Site icon ATPCare

Tổng hợp mẹo mua bán nhà đất mới nhất hiệu quả nhất cho bạn

unnamed

Bất động sản là một lĩnh vực dễ kiếm tiền cũng như thành công nhất. Nhưng để thành công cần có đầy đủ kiến thức về lĩnh vực này. Nếu bạn đang gặp khó khăn và chưa thành công trong lĩnh vực bất động sản thì hôm nay atpcare sẽ tổng hợp mẹo mua bán nhà đất mới nhất hiệu quả nhất cho bạn nhé.

Đường đẹp là ưu tiên

Với những người chuyên buôn bán bất động sản thì nhà xấu mà có đường đẹp kết hợp với hạ tầng đẹp còn vượt trội hơn nhiều là nhà đẹp mà đường hay hẻm nhỏ, ở xa dân cư, xa các tiện ích thiết yếu như chợ, trường, bệnh viện,… Mặt đường vô cùng quan trọng và đặc biệt hơn hết vẫn là vị trí.

Những người mua nhà để bán cũng như không, khi mua nhà các mẹ chưa chắc mình sẽ ở đấy cả đời và có khả năng sau này các mẹ sẽ chuyển đến nơi ở tốt hơn nên khi quyết định mua nhà các mẹ cần để ý đến cơ sở hạ tầng khu vực, để ý đến vị trí ngôi nhà. Đây là những điểm quan trọng khiến căn nhà của các mẹ không hề bị mất giá về sau. Nhà không tốt cải tạo mấy hồi tiền của cũng nhiêu đấy, tuy nhiên đường không tốt mong muốn đổi là phải tốn tiền gấp mấy lần để mua đất, cất nhà mới nha.

XEM THÊM Tổng hợp các chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả nhất

Mua nhà cũ, đừng ham nhà mới

Các mẹ hãy có thể chọn một ngôi nhà cũ của người dân cần bán và các mẹ tha hồ sửa chữa ngôi nhà theo ý mình mà tiền của thì chẳng đáng bao nhiêu. Các mẹ còn yên tâm về chất lượng của các thiết bị vệ sinh, gạch ốp, bộ máy nước thải,…

Bởi theo kinh nghiệm mua bán nhà đất của những người buôn, thì họ thường mua những ngôi nhà cũ với giá rẻ và sau đó sửa sang lại để bán kiếm lời. Chỉ với một khoản tiền nhỏ chỉnh trang lại ngôi nhà họ đã có thể làm cho thành quả căn nhà điều chỉnh hoàn toàn. Những người đang có nhu cầu mua nhà thật sự có thể biết điều này và không nên vội vàng quyết định mua căn nhà vừa được sửa sang bởi lẽ toàn bộ những tiền của thực đã được đưa hết vào giá bán ngôi nhà.

Chọn mua nhà của những người cần tiền gấp

Đây sẽ là điểm lợi thế nhất vì có thể giúp các mẹ mua được căn nhà với giá tốt. Với những người nợ ngân hàng và đến ngày đáo hạn tuy nhiên chưa kiếm được thêm tiền để trả hay người cần tiền gấp vì nhiều lý do khác thì việc đầu tiên người ta chú ý là làm sao bán được nhà một cách nhanh chóng có thể để kịp xử lý nợ nần. Chính vì vậy đây là bước đà giúp các mẹ bàn bạc với người bán một cách có lợi nhất, mua được giá rẻ nhất.

Việc nắm bắt tâm lý tốt để làm chủ cuộc đàm phán đưa rõ ra những quyết định nhanh và nhất định cũng là nhân tố cực kì quan trọng giúp các mẹ mua nhà nhanh với giá hời. Khi các mẹ đã ưng ngôi nhà và có thiện chí mong muốn mua thì khâu thương thuyết cái giá là khâu tối quan trọng. Các chuyên gia buôn bán bất động sản khuyên rằng, mong muốn mặc cả được nhà giá rẻ thì các mẹ cần có nhiều kiến thức am hiểu nhất định về vị trí ngôi nhà.

Trong việc thương lượng cái giá các mẹ cũng có thể để ý đến tâm lý chủ nhà. Với những người đang cần bán gấp thì phải nên ứng dụng bí kíp “lửng lơ con cá vàng” tức là tỏ thái độ không mặn mà, không cần trả giá vội, mà cứ vờ như lấp lửng…như thế người bán sẽ càng sốt ruột, tự khắc họ sẽ phải hạ giá bán, nếu như họ đang cần tiền.

Nghiên cứu thông tin khu đất

Mong muốn mua gì cũng phải biết rõ về thứ bạn muốn mua. Việc nghiên cứu thông tin khu đất càng kĩ càng, bạn càng dễ mua được đất tốt.

Cần xem xét coi mảnh đất đó thuộc diện như thế nào? Giao thông có thuận tiện không? Khu dân cư sinh sống có ổn định không? Quan trọng, cần lưu ý đến các yếu tố tiện ích xung quanh khu đất như: trường học, chợ, bệnh viện,…để tiện khi sinh sống.

Bên cạnh đó, về mặt pháp lý, bạn cũng nên kiểm duyệt. Cần biết chắc mảnh đất bạn mua có nằm trong diện quy hoạch hay giải tỏa khu vực không?,….bạn cần cần tìm hiểu kỹ. Thậm chí, bạn có thể yêu cầu kiểm duyệt hồ sơ địa chủ đạo cấp xã, huyện hay Sở Tài Nguyên và Môi trường xem khu vực đó có dự án nào không.

Tìm hiểu môi trường xung quanh

Có 3 yếu tố đều đặn được nhắc đến khi mua đất chính là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”. Theo kinh nghiệm mua đất, nên lựa chọn mảnh đất tốt nhưng cần kết hợp thêm yếu tố “nhân hòa”. Môi trường sống xung quanh quyết định đến chất lượng sống của gia chủ và thành quả mảnh đất.

Hạn chế mua đất gần nghĩa trang, bãi rác hay nhà tù hoặc trong các khu vực an ninh phức tạp. Nên mua đất gần khu dân cư an ninh, có đường lớn, điện nước đầy đủ, thuận tiện sinh hoạt.

Làm hợp đồng chuyển nhượng rõ ràng

Một trong các thủ tục mua bắt buộc bạn phải hành động là làm hợp đồng chuyển nhượng quyền dùng đất. Đây được xem là sự giao kết giữa bên bán và bên mua nhằm bảo đảm việc thực hiện quyền và nghĩa vụ giữa hai bên.

Hợp đồng này đóng vai trò rất quan trọng, khẳng định “chủ quyền” của bạn tại mảnh đất. Bạn nên deal điều khoản rõ ràng trước khi soạn. Một khi soạn có thể đọc kĩ lại nhiều lần trước khi ký.

Có thể thực hiện thanh toán tại tổ chức tài chính

Mua bán đất thường sở hữu thành quả cao, nên các giao dịch bạn nên ra ngân hàng thực hiện thanh toán. Bởi lẽ, với một số tiền lớn, ngân hàng sẽ có các chứng từ giao dịch. Các chứng từ này được coi như bằng chứng, chứng cứ khẳng định bạn đã giao dịch và thanh toán đủ số tiền theo hợp đồng đã định sẵn.

Gặp phải những người môi giới không đủ đáng tin cậy, chuyên nghiệp.

Chọn lựa sai người giới thiệu sẽ gây ra nhiều hệ lụy sau này. Một chuyên viên không có đáng tin cậy, thiếu chuyên nghiệp, thậm chí sẽ khiến người mua mất thời gian, tiền của, tài sản, sai nội dung, phạm luật,…

Vì thế, để giảm trừ rủi ro thì người mua phải chọn dịch vụ môi giới nhà đất tự do chuyên nghiệp hoặc các chuyên viên từ các công ty, sàn giao dịch bất động sản uy tín.

Bất cập trong việc thống nhất phí môi giới, hoa hồng

Việc xác định mua nhà đất qua môi giới hứa hẹn sẽ mất phí hoa hồng vì đây chính là dùng dịch vụ để việc giao dịch thành công. Khoản phí hoa hồng cho một giao dịch thành công là khoảng 1% – 2%, cao hơn là 3% thành quả giao dịch.

Thế nên, cần phải xem xét, thỏa thuận với các môi giới ngay từ khi bắt đầu về phí giao dịch cũng như phí các giấy tờ, hồ sơ về dự án, đặt cọc, đặt chỗ, … để làm giảm tranh cãi về sau.

Nói cho cùng, những rủi ro xuất hiện xuất phát từ việc con người không chọn được nhà môi giới chuyên nghiệp hay Theo một cách khác chưa chọn được người môi giới có uy tín và phẩm chất đủ tốt để đặt sự tin tưởng.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: webtretho, medium, …)

XEM THÊM Tiền lương là gì? Phân biệt giữa tiền lượng và tiền công

Rate this post
Exit mobile version