• Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare

Bán ý tưởng ở đâu? Làm thế nào để bán ý tưởng?

ATP Software Kiến thức Kinh doanh
Kim NgọcBởiKim Ngọc
26/11/2019
0

Contents

  1. Bán ý tưởng ở đâu? Làm thế nào để bán ý tưởng?
    1. hàng hóa tốt
    2. hình thức hấp dẫn
    3. nền tảng – địa điểm trình bày

Bán ý tưởng ở đâu là một trong những keyword được search nhiều nhất trên Google về chủ đề bán ý tưởng ở đâu. Trong bài viết này, atpcare.vn sẽ viết bài viết Bán ý tưởng ở đâu? Làm thế nào để bán ý tưởng?

bán ý tưởng ở đâu

Bán ý tưởng ở đâu? Làm thế nào để bán ý tưởng?

Rất nhiều người nghĩ rằng mình có skill thuyết trình nhưng thực tế họ chẳng tạo được ấn tượng gì, người nghe lơ đễnh, thậm chí, bỏ về. tại sao lại giống như vậy?

Thuyết trình là một trong những kỹ năng cần thiết nhất trong công việc đối với bất kỳ ai, từ một nhân viên bình thường cho đến một cai quản cấp cao. tuy nhiên, thực tiễn cho thấy, không hề ai cũng hoàn toàn làm chủ được kỹ năng này để truyền tải ý tưởng, thông điệp của mình một mẹo đầy đủ và kết quả.

đơn giản là, chúng ta luôn luôn đã nói theo kiểu “có gì cho nấy”, và k thật sự đầu tư để biến bài nói mình thành một “tác phẩm nghệ thuật” thật sự. Có có khi nào chúng ta nghĩ rằng, mình không trình bày, mà là đã tìm cách bán ý tưởng trong bài nói, và buộc người nghe phải “mua”? Nó cũng như bạn có một chiếc ĐT không sử dụng, giữa việc cho k, và việc bán lại cho ai đó, trường hợp nào bạn sẽ đầu tư hơn? rạch ròi, nghĩ suy bán một cái gì đó sẽ khiến bạn thật sự đầu tư hơn cho nó, và việc bán ý tưởng trong bài nói cũng tương tư giống như vậy. Vậy làm thế nào “bán” nội dung bài nói của mình một mẹo hiệu quả? Để trả lời câu hỏi này, bạn cần thực sự hiểu khách hàng muốn gì, và làm sao họ ưng ý với sản phẩm của bạn.

Hãy so sánh điều gì khiến bạn yêu like một quán cà phê hơn những quán khác? Ly cà phê ngon, chi phí hợp lý, trình bày bắt mắt (yếu tố sản phẩm), hay cánh cửa, thiết kế, ghế ngồi thoải mái, có bãi đậu ô tô, wifi mạnh (yếu tố hệ thống), hay do nhân sự phục vụ khiến bạn hài lòng (yếu tố con người)? Nói tổng kết, để bán được ly cà phê cho bạn, quán cà phê đó phải đảm bảo hài hòa cả 3 thành phần là sản phẩm, nền tảng, con người, và đó cũng chính là 3 yếu tố quyết định để bạn đủ nội lực bán ý tưởng của mình cho người nghe trong bài thuyết trình.

13053Thuyettrinh 1502101633

hình bản quyền bởi StockUnlimited.

hàng hóa tốt

Hãy bắt đầu bằng nguyên nhân “sản phẩm”. Để thuyết phục người nghe, bạn cần chăm chút cho phần content và hình thức của bài nói. content phải thêm vào người nghe, lựa chọn đúng “phân khúc khách hàng” và trình bày theo ngôn ngữ của họ.

tuy nhiên bố cục cần phải hợp lý, thông thường gồm 3 phần chính là mở đầu ấn tượng, nội dung chính và phần kết. Một khởi đầu ấn tượng sẽ khiến tạo sự kết nối tích cực giữa bạn và người nghe, giúp toàn bộ công cuộc “bán hàng” phía sau đơn giản hơn. Các kỹ thuật xây dựng đầu thích thú rất phổ biến như kể một câu chuyện, chiếu một đoan phim, một pic hoặc một thông tin giật gân, chơi một trò chơi… nhưng cần thiết là phải liên quan và gắn kết được content chính của bài.

hình thức hấp dẫn

kế tiếp, thể loại phải đẹp đẽ, tức là bạn cần thiết kế bài nói thật cuốn hút, có thể bằng Microsoft PowerPoint hoặc Prezi, dùng pic, video clip để lôi kéo sự chú ý. Bạn phải nhớ rằng content trình chiếu chỉ là những từ khóa trong mỗi phần nhỏ, nhằm giúp bạn và cả người nghe đơn giản theo dõi content, tránh dài dòng, chứa quá nhiều chữ.

nền tảng – địa điểm trình bày

yếu tố “hệ thống” cũng ít được người trình bày quan tâm tới, và chính điều đó sử dụng giảm hiệu quả “bán hàng” trong việc trình bày. Hãy lựa chọn địa điểm trình bày yên tĩnh, ít tạp âm, chỗ ngồi thoải mái, đầy đủ các thiết bị support cho việc trình bày của bạn giống như máy chiếu, âm thanh, nền tảng điện, kết nối internet.

13053Thuyettrinh 1502101801

ảnh bản quyền bởi StockUnlimited.

ngoài ra, việc sử dụng thành thục các phụ kiện hỗ trợ giống như máy tính, dụng cụ trình chiếu, tài liệu…cũng là điểm cộng cho bạn. Hãy biến chân trời “bán hàng” của bạn thật sự thuận tiện cho cả “người mua” và “người bán”.

Cuối cùng, nguyên nhân quan trọng nhất chính là con người. Bạn cần kiểm soát “nghệ thuật ABC” sau đây để hoàn toàn thuyết phục người nghe:

A – Appearance: Ngoại ảnh. Đây chính là thích thú trước nhất ngay cả trước khi bạn trình bày. Hãy chuẩn bị kỹ trang phục, thích hợp với content và thị trường người nghe – “Bán mình trước khi bán sản phẩm” (sell yourself before selling your products).

B – Body language: Ngôn ngữ ảnh thể chiếm đến 55% kết quả trình bày, vì vậy, dùng ngôn ngữ ảnh thể (nét mặt, cử chỉ, tư thế, nụ cười…) chuẩn trong từng câu nói để gia tăng tính thuyết phục và hiệu quả bài nói. Bạn hoàn toàn có thể làm chủ nó bằng mẹo tập luyện liên tục mỗi ngày trước gương hoặc quay phim lại.

C – Conversation: Hội thoại. Tên thực tiễn, thuyết trình là tiến trình giao tiếp 2 chiều, bởi bạn cần tương tác rất nhiều với người nghe nhằm duy trì sự tập hợp của họ. Lúc này, ngôn từ, giọng nói và ngôn ngữ ảnh thể sẽ phải được phối hợp nhuần nhuyễn để người nghe k bị nhàm chán và luôn luôn hiểu được nội dung bạn đã share.

Nói tổng kết, trình bày là một công cuộc “bán hàng” mà ở đó thành phần sản phẩm bài nói, nền tảng địa điểm và con người trình bày là 3 thành phần quan trọng nhất giúp người nghe hài lòng với nội dung được nghe. Nếu thực sự nắm vững và đầu tư cho 03 nguyên nhân này, chắc chắn bạn sẽ “bán” được rất nhiều ý tưởng, và quan trọng hơn, món hàng cao nhất mà bạn bán được chẳng hề là những bài thuyết trình, mà chính là chính mình bạn.

nguồn: brandsvietnam.com

 

Rate this post
0
Chia Sẻ
108
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

ky nang ban hang nhan vien
Kiến thức Kinh doanh

Những Kỹ Năng Bán Hàng Nhân Viên Kinh Doanh Nên Ghi Nhớ

03/06/2022
ma trận bcg là gì
Kiến thức doanh nghiệp

Ma trận BCG là gì? Thế nào là một ma trận BCG thành công?

18/02/2022
Call Routing là gì
Kiến thức Kinh doanh

Call routing là gì? Cách thức hoạt động của định tuyến cuộc gọi

06/01/2022
viber marketing giải pháp marketing mới
Kiến thức doanh nghiệp

Viber Marketing giải pháp Marketing hiệu quả mới nhất

28/12/2021

Bình luận về chủ đề post

Phần mềm chatbot
Phần mềm Zalo ZNS
Phần mềm Zalo
Phần mềm Facebook
Phần mềm Seeding
Khóa học Marketing Online
Bài Viết Tiếp Theo
Hướng dẫn đọc sách cách nghĩ để thành công mới nhất 2020

Hướng dẫn đọc sách cách nghĩ để thành công mới nhất 2020

Tổng hợp 10 cách làm giàu nhanh nhất mới nhất 2020

Tổng hợp 10 cách làm giàu nhanh nhất mới nhất 2020

Tổng hợp cách chào hàng hiệu quả mới nhất 2020

Tổng hợp cách chào hàng hiệu quả mới nhất 2020

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Kịch bản chatbot
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Đăng kí Zalo ZNS
  • Chăm sóc Fanpage
  • Chạy quảng cáo Facebook
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Đăng kí sử dụng ATPCare

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng