• Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm

    GIẢI PHÁP

    Kinh doanh online hiệu quả

    ATP Care Pro

    Giải pháp hỗ trợ quản lý fanpage, zalo OA, Shopee.., tạo chatbot, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng tự động…

    Simple Ads

    Phần mềm hỗ trợ chạy quảng cáo bằng UID chuẩn tệp khách hàng tiềm năng, gia tăng tốt tỷ lệ chuyển đổi với quảng cáo Facebook

    Simple Ninja Pro

    Công cụ hỗ trợ xây dựng hệ thống tự động hóa bán hàng trên Facebook trang cá nhân

    Combo Special

    Combo Special là giải pháp đặc biệt ATP hỗ trợ bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, Fanpage

    Combo ATP

    Bộ giải pháp Combo ATP là tổng hợp tất cả các sản phẩm hỗ trợ kinh doanh online đa kênh hiệu quả của ATP

    ATPWeb

    Trọn gói thiết kế Website cơ bản dành cho người không chuyên, hỗ trợ sử dụng và tối ưu Website tốt nhất

    Khóa học Online

    Trọn bộ 10 khóa học đa chủ đề kinh doanh Online dành cho những người mới bắt đầu kinh doanh trên Online

    Simple UID

    Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm và quét đúng tệp khách hàng tiềm năng trên Group, Fanpage, trang cá nhân trên Facebook.

    SẢN PHẨM KHÁC
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog
TRUY CẬP HỆ THỐNG
ATPCARE - ĐƠN VỊ HÀNG ĐẦU CUNG CẤP CÁC GIẢI PHÁP CHO FANPAGE
ATP Software Bán hàng trên Shopee

CÁCH ĐẤU GIÁ THẦU HIỆU QUẢ TRÊN SHOPEE

BởiATPMedia
26/06/2020
TrongBán hàng trên Shopee
0
CÁCH ĐẤU GIÁ THẦU HIỆU QUẢ TRÊN SHOPEE
0
Chia Sẻ
58
Lượt Xem
Share on FacebookShare on Twitter

Vừa qua Shopee đang công bố chức năng mới trên nền tảng dành cho người sale của mình. Đó là tính năng “Đấu thầu keyword“. Đây là một tính năng cực hay giúp người bán hàng trên Shopee đủ nội lực mang món hàng của mình lên TOP tìm kiếm của Shopee . Vậy Đấu thầu từ khóa trên Shopee là gì? Hãy theo dõi nhé!

Mục Lục Ẩn
1 Đăng nhập tài khoản bán hàng trên Shopee
2 Truy cập nơi mkt trên Shopee người bán
3 Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?
4 Lựa chọn keyword đấu giá
5 cách hoạt động của đấu thầu từ khóa Shopee
6 Cai quản chiến dịch đấu giá Shopee
7 Đấu thầu từ khóa có ý nghĩa như thế nào với các cửa hàng bán hàng trên Shopee?
8 Bí quyết chiến giá từ khóa Shopee hiệu quả
8.1 Các lưu ý khi lựa chọn từ khóa
8.2 Khi nào plan ads Shopee bị tạm ngưng?
9 Phần 2 : Kinh nghiệm chạy đấu giá thầu trên Shopee

Đăng nhập tài khoản bán hàng trên Shopee

trước nhất bạn truy cập đường link banhang.shopee.vn
Tiến hành đăng nhập tài khoản sale

dang-nhap-shopee-kenh-nguoi-ban

Truy cập nơi mkt trên Shopee người bán

Thông thường tại kênh mkt này chỉ có 2 chương trình mkt đó là

  • Chương trình của tôi : Bạn tự tạo CT discount cho mình
  • Chương trình của Shopee: tải ký các CT khuyến mại do Shopee tạo ra

Nhưng vừa qua, Shopee đang update thông một tính năng mới đó là “Đấu thầu từ khóa”. Điều này có nghĩa rằng Shopee chính thức trở thành một kênh sale thu phí từ dịch vụ quảng cáo trên nền móng của mình ( tương tự như Facebook, Google).

truy-cap-muc-kenh-Marketing-de-dau-thau-tu-khoa

Đấu thầu từ khóa Shopee là gì?

Đấu thầu từ khóa của Shopee là việc bạn (chủ shop trên Shopee) tiến hành lựa chọn các từ khóa liên quan đến hàng hóa mà mình đã mua bán để hiển thị trong bảng hiệu quả tìm kiếm trên nền ứng dụng mobile và web của Shopee. Và khi người dùng search khớp với từ khóa mà bạn chọn, bạn sẽ bị trừ một số vốn cho mỗi lần bấm vào sản phẩm. (gọi là giá thầu cho mỗi từ khóa)

chon-san-pham-quang-cao-shopee

Sau khi chọn món hàng cần chạy ads đấu giá keyword, bạn sẽ vào được lưa lựa chọn các keyword quảng cáo.

Lựa chọn keyword đấu giá

len-bo-tu-khoa-can-chay-quang-cao-shopee

Nếu bạn mong muốn thêm các keyword không giống không nằm trong gợi ý của Shopee, hãy lựa chọn nút xem THÊM

Thêm từ khóa khác để đấu giá quảng cáo shopee

Thêm từ khóa khác để đấu giá ads shopee

Tại ô Thêm từ khóa, bạn đủ nội lực chủ động thêm các từ khóa ngách cho các hàng hóa của mình và chủ đông điều chỉnh giá thầu cho các keyword này (ô khoanh đỏ).

Khi nhập các keyword khác vào sẽ xuất hiện từ khóa đó và các keyword shopee ví dụ đi kèm các thông tin như

  • Chất lượng keyword: nghiên cứu dựa trên tương tác của user với từ khóa.
  • % tìm kiếm: cho biết lượng search keyword trong 30 ngày gần đây
  • Giá thầu tham khảo: là giá thầu Shopee ví dụ, bạn đủ sức chỉnh sửa giá thầu này và đây là giá chát nhất mà bạn đủ nội lực chi trả cho mỗi lượt bấm.
  • Hành động: hiển thị tình trạng từ khóa bạn vừa mới lựa chọn hay chưa
  • Vị trí hiển thị keyword đấu thầu: hàng hóa của bạn sẽ xuất hiện ở trang hiệu quả kiếm tìm, Tab mới nhất, Tab bán chạy, Tab liệt kê theo giá

tuy nhiên bạn còn đủ sức cài đặt 2 chế độ hiển thị keyword đấu thầu đó là

  • keyword xây dựng rộng: hiển thị khi khách hàng tìm kiếm cụm từ có chứa keyword bạn đấu giá
  • từ khóa chuẩn xác: chỉ hiện thị khách hàng đánh chính xác keyword bạn đấu giá

Sau khi vừa mới lựa chọn từ khóa thích hợp ta bắt đầu thiết lập chi phí chi tiêu cho quảng cáo Shopee

thiet-lap-ngan-sach-va-thoi-gian-chay-quang-cao-shopee

lựa chọn chi phí

Bạn đủ sức chạy thường xuyên ads hoạt cài đặt ngân sách quảng cáo cho các từ khóa này theo ngày hoặc tổng chi phí

Thời gian ứng dụng

Là thời gian mà các keyword này được ads, bạn có thể để chạy ads thường xuyên hoặc setup thời gian bắt đầu và kết thúc quảng cáo.

Sau khi setup xong bạn lựa chọn đăng ký đấu giá từ khóa

dau-gia-thanh-cong

cách hoạt động của đấu thầu từ khóa Shopee

Shopee phụ thuộc năng lực cạnh tranh của doanh nhân để đưa ra vị trí hiển thị phù hợp, cụ thể như sau:

Giá thầucấp độ liên quan của keywordThứ tự hiển thị
nhà kinh doanh A700Kém4
nhà bán hàng B1000rất tốt1
nhà kinh doanh C500Tốt3
doanh nhân D700Tốt2

tuy nhiên, mức độ liên quan keyword được đo bằng những chỉ số gì thì chưa có bất kì thông báo hay tài liệu hướng dẫn nào. Theo PowerSell, sự liên quan của keyword, giống Google Adword, đủ sức bị ảnh hưởng bởi 3 chỉ số chính như cấp độ liên quan của kết quả kiếm tìm, tỉ lệ nhấn (CTR) và trải nghiệm trang đích (tức là trang sản phẩm Shopee). – Nguồn: Powersell.vn

Cai quản chiến dịch đấu giá Shopee

Sau khi các từ khóa quảng cáo được duyệt, bạn có thể theo dõi thông tin ads tại Chi tiết đấu thầu

bang-thong-ke-so-lieu-quang-cao-shopee

Tại đây bạn đủ sức theo dõi các thông số như:

  • Số lượt hiển thị keyword (Bạn k bị tính phí hiển thị)
  • Số lượt bấm ( Bạn sẽ bị trừ tiền theo giá thầu đang lựa chọn cho keyword đó)
  • Tổng ngân sách vừa mới chạy (= số lượt click x giá thầu từ khóa)
  • Thứ hạng hiển thị keyword (Chưa có khái niệm chính xác)

Đấu thầu từ khóa có ý nghĩa như thế nào với các cửa hàng bán hàng trên Shopee?

  • Nâng cao tính cạnh tranh của các cửa hàng nhỏ, mới bước vào sân chơi Shopee
  • Bán được nhiều sản phẩm hơn nếu có chiến lược đấu thầu đúng đắn.
  • Đấu thầu từ khóa theo cơ chế CPC nên chỉ tính tiền cho lượt nhấn do đó bạn sẽ có lợi về mặt hiển thị tovới ngân sách ads thấp.
  • đưa hàng hóa của bạn lên top search Shopee ngay lập tức
  • thích hợp với các sản phẩm mới, hot trends

Khung hiển thị quảng cáo đấu thầu từ khóa trên shopee

Khung hiển thị ads đầu thầu từ khóa trên shopee

Bí quyết chiến giá từ khóa Shopee hiệu quả

Các lưu ý khi lựa chọn từ khóa

Tùy vào món hàng mà bạn mua bán trên Shopee cũng giống như hành vi kiếm tìm của KH mà bạn chọn từ khóa xây dựng rộng hoặc keyword chuẩn xác

vi-du-ve-chon-tu-khoa-shopee

giống như hình trên, 1 cửa hàng chọn từ khóa chuẩn xác – 1 shop chọn keyword xây dựng rộng.

như hình trên, 1 shop chọn từ khóa chuẩn xác – 1 shop lựa chọn keyword mở rộng.

không hề từ khóa nào có chất lượng cao và phần trăm search to cũng sẽ đem lại kết quả cao. đôi khi bạn chỉ cần chọn đúng keyword về hàng hóa của mình đừng để ý nhiều đến phần trăm search

vi-du-chon-tu-khoa-ngach

Nên chọn các hàng hóa đang hot (bán chạy) của shop để chạy đấu thầu từ khóa vì khi bạn chọn đấu giá keyword, thì món hàng của bạn sẽ đứng ngang hàng với các sản phẩm đang bán chạy của những cửa hàng không giống (mức giá tốt, được đánh giá nhiều, ..) như vậy sẽ easy được khách hàng bấm vào hơn.

Khi chạy đấu thầu keyword, bạn nên lựa chọn sản phẩm chủ lực (có giá cạnh tranh – doanh số cao) để chạy hoặc chọn các món hàng mồi (sản phẩm đầu phễu – giá rẻ – biên doanh số thấp hoặc không có doanh số – dễ upsell combo) sẽ thu hút khách hàng click vào nhiều hơn.

so với những cửa hàng có ngân sách ads lớn, bạn đủ sức chọn các từ khóa phổ biến (có lượng kiếm tìm cao – giá thầu cao) để đem đến nhiều KH tiềm năng cho mình.

so với những cửa hàng có chi phí quảng cáo nhỏ thì bạn nên chọn các keyword ngách, từ khóa dài (có lượng kiếm tìm nhỏ – giá thầu thấp) để tăng cao trong việc tiếp cận KH.

Việc đặt tên cho sản phẩm để chạy đấu thầu từ khóa cũng rất cần thiết vì nếu bạn chọn keyword không liên quan đến tên của món hàng thì điểm chất lượng keyword sẽ thấp làm chi phí giá thầu đội lên cao.

Khi nào plan ads Shopee bị tạm ngưng?

Khi hàng hóa quảng cáo hết tỉ lệ trong kho của Shopee

Khi bạn đổi tên và giá của món hàng quảng cáo nhiều lần thì Shopee sẽ phải xét duyệt sản phẩm của bạn và auto tạm ngưng plan quảng cáo sản phẩm đó.

Khi hàng hóa của bạn hết ngân sách hoặc chạy hết thời gian đã setup.

Phần 2 : Kinh nghiệm chạy đấu giá thầu trên Shopee

Chào anh em. Hôm qua mình lướt FB thì thấy trên một hội nhóm Shopee thì thấy một câu hỏi khá hay . Đó là: Tại sao bạn ấy bid thầu giá 3000đ ( cao hơn giá thầu gợi ý của Shopee là 2636đ) nhưng thứ hạng lại chỉ đứng thứ 10?

Không có mô tả ảnh.

 

Mình nhận ra là không chỉ có bạn ấy mà từ trước đến nay, rất nhiều anh em đang hiểu sai về “giá thầu gợi ý” cũng như cách tính thầu của Shopee. Vì vậy mình viết bài này để anh em chúng ta cùng bàn luận.

Đầu tiên, chúng ta đến với định nghĩa về “giá thầu tham khảo” của Shopee: Giá thầu tham khảo (giá gợi ý) được tính từ những giá thầu thắng của những quảng cáo tương đồng với quảng cáo của bạn.

Vâng, giá thầu tham khảo là giá thầu THẮNG, chứ không phải giá thầu CAO NHẤT. Trước giờ rất nhiều anh em vẫn nghĩ, giá thầu gợi ý là giá của người cao nhất. Chỉ cần mình cao hơn là mình thắng. Thực tế ở Shopee không diễn ra như vậyTrong hình ảnh có thể có: văn bảnChúng ta xem lại công thức tính xếp hạng của Shopee trong Đấu thầu nhé. Điểm xếp hạng bằng Giá thầu x Mức độ liên quan. Làm một phép toán nho nhỏ chúng ta có được: Giá thầu = Điểm xếp hạng chia cho Mức độ liên quan

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Điều này nghĩa là gì?
Nghĩa là, giá thầu tỷ lệ thuận với thứ hạng. Bạn trả càng nhiều tiền, thứ hạng bạn càng cao. Vấn đề là đây là đi bán hàng chứ không phải đi thi xem ai cao hơn. Hiển nhiên bạn hiểu rằng nếu bid thầu quá cao để giành thứ hạng, bạn sẽ rất dễ…sạt nghiệp.

Rất may mắn, trong công thức trên ta nhận ra, giá thầu tỷ lệ nghịch với Mức độ liên quan. Nghĩa là, nếu bạn có thể gia tăng mức độ liên quan của sản phẩm càng cao, giá thầu của bạn sẽ càng giảm.

Bạn hãy thử tưởng tượng việc bạn và đối thủ chạy QC cũng giống như xem ai rót ly nước đầy hơn. Nếu bạn có nhiều “Mức độ liên quan” để rót vào, thì giá thầu của bạn đương nhiên giảm và ngược lại.

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Đây là một ví dụ của Shopee đưa ra về cách xếp hạng Quảng cáo. Khi bạn là Người bán C, dù có giá thầu thấp ( 500đ) thì bạn vẫn xếp trên người bán A có giá thầu cao (700đ)

Không có mô tả ảnh.

Kết luận:
1. Các bạn cần hiểu đúng khải niệm “giá thầu gợi ý” và loại bỏ tư duy chỉ cần thầu cao hơn giá gợi ý là sẽ chiến thắng. Ở Shopee, điều đó không xảy ra.
2. Tối ưu quảng cáo tối ưu từ khóa hay giá thầu chỉ là tối ưu phần ngọn. Tối ưu gốc vẫn là tối ưu sản phẩm

Nguồn : Anh  Huân Phạm  và ATPsoftware 

Chỉa SẻTweetPin

Liên QuanBài Viết

3 bước đăng tải video sản phẩm đăng trên shopee
Kiến thức SEO

3 bước đăng tải video sản phẩm đăng trên shopee

Bởi ATPMedia
16/01/2021
0

Mục đích đăng video giúp cho sản phẩm của bạn được ưu tiên hiển thị hơn và là một điểm...

Xem Thêm
Shopee Express là gì? Nên sử dụng Shopee Express hay không?

Shopee Express là gì? Nên sử dụng Shopee Express hay không?

12/01/2021

Chọn Từ Khóa Quảng Cáo Trên Shopee Mới Nhất 2021

04/01/2021
Lý do tài khoản Shopee bị khóa, cách mở lại tài khoản bị khóa trên shopee .

Lý do tài khoản Shopee bị khóa, cách mở lại tài khoản bị khóa trên shopee .

23/11/2020
Cách SEO Từ Khóa Trên Shopee Nhanh Chóng Lên TOP Google

Cách SEO Từ Khóa Trên Shopee Nhanh Chóng Lên TOP Google

14/11/2020
TỔNG HỢP CÁC PHẦN MỀM CHATBOT SHOPEE TỐT NHẤT

TỔNG HỢP CÁC PHẦN MỀM CHATBOT SHOPEE TỐT NHẤT

20/10/2020
Bài Viết Tiếp Theo
Hướng dẫn cách trở thành chuyên gia môi giới hiệu quả nhất cho bạn

Hướng dẫn cách trở thành chuyên gia môi giới hiệu quả nhất cho bạn

Hướng dẫn cách kinh doanh bất động sản vốn ít hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách kinh doanh bất động sản vốn ít hiệu quả nhất

Hướng dẫn cách đầu tư HYIP để giảm tối đa rủi ro cho bạn

Hướng dẫn cách đầu tư HYIP để giảm tối đa rủi ro cho bạn

Bạn muốn tìm kiếm…?

Recommended

Hướng dẫn cách học thuộc dễ nhớ và đơn giản nhất cho bạn

Hướng dẫn cách học thuộc dễ nhớ và đơn giản nhất cho bạn

06/03/2020
kinh doanh gì ở nông thôn?

kinh doanh gì ở nông thôn?

15/12/2019
Tranh 5D dán tường Cao Cấp chỉ có duy nhất ở Công Ty Nội Thất Trang Trí Tăng Thiện Lạc

Tranh 5D dán tường Cao Cấp chỉ có duy nhất ở Công Ty Nội Thất Trang Trí Tăng Thiện Lạc

14/05/2020
Tổng hợp ma trận bcg? Tại sao có ma trận bcg?

Tổng hợp ma trận bcg? Tại sao có ma trận bcg?

01/02/2020
Bán hàng cần những kỹ năng gì? Bật mí những bí quyết kinh doanh cho các doanh nghiệp

Bán hàng cần những kỹ năng gì? Bật mí những bí quyết kinh doanh cho các doanh nghiệp

15/10/2020
CÁCH CÓ ĐƠN HÀNG TỪ FANPAGE KHÔNG CẦN CHẠY QUẢNG CÁO

CÁCH CÓ ĐƠN HÀNG TỪ FANPAGE KHÔNG CẦN CHẠY QUẢNG CÁO

15/10/2020
  • 160 Đường số 2, KDT Vạn Phúc, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TPHCM
  • 0812.5555.44 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • 0708.5555.28 (Hỗ trợ từ 8:00 - 18:00)
  • atpcarepro.cskh@gmail.com
ĐIỀU KHOẢN & CHÍNH SÁCH
  • Về chúng tôi
  • Chính sách bảo mật
  • Chính sách thanh toán
  • Điều khoản sử dụng
  • Bảng giá & thanh toán
  • Chính sách dành cho Affiliate
CẨM NANG KINH DOANH
  • Đăng ký tên miền
  • Khoá học miễn phí
  • Hướng dẫn sử dụng
  • Kiến thức kinh doanh
  • Dịch vụ thiết kế website
  • Dịch vụ thiết kế landing page
DỰ ÁN
  • ATPCARE
  • ATPMEDIA
  • ATPWEB
  • ATPBIGBOM
  • ATPSOFTWARE
  • ATPHOLDINGS

Bản quyền thuộc về © 2020 ATPCARE.VN - Được thiết kế bởi ATPWeb

  • Trang Chủ
  • Sản Phẩm
  • Bảng Giá
  • Thanh Toán
  • Blog

© 2020 ATPCare.vn - Được thiết kế bởi ATPWeb.vn - Xấy Dựng Ngôi Nhà Online.

Thanh toán doannh nghiệp

Khách hàng muốn xuất hóa đơn gía trị gia tăng, vui lòng thanh toán tàI khoản này.

Vietcombank

Chủ tài khoản – PHẠM THỊ LINH
Số tài khoản: 1014396318
Chi nhánh: Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh

Đóng