Facebook giờ đây trở thành bữa ăn tinh thần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày của giới trẻ Việt Nam. Với một hệ thống tạo landing page miễn phí sẽ giúp cuộc sống của bạn ngày càng trở nên phong phú hơn. Nếu bạn có thắc mắc hãy xem ngay bài viết dưới đây của chúng tôi.
Hướng dẫn tạo landing page miễn phí mới nhất 2020
Landing Page là gì?
Theo định nghĩa, Landing page là trang đích nơi khách truy cập vào trang web của bạn, thường bằng hướng dẫn nhấp vào liên kết hoặc thông qua lời mời gọi hành động đủ sức nằm trên web của bạn hoặc trên một trang web bên ngoài khác.
Cụ thể hơn, nó là một trang mà một người nào đó muốn mang thông tin liên lạc của họ (thường là bằng phương pháp điền vào một biểu mẫu) cho một cái gì đó có trị giá.
Để web được xem là landing page, web phải cung cấp tiêu chí này:
- Trang có biểu mẫu để thu thập KH tiềm năng
- mục tiêu duy nhất của trang là thu thập thông tin từ biểu mẫu đó
Vậy nếu, tôi có biểu mẫu đăng ký tham dự trên trang chủ của mình, thì trang chủ đó có phải là landing page không?
không. Trang chủ của bạn phục vụ nhiều mục đích và đàm luận về nhiều đề tài không giống nhau ngoài việc tạo khách hàng tiềm năng. Nó chào đón khách truy cập mới và khách truy cập quay lại, nó tạo điều kiện cho khách truy cập biết cách truy cập vào các khu vực không giống nhau của trang web của bạn và đủ nội lực xảy ra để thu thập khách hàng tiềm năng.
giống như trang chủ, nhiều loại trang đủ sức gần giống với các trang đích nhưng về mặt kỹ thuật thì k. Chúng đủ nội lực trông giống nhau và có cùng mục tiêu, nhưng chúng chẳng hề là trang đích nếu không có biểu mẫu nào thu thập KH tiềm năng trực tiếp trên trang.
nhìn thấy xét hình ảnh ở trên nó hiển thị trang chủ và landing page. Các vùng màu cam trên thể hiện các link trên trang. như bạn đủ sức thấy, Trang chủ (bên trái) có 43 liên kết và trang đích (ở bên phải) chỉ có 1.
Việc có ít liên kết hơn trên Landing page của bạn đang được chứng minh là tăng phần trăm chuyển đổi khi nói đến ads trả phí (PPC) vì có ít sự lựa chọn có sẵn. Đó là nguyên do vì sao các chuyên gia marketing thường thực hiện quảng cáo trả phí luôn sử dụng landing page độc lập chuyên dụng làm điểm đến của lượng truy cập quảng cáo của họ.
Những loại Landing page nào thường được sử dụng để tăng trưởng phần trăm chuyển đổi?
Landing page có 3 loại chủ yếu:
- Landing page thu thập KH tiềm năng (Lead Page): Landing page có nghĩa vụ mời gọi khách hàng tải ký event, điền form thông tin tư vấn, nhận quà,…
- Landing page bán hàng (Sales Page): Landing page có Nhiệm vụ thuyết phục KH thực hiên hành vi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.
- Landing page trung gian chuyển đổi (Click-through Page): Landing page chỉ dùng nút mời chào hành động để chuyển hướng tới trang không giống, không dùng biểu mẫu tải kí. Landing page phân phối đầy đủ thông tin về sản phẩm, kéo khách hàng về trang giỏ hàng của web chính.
⇒ Tùy vào mục đích marketing cũng như định dạng ảnh sản phẩm/ dịch vụ của bạn ntn thì sẽ có thể khai triển các dạng Landing page hội tụ vào các dạng chuyển biến nhất định theo phương pháp không giống nhau.
Các website đơn này tạo ra để giải thích và dẫn dắt người ta thực hiện 1 hành vi nhất định nào đó bằng phương pháp xây dựng nội dung gia tăng tính thuyết phục. Các content này sẽ được trình bày theo 1 bố cục xinh, easy Quan sát easy đọc, thêm vào trên mọi thiết bị
Các hành vi ở đây thường sẽ là :
- Mua hàng/sử dụng dịch vụ.
- Điền form để được tư vấn, nhận quà tặng
- tải ký tài khoản
- down vận dụng,
- tải ký sự kiện
- ….Một số trường hợp đặc thù thêm vào với mục đích marketing của từng sản phẩm/dịch vụ cụ thể.
bên cạnh đó với landing page, mình sẽ chỉ tập trung vào mục đích, tương ứng với thể loại chuyển biến nhất định. Bạn đủ sức đọc qua ATPSoftware mà mình vừa mới tạo.
thành ra mục đích của chúng ta khi tạo landing page đó là tập trung vào 1 dạng biến động và tăng cao sao cho số lượng chuyển đổi đó cao nhất đủ sức.
Tại sao Landingpage cần thiết trong mua bán
Gia tăng khách hàng tiềm năng vượt bật
Đương nhiên là có & nó được kiểm chứng qua nhiều số lượng, vì nếu k mình cũng chẳng thảnh thơi ngồi đây viết bài này sử dụng gì.
Theo báo cáo của Hubspot :
- công ty tăng trưởng 55% khách hàng tiềm năng khi gia tăng tỉ lệ landing page của họ từ 10 lên 15.
- doanh nghiệp có hơn 40 landing page gia tăng gấp 12 lần số lượng khách hàng tiềm năng đối với việc có 5 landing page hoặc ít hơn.
Bạn k cần mất công tìm hiểu tại sao landing page lại mang lại hiệu quả làm gì, vì thực tiễn đã chứng minh điều này.
Nếu bạn muốn bán được nhiều hàng hơn, nhiều người sử dụng dịch vụ hơn, bạn cần landing page tốt. Và sau này là bán hàng funnel nữa (Tuy nhiên bài này mình chưa nói tới sale funnel)
Sở dĩ landing page mang lại kết quả cao vì :
- Đánh trúng tâm lý khắc phục vấn đề cho khách hàng: Những định dạng tiêu đề, đoạn văn, từ ngữ sử dụng trong landing page mang tính thuyết phục cao. Đánh trúng tâm lý về nhu cầu của KH.
- tập hợp vào định dạng chuyển biến nhất định: Khi KH vào landing page, họ sẽ chỉ có 1 chọn duy nhất, k bị chểnh mảng vào các nút, các khu vực không giống
Landing page có tỉ lệ biến đổi cao nhất là Leadpage, vì khách hàng sẽ đăng ký free để nhận 1 thứ gì đó, đủ nội lực là dùng thử, ebook, tut,…Và sau này doanh nghiệp sẽ dử dụng tệp khách hàng thu thập được để remarketing về sau.
Landing page bán hàng (salepage) cũng sẽ phát huy tác dụng rất tích cực nếu nội dung trên landing page đầy đủ, rõ ràng và thuyết phục.
Xem them: 8 cách tăng đơn hàng trên Landing Page
“Landing Page không phải phép màu.”
Nói như vậy để bạn hiểu không hề là cứ đâm đầu vào tạo vài cái landing page là bạn sẽ có nhiều KH hơn, mà landing page chỉ phát huy hiệu quả thực sự khi.
- Bạn “có 1 landing page tốt”
- Bạn biết mkt với landing page vừa mới tạo.
- Bạn biết tối ưu landing page
Landing page tốt có nghĩa là landing page đẹp + rạch ròi, nội dung trên landing page phát huy được tác dụng bằng phương pháp gia tăng tính thuyết phục.
tuy nhiên “mục tiêu chuyển đổi” phải cụ thể, nghĩa là KH để lại thông tin trên landing page họ sẽ được gì ? Nếu điều mà khách hàng nhận được càng mang yếu tố khắc phục vấn đề của họ cao, thì số lượng biến đổi của landing page càng tốt.
Còn việc bạn biết mkt với landing page đã tạo thì sao ? Nếu bạn làm ra 1 landing page tốt và để không ở đó, k có 1 KH nào biết tới landing page của bạn để vào đọc thì mọi việc bạn sẵn sàng sẽ đều công cốc.
Bạn phải biết làm thế nào cho nhiều KH (quan tâm tới ngành bạn vừa mới làm)vào landing page của bạn. Mình gọi đó là visitors. Có visitors mới có chuyển biến. ví dụ :
- 100 visitors vào landing page có 10 người điền form thì tỉ lệ biến động (lead) là 10%
- 100 visitors vào landing page có 3 người mua hàng thì số lượng chuyển biến (sale) là 3%
Cuối cùng, chẳng hề landing page nào tạo ra cũng có kết quả như nhau, ví dụ tỉ lệ chuyển biến landing page đầu tiên của bạn là 3%, bạn phải tìm hướng dẫn làm sao cho số lượng này lên 5% bằng hướng dẫn tối ưu, đo lường.
giống như vậy, landing page có mang lại hiệu quả hay k, tất cả lệ thuộc vào việc bạn sẽ triển khai, dùng và tăng cao nó ntn.
Gợi ý điển hình cho thấy tầm lợi hại của landing page
Gợi ý về landing page tải ký (Leadpage)
Dưới đây là landing page của bênh viện quốc tế Thu Cúc đang thu thập khách hàng tiềm năng có nhu cầu làm đẹp. Landing page được design khá xinh, trẻ trung với màu sắc chủ đạo là xanh lá.
giống như bạn thấy trên landing page này, Thu Cúc chỉ tập hợp vào 1 mục tiêu chuyển biến duy nhất: KH điền form để nhận ưu đãi 50%. đối tượng mà họ nhắm tới là các chị em gái có nhu cầu sử dụng xinh.
Trên Landing Page, Thu Cúc mang ra hàng loạt dẫn chứng thuyết phục để khách hàng tự trả lời câu hỏi “Vì sao nên chọn Thu Cúc để làm đẹp ?” như :
- các con số biết nói
- Danh hiệu, giải thưởng
- Hàng trăm khách hàng mỗi ngày
- Nhiều người xinh đang trải nghiệm
Đây là 1 landing page khá xinh, không những thế nếu form lớn và rạch ròi hơn, đầu bài form mời gọi hấp dẫn hơn nữa, nút đăng ký bên dưới lớn hơn thì hiển nhiên tỉ lệ biến động sẽ cao hơn đối với hiện tại.
gợi ý thứ 2 là landing page thu thập thông tin khách hàng Landmark
mục đích biến đổi được hội tụ ở đây là tải ký nhận tư vấn về quần thể đô thị. Đây cũng là 1 landing page khá chuyên nghiệp, giao diện dễ Quan sát.
nội dung landing page đưa ra được hàng loạt các ích lợi về những gì mà KH sẽ nhận được khi đầu tư vào Landmark Serviced Apartment, gồm có cả đoạn văn ngắn, hình ảnh và video tăng tính thuyết phục.
gợi ý về landing page bán hàng (Salepage)
Đầu tiên, mình sẽ gợi ý landing page của Cerma, với màu đỏ chủ đạo mạnh mẽ, landing page toát lên được sức mạnh của hàng hóa vừa mới bán.
Để kéo dắt tính thuyết phục, landing page bấm mạnh 4 mục chính : Cerma là gì, Tại sao chọn Cerma ?, phương pháp sử dụng món hàng, feedback từ khác hàng.
kế tiếp mình sẽ tiếp tục lấy 1 landing page khá “ngầu” khác cũng màu đỏ chủ đạo, đây là landing page của California Fitness & Yoga, mình tin chắc đây là landing page đẹp & có số lượng biến động cao nhất trong số 4 landing page mà mình gợi ý nãy giờ.
Landing page này cũng là bán hàng, nhưng họ mang ra 1 offer ưu đãi khá chất lượng (Gói 4.000.000 chỉ còn 400k), design landing page định dạng khủng. Lần lượt nêu rõ được vấn đề của KH, sau đó là phương pháp giải quyết & hiệu quả đạt được.
Landing page dòng thu thập thông tin khách hàng và bán hàng/quảng bá dịch vụ là 2 định dạng điển ảnh nhất, tuy nhiên còn có rất nhiều dòng landing page khác như : cài đặt áp dụng, giới thiệu event, tăng lượt tải ký tài khoản,….Bạn đủ sức dễ dàng kiếm tìm trên mạng những loại này.
Khi nào bạn nên sử dụng Landing Page ?
“Khi tôi muốn có nhiều khách hàng hơn thì tôi sử dụng landing page”.
Cũng đúng, nhưng mình muốn mang ra 1 số trường hợp cụ thể mà ở đó, landing page sẽ phát huy sức mạnh thực sự của nó, và trong những trường hợp này, bạn không thể k dùng landing page.
Khi chạy quảng cáo.
Chạy ads đến 1 trang chung chung, ít thông tin, không hội tụ được hành động của visitors, bạn sẽ rất lãng phí tiền. Thay thành ra, hãy sẵn sàng 1 landing page thật rạch ròi & mang tính thuyết phục cao, bạn sẽ có kết quả tốt hơn nhiều.
lưu ý landing page chỉ phát huy tác dụng tốt khi người truy cập là những người chú ý đến lĩnh vực/mặt hàng bạn đã truyền bá, cho nên bạn cần học thêm các kỹ năng chạy ads, tạo mẫu quảng cáo hợp lý (Nội dung landing page phải chuẩn xác tương ứng đầu bài quảng cáo)
Gi ới thiệu công cụ chạy ads Facebook hiệu quả target đúng đối tương gấp 3-5 lần-simple ads
Khi ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới.
Bất cứ món hàng, dịch vụ nào bạn cũng nên làm landing page, ví dụ điển hình bạn đủ nội lực vào trang của Apple, với mỗi hàng hóa họ luôn sử dụng 1 landing page riêng (Mục đích của họ là mô tả chức năng sản phẩm)
Các landing page bán hàng/giới thiệu dịch vụ dạng salepage dài cũng phát huy chức năng rất tốt. Càng đầy đủ, chi tiết, k dư thừa, tụ họp giải quyết được vấn đề cho khách hàng thì landing page càng có số lượng biến động cao.
Nếu bạn là 1 công ty lớn có nhiều KH để ý, ngay cả khi sản phẩm/dịch vụ chưa ra mắt, bạn cũng nên sử dụng landing page giới thiệu sẵn về món hàng /dịch vụ.
Ở những landing page này, bạn có thể thu thập thông tin khách hàng mong muốn nhận thông báo khi món hàng ra mắt, đặt mua trước hoặc vào danh sách chờ.
Khi tặng thứ gì đó miễn phí.
Nếu bạn muốn tặng tài liệu, chỉ dẫn, khóa học, voucher, coupon,...cho khách hàng để thu thập thông tin user (lấy leads), tốt hơn hết bạn nên xây dựng landing page ngắn, đủ nội lực làm 2-3 cái và thực hiện camp A/B testing nhìn thấy landing nào mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đây là 1 công đoạn không thể thiếu trong 1 phễu sale (sale funnel), chúng ta xây dựng mối liên kết với KH trước sau đó mới quảng bá sản phẩm sau.
Nhắc miễn phí thì ATP software đã khá thành đạt trong việc dựng landing page đăng ký nhận quà tặng tư vấn free cho ( cẩm nang kinh doanh mỹ phẩm từ A-Z)
Khi bạn chuẩn bị đơn vị event
Dù là sự kiện online (Livestream, webinar) hay sự kiện offline (hội thảo, workshop, offline,…) bạn đều nên tạo 1 landing page dễ dàng để lôi kéo lượt đăng ký.
Trên landing page định dạng này thường rất đơn giản và ngắn gọn, có 5 thông tin sau đây là đủ :
- tại sao event diễn ra ?
- Ai nên tham dự event
- Diễn giả
- nội dung chính
- Thời gian địa điểm.
- Nhu
giống như ATP tung ra sản phẩm livestream mới dựng một landingpage để khách hàng đủ sức vào truy cập:
xem đăng software miễn hỗ trợ livestream share, mời friends, Nhìn group, trên nhiều tài khoản khác nhau trong thời gian tăng cao nhất
TẢI MIỄN PHÍ NGAY
Tạm kết.
Mình có nhiều thứ để share về landing page.
tuy nhiên bài này vừa mới dài rồi, bạn tiếp thu 1 lúc nhiều kiến thức sẽ không nhớ nổi. Mình sẽ share ở 1 bài không giống, hoặc chia ra các chủ đề thành các bài riêng.
Nói chung nếu bạn bán hàng, truyền bá dịch vụ, kiếm tiền với tiếp thị liên kết mkt, thì nên làm quen, tiếp cận và bắt đầu tiến hành sử dụng landing page để quảng bá.
Bạn đủ sức dùng Ladingpage, mình nghĩ bạn sẽ like công cụ design landing page chuyên nghiệp này.
Nếu có bất cứ kiến thức nào trong post mà bạn k hiểu, hãy đặt câu hỏi dưới phần comment, mình sẽ hồi âm sớm nhất đủ sức.
Đừng quên follow các ngành của ATP software để update các văn hóa, bài viết về Digital mkt mới nhất nhé!
Nguồn: https://atpcare.vn/