• Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
ĐĂNG NHẬP
ĐĂNG KÍ
ATPCare

Tổng hợp các chiến lược phát triển sản phẩm hiệu quả nhất

ATP Software Kiến thức doanh nghiệp
ATPMediaBởiATPMedia
15/05/2020
0

Contents

  1. CẤU TRÚC QUY TRÌNH (PROCESS STRUCTURE)
  2. Các bước phát triển mặt hàng về cơ bản có bốn giai đoạn chính
  3. Chọn lựa ý tưởng
    1. Mức độ “mới” của ý tưởng
    2. Mức độ thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng
    3. Ưu thế cạnh tranh so sánh với đối thủ
    4. Mức độ khả thi của ý tưởng
    5. Mức độ phù hợp của ý tưởng
  4. Thiết kế và Thử nghiệm mặt hàng

Bán hàng ngày nay là một cách kinh doanh phổ biến, nhưng để làm giàu và thành công cần có những bước tiến đột phá hơn. Mốt trong những cách đó là phát triển sản phẩm của mình. Hôm nay atpcare sẽ tổng hợp cho bạn các chiến lược phát triển sản phẩm nhé.

CẤU TRÚC QUY TRÌNH (PROCESS STRUCTURE)

Quá trình phát triển mặt hàng thường gồm có một số hoạt động Chủ yếu mà các công ty dùng trong việc cung cấp mặt hàng mới ra thị trường. Một quy trình quản lý có tác dụng tạo lập một cấu trúc công việc thông suốt, nhất quán và có khả năng cải tiến liên tục.

Mỗi mặt hàng mới sẽ đi qua cực kì nhiều các giai đoạn không giống nhau từ việc Xây dựng ý tưởng đến thiết kế, sản xuất và ra mắt thị trường. Trong các sản phẩm có tính kỹ thuật cao, khó khăn (máy bay, ô tô, máy móc), quá trình NPD sẽ bước qua các giai đoạn, các cột mốc và việc kiểm soát sự cung cấp mặt hàng yêu cầu một hệ thống được tổ chức quản lý tương đối phức tạp.

Sản phẩm càng khó khăn thì quá trình tăng trưởng mặt hàng cũng như hệ thống quản lý cũng phức tạp hơn. Những các bước NPD phức tạp quan trọng như trong các dự án máy bay quân sự dùng phương pháp tích hợp các mặt hàng. Qúa trình NPD với các mặt hàng kỹ thuật thường sẽ phức tạp và diễn ra chậm chạp hơn cực kì nhiều (khoảng trên 10 năm) so sánh với việc triển khai các mặt hàng tiêu dùng nhanh (khoảng vài tuần).

XEM THÊM Bí quyết so kèo bng giữ phần thắng lên đến 90%

Các bước phát triển mặt hàng về cơ bản có bốn giai đoạn chính

Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm Để Ra Mắt Sản Phẩm Thành Công

Fuzzy front-end (FFE) là việc liệt kê các công việc chuẩn bị và khái niệm bài bản các đòi hỏi về chủng loại. Ở công đoạn này, ta cần đề ra các mục tiêu chi tiết cho sản phẩm để có khả năng đáp ứng đúng với nhận định của thị trường hoặc mong muốn của công ty.

Product Design (Thiết kế mô hình sản phẩm) từ tổng quan đến từng chi tiết cụ thể: chuyển đổi những đòi hỏi thành những phần cụ thể và khiến cho sản phẩm có thể đáp ứng được những yêu cầu đấy. Về mảng truyền thông và tạo lập kế hoạch, giai đoạn này dừng lại với việc đo đạt các yếu tố tiền thương mại.

Product Implementation (Triển khai và thực hiện sản phẩm) là giai đoạn thiết kế cụ thể về phần cứng và ứng dụng, hoặc là kĩ thuật phần mềm cho các phần mềm nhúng, hoặc là bản mẫu cho các loai hàng hóa và các loại sản phẩm khác. Đồng thời, bất kỳ quy trình kiểm tra nào cũng có khả năng được sử dụng để xác nhận rằng nguyên mẫu của các mặt hàng thực sự đạt các chuẩn mực kỹ thuật thiết yếu và yêu cầu về dấu hiệu mà trước đây cài đặt ở bước đầu

Fuzzy back-end (FBE) hoặc giai đoạn thương mại hoá là các bước hành động khi sản xuất sản phẩm và đưa nó ra thị trường

Chọn lựa ý tưởng

Không phải mọi cảm hứng đều có khả năng thực hiện và mang lại kết quả cho doanh nghiệp. Sau khi đã có danh sách cảm hứng, các nhân sự cấp cao cần xem xét mức độ thích hợp của cảm hứng để triển khai hiệu quả.

Một số mục tiêu có thể dùng để đánh giá ý tưởng như:

Mức độ “mới” của ý tưởng

Đã có đối thủ nào hành động ý tưởng này trước đó hay chưa? So với những sản phẩm hiện có của tổ chức thì cảm hứng này “mới” ở cấp độ nào?

Mức độ thỏa mãn nhu cầu người tiêu dùng

Sản phẩm dù mới tuy nhiên không nhận được sự yêu thích của người tiêu dùng thì vô dụng. Các nhà quản trị cần cân nhắc coi cảm hứng tăng trưởng mặt hàng mới này có thật sự mang lại thành quả cho người dùng hay không? Người sử dụng mục đích sẽ ưng ý với màu sắc, tính năng…của sản phẩm chứ?

Ưu thế cạnh tranh so sánh với đối thủ

Chiến lược phát triển sản phẩm mới (New Product Development ...

Mặt hàng mới đối với công ty, tuy nhiên so với những món đồ cùng loại khác trên thị trường thì mức độ cạnh tranh như thế nào? Người tiêu dùng sẽ lựa chọn sản phẩm này thay vì sản phẩm của đối thủ hay không?

Mức độ khả thi của ý tưởng

Doanh nghiệp có đủ nguồn tiềm lực (tài chủ đạo, nhân lực…) để biến cảm hứng này trở thành sự thật hay chưa? Một cảm hứng phát triển sản phẩm mới dù cực kì hay tuy nhiên doanh nghiệp không hề có đủ nguồn tiềm lực để thực thi thì cũng không nhất thiết trở thành sự thật được.

Mức độ phù hợp của ý tưởng

Cảm hứng này có thích hợp với mục tiêu bán hàng của công ty hay không? Có hợp lý với định vị thương hiệu của doanh nghiệp?…

Nhờ việc đối chiếu với những mục tiêu trên, công ty có thể chọn lựa được ý tưởng cho kế hoạch sản phẩm mới hay nhất, tiềm năng nhất.

Bước lựa chọn này rất quan trọng trong cả một chiến lược tăng trưởng sản phẩm, lựa chọn chuẩn xác, doanh nghiệp bạn sẽ thu về cực kì nhiều “trái ngọt” do hiệu ứng sản phẩm mới mang lại. Tuy vậy, nếu như lựa chọn một cảm hứng sai lầm, bạn cũng sẽ phải trả giá bằng thiệt hại về thời gian, công sức, nhân lực, tài chính không hề nhỏ.

Thiết kế và Thử nghiệm mặt hàng

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM MỚI - Báo Ngoại Hối

Dựa trên cảm hứng đã được lựa chọn ở bước 1, bộ phận R&D cần tiến hành bào chế và sản xuất sản phẩm mới để thỏa mãn mong muốn người sử dụng.

Có hai hướng đi chủ đạo mà các doanh nghiệp ngày nay đang thực hiện là: phát triển sản phẩm mới hoàn toàn (100%) hoặc cải tiến sản phẩm đã có (phát triển một phần). Do tỷ lệ nguy cơ và tiền của cao nên đến 80% công ty ngày nay đi theo định hướng cải tiến sản phẩm đã có thay vì phát triển mặt hàng mới hoàn toàn.

Lộc Nguyên – Tổng hợp (Tham khảo: saga, gemdigital, …)

XEM THÊM 6 kỹ năng quản lý giúp doanh nghiệp bạn thành công

0
Chia Sẻ
33
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Liên QuanBài Viết

ky nang ban hang nhan vien
Kiến thức Kinh doanh

Những Kỹ Năng Bán Hàng Nhân Viên Kinh Doanh Nên Ghi Nhớ

03/06/2022
ma trận bcg là gì
Kiến thức doanh nghiệp

Ma trận BCG là gì? Thế nào là một ma trận BCG thành công?

18/02/2022
Platform là gì
kỹ năng doanh nghiệp

Những điều cần biết về platform là gì?

26/01/2022
Call Routing là gì
Kiến thức Kinh doanh

Call routing là gì? Cách thức hoạt động của định tuyến cuộc gọi

06/01/2022

Bình luận về chủ đề post

Phần mềm chatbot
Phần mềm Zalo ZNS
Phần mềm Zalo
Phần mềm Facebook
Phần mềm Seeding
Khóa học Marketing Online
Bài Viết Tiếp Theo
Hướng dẫn cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách giao tiếp với khách hàng hiệu quả nhất

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản Facebook, Zalo, Viber , shopee.. trên điện thoại 2020

Hướng dẫn đăng nhập nhiều tài khoản Facebook, Zalo, Viber , shopee.. trên điện thoại 2020

Tổng hợp các kế hoạch tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất cho bạn

Tổng hợp các kế hoạch tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất cho bạn

ATPCARE
160 đường số 2, KDC Vạn Phúc, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
0707.8888.34 (Tư vấn hỗ trợ miễn phí)
atpcarepro.cskh@gmail.com
www.atpcare.vn
Lĩnh vực kinh doanh: Phần mềm
Thời gian làm việc: 8:00 - 18:00 (Thứ 2 - Thứ 7)
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Chính sách bảo mật
  • Hướng dẫn thanh toán
  • Hướng dẫn sử dụng
CÁC DỰ ÁN ĐANG PHÁT TRIỂN
  • Kịch bản chatbot
  • Dịch vụ Zalo ZNS
  • Đăng kí Zalo ZNS
  • Chăm sóc Fanpage
  • Chạy quảng cáo Facebook
TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG
  • STK: 1014396318
  • NGÂN HÀNG VIETCOMBANK
  • CHI NHÁNH: TÂN SƠN NHẤT
  • CHỦ TÀI KHOẢN:
  • PHẠM THỊ LINH
ATP Care
KẾT NỐI VỚI ATP CARE

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb
  • Trang Chủ
  • Về chúng tôi
    • Giới thiệu
  • Sản Phẩm
    • Simple UID
    • ATPCare Content
    • Simple Seeding
    • Chatbot ATPCare
    • SimpleZalo
    • Simple Ads
    • Simple FB Pro
    • Simple Ninja Pro
    • Combo Special
    • Combo ATP
    • Big Combo ATP
  • Dịch vụ
    • DỊCH VỤ ZALO ZNS
    • Chăm Sóc Fanpage
    • ATP WEB
    • Simple Page
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Đăng kí sử dụng ATPCare

Thanh toán doanh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán và liên hệ trực tiếp với chúng tôi.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng