Site icon ATPCare

So sánh dịch vụ email marketing các đơn vị Mailchimp – Getresponse – Email phổ thông – ConvertKit

Bạn đã tìm hiểu về các công cụ gửi email marketing, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi rằng những công cụ này khác nhau như thế nào? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh dịch vụ email marketing lớn nhất hiện nay: Mailchimp, Getresponse, Email phổ thông và ConvertKit. Bằng việc đánh giá các tính năng, ưu điểm và nhược điểm của mỗi công cụ, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa chúng.

Hãy cùng tìm hiểu để bạn có thể lựa chọn công cụ email marketing phù hợp nhất với nhu cầu kinh doanh của bạn nhé!

Tổng quan về mailchimp – GetResponse – email phổ thông – ConvertKit

Phần mềm Email Mailchimp

Mailchimp là gì?

Mailchimp được biết đến là một nền tảng tự động hóa marketing có thể giúp người sử dụng chia sẻ dễ dàng những email cũng như các chiến dịch giới thiệu với đối tượng mua hàng và các bên chú ý khác.

Phương pháp mail marketing của Mailchimp giúp quảng bá thông tin , tập trung dựa vào 3 yếu tố chính là:

Như vậy, chắc rằng bạn đã hiểu được khái niệm Mailchimp là gì, tại phần phía dưới chúng ta cùng đi tìm hiểu về những chú ý trước khi dùng Mailchimp và các định nghĩa xung quanh công cụ này.

Phần mềm Email GetResponse

GetResponse là một phương án email marketing đa năng, phân phối dịch vụ gửi email tự động, quản lý mối quan hệ với khách hàng, tăng tương tác, tăng lượng người xem, và tăng doanh số buôn bán online. Với hơn 3 công cụ trong cùng một nền tảng , giúp đỡ 2. ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể dễ dàng chuyển đổi chiến lược marketing online của bản thân mình để đem lại kết quả tuyệt vời nhất.

GetResponse được cho là một trong những chọn lựa tốt nhất cho email truyền thông. Với GetResponse, người dùng có thể dùng để gửi email, nuôi dưỡng và tăng trưởng danh sách khách truy cập, gửi tin nhắn chiến dịch tự động hoặc xây dựng cơ sở dữ liệu để gửi thư hàng loạt.

Phần mềm Email phổ thông

Email là từ được viết tắt của Electronic mail, có nghĩa là thư điện tử (hay còn được gọi là hộp thư điện tử).

Email là một phương tiện trao đổi thông tin thông qua internet giữa những thiết bị điện tử như điện thoại, laptop. Ngày nay, khi sử dụng email, người dùng có khả năng gửi , nhận bất cứ bao giờ chỉ cần đảm bảo kết nối Internet ổn định. Hệ thống thư điện tử sẽ tự động lưu trữ và hỗ trợ chuyển tiếp khi quan trọng.

Địa chỉ email chính là địa chỉ của thư điện tử, giống như là một cái tên. giống như mỗi căn nhà đều có địa chỉ nhà thì địa chỉ email cũng tương tự vậy, chỉ khác là bạn có thể đặt tên email thoải mái miễn là cái tên đấy chưa có ai lựa chọn chứ không bị gò bó như số nhà.

Ví dụ: anhuy@gmail.com, abc@yahoo.com, peterwork@businessmail.com.

Một địa chỉ email sẽ gồm có 3 phần: Tên định dạng, tên email , tên miền.

+ Tên định dạng: Là tên để giúp người coi nắm rõ ràng được ai là người gửi email đấy. Thế nhưng ngày nay người ta thường hay không sử dụng tên định dạng trong mail của bản thân mình.

+ Tên email: Là tên nắm rõ ràng hộp thư của địa chỉ email đó. Tên này được người dùng tự làm ra miễn sao là độc nhất , khác biệt với cái địa chỉ mail khác, có thể là tên chủ dùng đi kèm với các ký tự Đặc biệt.

+ Tên miền: Là tên của nơi phân phối dịch vụ thư điện tử. Phần này thường khởi đầu bằng dấu “@” , tiếp sau đây là tên miền.

VD: Peter Wilson peter_wilson@businessmail.com. Với “Peter Wilson” là tên định dạng, “peter wilson” là tên mail và “businessmail.com” là tên miền.

Phần mềm Email ConvertKit

ConvertKit là công cụ email marketing cho phép người dùng gửi mail hàng loạt, xây dựng chuỗi mail tự động, kịch bản email và tạo form đăng ký, landing page lấy thông tin đối tượng mua hàng.

Về cơ bản ConverKit khá giống với những công cụ email marketing khác như GetResponse, MailChimp, Aweber… 

Công cụ này có một vài tính năng nổi bật như gắn tag cho từng link (thông qua trình kích hoạt tự động), gửi email cá nhân hóa với hàm…

Làm sao để chọn được dịch vụ gửi email marketing phù hợp

Việc chọn một dịch vụ email marketing phù hợp là việc cực kỳ quan trọng và khó khăn. Nhưng để đạt được hiệu quả mong muốn bạn cần tìm hiểu và có lựa chọn phù hợp. Khi trên thị trường hiện này có rất nhiều công cụ hỗ trợ gửi email marketing ra đời với nhiều tính năng và cấu hình khác nhau. Vậy để làm sao lựa chọn được dịch vụ mà đạt được yêu cầu mình mong muốn, đây là những lí do chính:

Chọn lựa các đơn vị uy tín

Khi chọn dịch vụ email marketing, quan trọng nhất là chọn lựa một nhà sản xuất dịch vụ có thương hiệu uy tín và đáng tin cậy. Tìm hiểu về danh tiếng , đánh giá của nhà sản xuất trên các nguồn tin cậy, như những trang website đánh giá hoặc những diễn đàn chuyên ngành. Điều này giúp cam kết rằng mọi người sẽ nhận được dịch vụ chất lượng và giúp đỡ và hỗ trợ tốt từ nhà cung cấp dịch vụ đã được kiểm chứng.
Hiện nay có rất nhiều công cụ hỗ trợ khác nhau, ngoài ra họ còn có mục dùng thử miễn phí, để có thể tìm hiểu đâu là công cụ phù hợp với mong muốn của mình. Bạn nên cần dùng thử trước khi quyết định chọn mua Gói của bên dịch vụ nào đó. Việc chọn lựa công cụ phù hợp cũng khiến rút ngắn thời gian được quá trình sử dụng và cân đối được ngân sách mà mình mong muốn mà không quá tốn nhiều công sức.

Phù hợp với ngân sách

Một yếu tố quan trọng khác tại việc lựa chọn dịch vụ email truyền thông là xem xét phù hợp với ngân sách mà mình đặt cho theo từng tháng, quý hay từng năm. Điều đó vô cùng quan trọng để đánh giá chi phí và những gói dịch vụ mà nhà sản xuất phân phối.

Hãy so sánh những giá trị , tính năng của từng gói để cam kết rằng doanh nghiệp chọn được gói dịch vụ phù hợp với nhu cầu kinh doanh , ngân sách của bản thân mình.

Công nghệ tự động hóa Email

Công nghệ điều khiển tự động (automation) cũng là một yếu tố mà mọi người không nên bỏ qua khi chọn lựa dịch vụ gửi email truyền thông. đảm bảo rằng dịch vụ mà toàn bộ mọi người chọn cung cấp các tính năng tự động hóa trọng yếu như tự động gửi email chào mừng, tự động phản hồi, tự động tạo danh sách, , tự động theo dõi , phân tích.

 Công nghệ tự động hóa giúp tiết kiệm thời gian , nỗ lực trong việc quan sát cũng như quản lý chiến dịch email , tăng cường hiệu quả.

Ví dụ ở nhiều công cụ hiện nay có tích hợp nhiều chức năng đa dạng khác nhau như : 

Phần mềm email marketing dễ dùng

Đối với việc triển khai email marketing, việc chọn một phần mềm dễ sử dụng là cực kỳ quan trọng. Hãy cam kết rằng bố cục và giao diện , trải nghiệm người sử dụng của ứng dụng dễ dùng và thân thiện. Nói chung, giao diện đơn giản, trực quan, người sử dụng sử dụng dễ dàng, ngay cả đối với những người không có kỹ thuật cao.

So sánh dịch vụ email  marketing các đơn vị Mailchimp – GetResponse – Email phổ thông – ConvertKit

Mailchimp

Getresponse

Email phổ thông

ConvertKit

Kết luận

Việc lựa chọn công cụ phù hợp với doanh nghiệp mình khá khó khăn, những phân tích và so sánh  này của mình mong rằng có thể giúp bạn hiểu hơn về 4 công cụ lớn này. Bài viết này viết dựa trên việc tích lũy kiến thức cá nhân, các bạn có nhận xét hay góp ý thì cmt phía dưới để mình cùng biết nhé!

Bài viết có liên quan:

Exit mobile version