Site icon ATPCare

Nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi Zalo thường gặp

Nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi Zalo thường gặp

Nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi Zalo thường gặp

Zalo là một ứng dụng liên lạc phổ biến tại Việt Nam với hàng triệu người dùng. Tuy nhiên, như bất kỳ ứng dụng nào khác, lỗi Zalo cũng có thể gặp phải từ những lỗi nhỏ nhất như không thể gửi tin nhắn, đến các lỗi nghiêm trọng hơn như không thể đăng nhập hoặc bị mất dữ liệu. Trong chủ đề này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những lỗi Zalo thường gặp và cách khắc phục chúng để có trải nghiệm sử dụng ứng dụng mượt mà và tiện lợi hơn.
Qua bài viết dưới đây, ATPCare sẽ tổng hợp một số lỗi Zalo thường gặp và cách khắc phục lỗi cực nhanh và đơn giản đến bạn. Hãy cùng theo dõi nhé!

Lỗi Zalo bị đóng đột ngột

– Nguyên nhân: Thiết bị hoặc ứng dụng của bạn đang gặp một số lỗi như: xung đột giữa các ứng dụng trên điện thoại, thiết bị thiếu bộ nhớ RAM dẫn đến ứng dụng bị thoát đột ngột hoặc phiên bản của Zalo bạn đang sử dụng đã quá cũ.

Cách sửa lỗithay đổi và tải lại app tại CH Play hoặc Apple Store, nếu app đã được cập nhật mà vẫn xuất hiện lỗi thoát đột ngột thì bạn tiến hành xóa những app không dùng đến ở Apple Store hoặc CH Play.

Tiếp theotiến hành giải phóng bộ nhớ RAM trên điện thoại bằng 2 cách:

Cách 1: Giải phóng các app đang sử dụng với thao tác nhấn Phím tác vụ > Vuốt 1 hoặc toàn bộ các app đang chạy. Với cách này, RAM sẽ được xóa giúp thiết bị vận hành ổn định trở lại.

CÁch 2:

– Đối với điện thoại Android: Tắt ứng dụng chạy ngầm với thao tác chọn thiết lập > Chọn áp dụng > Chọn app ít dùng đến > Nhấn nút Buộc dừng.

– Đối với điện thoại iOS: Giải phóng RAM nhanh với 2 bước:

Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn cho tới khi nhìn thấy chữ “ trượt để tắt nguồn” (slide to power off)

Bước 2: Bỏ qua nút hủy hoặc dòng chữ “ trượt để tắt nguồn”, nhấn và giữ nút home của iPhone. Lúc này, màn hình của bạn có thể trở về dạng homescreen với bộ nhớ RAM đã được giải phóng.

Lỗi Zalo không thể đăng tải ảnh lên

Đôi khi khi đăng ảnh, bạn có thể gặp phải trường hợp ảnh cứ loading mãi không thành công, rất khó chịu và mất thời gia. ATPCare sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa lỗi cực nhanh như sau:

Lỗi Zalo không nhận được thông báo tin nhắn mới

Thỉnh thoảng có những tin nhắn mới nhưng Zalo lại không Thông báo khiến bạn bỏ lỡ nhiều dịp đặc biệtVD như sinh nhật những người bạn. Bạn có thể thực hiện những bước sau đây để khắc phục.

Ngoài ra, bạn phải cần phải kiểm duyệt bằng cách vào cài đặt điện thoại > bật Cho phép Thông báo lên để kích hoạt thông báo cho Zalo. Nếu như vẫn chưa được thì bạn phải đăng xuất account và làm lại theo cách 1.

Lỗi Zalo không hiển thị hình ảnh 

Việc này có thể là vì có 2 nguyên nhân, 1 là đường truyền mạng bất ổn, 2 là hình ảnh đấy đã bị xoá, nhưng thường là lí do thứ nhất.

Để khắc phục bạn hãy kiểm tra lại sóng Wifi xem có bị chèn sóng hay giới hạn dung lượng không, nếu sử dụng 3G thì kiểm tra account điện thoại còn tiền không. Nếu như vẫn không được thì chỉ còn cách đăng xuất account và đăng nhập lại.

Lỗi 502, 647, 2017.

Đây chính là lỗi hệ thống ngày giờ trên thiết bị của bạn không đồng bộ với ứng dụng Zalo.

Nguyên nhân: bộ máy ngày giờ trên thiết bị của bạn không đồng bộ với thời gian trong áp dụng Zalo.

Để khắc phục, bạn chỉ phải thiết lập thời gian trên thiết bị của bạn đúng với thời gian hiện tại, dễ dàng hơn là vận dụng chế độ thiết lập múi giờ tự động trong mục cài đặt.

Lỗi Zalo 506, 704

Đây là lỗi không thể nhắn tin, gửi tin nhắn hình và gọi điện thoại cho những người bạn.

Nguyên nhân: Có 02 lí do khiến bạn không thể nhắn tin, gửi tin nhắn hình ảnh hoặc gọi điện thoại cho những người bạn trong Zalo:

  • Thiết bị của bạn bị vấn đề trong việc kết nối mạng Wifi/3G/4G.
  • Thiết bị của bạn đã hết bộ nhớ.

Để khắc phục, bạn chỉ phải theo 02 bước như sau:

  • Kiểm tra kết nối Wifi/3G/4G của bạn để chắc chắn thiết bị được liên kết chặt chẽ.
  • Xóa các hình ảnh, tệp và áp dụng không quan trọng để giải phóng bộ nhớ trên thiết bị của bạn để có thêm dung lượng cho những tin nhắn hình ảnh, tin nhắn thoại,…  khác trên thiết bị của bạn.

Lỗi Zalo 112, 360, 600

Đây là lỗi không thể đăng nhập Zalo trên điện thoại.

Nguyên nhân:   phiên bản Zalo đang sử dụng trên điện thoại đã quá cũ.

Để khắc phục chỉ phải bạn cập nhật Zalo phiên bản tiên tiến tại CH Play hoặc Apple Store, hoặc tại link https://help.zalo.me

Lỗi Zalo 2020

Hay còn gọi là lỗi tạm thời cấm dùng account.

Nguyên nhân: Bạn đã vi phạm quy định khi vận dụng Zalo.

Để khắc phục lỗi đăng nhập này, bạn chỉ có thể đăng ký một tài khoản Zalo khác hoặc liên hệ đến tổng đài hỗ trợ của Zalo: 1900 561 558 để được hỗ trợ giải quyết.

Lỗi tạm thời cấm dùng account.

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ các lỗi Zalo người sử dụng hay gặp và cách khắc phục cực đơn giản mà ATPCare đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết có thể đem đến thông tin hữu ích đến bạn.

Nếu còn lỗi nào bạn thường gặp thì bạn có thể comment phía dưới để chúng mình cùng giải đáp nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Exit mobile version