Site icon ATPCare

Dynamic Ads là gì? Lợi ích quảng cáo Dynamic Ads Facebook

co nen su dung Dynamic ads hay khong

co nen su dung Dynamic ads hay khong

Nếu tiếp xúc nhiều với việc chạy quảng cáo, chắc chắn bạn khong thể bỏ qua Dynamic Ads. Đây à hình thức này được biết đến vì là hình thức tối ưu quảng cáo, đem lại lợi nhuận tốt nhất cho doanh nghiệp, nhưng cũng không gây cản trở cho người sử dụng mạng xã hội.

Tuy nhiên, một số anh chị lại không hiểu rằng lợi ích của nó, dẫn đến trường hợp chạy quảng cáo không hiệu quả, vậy nên trong bài viết này mình sẽ sẽ tổng thể về hình thức này.

Khái niệm dynamic ads là gì?

Đây  cụm này có một cách hiểu tương tự nhau, về một hình thức quảng cáo tìm kiếm động thuộc nền tảng mạng xã hội ( Facebook, Instagram, Messenger và Audience Network) dựa trên hành vi tương tác của khách hàng, mà hiển thị một hay nhiều sản phẩm.

Ví dụ: Giả sử khách hàng của bạn đang tìm kiếm một mẫu túi xách mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh, họ có hành vi tìm kiếm, thêm sản phẩm của doanh nghiệp bạn vào giỏ hàng, hoặc bấm vào thích sản phẩm nhưng chưa có nhu cầu mua hàng.

Sẽ có khi khách hàng họ đã quên hành động thêm vào giỏ và yêu thích, thì với quảng cáo động, doanh nghiệp bạn hoàn toàn có thể dùng quảng cáo này để chạy hiển thị lại sản phẩm mà họ đã tương tác trên dữ liệu Facebook hoặc nền tảng mạng xã hội hỗ trợ khác, gợi nhớ lại cho khách hàng sản phẩm này, lúc này tỷ lệ kích thích mua hàng sẽ có tỷ lệ tốt hơn.

Doanh nghiệp nào nên sử dụng dynamic ads facebook

Đối với hình thức quảng cáo động trên Facebook, được đánh giá phù hợp với các doanh nghiệp bán lẻ, muốn quảng bá nhiều sản phẩm cùng lúc. Để xem xét doanh nghiệp có phù hợp để sử dụng hình thức này hay không còn phải phù thuộc vào nhiều đặc tính của sản phẩm:

dynamic ads facebook là gì

Đối với những nhà bán hàng có ít hơn 10 sản phẩm và nhìn chung thì các sản phẩm có chung đặc tính như nhau thì hình thức quảng cáo nên áp dụng là quảng cáo Carousel Ads ( quảng cáo xoay vòng/ quảng cáo băng chuyền).

Với những nhà bán hàng có hơn 10 đến 20 sản phẩm có đặc tính giống, thì chỉ có thể áp dụng hình thức quảng cáo Carousel Ads Facebook. Với hình thức dynamic search ads  thường được sử dụng đối với doanh nghiệp có trên 20 sản phẩm có mẫu mã đa dạng.

Lợi ích của Dynamic Ads mang lại là gì?

Giúp tiếp cận đúng những khách hàng tiềm năng

Doanh nghiệp sẽ dễ dàng tiếp cận được đúng những khách hàng tiềm năng. Vì trước đó họ có tương tác với sản phẩm của doanh nghiệp, nên khi hiển thị quảng cáo lại thì sẽ quảng cáo đến chính xác đối tượng đó.

Tối ưu hoá được chi phí quảng cáo

Đối với việc sử dụng quảng cáo bạn sẽ được hỗ trợ rất nhiều, giúp tiết kiệm thời gian , chi phí và công sức. Thay vì doanh nghiệp phải tự tạo quảng cáo riêng biệt cho mỗi sản phẩm, hàng hoá, thì doanh nghiệp có thể tạo một template chung, để khi sử dụng quảng cáo động trình duyệt sẽ tự lấy hình ảnh tương thích, dựa trên hành vi khách hàng tìm kiếm để đề xuất hiển thị. Giúp doanh nghiệp, tối ưu các khoản chi phí đầu tư quảng cáo không cần thiết.

Có thể quảng cáo chéo trên nhiều thiết bị

Dựa trên hành vi tương tác của khách hàng trên website, hệ thống sẽ tự ghi nhận và chạy quảng cáo lại cho đối tượng đó, thông qua nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram, Messenger,…) mà đối tượng đó đang sử dụng. Giúp họ nhắc nhớ về mẫu sản phẩm, mà họ đã xem nhưng chưa có ý định mua.

Cá nhân hóa quảng cáo

Khi sử dụng hình thức quảng cáo động này, nó sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu và cá nhân hoá người dùng, hỗ trợ tiếp cận chính xác nhất sản phẩm, mà khách hàng quan tâm. Các sản phẩm của doanh nghiệp, được đưa đến cho từng đối tượng khách hàng tiềm năng cũng khác nhau, dựa trên hành vi tương tác của họ.

Làm thế nào để target đúng đối tượng khách hàng?

Dynamic Ads Facebook hỗ trợ doanh nghiệp được tùy chỉnh các quảng cáo của họ, cập nhật sản phẩm/ dịch vụ theo từng giai đoạn khác nhau để có thể dễ dàng tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Các quảng cáo có chứa thông điệp cụ thể, nhằm hướng đến người dùng và khuyến khích họ quay lại để thực hiện thanh toán trong giỏ hàng. Ngoài ra, để khách hàng có thêm hứng thú, doanh nghiệp bạn có thể thêm các mã khuyến mãi để kích thích mua hàng dễ dàng hơn.

Ứng dụng Dynamic Ads Facebook vào một số lĩnh vực

Áp dụng cho du lịch

Quảng cáo động trên đa dạng nền tảng Facebook, Instagram và Audience Network có hành vi đang lên kế hoạch, tìm kiếm thông tin trên website theo từ khóa như: vé máy bay, đặt phòng khách sạn nhưng chưa ra quyết định đặt.

Ngay lúc này là thời điểm thích hợp mà các công ty triển khai quảng cáo tích cực nhiều hơn, có thể kèm thêm nhiều ưu đãi để kích thích nhu cầu tuỳ vào tình hình doanh.

Áp dụng cho ô tô

Đối với các doanh nghiệp bán sản phẩm ô tô: có thể tải lên các danh mục mẫu xe mới nhất, hoặc các chi tiết kiểu dáng xe theo từng thẻ khác nhau. Thông qua liên kết, thông tin khi người dùng đang tìm kiếm mẫu xe tham khảo thông qua chính website doanh nghiệp.

Tổng kết

Thông qua bài viết này, mình hy vọng bạn sẽ hiểu được cách vận hành của dynamic ads, từ đó bạn sẽ đưa ra chiến lược marketing phù hợp. Vậy trong quá trình lập kế hoạch marketing, bạn cũng nên lựa chọn hình thức này để gia tăng được độ hiệu quả cho doanh nghiệp của mình

Nếu bạn gặp vấn đề trong quá trình chạy quảng cáo, bạn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn hoặc chia sẻ hoàn toàn miễn phí

Biên soạn: ATPCare Team – 0799.16.16.16

Rate this post
Exit mobile version