Site icon ATPCare

CHIẾN LƯỢC X5 DOANH SỐ BÁN HÀNG TRÊN MARKETPLACE

chien luoc ban hang tren marketplace

chien luoc ban hang tren marketplace

Những cải tiến mới nhất (update)  của Facebook làm cho bạn choáng ngộp với cách bán hàng hiện tại, nếu bạn đang kinh doanh bằng trang Facebook cá nhân, Fanpage, Group hiện tại khá khó nếu bạn không có 1 nền tảng từ trước đó.

Facebook là mạng xã hội mà mạng xã hội không được bạn bán hàng. Nên Facebook tạo ra Marketplace nơi mọi người có thể trao đổi sản phẩm với nhau, tuy nhiên để bán hàng trên Marketplace bạn phải có tư duy, chiến lược và cả công cụ hỗ trợ bạn bán hàng. Đặc biệt chiến lược bán hàng trên Marketplace sẽ giúp bạn gia tăng lợi nhuận trong thời gian dài.

Chiến lược về giá bán

Để bán hàng trên marketplace tốt chúng ta phải tập trung về GIÁ BÁN, tuy nhiên trong khi đăng sản phẩm lên Marketplace bạn phải để giá sao cho phù hợp với chính sản phẩm của bạn để thu hút khách hàng tiềm năng của mình.

1.1. Chiến lược giá tâm lý

Thường sử dụng để kích thích khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn

– 0đ

– 1đ

– 49đ

– 99đ

Trong quá trình mình làm Marketplace mình thấy rằng khách hàng sẽ bị thu hút rất nhiều về giá, đặc biệt khách hàng có thể trả giá với sản phẩm của bạn nếu bạn để giá phù hợp.

Nếu trường hợp các bạn để giá 0 đồng tất nhiên khách hàng có thể trả giá, nhưng khách hàng sẽ phân vân giá sản phẩm thế nào. Trường hợp khách hàng vào hỏi bạn “Cái này giá miễn phí à” rất nhiên điều này vô tình tạo cho bạn 1 cuộc chat nhưng khách hàng hỏi vì giá, tỷ lệ họ mua hàng sẽ rất thấp.

1.2. Chiến lược giá cao bao gồm cả phí ship

Mình thường hay để giá + phí ship để tránh khách hàng hỏi rất nhiều về giá, nếu bạn để giá này khách hàng sẽ ít khi tương tác với bạn nhưng nếu họ chấp nhận để lại”INBOX” thì chắc chắn nhu cầu mua sản phẩm của họ khác cao.

Khi bán hàng trên Marketplace bạn để giá cả phù hợp sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ khách hàng inbox mua hàng trực tiếp lên tới 60%, tất nhiên giá này thường thu hút khách hàng tìm năng hơn nếu bạn để 1 cái giá hoàn toàn miễn phí hoặc thấp

Mình không khuyến kích bạn để 1 cái giá quá thấp nơi khách hàng bị hoang mang về chất lượng sản phẩm. Tùy mặt hàng chúng ta sẽ lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân mình

Tăng tỷ lệ mua hàng quay trở lại tương tác bằng cách Remarketing

Mình sẽ phân khách hàng ra thành 2 luồng chính là khách hàng đã mua và khách hàng chưa mua. Đa số nhiều người bán hàng trên Marketplace gặp trường hợp này, đó là lý do tại sao cần chiến lược bán hàng trên Marketplace bằng cách Remarketing.

2.1. Khách hàng đã mua

Những khách hàng đã mua sản phẩm của bạn, tuy nhiên để thu hút lại nhóm khách hàng mình thường nhắc nhở họ theo dõi shop của mình để gia tăng lượng follow của shop.

Nếu nhóm khách hàng nhiều mình thường sử dụng Tool để nhắc nhở khách hàng lại 1 lần nữa, khi khách hàng có nhu cầu họ sẽ tiếp tục quay lại với shop của mình.

Trong lần nhắc nhở mình vô tình gia tăng trải nghiệm của khách hàng, giúp họ nhận thêm nhiều giá trị từ shop của mình.

Một điều khá hay là mình có thể tạo ra cộng đồng tốt nơi khách hàng có thể nhận được nhiều giá trị từ tính shop của mình, họ có thể trao đổi với nhau tạo ra 1 cộng đồng trao đổi hàng hóa.

2.2. Khách hàng chưa mua

Nhóm khách hàng này khó tính, họ không mua vì rất nhiều lý do như giá cả, chất lượng, dịch vụ,  ship,…. Họ có rất nhiều lý do nhưng để lấy lại tương tác với nhóm này bạn sẽ phụ thuộc vào Marketplace tự động Remarketing hoặc chính bạn vào nhắc nhở khách hàng.

Tuy nhiên để lấy lại tương tác với nhóm khách hàng này chúng ta có thể sử dụng các chương trình như:

Đó là cách chúng ta có thể làm khách hàng tìm năng quay trở lại với shop của bạn, tuy nhiên nếu bạn có nhiều nhóm đối tượng này mình nghĩ bạn cần chăm sóc tốt hơn.

Chăm sóc khách hàng tìm năng tạo ra doanh thu khủng

Đây là bí mất các bạn có thể tham khảo để chuyển đổi khách hàng, nơi khách hàng liên tục quay trở lại với shop của bạn, họ trở thành 1 Fan cuồng trên chính sản phẩm của bạn

Trong quá trình chăm sóc khách hàng, bạn nên tối ưu từng trải nghiệm nhỏ nhất cho khách hàng như vận chuyển, viết thư cảm ơn sau khoảng thời gian 2 –  3 ngày khách hàng nhận được sản phẩm (tùy vào khâu vận chuyển từng shop).

Tạo các chương trình giảm giá cho khách hàng, gia tăng từng trải nghiệm nhỏ nhất cho khách hàng của mình, tuy nhiên đòi hỏi vào tính đa năng của sản phẩm

Để làm tốt chiến lược bán hàng trên Marketplace bạn nên tạo ra những điểm chạm để khách hàng liên tục WOW với sản phẩm – shop của bạn liên tục.

Chiến lược bán hàng trên Marketplace bằng cách điều hướng sang nền tảng khác.

Trong những cách mình hướng dẫn trên, bạn phải áp dụng 1 chiến lược đặc biệt đó là chuyển khách hàng đa kênh, để lưu trữ khách hàng bạn phải điều hướng khách hàng sang nhiều nền tảng khác nhau như:

Đây là những kênh bạn có thể điều hướng khách hàng sang, để làm tốt việc này các bạn phải thường xuyên hiểu khách hàng, tạo ra những trải nghiệm tốt cho khách hàng.

Tất nhiên khi khách hàng đã tham tìm hiểu nền tảng khác của bạn, họ sẽ có hành vi tìm hiểu thêm nhiều nền tảng khác của bạn –> Giá tăng tương hiệu của shop.

Nếu khách hàng không thể nhận thông từ Marketplace họ cũng thể thấy được sản phẩm của bạn trên nhiều nền tảng khác, vô tình bạn cho khách hàng thêm nhiều trải nghiệm.

Kết lại

Trong quá trình tạo ra chiến lược bán hàng trên Marketplace mình gần như trải nghiệm rất nhiều quy trình bán hàng, để đút kết quy trình bán hàng của mình.

Nếu bạn áp dụng những kiến thức trên có thể sẽ tạo ra lượng data khách hàng ở lại với shop liên tục, hơn hết doanh số của bạn sẽ tăng nếu bạn tiếp tục gia tăng thêm nhiều trải nghiệm khách hàng của mình.

Mình là Bùi Minh Hiếu – ATPCare Pro

Fanpage: https://www.facebook.com/atpcare.vn

Nhóm:

SDT hỗ trợ :  0812.5555.44

Exit mobile version