Áp dụng 9 dạng content mùa hè dành cho fanpage tạo chuyển đổi cao

Mục lục

Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất

Cùng với sự phát triển và đổi mới mỗi ngày trên nền tảng Social Media, khách hàng dường như đã không còn cảm thấy hứng thú với các Content bán hàng thông thường. Hiện nay nếu doanh nghiệp muốn “câu” được lượng tương tác khủng trên Fanpage và thu hút sự chú ý của khách hàng thì cần vận dụng một số ý tưởng Content theo mùa, theo trend. Trong bài viết dưới đây, ATPCare sẽ đưa ra gợi ý cho bạn 9 ý tưởng Content mùa hè thu hút.

1. Xây dựng trò chơi Mini game – Big Game

Ngoài những bài viết chia sẻ thường ngày, khách hàng sẽ cảm thấy thú vị hơn nếu có một sự kiện nào đó mang lại lợi ích khi tham gia. Ví dụ như các sự kiện, trò chơi nhận quà miễn phí, tặng Voucher, phiếu mua hàng,… 

Hiểu được nhu cầu này, doanh nghiệp có thể xây dựng một số trò chơi Mini game – Big Game để tăng tương tác đồng thời khéo léo xử lý nhanh các mặt hàng tồn động.

z1z

Khách hàng rất vui vẻ và hứng thú khi tham gia Mini game

Mini game sẽ vừa tạo hiệu ứng đám đông để thu hút sự tham gia khách hàng mới vừa là cơ hội tương tác với khách hàng cũ. Nhờ đó, tệp khách hàng của doanh nghiệp sẽ được gia tăng với tỷ lệ cao.

Ngoài ra, trong các mẫu Content mùa hè, thương hiệu nên thường xuyên xây dựng Mini game để hướng khách hàng tham gia share, comment, tag bạn bè theo ý đồ của mình.

2. Chương trình ưu đãi vào hè

Thông thường, khi mùa hè đến khách hàng sẽ có nhu cầu du lịch trải nghiệm, ăn uống, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời. Vì lẽ đó, đây cũng chính là khoảng thời gian mang lại nhiều lợi thế kinh doanh cho các nhà hàng, khách sạn, khu du lịch, khu nghỉ dưỡng. 

Để sáng tạo Content về mùa hè thu hút cho brand, bạn không nên bỏ qua việc lên kế hoạch chương trình ưu đãi vào hè.

z2z

Chương trình ưu đãi hè thu hút sự quan tâm của khách hàng

Việc đầu tiên cần làm để viết content đem lại hiệu quả cao là xây dựng chủ đề. Tiếp đó, bạn cần triển khai nội dung rồi đưa ra những lợi ích cho khách hàng. Cuối cùng là lên ý tưởng thiết kế hình ảnh quảng bá thật thu hút.

Bằng giọng điệu Content vui vẻ, cách triển khai nội dung gần gũi đánh đúng tâm lý khách hàng. Bài Content mùa hè chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.

3. Xây dựng bài chia sẻ, tư vấn

Một cách khác để triển khai Content cho mùa hè là xây dựng những bài viết chia sẻ, tư vấn. Từ đó gián tiếp cung cấp thông tin liên quan đến doanh nghiệp cho người dùng là khách hàng. 

Minh chứng cụ thể nhất, trên trang Hệ thống phòng tập gym trên toàn quốc – Elite Fitness đã xây dựng hàng loạt bài chia sẻ về cách phục hồi hậu Covid. Bài viết đã khéo léo đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe của những người trẻ trong giai đoạn hậu covid. Quan tâm đến lợi ích và sức khỏe khách hàng là cơ hội để các phòng tập gym phát triển thương hiệu lớn mạnh trong tương lai gần.

4. Livestream ra mắt sản phẩm mới

Thay vì đăng những bài Content về mùa hè giới thiệu sản phẩm mới, bạn nên sáng tạo hơn bằng cách tạo buổi Livestream ngay trên Fanpage của mình. Đây là một ý tưởng được đánh giá mang lại hiệu quả vô cùng cao. 

Đầu tiên, để bắt đầu buổi Livestream ra mắt sản phẩm mới, bạn hãy kể một câu chuyện ngắn về thương hiệu. Tiếp đến là lý do mà dòng sản phẩm mới của bạn ra đời và cuối cùng giới thiệu sản phẩm đó sẽ mang lại những lợi ích như thế nào cho người sử dụng.

5. Tổ chức chương trình, sự kiện ngoài trời

z3z

Chương trình ngoài trời thu hút lượng lớn khách hàng tham gia

Các chuyên gia cho rằng, người tiêu dùng thường rất hào hứng với những chương trình, sự kiện âm nhạc ngoài trời. Điều này tạo ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp, nhưng kèm theo đó là không ít thách thức.

Thách thức lớn nhất là doanh nghiệp phải đầu tư, nghiên cứu thị trường và sở thích của khách hàng để tổ chức những sự kiện phù hợp. Ngoài ra, doanh nghiệp còn phải đối mặt với thách thức làm thế nào để Content mùa hè truyền tải tốt thông điệp về sự kiện sắp diễn ra. Từ đó hướng đến mục đích cuối cùng tăng khả năng nhận dạng thương hiệu và thúc đẩy doanh thu.

6. Chương trình vì cộng đồng

Song hành với các hoạt động sản xuất kinh doanh, thương hiệu Honda Việt Nam đã và đang tích cực triển khai các hoạt động vì cộng đồng trong hơn 20 năm qua. Bằng cách này, thương hiệu ngày càng chiếm được cảm tình của khách hàng. Từ đó khách hàng sẽ yêu thích và ưu tiên sử dụng những phương tiện của Honda (xe máy, Motor, ô tô, phụ tùng, phụ kiện,…) như một phần không thể thiếu khi di chuyển.

Content về mùa hè được xây dựng theo những chương trình vì cộng đồng sẽ được đại đa số công chúng hưởng ứng nhiệt tình. Tùy theo quy mô, độ mạnh của thương hiệu, doanh nghiệp có thể lên kế hoạch Content để thực hiện chương trình cộng đồng lớn nhỏ khác nhau.

7. Kết hợp với các Influencer (người có sức ảnh hưởng) đang nổi

Thực tế đã chứng minh, khách hàng tin tưởng những người có ảnh hưởng hơn bất kỳ quảng cáo nào. Kết hợp với các Influencer, doanh nghiệp có thể tác động trực tiếp đến quyết định và khả năng mua hàng của khách hàng mục tiêu. 

Sử dụng hình ảnh của Influencer để toát lên vẻ đẹp hoặc công dụng của sản phẩm/ dịch vụ. Đồng thời đây cũng là con đường ngắn nhất tiếp cận, củng cố niềm tin trong lòng khách hàng.

8. Lời khuyên của chuyên gia – bác sĩ

Khác với các nội dung giải trí đơn thuần, những nội dung liên quan đến y tế, thẩm mỹ thường hướng đến mục đích giải quyết các mối quan tâm về sức khỏe, làm đẹp cho khách hàng. Nếu không có sự hiểu biết và tư vấn từ chuyên gia, bác sĩ dễ khiến khách hàng cảm thấy hoang mang, không thật sự tin tưởng để “chi tiền” trải nghiệm dịch vụ tại spa hoặc viện thẩm mỹ của bạn.

Do đó, đối với ngành nghề đặc thù này, Content mùa hè cần được xây dựng bằng các bài viết, video về lời khuyên của chuyên gia – bác sĩ để tư vấn các dịch vụ làm đẹp phổ biến như chăm sóc da, hút mỡ, nâng ngực, nâng mũi, tắm trắng,…

9. Phỏng vấn trải nghiệm của khách hàng

Phỏng vấn khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp để tạo dựng lòng tin. Từ đó thuyết phục những khách hàng còn đang phân vân đưa ra quyết định mua hàng nhanh nhất. Khách hàng sẽ thay cho doanh nghiệp nêu lên ưu điểm, đưa ra đánh giá, cái nhìn khách quan và chính xác.

Từ những chia sẻ bên trên, mong rằng bạn sẽ lựa chọn được dạng Content mùa hè phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của mình. Nếu bạn có thắc mắc gì về cách triển khai từng thể loại Content, hãy để lại bình luận ở dưới bài viết này nhé!.

 

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Điền đầy đủ thông tin để nhận tư vấn chi tiết về sản phẩm trong thời gian sớm nhất
Lên đầu trang

Bạn đang gặp vấn đề gì trong kinh doanh?