Site icon ATPCare

Cách gửi tin nhắn cho người lạ trên Zalo cực đơn giản 2023

Cach gui tin nhan den nguoi la tren zalo han che spam
Cach gui tin nhan den nguoi la tren zalo han che spam

Gửi tin nhắn cho người lạ trên Zalo là tính năng của Zalo giúp bạn giao tiếp, tương tác với người lạ chưa kết bạn với Zalo cá nhân của mình. Tính năng này được Zalo phát triển nhằm giúp giúp người nhận lời mời biết được thông tin của bạn, từ đó tỷ lệ kết bạn sẽ tăng cao hơn bình thường

Với tính năng Zalo tự gửi tin nhắn cho người khác với thông tin nào đó. Làm cách nào tận dụng tính năng này của Zalo, bạn xem chi tiết trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ bạn tất cả lý do bạn có thể tham khảo từng tính năng, từ đó đạt được mong muốn phù hợp

1. Khái niệm gửi tin nhắn cho người lạ trên Zalo là gì?

Gửi tin nhắn cho người lạ trên Zalo là một tính năng không còn xa lạ đối với người dùng Zalo, khi bạn có thể nhắn tin với người khác mà không cần trở thành bạn bè trước. Nhiều người sử dụng hay có câu hỏi thắc mắc rằng: Vì sao không nhắn tin hay gọi điện luôn qua số điện thoại

Câu trả lời như sau: Nhắn tin qua Zalo không tính phí. Mặt khác, nhiều khách thường sẽ bận công việc riêng, họ sẽ không để ý điện thoại trừ những chuyện quan trọng. Vì vậy, khi bạn không liên hệ được bằng điện thoại thì hãy nhắn thử 1 tin bằng Zalo, bằng cách này khách hàng sẽ quan tâm tới tin nhắn của bạn sau.

Với gửi tin nhắn cho người chưa kết bạn trên Zalo này, bạn có thể tiếp cận thêm nhiều người sau đó dựa vào các tin nhắn có thể kết bạn với họ. Vậy cách gửi tin nhắn này như thế nào, gửi tin để tạo ra nhiều bạn bè, tăng tương tác với họ ra sao.

2. Cách gửi tin nhắn cho người lạ trên Zalo đơn giản

2.1. Gửi trực tiếp lời mời kết bạn đến họ như thế nào?

Để tăng thêm nhiều bạn bè trên Zalo, hoặc bạn mong muốn gửi tin nhắn cho các người dùng lạ trên zalo, mình sẽ hướng dẫn bạn từng bước như sau:

Bước 1: Bạn điền số điện thoại người nhận vào ô lựa chọn.

Bước 2: Click vào tên của họ trên Zalo.

Trong trường hợp bạn không tìm thấy bất kì một tài khoản nào khi tìm kiếm bằng số điện thoại thì hãy tìm cách khác. Người khác đã chặn tính năng gửi lời mời kết bạn của người lạ để người khác không tìm thấy mình.

Chú ý : Bạn có khả năng bắt gặp tình huống Zalo thông báo:

  • Người này đã chặn tin nhắn với người lạ bởi vì đó là khả năng tuyệt mật của Zalo .
  • -Tính năng “Nhận tin nhắn từ người lạ” được cài đặt trong mục “Quyền riêng tư” mà bất cứ tài khoản nào cũng có khả năng thực nghiệm.

Đây chính là cách để giúp họ không bị làm phiền bởi người lạ  các tin nhắn spam. Vậy nên, bạn chỉ có khả năng gửi tin nhắn Zalo cho người lạ khi họ không bật tính năng này thôi nhé. Nếu không gửi được tin nhắn, bạn hãy kết bạn trước bằng cách gửi lời mời kết bạn kèm theo một lời chào nhé!

2.2. Cách chuyển tiếp file cho người lạ trên Zalo

Nếu bạn chưa thể kết bạn với người khác, việc gửi file lạ qua cho họ là điều không thể. Sẽ có 1 vài cách gửi file qua Zalo cho người lạ với những mẹo vô cùng đơn giản và hợp lý, cách này được tụi mình biện soạn khá phù hợp với anh chị nào đang mong muốn tăng thêm bạn bè Zalo nhanh chóng

Cách số 1: Tạo nhóm Zalo để gửi 

Tức là bạn lấy 1 ních khác đã là bạn bè, sau đó tiến hành tạo 1 nhóm Zalo. Ở đây, bạn thoải mái gửi các file thông tin phù hợp với người đó.  Cách làm này khá cồng kềnh, nhưng tới bây giờ nó vẫn hiệu quả cho những người mong muốn gửi thông tin cho người lạ

Cách số 2: Nhắn tin tương tác và gửi trực tiếp

Tức là nhắn tin trực tiếp với người lạ đó, sau đó gửi file trực tiếp đến họ thông qua cổng thông tin trên Zalo. Nhiều bạn lạm dụng tính năng này của Zalo dễ dẫn đến trường hợp mất ních, bị báo cáo spam và Zalo khóa luôn tính năng này

3. Cách kiểm tra tin nhắn Zalo từ người lạ

Cách xem tin nhắn Zalo từ người lạ

Bạn đăng nhập tài khoản Zalo, trong trường hợp bạn có tin nhắn từ người lạ, thì giao diện tin nhắn Zalo sẽ xuất hiện thông báo tin nhắn mới từ mục tin nhắn từ người lạ. Nếu có thông báo nhưng bạn không thấy mục này thì tìm kiếm từ khóa Tin nhắn người lạ và sẽ thấy kết quả hiển thị.

Tiếp theo, bạn bấm vào tin nhắn từ người lạ và đọc nội dung tin nhắn. Trong giao diện tin nhắn, bạn có thể có thêm lựa chọn gồm Kết bạn, Chặn hoặc Báo xấu.

4. Chặn tin nhắn Zalo từ người lạ cách hạn chế spam

Nếu trong khoảng thời gian bạn có rất nhiều người nhắn tin và kết bạn mà bạn không muốn họ thêm nữa, điều này dẫn bạn cảm thấy bị phiền. Mình sẽ hướng dẫn bạn cách chặn những người lạ này:

  • Từ giao diện chính của ứng dụng –> biểu tượng ba dấu chấm ở góc trên cùng màn hình. Sau đấy click chọn vào biểu tượng ổ khóa ở góc dưới cùng bên trái màn hình
  • Trong giao diện có –>  hiển thị quyền riêng tư hiển thị sau đấy –> Tìm đến mục ”Nhận tin nhắn từ người lạ” –> Vuốt chuyển từ phải qua trái để Hủy kích hoạt nhận tin nhắn từ người lạ.
  • Chuyển từ Bật –>Tắt

Hoặc một cách khác là trong giao diện tin nhắn từ người lạ trên Zalo, bạn nhấn chọn nút Chặn > OK để xác nhận chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo nhé!

Để kiểm chứng, bạn đã có thể chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo hay chưa, bạn hãy thử dùng một số điện thoại khác chưa kết bạn với tài khoản Zalo hiện tại và gửi tin nhắn Zalo thông qua tính năng kết bạn.

Sau khi nhập thông điệp cuộc trò chuyện, bạn sẽ nhận được một thông báo cho biết: “Bạn chưa thể gửi tin nhắn đến người này vì người này chặn không nhận tin nhắn từ người lạ”. Bạn đã chặn tin nhắn từ người lạ trên Zalo thành công!

5. Cách khắc phục khi bị chặn gửi tin nhắn cho người lạ trên Zalo

Cách khắc phục khi bị cấm nhắn tin cho người lạ

Để tránh trạng thái không nhận hoặc gửi được tin nhắn từ người lạ, bạn chỉ cần vào mục cài đặt tương tự phía trên, chọn các thực hành các bước ngược lại với các bước trên là đã nhận được tin nhắn từ người lạ. Tuy nhiên, đối vối việc  bạn có gửi được tin nhắn đến người lạ hay không, còn phải dựa vào cài đặt quyền riêng tư phía họ.

Cách an toàn nhất để việc nhắn tin không bị gián đoạn là gửi kết bạn cho nhau, chấp nhận lời mời kết bạn để trở thành bạn bè. Như vậy trạng thái Zalo của bạn bị cấm nhắn tin cho người lạ sẽ không còn nữa và cuộc trò chuyện giữa bạn và khách hàng sẽ dễ dàng hơn.

Tổng kết

Bài viết trên đã hướng dẫn cụ thể về cách gửi tin nhắn cho người lạ trên Zalo, cũng như cách chặn nhận những tin nhắn từ người lạ. Bạn cũng nên lưu ý hạn chế gửi những tin nhắn hàng loạt giống nhau để tránh Zalo đánh vào mục Spam và hạn chế lượt nhắn tin đối với tài khoản của bạn.

Hoặc nếu bạn muốn gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo tránh bị Spam, hãy liên hệ ATPCare để được trải nghiệm giải pháp phần mềm không mất phí.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Xem thêm: 

 

Rate this post
Exit mobile version