Site icon ATPCare

Cùng bật mí những cách kinh doanh trên shopee hiệu quả nhất 2020

cách kinh doanh trên shopee hiệu quả

Cách kinh doanh trên Shopee hiệu quả

Shopee một sàn TMĐT lớn nhất nhì Việt nam trong thời điểm hiện tại. Bạn có thể kiếm rất nhiều tiền từ việc bán hàng trên shopee. Nếu bạn mới bắt tay vào kinh doanh cửa hàng trên shopee, hãy tham khảo những cách kinh doanh trên shopee hiệu quả nhất mà atpcare.vn đã tổng hợp được nhé.

Cách kinh doanh trên shopee hiệu quá nhất

Lựa chọn sản phẩm và kế hoạch sale

Có thể chia ra 2 nhóm mặt hàng mà bạn có thể lựa chọn để sale trên Shopee:

Mặt hàng phổ thông:

Đây chính là những món đồ thông dụng như thời trang, đồ gia dụng… Bạn nên chọn lựa những sản phẩm có thể dùng được quanh năm và có nhu cầu sử dụng lớn. Tuy vậygroup mặt hàng này không thích hợp cho mọi người mới vào nghề vì những mặt hàng phổ thường thường có vô số người chọn lựa kinh doanh, bạn sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ, nhất là về giá. Vì vậybạn nên có nhiều vốn để ôm hàng số lượng lớn và bán hàng với giá rẻcho dù được lãi ít nhưng bù lại sẽ bán được số lượng lớn.

Mặt hàng ngách:

Việc cạnh tranh với các sản phẩm phổ thông không hề giản đơn, vậy thì các bạn mới kinh doanh có khả năng lựa tìm cho bản thân những món đồ ngách. Những sản phẩm này rất ít ỏi người bán, ít cạnh tranh giá vì nó ít rộng rãi hơn và thường nhắm vào một tập người sử dụng cụ thể nào đấy ví dụ thời trang thì có trang phục cho người béo, đồ gia dụng thì có khả năng lựa chọn bán đồ làm bánh chẳng hạn. Vì có mong muốn ít có thể bạn không cần nhập hàng nhiều, không lo hàng tồn kho, số vốn ban đầu ít. Tuy nhiên, để sale trên Shopee những mặt hàng này thành công bạn phải cần hiểu sâu về mặt hàng cũng như đối tượng mục tiêu khách hàng mà mình nhắm đến.

Với những người có tiềm lực lớn và đã có trải nghiệm kinh doanh thì có khả năng “đánh” cả 2 group mặt hàng trên để gấp đôi đạt kết quả tốt khi sale trên Shopee.

Xem thêm CÁCH ĐẤU GIÁ THẦU HIỆU QUẢ TRÊN SHOPEE

Tăng các chỉ số đánh giá của cửa hàng – cách kinh doanh trên Shopee hiệu quả

Shopee sẽ ưu tiên hiển thị các sản phẩm có thông số tốt đến người sử dụngchẳng hạn như như:

– Giá mặt hàng

– Lượt yêu thích sản phẩm

– Chỉ số sale (Lượt khách mua hàng, tỷ lệ inbox, thời gian góp ý người sử dụng,…)

– Chỉ số đánh giá/review 5*

– Video/Hình ảnh sản phẩm đẹp, ấn tượng, quyến rũ người tiêu dùng click

Các thông số trên là yếu tố đặc biệt để cả hệ thống của Shopee lẫn người tiêu dùng cân nhắc lựa chọn sản phẩm của bạn. Khi những chỉ số của shop bạn tốt, bạn có thể được ưu tiên hiển thị hơn và đơn giản có được lòng tin của người tiêu dùng hơn.

Tất cả công việc bạn cần làm là dành công sức tương tác với người tiêu dùng, tăng tỉ lệ inbox, giảm thời gian phản hồidùng dịch vụ giao nhận nhanh để ship hàng, chủ động gợi ý những người tiêu dùng cảm thấy ưng ý để lại đánh giá. Đặc biệt chọn được đối tác ship hàng thích hợp sẽ làm người sử dụng dễ dàng cảm nhận thấy hài lòng hơn khi được giao hàng nhanh và đúng miêu tả.

Bí quyết tăng lượt theo dõi trên Shopee

Cách tăng lượt theo dõi trên shopee có thể giúp bạn tăng năng lực bán hàng cũng như đơn hàng và hiển thị mặt hàng đến người dùng. Càng nhiều lượt theo dõi tỉ lệ đơn hàng của bạn sẽ càng tăng cao.

Cách 1 : Tham gia các đợt giảm giá, hỗ trợ người salesale off của shopee.

Đây là bí quyết một cách nhanh chóng để tăng tối đa lượt theo dõi trên shopee . đồng nghĩa với điều đó bạn sẽ phải giảm giá sản phẩm, chịu lỗ hoặc ít lãi hơn để nhận được lượt theo dõi lớn và tăng sự xuất hiện sản phẩm đến người dùng.

Bạn có khả năng truy cập trang sale Shopee để cập nhật các chương trình khuyến mại, hỗ trợ cho người sale.

Cách 2: Tương tác nhau

Có nghĩa là những người sale sẽ lại theo dõi cho nhau qua các group kênh Facebook, zalo, forum.

Tăng trưởng mạnh mẽ và có khả năng sẽ đem lại hiệu quả cao nhất là tham gia kênh Facebook nhóm và share liên kết Shopee của bạn để toàn bộ mọi người theo dõi và bạn nhấn theo.

Bạn không được tưởng tượng đến người sale, sẽ không hiệu quả. Vì mỗi người bán hàng không giống nhau và tất cả đều có mong muốn mua sắm. Họ có khả năng bán sản phẩm A nhưng lại phải mua sản phẩm B.

Bạn có khả năng lên Facebook và tìm từ khóa: tăng lượt theo dõi shopee. có không hề ít group đáp ứng mong muốn của bạn hoặc bạn có thể để lại email phía dưới bài đăng này bọn mình sẽ gởi list các group nhiều tương tác cho bạn

Xem thêm FULL BỘ TÀI LIỆU XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN SHOP BỀN VỮNG TRÊN SHOPEE MỚI NHẤT

Đẩy sản phẩm giúp sale hiệu quả hơn trên shopee

Đây chính là một trong các chức năng hay của shopee. Bạn có thể đẩy sản phẩm của mình lên đầu trong mục đăng và chỉnh sửa mặt hàng. Hãy để ý thời gian trống giữa Mỗi lần đẩy sản phẩm để sản phẩm của mình luôn hiển thị trước tiên nhé.

Để đẩy SP bạn click vào đâychú ý cứ 4h bạn có thể vào đẩy sản phẩm 1 lần nhé, tối ưu đẩy được 5 sản phẩm 1 lần.

Cách đẩy sản phẩm trên Shopee

Ưu điểm khi bán hàng trên Shopee

Shopee là một kênh mua bán mua bán còn khá mới, khi được hỏi đa số toàn bộ mọi người đều thấy rất lạ lẫm. Mọi chức năng của một app thương mại và điện tử Shopee đều có, độc nhất có một chức năng tạo có thể sự sai biệt đó chính là hashtag.

Những cách bán hàng trên shopee hiệu quả

Bán hàng trên Shopee hoàn toàn không mất phí

Bạn không cần phải bỏ ra một đồng nào để bán hàng trên Shopee cả. nhờ việc tạo gian hàng, đăng sản phẩm, cho đến các công cụ truyền bá mặt hàng thì Shopee cũng đều cung cấp miễn phí cho bạn. Đây thật sự là một điểm hay rất lớn của Shopee cho người mới tiếp tục bán hàng online.

Sale trên Shopee sẽ có lượng khách lớn

Ngày nay Shopee đã vượt mặt tất cả sàn thương mại điện tử khác như Lazada, Tiki,…. Để chiếm lĩnh vị trí đứng đầu. Khi bạn mới bắt đầu kinh doanh onlinelàm cách nào để khách hàng biết tới mặt hàng của bạn là một điều cực kỳ khó. Nhưng sẽ dễ dàng hơn khi mà bạn biết cách bán hàng qua Shopee.

Với lượng người sử dụng đông đảo, khoảng 34 triệu người dùngcó thể giúp bạn giản đơn tiếp cận với người tiêu dùng hơn rất nhiều. Hãy tận dụng điểm mạnh này của Shopee bạn nhé.

Sale trên Shopee được tạo mã giảm giá riêng

Với những cửa hàng mới, bạn cần phải thúc đẩy người tiêu dùng bằng mã khuyến mãi, mã giảm giá. Và bạn hoàn toàn tự tạo và quản lý được mã giảm giá trên Shopee từ A-Z. Bạn có thể tạo mã giảm giá dành cho tất cả mặt hàng hoặc chỉ 1 mặt hàng nào đấy.

Bạn được tham gia vào các chương trình khuyến mãi của Shopee

Shopee đều đặn chạy các chương trình đồng giá 99K để giúp các shop Trực tuyến đẩy hàng nhanh hơn. Chúng tôi khuyên bạn không được bỏ qua những chương trình như thế, nhất là những gian hàng mới trên Shopee. Bạn thích chương trình nào thì chỉ cần nhấn vào nút “Đăng ký” ngay để tham gia thôi, rất đơn giản.

Các chương trình quà tặng của Shopee

Xem thêm Hướng dẫn sản phẩm đang chờ duyệt trên shopee mới nhất 2020

Bán hàng trên Shopee có mất phí gì không ?

Hiện tại, sale trên Shopee bạn được miễn phí hoàn toàn. Không tốn một xu nào hết.

Tuy vậy, bạn sẽ bị tính phí trong trường hợp này:

Bạn điền sai khối lượng và kích thước của mặt hànglàm cho giá vận chuyển ước tính trên Shopee và giá vận tải thực tế không giống nhau.

Thì Shopee sẽ phải trừ phần phí chênh lệch giá vận tải vào trong doanh thu shop của bạn.

Thật ra phần này bạn cũng ít khi vướng phải lắm tuy nhiên mình cũng nói trước để bạn phòng làm giảm nhé.

Cập nhật ngày 1/4/2019

Shopee chủ đạo thức thu phí người bán theo mức phí như sau:

  • 1% thành quả đơn hàng nếu như khách hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa (Internet banking) hoặc thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (COD).
  • 2% thành quả đơn hàng nếu người tiêu dùng thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ.
Trên đây là những cách kinh doanh trên Shopee hiệu quả mà nhiều bạn đã thành công. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã theo dõi bài viết.

Hồng Quyên – Tổng hợp 

Tham khảo ( chanhtuoi.com, nhanh.vn,… )

Rate this post
Exit mobile version