Site icon ATPCare

Quản lý nhân sự là gì ? Cùng tìm hiểu quản lý nhân sự

QTNS

Quản lý nhân sự là công việc rất quan trọng trong hầu hết các công ty. Để nắm bắt rõ ràng được công việc quản lý nhân sự đòi hỏi nhiều kỹ năng và kiến thức. Hôm nay atpcare sẽ chỉ rõ cho các bạn quản lý nhân sự là gì nhé.

Quản trị nhân sự là gì?

Nguồn tiềm lực chúng ta giữ nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động của các công ty hay tổ chức. Thế nên việc khai thác tốt nguồn lực này để phục vụ phát triển doanh nghiệp và xã hội là một nỗi lo đặc biệt trong việc quản lý các tổ chức và doanh nghiệp. Việc quản lý nguồn tiềm lực yêu cầu sự hiểu biết về chúng ta ở nhiều phương diện, và nghĩ rằng nhân sự là yếu tố trung tâm của sự phát triển. Các kỹ thuật quản lý nhân công thường sở hữu mục đích giúp đỡ để chúng ta phát huy hết năng lực tiềm ẩn, giảm lãng phí nguồn tiềm lực, nâng cao hiệu quả của doanh nghiệp.

Quản trị nhân sự là gì hay quản lý nguồn nhân lực là gì, là sự khai thác và sử dụng nguồn nhân công của một tổ chức hay một doanh nghiệp một bí quyết phù hợp và đạt kết quả tốt.

Quản trị nhân sự là gì quản lý nhân sự có thể áp dụng cho mọi lĩnh vực, không riêng gì trong sản xuất bán hàng.

XEM THÊM 11 lời khuyên kinh doanh giúp bạn đánh bại đối thủ cạnh tranh

Những điều kiện để thành công trong nghề quản trị nhân sự là gì

Khi quốc gia bước vào giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế như ngày nay, quản trị nhân sự đang trở thành một trong các ngành hấp dẫn thu hút được nhiều nhân tài. Vậy những vấn đề nào là cần thiết để gia nhập lĩnh vực này?

Chìa khoá gây ra thành công trong ngành quản trị nhân sự là khả năng đánh giá và sự suy xét thận trọng. Bạn phải là người uy tín vì phòng ban quản trị nhân sự là nơi hiểu rõ tất cả thông tin nhân viên hơn bất kì bộ phận nào khác. Ở đây, nguyên tắc bảo mật được đặt lên hàng đầu. Những nội dung mật như nhân sự nào có thể được thăng chức hay bị sa thải, lương tháng hay bản nhận xét công việc của các nhân sự đều được giữ kín.

Để làm việc được trong lĩnh vực quản trị nhân sự, bạn phải là người của toàn bộ mọi người – cư xử đúng mực và luôn biết lắng nghe. Mỗi ngày bạn tiếp xúc với bao chúng ta với từng ấy tính bí quyết khác nhau, nếu như không tỏ ra khôn khéo và quảng giao thì có lẽ quản lý nhân sự không phải là mảnh đất thăng hoa của bạn.

Bên cạnh đó, thấm nhuần văn hoá công ty, cài đặt và kéo dài tốt các sự kết nối, dùng và điều phối nhân công hiệu quả cũng là những yếu tố kết tinh cho con đường phát triển của các nhà quản lý nhân sự.

Kĩ năng thực hiện công việc group và làm việc độc lập cũng là những kĩ năng thiết yếu cho nghề quản trị nhân sự.

Giám đốc nhân sự

Tùy thuộc theo quy mô của tổ chức mà hoạt động quản trị nhân sự của các bộ phận có khả năng chồng chéo nhau. Tuy nhiên ở các tổ chức lớn, hoạt động của giám đốc nhân sự được xác định rõ ràng và có vai trò đặc biệt trong quản trị nhân sự.

Giám đốc nhân viên phải là người có trải nghiệm quản lý nhân sự cũng như kỹ năng chuyên ngành cao. Biết cách tạo ra các chiến lược tuyển mộ cũng giống như việc đào tạo và tăng trưởng công tác quản trị nguồn nhân công.

Ngoài ra, giám đốc nhân viên cũng sẽ giúp đỡ cho các bộ phận nhân viên khác về huấn luyện nhân viên, phỏng vấn và tiếp nhận, đánh giá nhân viên.

Ở những tổ chức nhỏ, giám đốc nhân viên cũng chính là cầu nối giữa lãnh đạo và nhân viên.

Nhân viên nhân sự

Nhiệm vụ của các nhân viên nhân sự gồm có việc quản lý các công việc tuyển nhân sự của tổ chức ; quản lý tất cả hồ sơ, lý lịch của nhân viên trong công ty; Xem xét về các văn phòng phẩm trong công ty; Quản lý chuyện nghỉ phép, nghỉ việc của nhân viên… Nói chung công việc của các nhân viên nhân sự là cực kì nhiều bởi vì hoạt động này liên quan đến toàn bộ bộ máy cán bộ, nhân sự trong tổ chức.

Quản lý nhân sự là một trong các hoạt động đòi hỏi không những là năng lực mà còn cần tới kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực nhân viên.

Nhóm công việc huấn luyện và tăng trưởng

Doanh nghiệp phải cung cấp cho người làm công các công cụ cần thiết cho sự thành công của họ, trong đó bao gồm tổ chức cho nhân viên mới những khóa đào tạo định hướng sâu rộng để giúp họ nắm vững chuyên môn cũng giống như hòa nhập với văn hóa công ty.

Nhiều bộ phận nhân sự cũng cung cấp những buổi tập huấn kỹ năng lãnh đạo và phát triển chuyên ngành. Huấn luyện lãnh đạo có khả năng dùng cho các giám sát viên và quản lý mới được tuyển dụng và thăng chức về các topic như quản lý hiệu suất và cách giải quyết các điểm quan hệ nhân sự ở cấp bộ phận.

Một số công việc thuộc nhóm này là:
Có quy trình và triển khai các khóa, lớp huấn luyện cho người làm công nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng để phục vụ yêu cầu công việc.
Tạo ra giáo án đào tạo, bảo đảm kế hoạch huấn luyện xảy ra đúng tiến độ.
Theo dõi, đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo đã hành động.
Hướng dẫn nội quy, đào tạo nghiệp vụ và phổ biến văn hóa doanh nghiệp cho người mới.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: eduviet, amis, …)

XEM THÊM Giới thiệu Studio chụp ảnh cưới Ngoại Cảnh Đà Lạt

Exit mobile version