Cách chăm sóc khách hàng trên Zalo OA hiệu quả
Mục lục
Blog nổi bật
Zalo Oa của bạn có 1.000 người quan tâm, 2.000 lượt quan tâm hoặc hơn. Bạn có nghĩ rằng khi có quá nhiều lượt theo dõi Zalo Oa nhưng không biết làm cách nào chăm sóc khách hàng trên Zalo Oa từ đó gia tăng thêm giá trị đơn hàng, tương tác với khách hàng đúng không?
Lâu dần bạn sẽ cảm thấy Zalo Oa của mình không có chuyển đổi, không hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, hậu quả là bạn bỏ kênh Zalo OA tích vàng của bạn. Trong bài viết này, mình chia sẻ bạn chi tiết từng cách thức mà ATP mình đang khiến khách hàng của mình quay lại và mua thêm nhiều sản phẩm. Bạn sẽ bất ngờ với những phương thức này từ chính phương pháp vô cùng dễ dàng nhưng hiệu quả này!
1. Chăm sóc khách hàng qua Zalo OA là gì?
Sau khi có tài khoản Zalo Oa tích vàng thu hút nhiều được nhiều lượt theo dõi quan tâm Zalo OA. Việc tiếp theo là chăm sóc khách hàng của mình qua Zalo OA. Vậy khái niệm này là gì
Chăm sóc khách hàng là hỗ trợ, chăm sóc nhóm khách hàng đã mua sản phẩm của công ty. Với Zalo Oa đó là chăm sóc nhóm khách hàng đã quan tâm đến Zalo Oa của doanh nghiệp bạn
Để 1 khách hàng theo dõi trên Zalo là rất khó, nếu doanh nghiệp không biết cách tận dụng nhóm khách hàng này là điều vô cùng sai sót của nhiều người đang quản lý Zalo OA
2. Tại sao cần chăm sóc khách hàng qua Zalo OA
Theo báo cáo quý mới nhất của Zalo được cập nhật vào quý I năm 2023 là 65.000.000 người quan tâm Zalo Oa doanh nghiệp, số tài khoản dùng trên vẫn đang tiếp tục phát triển qua từng năm. Đây là 1 số liệu vô cùng lớn và có thể phát triển qua các từng năm, nếu doanh nghiệp không bắt tay vào Zalo Oa ngay bây giờ
Với 1 doanh nghiệp thường xuyên làm việc với Zalo như ATPCare. Mình sẽ đưa ra cho người đọc 2 góc nhìn về ưu và nhược điểm theo bản phân tích của mình, từ bạn sẽ dễ dàng biết lý do chọn kênh cho phù hợp
2. Cách thu hút khách hàng Zalo OA tạo chuyển đổi
2.1. Gửi tin nhắn trực tiếp khách hàng bằng broadcast – Zalo zns
Khách hàng sẽ đi qua 2 giai đoạn khác nhau của doanh đó là chưa quan tâm và đã quan tâm Zalo Oa. Vậy cùng nhau phân tích tình trạng này như thế này nhé, từ đó bạn chỉ cần rút ra kinh nghiệm và sử dụng nó phù hợp với doanh nghiệp của mình
Với khách hàng chưa theo dõi Zalo
- Ở đây là những người đã chưa theo dõi Zalo OA doanh nghiệp của bạn, bạn nên thu hút họ bằng gửi tin các chương trình phù hợp như gửi tin nhắn ZNS, các minigame, standee QR code để khách thu phễu. Thực ra với các dạng chương trình này tạo ra chuyển đổi khá tốt
- Chạy quảng cáo Zalo Ads: Quảng cáo là phương thức tiếp cận khách hàng mong muốn nhanh nhất, để thu hút khách hàng của mình, doanh nghiệp nên chú trọng vào quảng cáo và đưa ra nhiều chương trình hấp dẫn gia tăng thêm lợi nhuận. Nhưng cách này khá tốn nhiều chi phí cho doanh nghiệp, nếu doanh nghiệp nhỏ thì chi phí khá lớn, nhưng với doanh nghiệp lớn chi phí Zalo Ads là không đáng kể
Khách hàng đã theo dõi Zalo OA
- Gửi tin nhắn broadcast: Thoải mái gửi tin nhắn dưới dạng quảng cáo, thông tin sản phẩm,… Lúc này tỷ lệ khách hàng xem sẽ cao hơn. Doanh nghiệp gia tăng thêm lợi nhuận khi sử dụng tính năng broadcast
- Tạo Zalo nhóm: Với cách này, doanh nghiệp sẽ tăng tương tác trực tiếp với khách hàng của mình, mỗi nhóm Zalo Oa của doanh nghiệp có thể gửi thông tin, hoặc cho nhân viên sale chăm sóc trực tiếp với khách hàng của mình
2.2 Tự động gửi thông tin bằng Chatbot Automation
Đây là cách của nhiều doanh nghiệp lớn vẫn đang sử dụng, nếu bạn thường xuyên sử dụng zalo sẽ thấy khi click vào nút ”quan tâm Zalo OA” sẽ hiển thị ra các nút thông tin bên dưới. Ở đây chatbot sẽ tự động gửi thông tin phù hợp khách hàng bấm vào thông tin
Việc tạo chatbot Zalo OA khá dễ dàng, tuy nhiên Zalo Oa đang có 1 bất cập là bạn phải mở tài khoản nâng cấp chứ không phải tài khoản miễn phí nữa. Với chi phí hiện tại của Zalo, tạo tài khoản ZCA nâng cấp là vô cùng dễ dàng chỉ cần làm 1 vài bước là xong
Bạn có thể áp dụng tính năng chatbot tự động cho công việc chăm sóc khách bằng cách sử dụng các đường link ref của Zalo, từ đó tạo ra các mã voucher giảm giá theo các đường link. Khách hàng chỉ cần clickup vào đó bạn sẽ cho họ rất nhiều lợi ích
>Xem ngay Case study đã dùng Zalo OA hiệu quả<
2.3. Đưa ra các chương trình khuyến mãi, quảng cáo
Mỗi tháng, mỗi tuần doanh nghiệp của bạn sẽ có rất nhiều chương trình khuyến mãi nhằm bán thêm hàng, hoặc các mã thành viên dành riêng cho khách hàng của mình. Với Zalo Oa, hiệu quả sẽ đạt được hiệu suất tốt nhất là khi có nhiều người quan tâm Zalo Oa của bạn
Theo quy định về tài khoản Zalo OA với các tài khoản chưa có người quan tâm, việc gửi khuyến mãi là vô cùng thấp. Vậy để gửi khuyến mãi, bạn sẽ soạn các chương trình như sau:
- Các chương trình giảm giá theo định kỳ mỗi lần (gửi bằng tin nhắn broadcast)
- Các mã thành viên VIP cho khách hàng đặt biệt
- Các chương trình khách hàng chưa thành viên sẽ nhận được gì
- …
Với các dạng thông tin này, doanh nghiệp của bạn thoải mái chăm sóc khách hàng luôn nha!!!
2.4. Thiết lập mã QR code
Sử dụng mã QR code, thường mã QR code doanh nghiệp gặp 1 sai lầm là ko áp dụng đúng chức năng này, dẫn đến tình trạng bị lãng quên, vậy làm cách nào tận dụng tính năng QR code cho doanh nghiệp thực sự hiệu quả:
- Tạo các chương trình quảng cáo, trong thư viện hình ảnh có QR code, để khách hàng tiện quét mã, nhận được các chương trình từ shop nhanh chóng thông thường cách này kết hợp với quảng cáo ngoài trời, catalogue, đăng bài quảng cáo,…
- Tạo các banner: Khách hàng có thể nhìn thấy thông tin doanh nghiệp, khi họ thấy các hình ảnh, banner có mã QR code, họ quét mã qR code3 sẽ nhận thêm nhiều giá trị mong muốn
- …
3. Những lưu ý khi chăm sóc khách hàng qua Zalo OA
3.1. Không nên Spam tin nhắn khách hàng quá nhiều
Bạn hãy đóng vai là 1 người khách hàng đang theo dõi 1 kênh Zalo OA nào đó, mỗi ngày doanh nghiệp đó gửi cho bạn 4 – 5 tin nhắn thì sao nhỉ? Bạn sẽ bỏ đi phải không vì bản thân mình không muốn 1 doanh nghiệp spam quá nhiều
Với Zalo Oa cũng thế, họ không cho phép 1 doanh nghiệp Spam tin nhắn khách hàng của họ, điều này dẫn đến tình trạng khách hàng bỏ đi quá nhiều, nên rất hạn chế spam từng tin nhắn khách hàng cũ của mình quá nhiều
Nếu muốn kéo doanh số từ khách hàng cũ, hãy lên chương trình chăm sóc khách hàng được tốt hơn, từ đó gia tăng thêm giá trị chuyển đổi cho doanh nghiệp của mình.
Bạn Marketing, người quản lý Zalo OA phải biết chính xác chương trình nào phù hợp, để từ đó tăng thêm giá trị cho khách hàng của mình, đây là chiến dịch vụ
3.2. Chạy quảng cáo Zalo Ads
Để tiếp cận nhanh nhóm đối tượng mong muốn, cách tiến tới khách hàng là Zalo Ads
- Biên lợi nhuận cao hãy chạy quảng cáo Zalo ads
- Target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng
- Thiết lập lời chào, menu, chatbot hợp lý
- Cân đối hình thức chạy quảng cáo Zalo ads
- Chi phí chạy quảng Zalo ads hợp lý
- Tạo Zalo shopping
- Thiết lập gửi tin nhắn Broadcast mỗi tuần
- …
Tổng quan về chăm sóc khách hàng trên Zalo OA
Zalo đang dần là xu thế cho nhiều doanh nghiệp muốn chuyển đổi kênh bán hàng. Ngoài các tiện ích siêu hấp Zalo OA đang là 1 trong những kênh doanh nghiệp có thể sử dụng để tiếp cận thêm nhóm khách hàng mong muốn.
Về cách chăm sóc khách hàng trên Zalo OA, chúng ta có thể thấy rằng Zalo OA có thể tự động trong quá trình chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp chỉ cần thu hút nhóm khách hàng mong muốn, tạo ra những thông điệp, việc còn lại hãy để Zalo xử lý nhanh chóng cho bạn
Biên soạn: Bùi Minh Hiếu – 082.564.1862 hoặc 0765.1111.45