Site icon ATPCare

Cách sử dụng công cụ ConvertKit làm Email Marketing (cập nhật mới nhất)

Hướng dẫn cách sử dụng công cụ ConvertKit ( bản cập nhật mới nhất) sẽ được mình hướng dẫn dưới đây. Bài viết dành cho người mới hoặc đang muốn tìm hiểu sử dụng công cụ này để làm và gửi email marketing cho doanh nghiệp mình. 

Công cụ này giúp việc gửi email của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và được lựa chọn bố cục, hình ảnh phù hợp với dịch vụ doanh nghiệp đang kinh doanh. Hãy theo dõi bài viết này để sử dụng công cụ ConvertKit tốt nhất nhé!

Tìm hiểu về ConvertKit là gì?

ConvertKit được thành lập vào năm 2013 bởi Nathan Barry, so với các nền tảng đã đi từ trước như Google, Mailchimp thì ConvertKit vẫn còn tương đối mới lạ trong ngành. Tuy vậy, ConvertKit cung cấp các tính năng ấn tượng, sánh ngang với nhiều nhãn hiệu tiếp thị qua mail lâu đời khác như MailChimp , Aweber, Getresponse…

Sứ mệnh của ConvertKit là giúp các doanh nghiệp nhỏ và người viết blog tăng trưởng khán giả , biến người đăng ký email của họ thành khách hàng trả tiền. Khách hàng của họ gồm có một danh sách dài những blog ngách thành công như Zen Habits, Effortless Gent, Impossible HQ và The Ultimate Paleo Guide.

Tính năng của ConvertKit

Thiết lập và trang trí form

Sau khi đã chọn lựa vị trí hiển thị cho form, Convertkit sẽ cung cấp cho người dùng bộ 9 template cho biểu mẫu. Người dùng có khả năng tùy chọn 1 template thích, chỉnh sửa chúng.

ConvertKit cho phép bạn thực hiện những thao tác như:

Để chỉnh sửa các phần tử trên form, bạn chỉ cần click chuột vào phần tử đấy và sẽ hiện ra bảng cho bạn chỉnh sửa kích thước, màu sắc, font chữ…

Ngoài ra, người dùng cũng có khả năng tùy chỉnh một số tính năng như:

Một tính năng khá hay của ConvertKit giúp danh sách email nhận được trở nên chất lượng hơn đó là tùy chọn cách công nhận form:

Khi mà đã xây dựng xong form bạn có thể nhúng lên site, blog của mình bằng mã Javascript, HTML do ConvertKit phân phối hoặc thiết lập thẳng trong 1 số website được tích hợp với ConvertKit như WordPress, Weebly…

Tạo Landing Page

Mục tiêu xây dựng landing page trong ConvertKit giống như là mẫu biểu giúp bạn có thể lấy thông tin của người sử dụng hay người sử dụng đăng ký để nhận thông tin từ bạn. Tuy vậy thay vì hiển thị một phần như mẫu biểu thì landing page sẽ là một trang riêng biệt với tên miền riêng, ConvertKit cũng giúp đỡ và hỗ trợ bạn có thể gắn trang lên WordPress của chính bản thân mình.

Convertkit cung cấp cho người dùng một số mẫu landing page đã có sẵn theo những chủ đề như sự kiện, trang cá nhân, hội thảo, ebooks…Bạn có thể chọn một trong các mẫu landing page đã có sẵn này và chỉnh sửa chúng. (Người sử dụng không cần có hosting hay mua tên miền, ConvertKit sẽ lưu trữ cho bạn)

Trên mẫu landing page được chọn, người dùng có thể thao tác:

Quản lý danh bạ liên hệ

Quản lý danh sách đăng ký

Từ mẫu biểu, Landing Page đã xây dựng, danh sách người dùng đã đăng ký quá đấy sẽ xuất hiện ở tại phần liên lạc này.

Trong phần quan sát cũng như quản lý liên hệ (người đăng ký), bạn có thể thực hiện các thao tác

Quản lý những liên hệ

Với mỗi cá nhân đăng ký, bạn có thể truy cập vào trang hồ sơ cá nhân của những đăng ký này

Gửi mail hàng loạt

Tính năng Broadcast cho phép bạn có khả năng gửi mail hàng loạt cho người đăng ký để thông báo về những bài đăng mới trên blog, hàng hóa mới hay mã giảm ngay….

ConvertKit còn cho phép bạn gửi email hàng loạt với tính năng A/B testing tiêu đề nhằm so với tiêu đề email nào mà người nhận yêu thích hơn, có tỷ lệ mỡ cao hơn.

Trong phần xây dựng mail, bạn có thể:

Hướng dẫn cách sử dụng công cụ ConvertKit

Hướng dẫn đăng ký tài khoản ConvertKit

Bước 1: Bạn cần xác nhận đây là lần sử dụng công cụ đầu tiên hay được chuyển tới sau khi sử dụng các công cụ gửi email marketing khác.

Bước 2:  Sau khi lựa chọn xong hình thức sử dụng công cụ
– Nếu bạn chọn “ Yes,I’m moving from another tool” vậy thì mailchimp sẽ hỏi bạn thêm một câu là bạn đã tới sau khi sử dụng công cụ khác nào.

– Nếu là lần đầu tiên sử dụng bạn sẽ được chuyển tới bước tiếp theo đó là viết tên doanh nghiệp của mình.

Sau đó bạn sẽ trả lời câu hỏi về số lượng người theo dõi của doanh nghiệp

Bước 3: Nhập link công ty mà bạn đang điều hành mà mình muốn gửi email

 

Bước 4: Chọn hình thức mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh để có thể lựa chọn hình thức thể hiện phù hợp trong email marketing của mình.

Bước 5: Sau khi hoàn thành hết các câu hỏi trên bạn có đã có thể có tài khoản ConvertKit của mình. Từ đây bạn có thể thỏa thích sáng tạo mẫu email marketing của mình rồi đó. Tài khoản này sẽ được sử dụng miễn phí trong vòng 14 ngày, để xem phần mềm này có phù hợp với doanh nghiệp hay không bạn nên test thử và lựa chọn gói dịch vụ sau này nếu cảm thấy phù hợp và hữu ích. 

 

Cách tạo form mail trong ConvertKit

Để tạo form thu thập email đối tượng mua hàng, bạn đăng nhập vào account Convertkit nha. Từ trang admin chính, bạn chọn vào Landing Pages and Forms ở thanh thực đơn trên cùng.

Trong đây bạn sẽ thấy tất cả trang mục tiêu hướng đến Landing Page , biểu mẫu Form để thu thập email khách hàng. Nhấp Create New để xây dựng mới.

Ở đây bạn sẽ có 2 tùy chọn:

  1. Form: xây dựng mẫu biểu và thêm vào site của bạn
  2. Landing page: xây dựng một trang đích để bạn lấy email – thích hợp cho những bạn chưa có website hoặc đang bán hàng trên Facebook/Zalo/Instagram

Bạn chọn cách mà biểu mẫu của bạn sẽ hiển thị trên site.

  1. Inline: hiện tại nội dung bài đăng
  2. Model: bảng thông báo có mặt trên màn hình khi đối tượng mua hàng đọc web
  3.  Slide in: biểu mẫu sẽ trượt ngang vào khi khách hàng đang đọc website
  4.  Sticky bar: mẫu biểu nằm ở trên cùng hoặc dưới cùng màn hình

Theo mình thì cách hiển thị Inline là tốt nhất, vì bạn có khả năng chèn form vào những vị trí mình mong muốn để không làm phiền đối tượng mua hàng.

Kế đến bạn chọn thiết kế cho form, bạn mong muốn chọn cái nào cũng được, chủ yếu là phù hợp với trang website của bạn là được.

Bước này bạn sẽ thay đổi những nội dung trên mẫu biểu của bản thân mình. Convertkit rất hay ở chỗ, bạn có khả năng nhấp vào những đề mục , thay đổi thông tin trực tiếp luôn. Cực kỳ thích hợp cho những bạn không biết code nhưng vẫn tạo ra được những mẫu biểu đẹp. Bạn cứ nhấp trực tiếp vào các nội dung tiếng Anh trên biểu mẫu để thay đổi nha.

Đây là kết quả mà mình đã thay đổi thông tin cho biểu mẫu. Bạn có khả năng thay đổi sắc màu của những nút bấm hay ảnh nền bằng việc nhấp vô mục đó , chọn màu ở ô Background color nhé.

Bạn rất có thể tùy biến hầu hết những vị trí trên form, thay đổi thông tin, kích thước và màu sắc. Nhấp Save để lưu lại form này , chuẩn bị chèn vào website.

Bạn có thể coi thử mẫu form của chính bản thân mình bằng cách nhấp vào nút Xem trước.

Cách để tạo công đoạn email marketing tự động tại ConvertKit

Để xây dựng một luồng email mkt tự động với Convertkit, ở bố cục và giao diện admin chính, bạn chọn vào Sequences.

Chọn tiếp New Sequence để tạo mới

Ở bố cục và giao diện tới, bạn điền tên luồng mail này để mình dễ phân biệt Điền tên vào , nhấp chọn Create Sequence.

Đây là giao diện biên soạn email Đầu tiên trong luồng email tự động.

Mình đã soạn thư cho người dùng coi một mail rồi đây. Bạn có khả năng coi thử mail của mình bằng việc nhấp chọn Preview nha. Đừng quên nhấn Save all để lưu lại các thay đổi bạn nha.

Đây chỉ là một email bạn gửi tự động cho đối tượng mua hàng. Để tạo email tiếp theo, sẽ được gửi sau email thứ nhất này, bạn nhấp chọn Add mail ở cột bên trái màn hình.

Bạn cũng có khả năng tùy chọn nội dung và thời gian tự động gửi cho mail thứ hai này. Bạn nhớ rằng những email sau chỉ được kích hoạt gửi Sau khi đã email trước đó đã được gửi thành công.

Thời gian gửi cũng được tính từ ngày mai trước đã được gửi đi.

Ở mục Reports (báo cáo) cho luồng email tự động, bạn sẽ thấy một vài thông báo như sau:

Cột bên trái là chia loại người đăng ký – ở phía dưới mình có giải yêu thích thêm về cách Convertkit chia loại. 4 thông số bạn cần quan tâm là:

Những thông số trên được báo cáo theo từng email một trong luồng mail tự động của bạn. Để bạn theo dõi và đúng lúc thay đổi nội dung email nếu có lỗi lo.

Bảng giá dịch vụ CovertKit

Bạn có thể sử dụng không mất phí Converkit để gửi email hàng loạt và xây dựng landing sau khoảng thời gian dùng thử. Tuy vậy, tính năng gửi email chuỗi và các tính năng nâng cao sẽ bị giới hạn nếu như bạn hài lòng với Convertkit và muốn kết nối đối tượng mua hàng hiệu quả hơn thì bạn có khả năng trả phí.

Convertkit có 3 gói trả phí và tính năng của mỗi gói là khác nhau, đối với từng gói ta sẽ có những dịch tương ứng với nhu cầu mong muốn. Nên trước khi mua bạn nên xem xét kỹ lưỡng nó có thực cần thiết cho mình hay không.

Nếu bạn đang kinh doanh online, kinh doanh online, làm liên kết tiếp thị,… thì bạn nên sử dụng gói dịch này, vì nó sẽ cung cấp cho bạn đa dạng chức năng khác nhau, hỗ trợ cho việc gửi email marketing được dễ dàng hơn.

Ưu điểm và nhược điểm phần mềm Email ConvertKit

Ưu điểm

Tỉ lệ thư vào Inbox cao

Với tính năng xác nhận đăng ký theo 2 như landing page, hoặc khách hàng phải cho phép để gửi email. Điều này sẽ tạo điều kiện cho danh sách đăng ký của bạn trở nên chất lượng hơn.tỷ lệ email bị gửi vào spam khá thấp dưới 2 nên sẽ giúp phần trăm mở email của bạn cao hơn.

Giao diện trực quan

ConvertKit có giao diện dễ dùng, ngoài ra còn cung cấp 1. bộ chỉ dẫn sử dụng gồm có cả dạng text và clip cực kỳ chi tiết.

Phân loại đối tượng mua hàng với Tag và Segments

Bạn có thể gắn Tag , chia loại đối tượng mua hàng đơn giản, từ đó lên các chiến dịch email tự động đến đúng đối tượng.

Gửi email chưa mở

Bạn có khả năng gửi lại mail cho những khách hàng chưa coi mail bằng 1 bấm chuột

Giá cả phù hợp

So với những dịch vụ mail marketing khác như Infusion thì giá của Converkit khá hợp lý. Bạn có thể gửi không giới hạn email cho danh sách đối tượng mua hàng.

Nhược điểm của ConvertKit

Không có giao diện tiếng Việt

Đây có lẽ là nhược điểm lớn nhất của ConvertKit, với các người dùng không có vốn Tiếng Anh có thể gặp một vài chông gai khi dùng công cụ này.

Không tích hợp SMS, Zalo

Người sử dụng Việt Nam thường có thói quen sử dụng SMS, Zalo nhiều hơn so với email. Chính vì vậy nếu như ConvertKit có thể tích hợp thêm tính năng SMS và Zalo OA sẽ tăng được tiếp xúc đối tượng mua hàng.

Template hạn chế

Các Form và landing patge mẫu trên ConvertKit khá ít cho bạn chọn lựa

Kết luận:

ConvertKit là công cụ hỗ trợ gửi email marketing hiệu quả nhất hiện nay, dù mới khai thác thị trường này chưa lâu, nhưng ConvertKit đã đem lại hiệu quả đáng kể và những tính năng đặc biệt nổi bật không kém cạnh các đàn anh khác như GetResponse, Mailchimp, Mautic… Bài viết hướng dẫn sử dụng công cụ ConvertKit trên đây mong rằng có thể giúp các bạn thao tác dễ dàng và sử dụng ConvertKit thật hiệu quả cho doanh nghiệp của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Exit mobile version