể

ke hoach cham soc fanpage cua atp care

ke hoach cham soc fanpage cua atp care

Nếu bạn đang kinh doanh online nhất là fanpage facebook, chắc chắn bạn phải có kế hoạch chăm sóc fanpage của mình thật cụ thể. Tuy nhiên, một số anh chị kinh doanh không làm cách nào lên kế hoạch thất hoàn chỉnh

Trong bài viết này, mình sẽ giúp anh chị có kế hoạch đưa fanpage của mình lên top nhiều ngành hàng khác nhau, anh chị có thể tham khảo kế hoạch của mình để làm hoặc tham khảo 1 số mẫu nào khác. 

XEM LINK BÊN DƯỚI Ạ

Vì sao chúng ta cần kế hoạch chăm sóc fanpage

kinh nghiem xay fanpage

Một sự thật là nhiều anh chị làm fanpage sẽ không có kế hoạch gì cả, chỉ làm bằng cách đăng bài lên chờ khách hàng đến mua và duy trì trong thời gian dài mà không thay đổi

Nếu không có khách hàng, bạn sẽ đổ lỗi cho content, hoặc đẩy 1 số bài quảng cáo nào đó lên để chờ khách hàng đến mua.

Mặt khác, nếu bạn có kế hoạch chăm sóc fanpage chuẩn, trong thời gian  ngắn bạn sẽ có thêm nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm của bạn, bạn đo lường được cách mình đang làm như thế nào, từ đó đưa ra được định hướng công việc tiếp theo của bản thân nên làm gì tiếp theo

Việc lập kế hoạch vô cùng quan trọng, nó quyết định đến 70% sự thành bại của 1 doanh nghiệp, fanpage khi xây dựng. Bạn biết lý do tại sao chúng ta cần xây lập kế hoạch fanpage rồi đấy, tiếp theo mình sẽ hướng dẫn cách lập kế hoạch như thế nào

Hướng dẫn lập kế hoạch chăm sóc fanpage

Xác định sản phẩm của bạn

Mỗi ngành hàng đều có 1 ngách nhỏ khác nhau, chúng ta không thể đứng núi này trông núi nọ, đưa nhiều sản phẩm lên fanpage được

Mình sẽ chia thành 3 dạng sản phẩm

 Xác định chân dung khách hàng

ke hoach lap chan dung khach hang

Ở đây, mình chỉ tập trung những dạng chân dung khách hàng cơ bản để mọi người cùng nắm được thông tin, thông tin càng chính xác càng tốt

Trong file sẽ cho bạn những gợi ý vô cùng cơ bản, bạn chỉ cần làm theo file mẫu mình đã đưa từ trước, bạn sẽ hiểu được khách hàng mình đang có hành vi, nhu cầu như thế nào

Xem bài viết về chân dung khách hàng

Xác định nội dung viết bài fanpage

ke hoach trien khai content fanpage

Ở đây bạn sẽ xác định các yếu tốt sau trước khi viết bài trên fanpage:

Sau đó bạn sẽ bắt đầu viết ra từng nội dung: concept hướng đến, title (tiêu đề), định dạng bài viết (video/text/inforgraphics),  dàn ý, thời gian hoàn thành, người viết là ai,… Mình ví dụ như trong bảng demo gửi cho bạn như sau:

Tiếp theo là bảng triển khai cần phải làm

Lên kế hoạch seeding bài viết tăng trưởng cho fanpage:

Phần này vô cùng quan trọng, vì chúng ta không thể ngồi không, chờ khách hàng đến mua hàng hoặc chạy quảng cáo tiếp cận khách hàng.

Seeding là 1 trong bí mật tăng trưởng fanpage, khi lập kế hoạch chăm sóc fanpage bạn cần có 1 kịch bản seeding thật sự rõ ràng. Mình sẽ cho bạn thấy rằng mình đã seeding hiệu quả thế nào, tăng trưởng traffic nóng – lạnh, điều hướng từng traffic mình mong muốn để có thêm nhiều khách hàng demo sản phẩm

Trong bản kế hoạch, mình sẽ chia thành 2 dạng seeding khác nhau là seeding tại fanpage của mình và cầm fanpage đi seeding ở nhiều môi trường khác nhau

Seeding tại fanpage của mình:

seeding fanpage

Tức là những bài viết trên fanpage, bạn sẽ tăng 1 vài like, comment, share cho fanpage của bạn. Mục đích của cách seeding này sẽ giúp nhiều người chưa biết đến thương hiệu của bạn thấy rằng ”fanpage này đang rất sối nổi”.

Với cách này bạn dễ dàng câu kéo thêm 1 nhóm người nào đó mua hàng, tăng độ uy tín cho thương hiệu của mình. Tuy nhiên mình có 1 vài lưu ý nhỏ khi chạy seeding như thế này:

Seeding tại nhà của người khác:

dang bai len nhom

Tức là chúng ta sử dụng fanpage profile của đi seeding 1 số nơi mà mình mong muốn, bạn phải vô cùng tinh tế để seeding đến những nơi mà khách hàng đang ở đó

Vì là sân chơi của người khác, họ đã tạo ra 1 môi trường nhiều người có chung 1 nhu cầu tập hợp lại, họ sẽ không thích ai đó đi vào lấy khách hàng của họ. Mình sẽ ví dụ 1 cách đơn giản thế này:

Mình sẽ show cho bạn 1 số ngành hàng mình đang triển khai, đây là case mình làm đã rất lâu từ trước và đã được họ đồng ý show case trên nền tảng, nên bạn có thể yên tâm mình sẽ cho bạn nhiều góc nhìn về kế hoạch mình đang làm vô đạt được những gì?

Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc fanpage

Case study triển khai lập kế hoạch fanpage

Case Study bán giải pháp phần mềm

tăng truong cua atp care

Đây là case của bản thân mình vì là ngách về giải pháp bán hàng, nên lượt reach không tốt lắm. Thay vào đó mình tập trung vào những khách hàng demo sử dụng phần mềm để gia tăng thêm nhiều chuyển đổi nhờ đó mình có vài đơn hàng. Cách triển khai vô cùng đơn giản của mình, nếu bạn nào đang làm trong ngành có thể áp dụng theo phương pháp của mình:

Giai đoạn 1: Đánh giá toàn bộ cách làm từ trước giờ của dự án

Giai đoạn 2: Thay đổi và lên kế hoạch chăm sóc fanpage thật tốt để ra chuyển đổi tốt

Giai đoạn 3: Triển khai và nhận được kết quả ngoạn mục sau 1 tháng

ket qua cua atpcare

Đánh giá và đo lường sau 3 giai đoạn triển khai sau 1 tháng:

CHĂM SÓC FANPAGE NGAY

Case Study ngành thời trang

case study tang truong nganh thoi trang

Đây là 1 trong những case mình nhận được của 1 đối tác, đây là thách thức mình phải đánh đổi rất nhiều khi triển khai vì ngành hàng này quá khó và nhu cầu người dùng rất lớn. Sai lầm trong tư duy triển khai case thời trang:

Tuy nhiên, tụi mình đã sai lầm nghiêm trọng vì suy nghĩ rằng thời trang cần như thế, bây giờ team mình đã thay đổi cách làm cho phù hợp với ngành thời trang, tạo ra chuyển đổi tốt hơn thay vì chỉ tập trung quảng cáo là có đơn

Giai đoạn 1: Cần xác định phân khúc khách hàng, nhận định về tổng thể thương hiệu đang mong muốn điều gì

ngach thoi trang lam video

Giai đoạn 2: Tung sản phẩm và chạy marketing phân phối đối tượng phù hợp

Case study triển khai nha khoa đạt 1.000.000 traffic 

case study nha khoa target

Đây là case study mình triển khai nhanh nhất, xen lẫn tư duy và may mắn. Điều này giúp team mình đạt rất nhiều thành quả sau khi triển khai kênh nha khoa đạt được lưu lượng truy cập vô cùng khủng khiếp chỉ chưa đến 1 tháng triển khai

Giai đoạn 1: Review lại full nguồn lực của khách hàng

 

Sau đó mình đưa ra bản SWOT những điểm mạnh điểm yếu, thông tin chính xác để tiến vào giai đoạn 2 là giai đoạn bùng nổ cho thương hiệu

Giai đoạn 2: Lập page đi từ cơ bản đến chuyên nghiệp

tay trang rang nha khoa

Mình còn khá nhiều case study không thể nói rõ trong 1 bài viết được, bạn muốn mình đưa ra case study nào vui lòng comment bên dưới nha, mình sẽ gửi viết bài

 

>Link chi tiết về kế hoạch<

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 0765.1111.45

Bài viết liên quan:

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version