8 kỹ năng quan trọng trong kinh doanh
Mục lục
Blog nổi bật
Phát triển một công việc kinh doanh nhỏ lẻ thành một doanh nghiệp thành công yên cầu nhiều thứ hơn là chỉ có đam mê. Không may là sự thật đã chứng minh điều đó. Có đến hơn nửa các doanh nghiệp mới thất bại chủ yếu ớt là do người khởi nghiệp không thể biến đam mê của họ thành những khả năng kinh doanh thực tế.
Vận hành một doanh nghiệp nhỏ yêu cầu bạn cần phải trở thành một cá thể đa chức năng. vì thế, sớm biết được khả năng nào bạn đã sở hữu và kỹ năng nào cần phải học hỏi rất quan trọng. Tiếp sau đây là các kĩ năng mềm rất cần thiết mà bạn cần học hoặc bổ sung cập nhật cho doanh nghiệp mình.
1. Quản lý dự án
Khả năng quản lý hiệu quả những dự án ở bất kỳ quy mô nào là điều cực kì quan trọng đối với chủ doanh nghiệp.
Nói chung điều đó liên quan đến việc xác minh mục tiêu buôn bán, quản lý & đảm bảo mọi thứ đi đúng tiến độ ban đầu đã định ra.
Ngoài các kiến thức quản lý dự án bạn may mắn được học, thì việc dành thời gian để khám phá nghiên cứu cũng chính là điều quan trọng bạn nên làm.
Quản lý dự án có vai trò cực kì cần thiết trong việc kinh doanh. Vì suy cho cùng xu hướng buôn bán bây giờ đang dần dịch chuyển từ khuynh hướng chế tạo sang cung cấp dịch vụ theo ý định, theo đòi hỏi của quý khách hàng.
không dừng lại ở đó, cùng sự phát triển không xong của công nghệ thông tin, truyền thông nên việc trao quyền chủ động cho nhân viên là rất quan trọng.
Xem thêm: Tổng hợp những phim ma kinh dị Thái Lan hay nhất hiện nay
2. Kỹ năng về kế toán
Một cái đầu am hiểu về con số là một trong những điều kiện tiên quyết quan trọng cho bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nào.
Bạn cần trang bị cho chính bản thân những kiến thức cơ bản về kỹ năng dự toán, khả năng quản lý thu chi và hoàn thành các văn bản báo cáo cuối năm cho riêng mình.
Bạn phải nắm vững những phép tắc về lợi nhuận, dự báo ngân lưu, để bảo đảm đầu tư & cung cấp cho công ty bạn một khuôn khổ vững chắc để phát triển.
3. Khả năng lãnh đạo
Nếu bạn có ý định khởi nghiệp, nếu bạn là chủ một doanh nghiệp, thì khả năng chỉ huy được xem là một kỹ năng chính cần có.
Bạn cần phải có khả năng thúc đẩy & kích thích nhân viên của bạn để hoàn toàn có thể khuyến khích họ tạo ra giá trị cho doanh nghiệp.
Sự thành công của công ty các bạn sẽ phụ thuốc không hề ít vào tinh thần & năng suất thao tác làm việc của lực lượng lao động, do đó công việc của bạn là phải đảm bảo rằng họ đang ở mức tốt nhất.
Lãnh đạo chưa hẳn gắn liền với sự độc đoán, mà thay vào đó bạn phải chuẩn bị để lắng nghe những mối gây được sự chú ý và những lời đề nghị từ nhân viên của bạn.
4. Kỹ năng trình bày
Tại một số thời điểm khi mở màn lời chào hàng, hầu như chắc chắn bạn sẽ phải đứng trước nhân viên của chính bản thân mình & thực hiện thao tác “trình bày”. Đây rất có thể là sự cân nhắc về những nhà đầu tư tiềm năng, khách hàng tiềm năng, hay chỉ là các chia sẽ dành cho nhân viên của bạn.
Thực tế, nhiều người thấy việc trình bày và nói chuyện trước công chúng tương đối gian nan. Nhưng những người đang theo dõi bạn cũng có thể hiểu được các giá trị cốt lõi, kim chỉ nan về doanh nghiệp của bạn hay là không phần nhiều dựa vào khả năng thuyết trình của bạn.
Nếu bạn không thoải mái tự tin về khả năng trình bày của bản thân mình, thì việc cân nhắc để tham dự vào một khóa học thuyết trình trong buôn bán hoặc nói trước công chúng là một điều quan trọng. Điều này còn khiến cho bạn xây dựng sự thoải mái tự tin, kỹ năng truyền tải thông điệp đến người khác 1 cách chóng vánh & hiệu quả.
5. Kĩ năng lãnh đạo
Lãnh đạo là một khả năng rất quan trọng , biểu thị kĩ năng để thúc đẩy một nhóm người cùng nhắm tới một mục tiêu chung. Nó cũng bộc lộ ở khả năng chịu trách nhiệm, hình thành & thúc đẩy nhóm. Chìa khóa ở đấy là biết làm thế nào để tạo được mối quan hệ và ảnh hưởng dài lâu với khách hàng tương lai, quý khách hàng, nhà cũng cấp, chuyên viên & những nhà đầu tư.
6. Kỹ năng xây dựng đội nhóm
Kĩ năng xây dựng và làm việc nhóm là cực kì quan trọng trong môi trường hiện đại ngày nay. Mọi người làm việc trong nhóm có thể tạo ra các phương án tốt hơn và có hiệu quả hơn là một cá nhân tự thao tác. Chìa khóa ở đó là biết làm thế nào để xây dựng nhóm chuyên viên, đối tác, tư vấn & nhóm nhà đầu tư có thể giúp bạn đưa việc kinh doanh của chính mình lên một tầm cao mới.
7. Kỹ năng phân tích
Môi trường thao tác hiện nay ngày càng trở nên hiện đại về công nghệ và phức tạp hơn. Với sự phát triển nhanh chóng của công nghệ như vậy, nhu cầu về tư duy phân tích cũng cao hơn. Tư duy phân tích là khả năng tiếp cận tình hình kinh doanh của công ty bạn 1 cách khách quan để quyết định các bạn sẽ nơi nào trong tương lai & phải làm gì để thu hẹp khoảng cách giữa hiện tại và tăng trưởng của tương lai. Chìa khóa ở đây là biết làm thế nào để thu thập, xem xét & tấn công gía dữ liệu quan trọng để thi công những lập luận thuyết phục.
8. Kĩ năng bán hàng và marketing
Hình thành được những phương pháp, chế độ bán sản phẩm & marketing – từ định giá, quảng cáo cho đến kỹ thuật bán hàng – là rất rất cần thiết trong sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Kĩ năng phân tích đối đầu, thị trường & xu hướng ngành vào vai trò cần thiết cho việc phát triển chiến lược marketing của bạn. Chìa khóa ở đó là biết cách nhào nặn và truyền tải những thông điệp hấp dẫn tới đúng đối tượng kim chỉ nam, từ đó tạo ra việc kinh doanh mới, xây dựng những dòng doanh thu có ích nhuận.
Nguồn: Tổng hợp