Site icon ATPCare

Bật mí 9 ý tưởng minigame cho fanpage ( cập nhật mới nhất )

Ý tưởng minigame cho fanpage là điều mà bất kỳ nhà quản trị fanpage nào cũng tìm kiếm bởi nó mang lại sức hút cho fanpage. Nếu những bài đăng thông thường không còn mới mẻ và hấp dẫn như trước thì bạn hãy thử tổ chức ngay những minigame Facebook.

Nếu bạn mong muốn fanpage của bạn trở nên thú vị, mình cá rằng khi sử dụng minigame trên fanpage sẽ dễ tạo ra sự chuyển đổi vô cùng tốt trong 1 thời gian. Trong bài viết này, ATPCare xin giới thiệu đến bạn top ý tưởng minigame cho fanpage tạo tương tác cực khủng.

Khi nào cần lên ý tưởng minigame cho fanpage?

Minigame hiện đang được nhiều thương hiệu lớn, shop bán hàng và cá nhân kinh doanh online ưa chuộng và sử dụng bởi những lợi ích mà hình thức này mang lại. Dưới đây là những lí do nổi bật của việc tạo minigame online cho fanpage:

– Fanpage cần tăng tương tác (lượt like, comment, share, follow): lượng tương tác “khủng” là một trong những lợi ích hàng đầu và dễ nhìn thấy nhất khi thực hiện minigame cho fanpage. Các minigame thường yêu cầu người chơi like, sharecomment hoặc follow trang để tham gia trò chơi, nhờ đó mà khiến cho lượt tương tác của page tăng trưởng một cách tự nhiên, hiệu quả và chất lượng.

– Lan truyền và quảng bá thương hiệu: Sự tham gia của người chơi (tag bạn bè, chia sẻ bài viết,…) thúc đẩy hiệu ứng lan truyền, từ đó giúp brand được phở biến rộng rãi hơn. Hơn nữa, thuật toán của Facebook cũng giúp phân phối những nội dung sau của bạn đến những người dùng đã từng tương tác.

– Khi bạn cần tri ân khách hàng: Minigame là cơ hội để cửa hàng/công ty tương tác và tái kết nối với khách hàng cũ. Việc này cho phép bạn thu hút thêm  khách hàng mới là bạn bè của họ.

– Tạo sự mới mẻ cho content fanpage: Một minigame sẽ làm mới nội dung của fanpage đa dạng hơn, hấp dẫn hơn

9 ý tưởng Minigame cho fanpage giúp lấy lại tương tác

Điền vào chỗ trống

Minigame này khá được biết đến khá rộng rãi bởi cách chơi khá đơn giản, dễ hiểu. Với loại minigame này, bạn cần cho sẵn một câu với những chỗ trống cho sẵn để người chơi điền thành câu hoàn chỉnh và có nghĩa.

Một mẹo để minigame hấp dẫn không ít người chơi là có thể sử dụng câu đơn, hình ảnh minh họa gần gũi.

Minigame sáng tạo điền vào chỗ trống còn trống ở 4 câu rap trong hình của Pepsi

Câu đố vui – giải đáp câu đố

Hình thức minigame giải câu đố trúng thưởng là trò chơi kinh điển trong game trí tuệ. Bạn cần soạn bộ câu hỏi có nội dung liên quan sản phẩm/ dịch vụ và hấp dẫn để người chơi tìm lời giải đúng để nhận phần thưởng.

Minigame giải đố

Ghép hình

Sử dụng một hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ hoặc có liên quan đến thương hiệu, sau đó tách hình này thành nhiều mảnh ghép và yêu cầu người chơi xếp lại thành hình hoàn chỉnh.

Bình luận các chữ cái theo thứ tự để tạo thành một hình hoàn chỉnh

Vẽ thêm

Đây là một minigame khá là vui nhộn, người chơi được yêu cầu vẽ thêm nét vào một hình chưa hoàn chỉnh và post hình ảnh sau khi được vẽ thêm nét vào phần bình luận. Chắc chắn sẽ có khá là nhiều hình ảnh hài hước khi bạn triển khai minigame này.

Nhanh tay lẹ mắt

Minigame này sử dụng những hình ảnh chuyển động hoán đổi, biến mất sau một khoảng thời gian, sau đó để người chơi đoán hoặc tìm đồ vật.

Tìm điểm khác biệt giữa hai bức tranh

Dự đoán chính xác

Khi bạn muốn thu hút khách hàng quan tâm tới sản phẩm và dịch vụ sắp ra mắt của mình, bạn nên triển khai minigame này để thống kê được nhu cầu thực sự của người dùng sản phẩm

Chia sẻ câu chuyện

Tạo mẫu minigame hay khuyến khích khách hàng chia sẻ hình ảnh, câu chuyện về sản phẩm hoặc về cá nhân người tiêu dùng đó.

Minigame chia sẻ lòng tốt và cơ hội rinh mát lọc không khí của Daikin

Vote

Bạn có thể lên  ý tưởng minigame cho fanpage vô cùng đơn giản  mà thu hút lượng tương tác khá cao đó là vote. Nội dung vote có thể liên quan đến sản phẩm, slogan,.. Người xem sẽ bình luận để chọn ra đáp án mà mình thích nhất.

Kết quả có thể khá linh hoạt dựa trên kết quả của cuộc bình chọn, người được giải thưởng bạn có thể chọn ngẫu nhiên. Minigame này được nhà sách Nhã Nam sử dụng cực kỳ hiệu quả khi kêu gọi đọc giả bình chọn cho bìa sách mà mình yêu thích nhất.

Minigame bình chọn

Vòng quay may mắn

Một nguồn cảm hứng minigame cho fanpage cực kì hiệu quả khác là trò chơi vòng quay may mắn có tính vui nhộn và tương tác cao bởi loại hình này thường mang tính “động”, có thể quay, dừng khi người chơi chạm vào màn hình. Bên cạnh đó, vì phần thưởng thường được show rõ trên vòng quay nên bạn có thể xem xét việc lựa chọn vật phẩm hấp dẫn để lôi kéo người chơi.

Minigame vòng quay may mắn của thương hiệu Klairs do Admicro triển khai

Phần mềm quản lý bình luận hiệu quả

Phầm mềm Simple Facebook

Phần mềm quản lý bán hàng Simple Facebook là phần mềm giúp đỡ bán hàng mạnh mẽ và hiệu quả thông qua các chức năng như tự động trả lời bình luận, inbox của khách hàng.

Bên cạnh những chức năng cơ bản mà phần mềm quản lý bán hàng nào cũng có thì công cụ này giúp những chủ kinh doanh lọc và xóa những người không phải người tiêu dùng tiềm năng, lọc bạn bè không tương tác, cùng lúc đó hỗ trợ doanh nghiệp tự động tạo và mở rộng tệp người tiêu dùng tiềm năng hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ quản lý việc đăng bài ở nhiều tài khoản.

Đặc điểm nổi bật:

Phần mềm Simple Seeding

Phần mềm Simple Seeding có điểm mạnh là gia tăng lượng tương tác khách hàng từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo uy tín cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, phần mềm này còn giúp tăng tương tác thật và trực tiếp vào các bài đăng cũng như các fanpage của chủ shop để tăng độ phủ sóng của fanpage.

Với công cụ này, chỉ với thao tác click chuột và điền nội dung, bạn sẽ có một bài viết hấp dẫn trên Facebook với hàng chục bình luận tích cực về sản phẩm mà bạn đang đăng bán.

Và đa số người mua hàng đều dễ dàng tin theo ý kiến số đông, vậy nên đây chính là điểm mấu chốt để bạn có thể bán được hàng.

Phần mềm quản lý Simple Seeding

Đặc điểm nổi bật:

Tổng kết 

Qua bài viết trên, ATPCare đã gợi ý cho bạn một số ý tưởng minigame cho fanpage vô cùng hấp dẫn. Hy vọng với những ý tưởng mà ATPCare chia sẻ trên đây, bạn đã có được một ý tưởng tổ chức minigame phù hợp với Fanpage của mình. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Nội dung liên quan:

Rate this post
Exit mobile version