Site icon ATPCare

CPAS là gì? Các bước đơn giản để bắt đầu CPAS hiệu quả

facebook ads large e7nkqGrGkd scaled 1

Dễ thấy, CPAS được xem là “vũ khí” đắc lực của các sàn thương mại điện tử. Họ rất khuyến khích nhà bán sản phẩm thực hiện chế độ quảng cáo này thay vì dùng những phương thức thông thường. Vậy CPAS là gì? Hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

CPAS là gì?

CPAS là chữ viết tắt của Collaborative Platform Advertising Solution (hoặc hiểu dễ dàng hơn về CPAS = Collaborative Ads). Trong tiếng việt thì hay còn có thể nói nó là quảng cáo cộng tác.

Quảng cáo Facebook CPAS là gì? (Nguồn: Internet)
Đây là một loại hình quảng cáo đã được trang Facebook làm ra để giành riêng cho những Brand kinh doanh ở trên các sàn mến mại điện tử (như: Shopee, Tiki, Lazada). Vậy mục tiêu của quảng cáo CPAS là gì? Nó để thúc đẩy doanh số  tương tự như tăng thêm tỷ trọng chuyển đổi thành số đơn hàng thành công.
Theo như định nghĩa khớp của Facebook thì CPAS là gì:

Xem thêm: Viber Marketing là gì? Vì sao doanh nghiệp cần dùng Viber Marketing

Ấn phẩm sáng tạo (Creative) trong CPAS là gì?

Đối với quảng cáo cộng tác, ta có 3 loại định dạng chính gồm:
Ấn phẩm sáng tạo (Creative) trong CPAS là gì? (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Influencer marketing là gì? Làm sao để trở thành influencer marketing?

Nhiệm vụ của CPAS là gì?

Qua những thông tin san sẻ CPAS là gì, chúng ta phần nào thấy được cách thức quảng cáo này mang lại nhiều nhiệm vụ ấn tượng đối với tất cả khách hàng lẫn những mến hiệu. Trong thông tin bài viết này, chúng ta sẽ tập trung phân tích ý nghĩa sâu sắc của CPAS đối với bên bán.

Đối với thương hiệu, công ty bán sản phẩm

Doanh số luôn là thành quả cuối cùng mà bất kỳ mến hiệu, công ty nào hướng đếnnhưng trước đây, họ cần xác định  khai thác tối đa tệp khách hàng. CPAS giúp retarget lại các đối tượng đã xem hoặc đã có lần tương tác với sản phẩm của nhãn hàng: theo dõi, phản hồichèn vào giỏ sản phẩm nhưng chưa thực hiện đặt hàng,…
Cơ chế quảng cáo này cũng giúp retarget file khách hàng đã đặt đơn hàng của bạn thay vì lựa chọn các sản phẩm khác, nhằm đáp ứng mục đích bán thêm (Upsell) hoặc bán chéo (Cross Sell).
VDkhách hàng đã thêm vào giỏ hàng một loại sản phẩm 500.000 VNĐ tuy nhiên còn đắn đo về giá nên chưa thanh toán. Sau đó, người này truy nhập Facebook thì khối hệ thống sẽ ưu tiên hiển thị những quảng cáo về đúng sản phẩm đấy đi kèm những voucher, giảm giá để kích thích đặt hàng.
Nhiệm vụ của CPAS là gì? (Nguồn: Internet)

Một nhiệm vụ khác không thể bỏ lỡ mà CPAS Lazada, CPAS trang Facebook Shopee,… mang lại chính là giúp sức đo lường thông số ROI, Conversion Rate để tính toán ngân sách 1 cách chủ động,   đúng mực nhất. Từ đây, chúng ta hoàn toàn có thể chóng vánh lên được kế hoạch quảng cáo dài hạntối ưu kinh phí dự trù với hiệu quả tốt hơn.

Bên cạnh những giá trị riêng, việc kết hợp CPAS với các tool của sàn yêu mến mại điện tử, SEO,… chắc chắn giúp tối đa hóa tỷ lệ thay đổi cũng giống như doanh số bán hàng. Dẫu vậy, điều ấy cũng đòi hỏi kinh nghiệm  kĩ năng nhất định ở người triển khai.

Đối với sàn hay kênh thương mại điện tử

Dễ thấy, CPAS được xem là “vũ khí” đắc lực của các sàn thương mại điện tử. Họ rất khuyến khích nhà bán sản phẩm thực hiện chế độ quảng cáo này thay vì dùng những phương thức thông thường. Bởi lẽ, chúng giúp làm ra một lượng traffic lớn cả trong  ngoài sàn, tương tự như khai thác tối đa các dữ liệu liên quan đến người dùngvì thế, nhiều doanh nghiệpnhãn hiệu hơn nữa sẽ đồng ý hợp tác với sàn TMĐT để hai bên cùng hữu dụng.

Vai trò đối với kênh thương mại điện tử của CPAS là gì? (Nguồn: Internet)

Tạm kết

Bài viết trên là tổng hợp một số thông tin về CPAS là gì và xu hướng quảng cáo cộng tác đang vô cùng phổ biến hiện nay. CPAS được xem là “vũ khí” đắc lực của các sàn thương mại điện tử do đó bạn cần cân nhắc phương thức quảng cáo này khi muốn quảng bá thương hiệu của mình rộng rãi nhé!

Ái Vân – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (atpsoftware.vn, 123job.vn,…)
Exit mobile version