Site icon ATPCare

Bật mí các tính năng hay của Zalo mà bạn cần biết

anh 4 3090 e1651509586618

Zalo hiện đang là một trong những ứng dụng được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam. Ngoài các tính nắng cơ bản như nhắn tin, gọi điện, video call như Messenger, Zalo còn có nhiều tính năng vô cùng độc đáo khác. Hãy cùng mình tìm hiểu các tính năng hay của Zalo qua bài viết dưới đây nhé!

Tùy chỉnh giao diện sáng tối

Một trong các các tính năng hay của Zalo là cho phép người dùng tự điều sửa giao diện app sáng tối theo nhu cầu mà không cần phải dùng bất cứ phần mềm giúp đỡ nào. Để có thể tùy sửa giao diện bạn làm như sau.

Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, tại giao diện trang chủ đạo hãy nhấn vào biểu tượng cài đặt (hình bánh răng cưa) góc phải trên cùng > Chọn phần giao diện.

Tại đây bạn có thể tự động điều sửa giao diện theo ý mình. Giao diện tối giúp tiết kiệm pin và giảm mỏi mắc khi chúng ta dùng Zalo vào buổi tối.

Tùy chỉnh giao diện sáng tôi
Tùy chỉnh giao diện sáng tối – các tính năng hay của Zalo (Nguồn: Internet)

Đối với một số smartphone có bố cụ và giao diện tối mặc định, Zalo cũng cho phép bạn thiết lập Tự động thay đổi bố cụ và giao diện theo giao diện của máy mà không cần người dùng phải vào cài đặt trong ứng dụng.

Bật công dụng tìm quanh đây đã bị ẩn trên Zalo

Trên bố cụ và giao diện chính của Zalo gõ “Tìm quanh đây” vào ô tìm kiếm > Chọn chú ý.

Bật công dụng tìm quanh đây đã bị ẩn trên Zalo – các tính năng hay của Zalo (Nguồn: Internet)

Ngay bây giờ giao diện đoạn chat tìm quanh đây sẽ hiển thị, bạn chọn Tìm quanh đây để bắt đầu tìm kiếm bạn bè.

Xem thêm: Quảng cáo Zalo là gì? Cách tận dụng và tối ưu hoá công cụ marketing này

Điều chỉnh kích thước, kiểu dáng tin nhắn văn bản: kiểu chữ, màu chữ, kích cỡ chữ

Nhắn tin với cỡ chữ siêu to khổng lồ

Tại giao diện tin nhắn, bạn nhập văn bản muốn gửi đi như thường thường > Lúc này bên cạnh sẽ hiện biểu tượng tượng gửi đi hình tam giác màu xanh > Bạn nhấn giữ sẽ hiện dấu “+” hoặc “-” nếu như muốn nội dung các của văn bản to lên, để người đọc có khả năng giản đơn nhìn thấy thì bạn chỉ phải kéo ngón tay lên dấu cộng là được.

Tính năng này rất hữu ích đối với các bậc phụ huynh lớn tuổi hoặc những người có thị lực kém.

Nhắn tin với cỡ chữ siêu to khổng lồ – các tính năng hay của Zalo (Nguồn: Internet)

Nhắn tin với font chữ độc đáo, thú vị và nổi bật.

Tại bố cụ và giao diện nhắn tin bấm vào ký hiệu ba chấm nằm ngang > Chọn kiểu chữ. Tại đây có rất nhiều font chữ với nhiều sắc màu phong phú khác nhau tha hồ cho các bạn có thể khác biệt theo ý thích.

Nhắn tin với font chữ nổi bật – các tính năng hay của Zalo (Nguồn: Internet)

Chặn toàn bộ từ người lạ

Một trong các tính năng hay của Zalo này cho phép bạn chặn tin nhắn và cuộc gọi từ người lạ, không cho người lạ comment ảnh của bạn, không cho người lạ coi hình ảnh và nhật ký mà bạn đăng tải. Để thực hiện được điều này bạn phải cần thực hiện như sau:

Mở mục thiết lập trên ứng dụng Zalo ra bằng việc nhấn vào biểu tượng bánh răng bên phải trên cùng > Chọn Quyền riêng tư.

Tại đây sẽ xuất hiện rất nhiều tùy chọn dành cho người lạ. Bạn chỉ phải tắt chúng đi là okeyy.

Chặn toàn bộ từ người lạ – các tính năng hay của Zalo (Nguồn: Internet)

Xem thêm: Tất tần tật các bước gửi video dung lượng lớn qua Zalo

Xem lịch âm – một trong các tính năng hay của Zalo 

Áp dụng lịch đã có sẵn trên smartphone iOS/Android chỉ giúp bạn coi được lịch dương. Để coi được lịch âm bạn phải cần tải áp dụng Lịch Vạn Niên trên App Store hoặc Google Play. Tuy nhiên, giờ đây với công dụng mới được update, bạn đã có thể xem được lịch âm và đặt lời nhắc thông cáo mùng 1, ngày rằm ngay trên chủ đạo áp dụng Zalo mà không cần phải tải thêm 1 ứng dụng nữa.

Để xem được lịch âm, hãy truy xuất ứng dụng Zalo. Trên thanh tìm kiếm, gõ từ khóa “Thời tiết” > tại đây, chọn mục Thời tiết > Nhấn quan tâm để kích hoạt chức năng xem lịch âm trên Zalo.

Cuối cùng tại bố cụ và giao diện của chức năng Thời tiết, nhấn chọn mục “Lịch Âm” ở góc phía trong cùng bên trái để coi lịch âm của ngày hôm nay!

Xem lịch âm – một trong các tính năng hay của Zalo (Nguồn: Internet)

Đặt thông cáo nhắc nhở mùng 1, ngày rằm

Để đặt Thông báo nhắc nhở mùng 1, ngày rằm hàng tháng, hãy truy cập công dụng Thời tiết vừa kích hoạt ở mục 1. Tại đây, hãy nhấn chọn mục ” Rằm/Mùng 1″ để đăng ký. ngay bây giờ Zalo sẽ hiển thị Thông báo phía bên trên cho bạn với thông tin “Đặt hẹn ngày Rằm – Mùng Một thành công!”.

Từ đóbộ máy sẽ báo trước 1 ngày khi đến lịch để bạn chuẩn bị! Nhấn Mở lịch để coi ngày chi tiết cho ngày Rằm – Mùng Một cho tháng kế tiếp! nếu như muốn hủy lịch, nhấn Hủy đăng ký là được.

Đặt thông cáo nhắc nhở mùng 1, ngày rằm – một trong các tính năng hay của Zalo (Nguồn: Internet)

Nạp tiền điện thoại, mua data có chiết khấu

Một tính năng tuyệt vời của Zalo khác đấy là cho phép người sử dụng nạp tiền điện thoại, mua data thông qua ví điện tử Zalo Pay. thao tác rất mau chóng và còn được chiết khấu %.

Các bạn chỉ phải vào Zalo -> chọn Thêm -> chọn Nạp thẻ điện thoại -> chọn loại giao và số tiền giao dịch -> chọn nút Mua thẻ điện.

Xem thêm: Zalo Marketplace là gì? Cách kinh doanh hiệu quả thông qua Zalo

Ẩn tin nhắn riêng tư – một trong các tính năng hay của Zalo

Tính năng độc đáo trên Zalo còn là cho phép ẩn tin nhắn riêng tư. Bạn chỉ cần vào bố cụ và giao diện nhắn tin của người muốn ẩn, sau đấy chọn Ẩn trò chuyện, rồi đặt mã pin là okeyy.

Ẩn tin nhắn riêng tư – một trong các tính năng hay của Zalo (Nguồn: Internet)

Để tìm lại người đã ẩn, bạn chỉ cần gõ tên người đó trên khung tìm kiếm là được.

Nếu như bạn không mong muốn ẩn tin nhắn nữa thì chỉ cần bấm vào phần chat đã ẩn trước đây, sau đó vào mục 3 gạch ngang ở trên cùng góc bên phải, Vuốt xuống tại tùy chọn Ẩn cuộc nói chuyện, bạn tắt chức năng này đi là xong.

Tạm kết

Zalo không những là ứng dụng nhắn tin, gọi điện, gọi clip mà nó còn có nhiều chức năng hơn thế. Qua bài viết trên, mình đã liệt kê các tính năng hay của Zalo để giúp bạn có thể khai thác được những tiện ích cực kì hữu dụng trên chiếc điện thoại này.

Ái Vân – Tổng hợp & Bổ sung
Nguồn tham khảo: (viettelstore.vn, thegioididong.com,…)
Exit mobile version