Site icon ATPCare

Social Marketing là gì? Tầm quan trọng của Social Marketing đối với doanh nghiệp

tai xuong 8

Sự bùng nổ của các kênh xã hội cũng như thói quen vận dụng của khách hàng đã tạo nên một mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp phát triển. Nếu hiểuSocial Marketing là gìhiểu được cách tiếp cậndoanh nghiệp sẽ thật đơn giản để bán được hàng và thu lợi nhuận.

Social Marketing là gì?

Social Marketing hay tiếp thị qua kênh mạng xã hội là cách thức quảng cáo thông qua việc tạo và chia sẻ thông tin trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn và tăng trưởng các fanpages để gia tăng sự nhận biết nhãn hàng, đạt mục tiêu marketing gồm các hoạt động như đăng bài, hình ảnh, clip, chạy quảng cáo trả phí, … Nhằm thu về các đạt kết quả cao nhất định như lượt tác động qua lại với khách hàng, gia tăng nhận thức của người dùng về dịch vụ, sản phẩmquan trọng là thúc đẩy hành vi mua hàng và sở hữu hàng hóa của khách hàng thông qua kênh mạng xã hội.

 

Social Marketing Là Gì? Những Kiến Thức Cơ Bản Về Social Marketing (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Zalo Marketplace là gì? Cách kinh doanh hiệu quả thông qua Zalo

Những khái niệm liên quan với Social Marketing là gì?

Social Media Marketing

Loại hình này dùng với toàn bộ các nền tảng truyền thông xã hội như: trang Facebook Twitter, Youtube, Linkedin. Đây là những nhóm thuộc vào Website có xuất bản chủ yếu bởi người dùng, nhằm mục đích xây dựng cộng đồng trực tuyến. Chúng hoàn toàn sẽ được vận dụng nhằm tạo ra tính công khai với tất cả các chiến dịch Social Marketing.

Xem thêm: Sổ tay chi tiết về marketing plan cho người mới

Green Marketing

Với hình thức này được dùng bởi một công ty nhằm chứng minh về trách nhiệm xã hội của chính doanh nghiệp đó. Một công ty thương mại có thể tham gia vào việc hỗ trợ truyền bá cho những chiến dịch Social marketing của đài phát thanh công cộng nhằm mục đích truyền bá về mô hình buôn bán cho riêng họ.

Commercial Marketing

Đối với hình thức này là một trong những trọng điểm xã hội để có thể chạy toàn bộ các chiến dịch quảng cáo từ một chai nước bằng nhựa tái chế nhằm khuyến khích mọi người mua một chiếc ô tô tiết kiệm về nhiên liệu. Trong lúc đó các chiến dịch marketing này đều đang quảng bá hàng hóa hòa nhã với môi trường. Chắc chắn sẽ giúp cung cấp lợi ích cho xã hội thì trọng điểm chính của chúng không phải là lợi nhuận về xã hội, mà là đang bán sản phẩm.

Vì sao Social Marketing thuộc một phần không thể thiếu trong các chiến dịch?

Vì sao Social Marketing thuộc một phần không thể thiếu trong các chiến dịch? (Nguồn: Internet)
Nếu như đã biết Social Marketing thì chắc các bạn đã hiểu nguyên nhân cần dùng. Vào thời điểm hiện tại, số lượng người dùng các trang mạng xã hội đang ngày luôn luôn tăng lên. Theo một tổng hợp và thống kê gần đây nhất, số người đăng ký dùng trang Facebook là hơn 3.3 tỷ người và Youtuber là khoảng 500 triệu.
Không những bùng nổ về số lượng mà thời lượng quý khách hàng dùng các trang mạng xã hội mỗi ngày cũng rất lớn. Ước chừng trung bình mỗi cá nhân Việt dùng khoảng 20 phút mỗi ngày để lướt Facebookkênh instagram, xem Youtube,…
Sự bùng nổ của các kênh xã hội cũng như thói quen vận dụng của khách hàng đã tạo nên một mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp phát triển. Nếu thấu hiểu rõ Social Marketing và hiểu được cách tiếp cậndoanh nghiệp sẽ thật đơn giản để bán được hàng và thu lợi nhuận.
Hoạt động Social Marketing ra đời cũng chính bắt đầu từ vấn đề này. Chúng hỗ trợ công ty tìm kiếm và tiếp xúc khách hàng tiềm năng trên các trang mạng xã hội. Nếu như hiểu Social Marketing và có một chiến dịch Social Marketing chất lượng sẽ đem đến cho doanh nghiệp thực sự rất nhiều điều.
Xem thêm: Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng Mobile Marketing?

Lợi ích mang đến cho doanh nghiệp từ Social Marketing là gì?

Lợi ích mang đến cho doanh nghiệp từ Social Marketing là gì? (Nguồn: Internet)
Trang Facebook, Twitter, Google+, Linkedin, instagram, Flickr, Youtube… hay các mạng Blog cũ như blogspot, blog wordpress, các hệ thống diễn đàn… sẽ là những mảnh đất màu mỡ để mở rộng thị trường và phân khúc khách hàng.
Với những lợi ích to lớn như vậy Social Marketing là lựa chọn “2 trong 1” không thể bỏ qua của các doanh nghiệp đến các tổ chức phi chính phủ vừa thúc đẩy xã hội tăng trưởng, nâng cao đời sống con người, vừa kích thích tăng trưởng và xây dựng nhãn hiệu mãnh liệt nếu áp dụng một quy trình, kế hoạch bài bản.

Tạm kết

Qua bài viết trên đây, mình đã tổng hợp một số kiến thức về Social Marketing là gì và tầm quan trọng của Social Marketing đối với doanh nghiệp. Nếu như hiểu Social Marketing và có một chiến dịch Social Marketing chất lượng sẽ đem đến cho doanh nghiệp thực sự rất nhiều lợi ích.

Ái Vân – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (zafago.com, 123job.vn,…)
Rate this post
Exit mobile version