Site icon ATPCare

Cách viết content thu hút gấp đôi doanh số chỉ trong 30p

Cách viết content thu hút gấp đôi doanh số chỉ trong 30p

Cách viết content thu hút gấp đôi doanh số chỉ trong 30p

Làm sao để biết cách viết content thu hútAi cũng biết content là mạch máu của mọi doanh nghiệp khi quảng cáo, PR trực tuyến. Cho dù là ai đang bắt đầu bán hàng trên facebook vẫn phải cần có content để thu hút người dùng

Cách đây mấy năm trước, việt content rất khó với nhiều người. Tuy nhiên, trong thời gian này, kết hợp giữa công cụ AI và tư duy về content, bạn có thể tạo ra hàng trăm content vô cùng nhanh chong. Vậy làm cách nào để viết content thu hút người dùng, tạo ra những chuyển đổi và đúng mục đích của mình, trong bài viết này mình chia sẻ bạn cách làm vô cùng hiệu quả.

4 dạng content thường gặp nhất?

Viết content SEO

Thuật ngữ Content SEO có lẽ đã quá quen thuộc với các bạn rồi. Đây là dạng content cần thiết cho bất kỳ chiến lược SEO nào. Content SEO là nội dung trực tuyến được xây dựng để xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm (chẳng hạn như Google). Ngoài ra, Content được tạo cho SEO thường được tói ưu hóa bằng các từ khóa nhất định và Content SEO là một yếu tố không nên bỏ qua mà Google dựa vào để xếp hạng.

Tuy nhiên, bạn cần có nền tảng SEO cơ bản để có thứ hạng cao trên Google. Khác với Content thông thường, Content chuẩn SEO cho một bài viết không chỉ dành cho người đọc mà còn phải phục vụ các mục tiêu SEO sau:

Content Facebook, Social

Content Facebook, Social là một hình thức truyền thông xã hội trải dài trên nhiều kênh đa dạng như Facebook, Instagram, Youtube, Twitter, Twitter, Snapfish và Diigo.

Các kênh này có đặc điểm chung là hệ thống Like-Share và bình luận cho phép các Marketer đo lường, phân tích và đánh giá hành vi của người dùng một cách rõ ràng. Các kênh này cần tạo ra nội dung súc tích chứa nhiều thông tin quan trọng.

Trước khi bắt đầu, chúng ta cần xác định khách hàng mục tiêu của mình. Họ là ai? Giới tính của khách hàng? Độ tuổi? Họ sống ở đâu? Thói quen sử dụng của là gì?

Sau khi khoanh vùng đối tượng mục tiêu, hãy trở lại xây dựng Content. Để tạo content tuyệt vời, bạn cần luôn hướng đến người đọc mình hướng đến và tích hợp giải pháp của mình vào các bài viết đểhọ có thể tìm thấy công cụ và điểm sáng của sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp.

Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của người dùngđừng quên đính kèm video và hình ảnh vào nội dung của bạn. Dưới đây là một số mẹo để dùng khi tạo nội dung cho Facebook và các trang mạng xã hội khác:

Content landing page, sale page

Sứ mệnh của Content landing page, sale page là được xem là một công cụ cho các chiến dịch quảng cáo. Vì vậy để tạo dựng một nội dung vừa hấp dẫn người dùng vừa chuẩn SEO không phải một nhiệm vụ đơn giản.

Dưới đây là một số vấn đề cần lưu ý khi viết Content landing page, sale page chuẩn SEO mà bạn cần biết:

Content Email Marketing

Email marketing được gửi đến chúng ta gần như là hàng giờ, nó là cách truyền tải thông điệp qua email đến người  dùng một cách có chọn lọc. Hơn nữa, hình thức tiếp thị này không đòi hỏi chi phí đầu tư cao và cho phép thực hiện các phép đo lường hiệu quả, nhanh chóng và chính xác.

Vậy bạn phải viết nội dung email marketing như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất? Có 4 quy tắc chủ đạo bạn cần tuân theo:

Xem thêm bài viết:

8 Cấu trúc viết content thu hút

Trở thành Content writer có nghĩa là bạn cần sáng tạo nên nội dung hấp dẫn để quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Đây được xem như một công việc bổ ích và bạn hãy luôn nỗ lực trau dồi kiến thức và phát triển bản thân. Để việc này trở thành đơn giản hơn, hãy cùng xem qua 8 cấu trúc tạo nội dung sau đây để phát triển “tay nghề”.

Những công việc của một content writer

APP (Agree – Promise – Preview)

Đây là một công thức Content đơn  giản nhưng lại vô cùng hiệu quả khi bạn chưa có ý tưởng. APP gồm có ba phần:

FAB (Features – Advantages – Benefits)

Đây là một công thức để người viết sắp xếp thông điệp của họ và truyền tải chúng một cách hấp dẫn, lôi cuốn và thuyết phục. Các yếu tố chính của FAB là:

Lợi ích và ưu điểm của sản phẩm chỉ đơn giản là phần mở rộng của các tính năng có ở sản phẩm/dịch vụ đó.

PAS (Problem – Agitate – Solve)

Do khả năng ứng dụng rộng rãi, PAS được xem như công cụ thống trị mạng xã hội. PAS được áp dụng phổ biến trong các bài viết PR như email, tờ rơi và blog. Biểu thức này thường được trình bày như sau:

Công thức tạo content này giúp người đọc hiểu rõ tác dụng và lợi ích mà một sản phẩm / dịch vụ có khả năng mang lại cho cuộc sống của họ.

BAB (Before – After – Bridge) + tạo dựng mô hình bắc cầu

Công thức Bridge Model này sẽ giúp người đọc thỏa mãn mục tiêu tìm kiếm, đưa ra lời hứa cũng như đề cập đôi nét về nội dung của content. BAB được tiến hành qua 3 bước:

AIDA (Attention – Interest – Desire – Action)

Công thức AIDA giúp bạn đơn giản tạo, khơi dậy sự tò mò và hướng mọi người hành động theo ý muốn của bạn. Vì vậy, công thức AIDA là sự lựa chọn tốt nhất để bạn nhanh chóng đạt được mục đích đó. Công thức này được tạo cho người đọc:

4A (Awareness-Attitude-Action-Act again)

Dựa trên công thức AIDA, công thức 4A đã được cải tiến để bổ sung cho người đọc trải nghiệm mới và giúp họ hành động và lặp lại thực hiện của mình.

Act again chính là mấu chốt của mô hình 4A, vì thời đại này nay, người đọc luôn có tâm thế nhàm chán khi cứ gặp những content trùng lặp về những góc nhìn khác biệt làm rối loạn sự lựa chọn của họ.

4C (Clear – Concise – Compelling – Credible)

4C là cấu trúc tiêu chuẩn giúp bạn sản sinh ra những content hiệu quả thu hút người đọc một cách đơn giản . Nói cách khác, khi bí ý tưởng, 4C là giải pháp không tỳ vết cho phép bạn tạo ra những bài viết hiệu quả. Biểu thức này bao gồm bốn yếu tố quan trọng:

4P (Picture – Promise – Prove – Push)

4P là một trong các cấu trúc phổ biến của những người viết content chuyên về quảng cáo Facebook. Cấu trúc này yêu cầu:

Những lưu ý khi viết Content cho người mới

Đối tượng phù hợp làm content

Bắt tay vào viết mọt Content hay không chỉ đơn thuần là một bài viết thông thường hay một dòng “trạng thái” thông thường hoặc một bài đăng trên mạng xã hội. Nhưng đối với những công việc đòi hỏi sự sáng suốt, tư duy, phân tích… Khi lên kế hoạch viết bài, bạn cần lưu ý một số đặc điểm quan trọng.

 Bạn đang viết cho ai?

Điều đầu tiên cần xem xét là người mà bài viết của bạn dự định tiếp cận. Nhờ đó, có thể định hình chủ đạo xác những luận điểm chính gồm có cả nội dung của bài viết. Bạn cũng giản đơn gây được sự lưu ý và đồng cảm với người đọc khi chào đón thông tin. Vì vậy, chúng ta cần định hướng xem ai là nhân vật chủ đạo của bài viết: doanh nghiệp hay cá nhân, họ như thế nào, cần gì …

Lập danh sách các hệ thống từ khóa quan trọng

Một trong các yếu tố quyết định sự thành bại của một bài viết Content hay chính là từ khóa. Tập hợp và chọn lọc các từ khóa liên quan đến chủ đề đang viết để hỗ trợ bạn đạt được kỹ thuật seo. Bài viết của bạn có nhiều khả năng đến gần người dùng hơn và được xếp hạng cao trên Google.

Lập dàn ý trước khi viết là thực sự đặc biệt

Sẽ cực kì thích hợp khi bạn chuẩn bị dàn ý với đầy đủ các ý tưởng và cách viết sáng tạo. Tất cả những điều quan trọng và nội dung đắc lực hầu hết đều hiện diện trong dàn bài. Lần lượt đã sẵn sàng, chờ thời gian triển khai cuối cùng. Đối với những người mới viết Content, đây là một cách tuyệt vời để tiết kiệm phần lớn thời gian của bạn.

Đọc thêm và thực hành luyện tập

Lưu ý cuối cùng không xa lạ với mọi người, nhưng nó vô cùng cần thiết. Không ai có thể làm điều đó lần trước tiên nếu không áp dụng và thực hành. Đọc thêm, luyện viết, tìm ý tưởng và quan sát xung quanh. Đôi lúc những thứ sáng tạo đến từ mọi thứ xung quanh chúng ta và thật tốt nếu bạn tận dụng nó.

Tổng kết

Thông qua bài viết, bạn đã biết được công thức, cách viết content thu hút rồi đúng không? Mỗi dạng content, mỗi công thức sẽ phù hợp với từng ngành nghề, môi trường khác nhau,… Với người đã có kinh nghiệm việc tìm thông tin là vô cùng dễ dàng, còn với người chưa từng viết content, có thể tham khảo đội chuyên gia viết content để được tư vấn chương trình phù hợp

Chúng tôi sẽ giúp bạn việc này, chỉ cần bạn liên hệ chúng tôi thông qua các thông tin bên dưới, hoặc inbox hotline để được hỗ trợ 1 cách tốt nhất.

Liên hệ: 082.564.1862 – 0765.1111.45

5/5 - (1 bình chọn)
Exit mobile version