Site icon ATPCare

Hướng dẫn mở tài khoản Zalo OA khi bị khóa

Cách mở khóa tài khoản Zalo OA

Được biết đến là một trong những ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí phổ biến nhất hiện nay, Zalo đã và đang được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Tuy nhiên, sau khi bị khóa cũng có những trường hợp tài khoản Zalo bị khóa do vi phạm các chính sách của Zalo. Điều này có thể gây rất nhiều phiền toái và khó chịu cho người dùng.

Vậy làm cách nào để mở tài khoản Zalo OA đã bị khóa của mình dưới đây là mẹo của mình để các bạn làm việc dễ hơn, giúp doanh nghiệp của bạn tiếp tục sử dụng trên nền tảng Zalo OA. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách mở tài khoản Zalo OA sau khi bị khóa nhé!

1. Làm sao biết được tài khoản Zalo OA bị khóa?

Tài khoản OA bị khóa sẽ có biểu tượng “khóa” và trạng tháiNgưng hoạt động” nằm tại mục “Đang bị khóa” trên trang Quản trị OA. Bạn cũng sẽ không vào được OA của mình, không tìm thấy OA trên mục tìm kiếm của app Zalo.

Dẫn đến tình trạng tài khoản Zalo OA của bạn hoạt động được nữa, cho nên nhiều doanh nghiệp sẽ mất đi rất nhiều nguồn thu vì tình trạng này xảy ra. Vậy làm cách nào để mở tài khoản Zalo OA khi bị khóa??? Dưới đây mình có tổng hợp 1 số lý do tài khoản Zalo OA bị khóa

2. Tổng hợp những lý do Zalo OA bị khóa

Nếu bạn phát hiện tài khoản OA bị khóa thì có thể là tài khoản của bạn đã vi phạm 1 trong số các lý do sau:

2.1. OA bị từ chối khi xét duyệt

Sau khi khởi tạo, Ban quản trị (BQT) Zalo Official Account sẽ kiểm duyệt thông tin OA cung cấp trước khi cho phép tài khoản được tạo. Đối với các OA không phù hợp với quy định OA, Zalo Official Account sẽ từ chối và tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn. Sau đây là các lý do tài khoản bị từ chối ở bước xét duyệt:

thong bao zalo

Tên OA không hợp lệ: Tên OA thiếu tên doanh nghiệp/thương hiệu

– Tên cần phải làm đúng theo theo định dạng dưới đây:

(Tiền tố) + Tên Doanh Nghiệp/Tên công ty (thương hiệu) + (Hậu tố)

Được Zalo báo rất rõ trong quá trình xác minh danh tính với Zalo.

Người dùng có thể thêm tiền tốhậu tố để làm rõ ngành nghề hoặc dịch vụ hoặc sản phẩm hoặc tên chi nhánh của doanh nghiệp/ tổ chức

xac thuc zalo

2.2. Sản phẩm bị cấm theo chính sách

OA thuộc danh mục dịch vụ tài chính nhưng không đăng tải giấy phép xác thực hợp lệ kèm theo: OA có ngành nghề liên quan đến tài chính như tín dụng, ngân hàng, cầm đồ, chứng khoán,…đều phải nộp giấy phép xác thực cùng lúc tạo OA.

Tên OA mới không được trùng với tên OA đã tạo thành công trước đó: Nghĩa là nếu có người đăng kí ATPCare thì không thể đăng kí trùng lại tên là ATPCare

Mách bạn: tham khảo chủ đạo sách chung về Official Account

Lưu ý: Zalo Official Account sẽ không mở lại tài khoản đã bị từ chối do vi phạm các quy định trên.

3. Chỉnh sửa Zalo OA trong khoản thời gian bao lâu

Khi đã quá thời gian yêu cầu chỉnh sửa thông tin theo quy định mà OA không thực hiện. Zalo Official Account sẽ khóa tài khoản mà không cần thông báo đến Quản trị viên.

Giải pháp: Để mở khóa OA, quản trị viên cần liên hệ đến bộ phận tư vấn OA hoặc Zafago Agency và chỉnh sửa ngay thông tin sau khi được mở khóa trở lại.

Lưu ý: Các trường hợp đã được mở khóa (mở Zalo) trở lại nhưng không thực hiện chỉnh sửa, Zalo Official Account sẽ khóa vĩnh viễn tài khoản.

4. Đăng nội dung vi phạm quy định vận hành

– Đối với các OA đăng bài viết, gửi tin broadcast có nội dung phạm pháp, buôn bán các sản phẩm bị cấm, nội dung phản cảm, nội dung mang tính thù địch/ tấn công hoặc nội dung tác động đến hình ảnh cá nhân/tổ chức khác

– Zalo Official Account sẽ xóa bài viết/broadcast và gửi cảnh báo đến OA. Nếu OA tiếp tục vi phạm, Zalo Official Account sẽ khóa tài khoản.

Lưu ý: Với trường hợp OA vi phạm nghiêm trọng đến chính sách hoạt động, Zalo Official Account sẽ khóa tài khoản mà không thông báo đến quản trị viên.

– Dựa vào mức độ nghiêm trọng, Zalo Official Account sẽ mở tài khoản Zalo OA sau 2 tuần hoặc không mở khóa tài khoản lần nữa.
– Giải pháp: Nếu bạn chọn lựa OA bị khóa do lỗi nội dung, vui lòng liên hệ đến bộ phận hỗ trợ OA để được giải quyết.

4. OA không phát sinh tương tác trong 30 ngày

Theo quy định, hệ thống sẽ tự động khóa các OA không có hoạt động và tương tác với người quan tâm trong 30 ngày. Đây là lý do bạn thường gặp sau 1 thời gian truy cập lại vào OA.

Tức là doanh nghiệp của bạn phải phát sinh hoạt động trong 30 ngày liên tục, nếu trường hợp zalo Oa của bạn không thể liên tục hoạt động sẽ bị hóa

Giải pháp: Liên hệ với đội ngũ tư vấn Zalo Official Account để được hỗ trợ mở khóa OA.

Nên chú ý rằng, Zalo mong muốn doanh nghiệp khi đã sử dụng Zalo OA, phải liên tục hoạt động và đạt được hiệu quả nhất định

Tổng kết

Khi bạn có tài khoản Zalo OA, doanh nghiệp phải liên tục hoạt động để Zalo Oa của mình được sống sót. Trong quá trình xây dựng kênh bán hàng Zalo OA, bạn phải liên tục tương tác trên chính tài khoản này, tất nhiên khách hàng sẽ yêu thích bạn nếu bạn có những chiến lược bán hàng tốt.

Khi tài khoản Zalo Zalo OA của bạn bị khóa, hãy mở tài khoản Zalo OA của bạn ngay lập tức. Bài viết dưới dạng tổng hợp mong tài khoản Zalo OA của bạn được tốt hơn.

Xem thêm:

5 cách tăng tương tác Zalo OA hiệu quả

Cách bán hàng Zalo OA hiệu quả 

Cách tạo chatbot Zalo OA nhanh chóng

Exit mobile version