Site icon ATPCare

Tất tần tật về công cụ quảng cáo Zalo mà ai cũng cần biết

quảng cáo zalo

quảng cáo zalo

Để bán hàng hiệu quả trên Zalo thì việc bạn có những thông tin hay và viết bài quảng cáo Zalo thật sự thu hút là một trong những điều cần thiết. Vậy làm thế nào để chạy quảng báo Zalo đạt hiệu quả tối ưu nhất? Theo dõi bài viết này để được hướng dẫn bạn nhé!

Quảng cáo Zalo là gì?

Zalo Ads là nền tảng hỗ trợ các nhà quảng cáo trong việc chủ động các mẫu quảng cáo hàng hóa của các doanh nghiệpngười dùng trên hệ thống của Zalo Network. Zalo Network bao gồm: app Zalo (Mediabox), Zing MP3, Zing News và Báo mới.

Làm thế nào để chạy quảng cáo Zalo hiệu quả?

Tại sao nên chọn quảng cáo Zalo thay vì các nền tảng khác?

Để quyết định chọn và khai triển quảng cáo cho một hàng hóa dịch vụ của mình thì các nhà quảng cáo thường căn cứ vào số lượng và chất lượng quý khách hàng của nền tảng quảng cáo đấy. Vậy Zalo có gì nổi bật để trở thành một lựa chọn tiềm năng của các nhà bán hàng thời 4.0 ngày nay?

Dưới đây là những con số chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ với nền tảng quảng cáo Zalo:

– Tính đến 2022, mạng xã hội “Made in Vietnam” này đã có hơn 100 triệu khách hàng trên toàn thế giới.

– Zalo hiện nay có hơn 60 triệu người dùng hàng tháng tại Việt Nam. Đây là một con số rất đáng kể khi tổng lượng người dùng Zalo bằng gần 70% số người sử dụng nền tảng mạng xã hội Facebook.

– 45% khách hàng ở độ tuổi học sinh, sinh viên, 50% thuộc độ tuổi 25-44, đây đều là những tệp đối tượng tiềm năng của phần nhiều các nhà quảng cáo hiện nay.

– 56% quý khách hàng thuộc miền Nam đất nước ta, 41% thuộc miền bắc và miền Trung là 3%.

– Mỗi khách hàng trung bình để hiện trạng online 18 giờ/ngày và 25% khách hàng check Zalo 30 lần/ngày.

Với những tổng hợp và thống kê trên, ta có thể thấy được số lượng quý khách hàng Zalo đang ngày một tăng lên không ngừng và biến thành một thị trường cực kỳ tiềm năng và không một nhà quảng cáo nào phủ nhận rằng Zalo đang là thị trường màu mỡ trong việc quảng cáo hàng hóa, dịch vụ đến người dùng.

Ngành nghề nào thì phù hợp với loại hình quảng cáo Zalo?

Mảng bất động sản

Do đặc thù của ngành bán hàng này là nhắm đến những đối tượng thu nhập cao. Nhóm đối tượng mục tiêu này thường dùng Zalo nhiều cho công việc và có thói quen trao đổi thông tin về Bất Động Sản qua Zalo. Vì lẽ đó quảng cáo cho lĩnh vực Bất Động Sản trên Zalo khá phổ biến.

Mảng bất động sản

Vào thời điểm hiện tại Zalo cho ra mắt hình thức quảng cáo Form rất phù hợp để quảng bá những dự án Bất Động Sản mới.

Mảng y tế, sức khỏe, thẩm mỹ

Do sự riêng tư nên phần đông người không upload nhiều về nhu cầu của bản thân về mảng này trên Facebook, tuy nhiên,, Zalo có khả năng sẽ tạo điều kiện cho quý khách hàng yên tâm hơn khi muốn tìm hiểu thông tin.

Mảng hàng cao cấp

Một số ngành nghề như hàng sưu tầm, hàng cao cấp, hàng trang trí vương giả, v.v.v… rất phù hợp để quảng cáo trên Zalo do có thể nhắm đến đối tượng  khách hàng mục tiêu phù hợp lại tránh cạnh tranh với những nhà quảng cáo khác như trên trang Facebook.

Các hình thức quảng cáo Zalo phổ biến

Tại thời điểm viết bài, Zalo Ads có những hình thức quảng cáo sau đây

Các hình thức quảng cáo Zalo phổ biến

Hướng dẫn chi tiết các bước chạy quảng cáo Zalo OA

Bước 1: Đăng nhập Zalo

Có thể đăng nhập thủ công hoặc quét mã QR Code đều được nhé.

Đăng nhập ứng dụng Zalo

Bước 2: thiết lập quảng cáo

Vào trang tạo quảng cáo >>> Chọn quảng cáo Zalo Official Account >>> Chọn page bạn tiến hành quảng cáo trên Zalo, sau đấy đặt tên cho chiến dịch và bấm vào nút “tạo quảng cáo”.

Tạo chiến dịch quảng cáo Zalo OA

Bước 3: Khoanh vùng và chọn đối tượng mục tiêu công ty mong muốn hướng đến

Bước này sẽ xuất hiện bảng hiển thị phạm vi quảng cáo để công ty có khả năng chọn lựa theo ý muốn.

– Địa điểm: đây chính là khu vực doanh nghiệp mong muốn quảng cáo của mình được xảy ra. Chọn ở thành phố hoặc tỉnh thành nào chỉ việc click chọn và thêm vào là được.

– Giới tính: có thể chọn Nam hoặc Nữ hoặc cả 2 đối tượng trên.

– Độ tuổi: Di chuyển thanh độ tuổi mà doanh nghiệp muốn nhắm đến vào điều chỉnh thanh để phù hợp là được.

– Nền tảng: Chọn hệ điều hành mong muốn, tại nước ta thì hệ điều hành Android và IOS là phổ biến nhất, Windows Phone hơi ít tuy nhiên nếu muốn vẫn có khả năng chọn nhé.

Khoanh vùng và chọn đối tượng mục tiêu công ty mong muốn hướng đến

Bước 4: thiết lập chi phí dự trù cho quảng cáo và thời gian quảng cáo

Tại mục này công ty có khả năng chọn thời để quảng cáo này chạy, hãy thiết lập giá trên mỗi lượt click quảng cáo.

Lưu ý:

– Giá của click quảng cáo nên để cao hơn so với mực giá tối thiểu được Zalo đề nghị.

– Nên chọn click theo từng ngày để dễ dàng theo dõi và thống kê.

– Tổng lượt truy cập quảng cáo trong ngày nhân với số lượng click phải nhỏ hơn số tiền công ty đang có trong tài khoản.

Bước 5: tối ưu các nội dung cho chiến dịch quảng cáo Zalo của bạn

Công ty sẽ viết thông tin miêu tả không vượt quá số ký tự Zalo cho phép (52 ký tự) và nhập chính xác các nội dung được yêu cầu. Về các kích thước cho banner, hình hàng hóa … bạn cứ lấy kích thước như đã nêu ở mục trên là được.

tối ưu các nội dung cho chiến dịch quảng cáo Zalo của bạn

Bước 6: Chọn lưu chiến dịch và gửi duyệt

Sau khi hoàn thành toàn bộ các thao tác trên thì thông tin đăng ký sẽ gửi cho đội ngũ kiểm duyệt của Zalo, một khi quảng cáo của doanh nghiệp được Zalo xét duyệt thì có thể được hiển thị. trái lại nếu quảng cáo không được duyệt thì bạn cũng không phần phải lo lắng, Zalo sẽ gửi thông báo kèm nguyên nhân từ chối.

Tổng kết

Trên đây là tất cả những thông tin về quảng cáo Zalo mà ATPCare muốn gửi đến bạn. Nếu bạn dùng đòn bẫy quảng cáo Zalo đúng cách, doanh nghiệp hay cửa hàng của bạn sẽ có thể phát triển mạnh mẽ đấy! Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Exit mobile version