Site icon ATPCare

8 lý do không thể gửi tin nhắn messenger trên Facebook

khong the gui tin nhan messenger
khong the gui tin nhan messenger

Nếu bạn đang gặp tình trạng không thể gửi tin nhắn messenger trên facebook và không thể làm cách nào gỡ ra được, vậy những lỗi đó là gì?

Lỗi Facebook Messenger không gửi được tin nhắn khá thường gặp và do nhiều nguyên nhân gây ra. Để khắc phục hiện trạng này, hãy cùng đi tìm hiểu lý do và cách giải quyết được chia sẻ trong bài viết này nhé!

Cách khắc phục lỗi Messenger không gởi được tin nhắn

Kết nối mạng không ổn định

Tại sao không gửi được tin nhắn Messenger? lý do phổ biến hàng đầu khiến người sử dụng không gửi được tin nhắn trên Messenger chính là do lỗi Wifi trên điện thoại, laptop của bạn dẫn đến tình trạng này diễn ra

Vì thế, khiến phần mềm không tải được hoặc chậm tải dữ liệu, giải pháp khắc phục lỗi này chính là thử dùng một mạng khác ổn định hơn hoặc dùng dữ liệu 3G/4G trên di động thay thế cho wifi.

Phần mềm gặp hư hại dữ liệu

Với những phiên bản phần mềm Messenger đã cài đặt từ lâu có thể phát sinh nhiều dữ liệu khiến quá trình truyền tải dữ liệu bị chậm dần.

Khi gặp lỗi này, người dùng điện thoại hoặc Android chỉ còn cách xóa ứng dụng kênh Facebook Messenger đi và tải lại cho máy. Không những giúp khắc phục lỗi không gửi được tin nhắn trên Messenger mà còn là một cách giúp bạn tăng tốc độ điện thoại khá đạt kết quả tốt.

Nếu tình trạng rủi ro nhất, hãy tiến hành sao lưu lại thiết bị của bạn, cài đặt lại máy để tránh tình trạng virus phá hỏng máy của mình

Lưu ý: với người dùng điện thoại iPhone thì không nhất thiết phải xóa cả 2 phần mềm Facebook và Messenger theo thứ tự xóa kênh Facebook trước và Messenger sau. tôi có thể xóa một trong 2 ứng dụng trước đều được. sau khi tải lại phần mềm hãy đăng nhập account và kiểm tra coi Messenger đã gửi được tin nhắn chưa nhé.

Chỉnh sửa VPN trên hệ thống máy chủ

Với lỗi Messenger không gửi được tin nhắn, trong một số trường hợp có thể xuất hiện do lỗi hệ thống máy chủ Messenger tại khu vực chúng ta đang sử dụng nhưng tại các khu vực khác thì vẫn dùng bình thường nên bạn không gửi được tin nhắn. Khi gặp lỗi máy chủ, người sử dụng vẫn có thể chat Messenger nhưng có thể sẽ bị chậm hơn. bạn có thể thử tải lại ứng dụng Messenger để khôi phục, thay đổi VPN.

Messenger bị chặn tính năng gửi tin nhắn

Thỉnh thoảng người sử dụng gặp lỗi Messenger không gửi được tin nhắn cho một người nào đấy, nhưng vẫn gửi được tin cho người khác mà không biết nguyên nhân thì khả năng cao là tải khoản Facebook của chúng ta đã bị chặn tin nhắn hoặc tôi bị chặn bạn bè trên Facebook.

Khi đó hãy thử kiểm tra lại tài khoản Facebook Messenger coi có đang bị chặn tin nhắn không bằng việc gửi 1 tin nhắn đến tài khoản khác.

Nếu như tin nhắn vẫn gửi được thì chứng tỏ account của tôi đã bị người đấy chặn gửi tin nhắn. Trong trường hợp này chỉ còn cách liên hệ với người nhận để gỡ chặn tin nhắn của bạn.

Hoặc trường hợp, facebook của bạn bị chặn gửi tin nhắn Facebook messenger vì bạn đã spam rất nhiều dẫn đến tình trạng này diễn ra

Ứng dụng Facebook Messenger không hoạt động

Khi người dùng truy xuất vào ứng dụng kênh Facebook Messenger tuy nhiên chỉ thấy màn hình trắng, hoặc nhận thông cáo Unfortunately has stopped khi tải tin nhắn thì hãy thử áp dụng cách khắc phục sau.

trước tiên bạn thử cập nhật lại phiên bản Messenger mới nhất coi có khắc phục được lỗi khống. nếu vẫn chưa được thì hãy xóa và thiết lập lại ứng dụng. đồng thời chúng ta cũng cần xóa cache và data ứng dụng để tránh lỗi cãi vả dữ liệu của Messenger theo các bước sau:

Mở phần Settings >> Applications >> Application manager >> All >> Messenger rồi chọn Clear data và Clear Cache để xóa dữ liệu và Cache trên ứng dụng.

Nhìn chung lỗi Messenger không gởi được tin nhắn có thể do nhiều nguyên nhân gây ra. Khi gặp lỗi này, người sử dụng phải tìm hiểu nguyên nhân và thử nghiệm các cách khắc phục phù hợp để xử lý nhanh lỗi, tránh gián đoạn liên lạc.

Kiểm duyệt lại thiết lập ngày và giờ trên thiết bị.

Trong một số trường hợp do việc thiết lập sai ngày và giờ dẫn đến các lỗi, trong số đó có lỗi về messenger không gửi được ảnh và tin nhắn.

Để sửa lỗi tôi hãy làm theo chỉ dẫn sau.

Cách khắc phục các lỗi không thể gửi tin nhắn messenger

Chỉnh sửa lại VPN máy chủ để khắc phục lỗi 

Trong một vài trường hợp, messenger có thể xuất hiện lỗi là vì bộ máy máy chủ Messenger tại khu vực chúng ta đang sử dụng có vấn đề. tuy nhiên ở các khu vực khác thì vẫn có thể dùng thông thường.

Khi gặp lỗi máy chủ này, người sử dụng có thể khác biệt VPN máy để messenger công việc lại tốt và ổn định hơn. Tránh trạng thái không gửi được tin nhắn hay hình ảnh.

Messenger bị chặn gửi tin nhắn tới người khác.

Để kiểm tra coi có phải messenger của bạn đã bị chặn hay không, hãy tiến hành gửi thư tin nhắn đến một account bất kỳ nào đấy để kiểm tra.

nếu như trong trường hợp tôi vẫn gửi được tin nhắn thì chứng tỏ chúng ta đã bị người khác chặn tin nhắn gởi đến. vì vậy, chúng ta không thể gởi ảnh hay bất kỳ thứ gì đến người ấy.

Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 – 0765.1111.45

Xem thêm các bài viết liên quan:

Rate this post
Exit mobile version