Site icon ATPCare

Tối ưu hoá thanh menu Offical Account tạo chatbot Zalo OA

chatbot Zalo OA.

chatbot Zalo OA.

Zalo hiện là một trong các ứng dụng chat được người Việt dùng nhiều nhất tại thời điểm hiện tại. Vì thế các marketer không thể bỏ lỡ một mảnh đất màu mỡ như Chatbot Zalo OA để có thể tiếp cận nhiều hơn đến quý khách hàng sử dụng những món đồ, dịch vụ, nhãn hàng của mình.
Vậy làm thế nào để chuẩn hoá thanh menu cho Offical Account tạo chatbot Zalo OA? Hãy cùng mình tham khảo qua bài viết sau đây nhé!

Các bước cài đặt thanh menu cho Offical Account tạo chatbot Zalo OA

Bước 1: truy nhập trang Official Account bằng tài khoản Zalo theo đường dẫn http://oa.zalo.me

img 62fdfafa86a1a

Bước 2: Chọn mục quản trị >Thông tin tài khoản >Thiết lập thực đơn

Bước 3: lựa chọn dạng menu (Chỉ được chọn 1 trong 2 menu khi thiết lập)

  • Menu V1: Áp dụng hiển thị cho phiên bản Zalo trước phiên bản 20.05.01 r3 (Android) và từ phiên bản Zalo 20.08.01 (iOS)
  • Menu V2: Áp dụng hiển thị cho phiên bản Zalo 20.05.01 r3 trên Android và từ phiên bản Zalo 20.08.01 trên iOS

Bước 4: điền thông tin menu

  • Đối với menu 1
  1. Tên menu (Tối đa 20 ký tự)
  2. Thanh thực đơn có 3 vị trí: Trái – Giữa – Phải. (Admin có khả năng thiết lập tối đa 3 menu và ít ra 1 menu)
  3. Chọn loại thực đơn.

Định dạng loại nội dung hỗ trợ tương tác công ty muốn sử dụng. Có thể chọn 1 trong các dạng sau:

+ Mở Websitelựa chọn này cho phép OA chèn đường link dẫn đến Trang Web công ty.

+ Gọi điện: Tại đây OA có khả năng thiết lập số Hotline của doanh nghiệp/cửa hàng để quý khách hàng có thể chủ động liên hệ

+ Mở trang cửa hànglựa chọn này giúp người dùng có thể rất nhanh chuyển hướng sang bố cục và giao diện cửa hàng của doanh nghiệp trên Zalo cửa hàng (Zalo Marketplace)

+ Truy vấn tự độngkhả năng này nhằm mục đích khớp tác động qua lại tự động giữa OA và khách hàng. Khi quý khách hàng bấm vào cú pháp đề nghị này thì nội dung giải đáp tương ứng sẽ hiện ra.
Admin nhập cú pháp cần truy vấn theo cấu trúc như sau #noidung,
Ví dụ: #khuyenmai, #giamgia, #muahang
Để tạo thông tin giải đáp truy vấn, Admin phải tạo trong phần thiết lập tài khoản

Các bước để tạo thông tin trả lời cho chatbot Zalo OA

  1. Đăng nhập vào http://oa.zalo.me, chọn quản trị > thông tin tài khoản > cài đặt tài khoản
  2. Để tạo thông tin truy vấn bạn chọn “Thêm truy vấn” , nhập cú pháp truy vấn và thông tin hiển thị. (Có 3 loại nội dung có thể chọn để trả lời: Tin nhắn văn bản, Hình ảnh, Liên kết)
  3. Tạo Truy vấn

Đối với menu cha

Là một chọn lựa nằm trong bảng menu cho phép cài đặt thêm các thực đơn con bên trong (cách thiết lập thực đơn con như cách thiết lập menu lớn)

Đối với menu 2

Gồm Menu nhanh và menu chính:
– Menu nhanh là menu mới của Zalo Official Account, cho phép thanh menu hiển thị dưới dạng thanh menu trượt giúp khách hàng đơn giản tìm thấy nội dung hơn so với định dạng thanh thực đơn cố định. hơn nữamenu nhanh giúp người có nhiệm vụ quản lý gia tăng số lượng vị trí thực đơn có khả năng thiết lập.
– Càii đặt menu nhanh: Cho phép tạo tối đa 6 vị trí, có khả năng thiết lập hiển thị cùng lúc với menu chính, cách thiết lập menu nhanh như thực đơn V1
– Thiết lập menu chính: Cách làm như thiết lập menu V1.

Video hướng dẫn chi tiết: hưỡng dẫn TẠO CHATBOT ZALO OA

Tổng kết

Trên đây chính là toàn bộ hướng dẫn của ATPCare về tối ưu hoá thanh menu cho Offical Account tạo chatbot Zalo OA. Mình hy vọng bài viết có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến bạn. Nếu như thích bài viếtbạn có thể like, share hoặc tương tác để ủng hộ ATPCare nhé! Cám ơn bạn đã theo dõi bài bài viết.

Xem thêm:

Nguồn tổng hợp
– Phạm Linh- ATPCare

Exit mobile version