Hướng dẫn đại lý bán hàng online mới nhất 2020
Mục lục
Blog nổi bật
Trong một thế giới hiện đại, mỗi ngày bạn phải đối mặt với vô số các chiến lược của đối thủ cạnh tranh. Đó được coi là yếu tố sống còn trên thị trường hiện nay. Vậy bạn hiểu thế nào là đại lý bán hàng online và đại lý bán hàng online bằng cách nào. Nếu còn những băn khoăn và thắc mắc, hãy cùng chúng tôi giải quyết vấn đề đó ngay sau đây.
Hướng dẫn đại lý bán hàng online mới nhất 2020
1. NHỮNG lợi ích TỪ HOẠT ĐỘNG XÂY nền móng CTV:
– k tốn ngân sách trả lương
– k hạn chế số lượng
– Sức lan rộng nhanh
– …
2. CÁC ngành nghề mua bán PHÙ HỢP:
– phân phối mỹ phẩm
– cung cấp thời trang
– cung cấp bds
– sản phẩm sử dụng đẹp, spa
– Thực phẩm tính năng
– Đồ handmade
– Dịch vụ, du lịch
– sản phẩm giáo dục
– món hàng số
– …
(nói chung hầu hết các ngành đều có thể áp dụng)
NHƯNG, điều kiện CẦN để áp dụng hình thức cung cấp này là:
– hệ thống món hàng vững chắc (chất lượng, ổn định nguồn cung,…)
– Giá cạnh tranh
– Chính sách hoa hồng cho cộng tác viên, đại lý tốt
– brand
– Uy tín từ đội ngũ, người đứng đầu
– Dịch vụ support & chăm sóc tốt
– …
3. Group DOANH NGHIỆP/SHOP thêm vào khai triển ngành cung cấp NÀY:
– sản phẩm tự sản xuất (các công ty sản xuất hiện nay)
– hàng hóa phân phối độc quyền tại một đối tượng nhất định
– món hàng thông dụng, có biên doanh số cao
– …
4. NHỮNG ĐIỀU quan trọng ĐỂ lôi kéo đại lý, ctv BÁN HÀNG:
– thu hút đối tượng thêm vào với hình thức cộng tác viên (sinh viên, văn phòng rãnh thời gian, mẹ bỉm mong muốn kiếm thêm doanh thu,…).
– xây dựng nội dung tuyển đại lý (chạy ads, mqh, KH cũ, trang cá nhân gắn kết đúng tệp,…)
– thiết lập phễu khách hàng, sẽ có 1-3% khách hàng trung thành muốn trở thành đại lý cho bạn
– tập trung vào hoạt động hỗ trợ & huấn luyện ĐẠI LÝ:
+ xây dựng nhóm Facebook & livestream mỗi ngày support
+ đơn vị offline, hội thảo support
+ tạo ra series video, các khóa học hỗ trợ
+ xây dựng ebook huấn luyện riêng cho đại lý/ctv sale
+ phân phối các content, tư liệu, hình ảnh,… để hỗ trợ sale
+ support tool marketing dành cho đại lý/ctv (ATP software là một lựa chọn hàng đầu dành cho ae)
+ coaching đại lý mẹo ứng dụng công cụ để sale (đội ngũ của ATP software sẽ giúp ae làm việc này)
+ Đua top, khen thưởng, chăm sóc ngành phân phối là đại lý/ctv tốt
+ Luôn lắng nghe, hoàn thành để update
+ …
LƯU Ý: chỉ có 10-20% CTV/Đại Lý thực sự quy tụ làm và hiệu quả. Tùy nhiên cấp độ trung thành sẽ không cao mà đòi hỏi chúng ta phải luôn tối ưu để giữ chân cửa hàng không rời bỏ chúng ta. KEYS quan trọng ở đây là GIÚP cửa hàng KIẾM ĐƯỢC TIỀN TỐT.
5. NHỮNG lỗi lầm CẦN TRÁNH KHI thiết lập nơi phân phối cộng tác viên, ĐẠI LÝ:
– Chính sách giá bán đồng bộ
– lựa chọn cửa hàng, ctv uy tín
– không cạnh tranh trực tiếp với ctv, đại lý
– Giám sát hình ảnh & thông tin thương hiệu khi đại lý quản bá
– Đại lý/CTV đủ sức chuyển sang bán sản phẩm của đối thủ bất cứ lúc nào. Hãy cẩn trọng điều này và tìm hướng giải quyết!
– Đại lý/CTV cũng đủ nội lực trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với ta trong tương lai
– giới hạn chính sách công nợ, tồn kho (nên ưu tiên lấy hàng về bán).
– Cẩn trọng với đại lý ù lì về công nợ, nợ xấu,…
– Hoạt động xúc tiếp, chăm sóc đại lý/ctv rất mất thời gian. cần có mẹo cho hoạt động này
– cần có một % sale giữa DN & đại lý nhất định, k nên quá dựa vào vào một ngành bán hàng (70%-30% hoặc 30%-70%)
– …
6. Đại lý, ctv THỰC SỰ CẦN GÌ?
– Một món hàng CHẤT LƯỢNG để bán hàng
– văn hóa bán hàng, kinh doanh online
– Cần tiền, thu nhập ngày càng tăng
– Được training, support
– …
7. ĐIỀU quan trọng NÊN lưu ý ĐỂ GIỮ CHÂN ĐẠI LÝ:
– Sức tác động từ người giỏi nhất thương hiệu or đội ngũ đó
– không chỉ cho cửa hàng, ctv một món hàng tốt. Mà đó là cả một sự hỗ trợ & coaching chuyên sâu
– Ràng buộc hợp đồng, điều khoản khi làm việc (nên đưa vào điều khoản tránh mua bán sản phẩm trực tiếp về sau hoặc chuyển sang cộng tác với đối thủ)
– …
Nguồn: https://atpcare.vn/