Site icon ATPCare

3 tính năng tra cứu thông tin bằng Zalo mà ít ai biết

Tra cuu thong tin bang zalo

Từ trước đến nay, chúng ta chỉ quen với tính năng nhắn tin trên Zalo mà phần đông người dùng không biết tới các tính năng tra cứu thông tin của ứng dụng quốc dân này. Với sự phát triển của công nghệ và internet, tra cứu thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Và Zalo – một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện phổ biến tại Việt Nam cũng cung cấp nhiều tính năng hữu ích cho người dùng, trong đó có tính năng tra cứu thông tin.

Với tính năng này, người dùng có thể tra cứu thông tin về địa điểm, thời tiết, kết quả xổ số, tìm kiếm tài liệu học tập và nhiều nội dung khác chỉ với một vài thao tác đơn giản trên Zalo. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực tìm kiếm thông tin trên các trang web khác.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết về tính năng tra cứu thông tin bằng Zalo và cách sử dụng nó để có thể tra cứu thông tin nhanh chóng và hiệu quả. Nếu bạn muốn biết thêm về tính năng này trên Zalo, hãy tiếp tục đọc bài viết này.

1. Cách tra cứu thông tin số điện thoại Zalo cá nhân và những người bạn

1.1. Cách tra số điện thoại Zalo cá nhân

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo, tại màn hình chính, bạn nhấn chọn mục Thêm.

sx

Bước 2: Ấn chọn mục tài khoản cá nhân để truy nhập vào trang riêng cá nhân xem số điện thoại Zalo của mình. Tại đây bạn ấn chọn biểu tượng 3 dấu chấm ở góc trên bên phải màn hình.

Tim so dien thoai tren zalo

Bước 3: Sau đấy, để xem số điện thoại Zalo bạn ấn chọn mục nội dung, bạn sẽ thấy số điện thoại được hiển thị trên Zalo mà mình đang dùng cho tài khoản này là gì.

1.2. Cách xem số máy Zalo của bạn bè

Cách này chỉ vận dụng cho các tài khoản Zalo đã được bạn chèn từ danh bạ khách hàng. Để có thể kiểm tra số máy Zalo những người bạnbạn có thể thực hiện các bước như sau:
Bước 1: Bạn truy nhập vào ứng dụng Zalo, tại bố cục và giao diện chính bạn nhấn chọn vào biểu tượng Danh bạkế tiếp, bạn ấn và giữ vào thông tin tài khoản bạn bè mà bạn mong muốn kiểm tra số điện thoại.

Bước 2: Khi giao diện cuộc hội thoại hiện ra, bạn nhấn vào 3 dấu chấm bên phải màn hình.

Bước 3: Click vào tài khoản cá nhân, tại giao diện trang cá nhân này, khách hàng tiếp tục ấn chọn mục 3 chấm ở góc tay phải màn hình.

Bước 4: Nhấn vào mục thông tin và kiểm tra mục số điện thoại để xem số điện thoại Zalo.

Chỉ với vài bước như trên, bạn đã có thể đơn giản xem số máy Zalo của mình và những người bạn rồi.

2. Kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí, xem lịch âm, nhắc hẹn ngày rằm/mùng 1

Hãy gõ từ khóa Thời tiết vào khung lựa chọn của ứng dụng Zalo > Chọn Zalo Thời tiết như hình > Nhấn chú ý để xem được những tiện ích của nó.

Sau đấy hộp thoại tin nhắn Zalo thời tiết sẽ hiển thịnếu như bạn mong muốn kiểm tra mức độ ô nhiễm không khí, thông số UV bạn chỉ phải nhấn vào mục đầu tiên như hình.

Tại đây sẽ xuất hiện cho bạn những thông tin bạn quan tâm về thời tiết. Chất lượng không khí tức là cấp độ ô nhiễm không khí nơi bạn sống.

Nếu như chúng ta muốn xem lịch âm, cũng ngay tại hộp thoại tin nhắn bạn chỉ cần nhấn chọn mục Lịch âm ngay bên dưới > Tại đây sẽ xuất hiện tất tần tật về những gì bạn muốn.

Nếu như người dùng muốn nhắc hẹn ngày rằm/mùng 1 để tiện cho vấn đề cúng đường hoặc tối ưu bị đồ chay, bạn chỉ cần nhấn mục Rằm/Mùng 1 phía dưới. Từ giờ cứ đến ngày rằm/mùng 1 hệ thống sẽ báo tin trước cho bạn 1 ngày để bạn tối ưu bị.

3. Cách tra cứu số điện thoại Cảnh sát khu vực trên Zalo

Bước 1: Tại giao diện trên Zalo, người dùng gõ từ khóa công an tại địa phương.
Ví dụ: Công an tỉnh Đồng Nai. Sau đấy nhấn vào kết quả của tìm kiếm được ở phía dưới (trang Official Account hiển thị dấu tích vàng).

Bước 2: Một khi truy cập vào trang Official Account, bạn nhấn vào nút chú ý.

Bước 3: Chuyển sang bố cục và giao diện mới, nhấn vào mục Điện thoại và chọn cơ quan công an địa phương. Số điện thoại có thể được hiển thị trên màn hình, bạn chỉ cần bấm Gọi để thực hiện cuộc gọi.

Bên cạnh đó, tại mục Tra cứuchúng ta có thể xem và thực hiện các tiện ích khác như: xem nội dung truy nã, thủ tục hành chính, tra cứu dịch vụ công,…

Tổng kết

Trên đây là chia sẻ của mình về 3 cách tra cứu thông tin như tra cứu số điện thoại cá nhân/người khác, kiểm tra nội dung thời tiết và số máy công an khu vực thông qua Zalo. Mình hy vọng bài viết đã giúp ích cho bạncảm ơn bạn đã theo dõi nhé.

Xem thêm

Những điều thú vị về Zalo mà bạn chưa biết

Bật mí các tính năng hay của Zalo mà bạn cần biết

Các cách thanh toán quảng cáo Zalo cực đơn giản

Exit mobile version