Site icon ATPCare

Hướng dẫn kéo traffic trên TikTok shop cực hiệu quả

Hướng dẫn kéo traffic trên tiktok shop

Hướng dẫn kéo traffic trên tiktok shop

Với hàng triệu khách hàng sử dụng mỗi ngày, TikTok đang dần trở thành một “mỏ vàng” với nguồn Traffic khổng lồ. Nếu bạn là một người kinh doanh đang có ý định quảng bá với TikTok, tham khảo bài viết này để được hướng dẫn kéo traffic trên TikTok shop bạn nhé!

Traffic là gì?

Traffic là thuật ngữ được sử dụng để mô tả lưu lượng truy cập của một Website, trang mạng xã hội hay còn gọi là lượng người truy cập Website, và Traffic là từ được sử dụng phổ biến của Digital Marketing, với toàn bộ Web thì traffic cao thường xuyên là điều tuyệt vời, vì nó đồng nghĩa với việc Web sẽ rất dễ sinh ra tiền.

Traffic là lưu lượng click vào 1 Trang Web

Lưu lượng truy cập Website hoặc trang mạng xã hội càng tăng thì đồng nghĩa với việc doanh thu từ Web và trang đó sẽ tăng. Do vậy traffic rất quan trọng cho một Website. Nó là mấu chốt đánh dấu thành bại cho việc tăng doanh thu cũng như tăng trưởng nhãn hàng Trang Web.

TikTok shop sẽ có những nguồn traffic nào?

Khác với các sàn khác như Shopee/Lazada/Tiki, traffic của TikTok Shop hiện tại sẽ chủ yếu từ nội sàn. Tức là từ chính kênh TikTok Shop của bạn nhưng khai triển dưới nhiều hình thức.

Từ chính kênh TikTok

Nếu như bạn xây kênh từ đầu, thời gian sẽ lâu hơn khá nhiều. Tuy vậy đây sẽ là nguồn traffic TikTok shop chất lượng nhất. Vì khi ấy, những Follower của kênh chính là những người quan tâm đến hàng hóa và yêu thích thương hiệu của bạn. Khả năng thay đổi từ kênh này cũng là cao nhất.

Bạn sẽ tạo tài khoản TikTok shop ngay cả khi chưa có clip hay lượt theo dõi nào. Sau đấy đẩy dần các video lên. Một phần traffic vào gian hàng có khả năng từ các video lên xu hướng.

Booking KOC/KOL

Gắn đường link hàng hóa trên video: Hình thức này có thể nói đơn giản là nhãn hiệu booking KOC quảng cáo hàng hóa. Thay vì gắn đường link bio hàng hóa ra các sàn Shopee/Lazada, link đấy sẽ dẫn trực tiếp đến gian hàng TikTok shop của bạn.

Video chạy ads: Có 2 kiểu chạy Ads này. Một là chạy quảng cáo trên chính clip truyền tải của bạn KOC đấy, có gắn link TikTok cửa hàng. Hai là kênh của bạn sẽ đăng lại clip và chạy quảng cáo. (Không bị tính lỗi reup).

Hướng dẫn kéo traffic trên tiktok shop

Livestream

Đây đang là cách phổ biến, hiệu quả và được áp dụng nhiều nhất trên TikTok shop để kéo traffic vào gian hàng. Quá trình chốt đơn trên live sẽ như sau: người xem thấy được live -> dừng lại xem -> Bị lôi cuốn -> bấm vào xem chi tiết hàng hóa -> chuyển đổi.

Hình thức livestream sẽ kéo lượng traffic đột biến vào trong gian hàng. Tuy nhiên, có lượt xem nhưng để ra đơn hay giữ chân khách hàng lại là điều rất khó.

Affiliate – Nguồn traffic của TikTok shop

Hình thức này khác hẳn Booking KOC. Nếu hình thức booking, người bán phải chủ động đi tìm. Nhưng với hình thức affiliate này, các bạn KOC sẽ chủ động đi tìm hàng hóa để quảng bá, sau đấy gắn link và ăn hoa hồng từ đây.

Quảng cáo TikTok Shop

Đây là cách trực tiếp nhất để kéo nguồn traffic của TikTok shop. Nhà bán sẽ chạy quảng cáo trực tiếp hàng hóa của gian hàng. Khi người xem lướt TikTok, sản phẩm sẽ hiện ra (tương tự như CPAS).

Hướng dẫn kéo traffic trên TikTok shop

Gắn liên kết với các tài khoản kênh mạng xã hội khác

Bio là một trong những vị trí hiếm hoi để gắn đường link trên TikTok. Hãy tận dụng nó để kéo traffic tốt.

Thế nhưngmột số tài khoản hiện tại chưa thể gắn link trực tiếp vào Bio của TikTok. Nếu có thểbạn hãy tìm mục ‘Website” một khi nhấp vào mục “Chỉnh sửa hồ sơ”.

Liên kết với các tài khoản mạng xã hội khác

Một trong những cách một cách nhanh chóngdễ dàng nhất để kéo traffic trên TikTok của bạn là kết nối với các tài khoản MXH hiện có của bạn.

Bạn sẽ dễ dàng liên kết tài khoản kênh instagram, Youtube, Twitter đến tài khoản TikTok hiện tại của bạn.

Để làm Điều này, hãy vào mục “chỉnh sửa hồ sơ”, sau đó kết nối các tài khoản của bạn.

Điều chỉnh chiến lược truyền thông hợp lý

Một cách hiệu quả khác để kéo Traffic trên TikTok Shop là sáng tạo hơn trong chiến lược truyền thông của bạn. Nếu bạn sẽ hợp nhất sản phẩm và dịch vụ của bạn với một concept thư giãn, bạn khả năng cao sẽ thành công trên TikTok.

 

Chẳng hạn, xen kẽ với các nội dung tư vấn chuyên môn, kênh TikTok của CellphoneS còn có các tình huống hài hước của nhân viên và người dùng tại shop.

Hoặc có thể kể đến những video ASMR đắt tiền của High Snobiety. Trong clip Streetwear ASMR, nhãn hàng này đã thu lại những khoảnh khắc ASMR của Sneaker dẫm lên những loại thức ăn khác nhau.

khai triển tích hợp nhiều loại content trong chiến lược nội dung sẽ góp một phần lan tỏa nhận diện Brand của bạn đi xa hơn trên các nền tảng này.

Lưu ý: Caption trên TikTok không quá cần thiết như instagramFacebook. bạn sẽ vận dụng khoảng không gian này để khai triển các CTA dẫn đến Website của bạn.

Hợp tác cùng Influencer và Creator

Cộng tác với Influencer và Creator là một cách hiệu quả để lan truyền nhận diện nhãn hàngđẩy mạnh doanh thu và chuyển đổi trên TikTok Shop.

Cộng tác với Influencer và Creator là một cách hiệu quả để kéo traffic trên TikTok Shop

Tuy vậytrước khi bắt đầu hợp tác, hãy chắc rằng bạn đã thấu hiểu mục đích chiến dịch và loại hình Influencer cần hợp tác.

Hãy xem xét mức độ tương đồng giữa file khán giả của Influencer và tệp người có khả năng mua hàng của bạn. Liệu cách quảng bá của họ đã thực sự hợp lý với hàng hóa, dịch vụ, nhãn hàng của bạn chưa?

Một vài TIPS cho người mới để kéo traffic trên TikTok Shop

Tổng kết

Traffic là chỉ số quan trọng cho thấy mức độ lan truyền hiệu quả của website hay kênh TikTok Shop của bạn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công sau khi tham khảo Hướng dẫn kéo traffic trên TikTok shop của ATPCare. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm:

Rate this post
Exit mobile version