Site icon ATPCare

Cách tính tỷ lệ tương tác trên Facebook như thế nào?

Nếu bạn Facebook cá nhân của bạn bị mất lượng lớn tác, khó chịu khi thuật toán Facebook bắt đầu thay đổi, bạn lại tiếp tục mất tương tác

Tỷ lệ tương tác trên Facebook là một trong những số liệu cần thiết bên cạnh chỉ số về Reach để đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo trên Facebook.

Các marketer không thể bỏ qua các con số về engagement. Hãy theo dõi bài viết để tìm hiểu thêm về Engagement và cách tăng tương tác cho Fanpage Facebook nhé.

bai viet tran thinh lam,

1. Tương tác là gì?

Tương tác là những chỉ số cho biết số người đã tương tác với nội dung mà bạn đã đăng lên các trang mạng xã hội như Facebook.

Chỉ số Reach cho biết số người đã thấy nội dung của bạn. Khi mà tương tác cho biết số lượt tương tác với post trên trang mạng xã hội.

Tương tác được tính theo số lượt người đã xem video, thích, chia sẻ, bình luận, hay click vào bài viết bạn đăng lên. Hiểu theo nghĩa rộng hơn, Engagement tương đồng với Post Interaction.

Khi người dùng click vào tên Page, tên người comment, like, hay đưa ra feedback tiêu cực cũng được tính vào chỉ số engagement.

2. Công thức tỷ lệ tương tác trên Facebook

2.1. Tính tỷ lệ tương tác trên bài viết cá nhân

Post Engagement là số những hành vi của người sử dụng trên bài post như follow, like, share, comment, click trực tiếp. Post engagement có vai trò vô cùng đặc biệt đến hiệu quả kinh doanh. Các tương tác này được thống kê như là kết quả quảng cáo mỗi ngày.

Để hiểu số liệu và so sánh mức tương tác, bạn cần tính tỉ lệ tương tác- Engagement rate (ER).

Công thức tính: ER (Post Engagement) = ((Like + comment + Share)/ tổng số bài đăng)/ Tổng số Fan x 100%

2.2. Tính tỷ lệ tương tác trên Fanpage

ty le tuong tac trên fanpage

ER (Page Engagement) = (Like + comment + Share)/ Tổng số Fan x 100%

Đây là chỉ số tương tác tính trên toàn fanpage. Gồm tất cả các tương tác của các bài post có trên page và các thành phần của trang. Các tương tác này bắt buộc phải diễn ra trên cửa sổ hiển thị trang của Facebook mới được tính.

Các tương tác trên trang bao gồm:

3. Cách gia tăng tương tác trên Facebook

3.1. Phương pháp tăng tương tác trên Facebook cá nhân

Tối ưu Facebook cá nhân của mình:

Vì con người có đặc điểm là “thích đánh giá các chi tiết nhỏ”, nếu bạn muốn Facebook cá nhân của mình được tương tác, tin cậy =>> hãy tối ưu ngay tập lức, ngay bây giờ cho mình đi (thời điểm đọc bài viết này hoặc là checklist điều bạn làm sau bài viết này).

Vậy cần tối ưu gì: ảnh đại diện, ảnh bìa, thông tin cá nhân, tiểu sử, post ghim, tên đệm, theo dõi, … (thông tin chính xác, chân thực, được đầu tư).

Facebook cá nhân kết bạn – theo dõi đúng tệp (là tệp theo dõi mình)

– Nhiều bạn thắc mắc Profile của mình sao lèo tèo vài chục like, xong vô trang cá nhân xem có 300 – 500 bạn bè =>> đăng bài có ai thấy đâu mà đòi tương tác với chả like.

Rồi thêm nữa, bạn bán gì hay kinh doanh sản phẩm nào thì việc trước hết là phải chọn tệp người dùng tiềm năng đã =>> lúc đó kết nối đúng tệp (xây dựng follow đúng tệp nữa) thì bạn đăng content mới đúng insight, đúng cái người dùng cần, đúng gu thì họ mới tương tác.

Tối thiểu thì profile phải có 5000 bạn bè đúng tệp bạn bè (lọc thì tính sau, nhưng đạt con số đó đã rồi lúc đó tự khắc anh/em biết làm gì tiếp theo)

=>> NỘI DUNG ÔN THI ĐẠI HỌC – liên kết chặt chẽ TỆP DÂN VẲN PHÒNG (quả này “không còn hy vọng” thật sự luôn). Vậy thì, bài học là phải kết nối đúng tệp người sử dụng (đi share đúng nơi để có tệp follow mình đúng người, điển hình là xác định group Facebook nha).

Nội dung – CONTENT IS KING

Đây là việc mà khá ít người làm được. Nhưng, nếu bạn cố gắng thì cũng sẽ làm được thôi (sự nỗ lực của bạn thật sự là thừa thãi một chút nào.

Như ban đầu mình đã nhắc đến việc ý chí – nghị lực ấy). Để xem nào, nguyên tắc 80 – 20 =>> chắc bạn có khi còn rành hơn cả mình về nguyên tắc này (8 bài share, 2 bài bán hàng phải không). nhưng mà, bây giờ nó không còn là vấn đề nữa rồi.

Xem thêm kho Ebook siêu hay ở đây

Bởi vì, giờ bài viết chia sẻ bạn hoàn toàn có thể bán hàng. Ví dụ như, tôi có khóa học viết lách dành cho những ai xây dựng brand cá nhân & bán hàng qua Profile (bạn có muốn đăng ký không).

Nguyên tắc ở đây mình muốn đề cập đến đó là, hãy tạo ra giá trị cho người đọc – người xem. Giá trị ở đây có thể là: sự giải trí, sự thú vị, tạo động lực, kiến thức chuyên môn, quan điểm sống, … =>> tất cả những chia sẻ này bạn hoàn toàn có thể HỌC – HIỂU – HÀNH – chia sẻ được.

Tính nói tiếp mà thôi, để bữa khác nói về CONTENT nhé (nhớ follow mình để đọc, không chắc là hay nhất những là trải nghiệm thú vị của mình đấy).

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Thương hiệu CÁ NHÂN tạo điều kiện cho bạn CÓ SỰ TIN TƯỞNG từ nhiều người (khi tin rồi thì bạn biết rồi đấy)
– Hãy tự hỏi, tại sao một người lại theo dõi – tương tác – hóng những bài viết của bạn

=>> là bởi vì bạn có giá trị, có thương hiệu & sự tin tưởng của họ. Lúc này nội dung bạn đăng lên sẽ được tương tác vượt trội hơn. Hành động like, bình luận, share sẽ tăng vùn vụt. (Không biết bạn đã đọc bài TẤT TẦN TẬT VỀ HÀNH VI NGƯỜI sử dụng TRÊN FACEBOOK CHƯA).

3.2. Cách tăng tương tác trên Fanpage

Chạy quảng cáo Facebook Ads

Facebook vừa đưa ra một chức năng mới về vị trí hiển thị của quảng cáo, gọi là “Automatic Placement” và đang được kích thích để người dùng biết đến nhiều hơn.

Theo như những gì Facebook giới thiệu, họ sẽ tự động lựa chọn các vị trí hiển thị (di động, máy tính, cột bên phải, Instagram, Audience Network) tối ưu nhất cho quảng cáo dựa trên tổng chi phí trung bình thấp nhất. 

Đăng video sản phẩm của mình

Video hiện mang lại hiệu quả tương tác cao nhất. Các post video có 8.7% lượng fan có thể chạm tự nhiên gần hơn, với text là 5.8%, chia sẻ link là 5.3%.

Với những video về sản phẩm, thường khách hàng có thể thấy chân thực về sản phẩm hơn, hình thức này nhiều Fanpage bắt đầu vận dụng tốt

Kêu gọi mọi người hành động

Bất kỳ loại tiếp thị nào cũng cần có các nút, lời kêu gọi hành động nếu bạn muốn người dùng tiềm năng của mình thực hiện theo mong muốn như like, share, nhận xét, theo dõi,…

Câu nói hay – chơi minigame

Một stt hay để đăng Facebook không cần dông dài. Thay vào đó phải viết đúng và trúng để bất cứ ai đọc cũng phải thả tim hoặc like “không thương tiếc”.

Những minigame trên Fanpage, gia tăng thêm nhiều tương tác, tất nhiên nó cũng mang về rất nhiều khách hàng mới nếu bạn biết cách sử dụng nó hợp lý

Đăng reel hoặc stories cho mọi người biết

Đây là tính năng mới, tuy nhiên hiện tại tính năng cho reel (short video) cho phép hiển thị 30 giây, nhưng ưu điểm hay nhất là tiếp cận rất nhiều khách hàng trong thời gian ngắn, kéo tương tác khá nhanh

Vì là 1 trong những tính năng mới của Facebook cho nên việc gia tăng thêm lượng khách hàng đang quan tâm sản phẩm mà không tốn quá nhiều chi phí quảng cáo thì bạn có thể thử tính năng này trong tương lai

3.3. Thời gian đăng bài viết trên Facebook

Tuy nhiên, không phải cứ đăng bài vào giờ “vàng” thì đều đạt hiệu quả cáo.

Vì khi đó các trang khác cũng đồng loại đăng vào giờ đó, dẫn đến việc mật độ bài viết cạnh tranh cao. rất có khả năng bài viết của bạn sẽ trôi đi trước khi có người kịp đọc.

Hơn nữa, còn tùy nhóm đối tượng sẽ có thời điểm Online Facebook khác nhau theo thói quen sinh hoạt. Vậy nên, bạn cần biết cách lựa chọn thời gian đăng bài, vừa nhiều người online nhưng lại ít bị cạnh tranh nhất.

Nội dung liên quan: Làm sao để quản lý facebook ads management

Exit mobile version